Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
D={\(x\in N\)|\(x=a^2\left(a\in N\right)\), \(1< a< 8\)}
a) A = {x thuộc N/ x = 3.k + 1; x < 101}
b) B = {x thuộc N/ x = n.(n + 1); x < 111}
c) C = {x thuộc N*/x = n2; x < 401}
d) D = {x thuộc N*/x = n.(n + 1):2; x < 4951)
ta thấy:
A có dạng: k (là các số tự nhiên lẻ)
cứ mỗi số lại cộng thêm 2 đơn vị
bạn tự viết tính chất đặc trưng ra nhé nhớ là k lẻ nha
tíc mình nha
A={ a2, a \(\in\)N, 0<a<8}
Nói cách khác, các phần tử của A đều là số chính phương
A = là cách 2
B = cách khoảng cách cứ tăng lên theo số lẻ
C = khoảng cách là 18
Tập hợp A có các phần tử là các số chẵn.
Tập hợp B có các phần tử là các số lẻ.
Tập hợp C có các phần tử là các số cách đều 5
Tập hợp D có các phần tử là các số cách đều 3
Chúc em học tốt nha......
tập hợp A gồm các phần tử chẵn
tập hợp B gồm các phần tử lẻ
tập hợp C gồm các phần tử chia hết cho 5
tập hợp D gồm các phần tử hơn kém nhau 3 đơn vị
D= { x | x là các số tự nhiên có khoảng cách giữa mỗi số là 5 đơn vị}
HỌC TỐT NHA ^^
số 1 cách 4, 3 đơn vị số 4 lại cách số 9, 5 đơn vị vậy dãy số này cách nhau 3, 5 ,7, 9, 11, 13, 15, 17
jkkkklllkllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll
a) A = { 13; 15; 17; ...; 29 }
=> A = { x | x là các số lẻ, x < 31 }
b) B = { 22; 24; 26; ...; 42 };
=> B = { x | x là các số chẵn, x > 44 };
c) C = { 7; 11; 15; 19; 23; 27 };
=> C = { x | x là các số lẻ, x chia 2 dư 1, x < 29 };
d) D = { 4; 9; 16; 25; 36; 49 }.
=> D = { x | x là số tự nhiên, x = n.n , x < 64}.
~ Hok T ~
Bài tập 7 Viết mỗi tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho mỗi phần tử của tập hợp đó:
a) A = {13; 15; 17; ...; 29}
\(A=\left\{x\in N|\right\}13\le x< 30\) và x là số lẻ
b) B = {22; 24; 26; ...; 42}
\(B=\left\{x\in N\right\}21< x< 43\)và x là số chẵn
c) C = {7; 11; 15; 19; 23; 27}
\(C=\left\{x=4k-1,k\inℕ^∗,3< x\le31\right\}\)
d) D = {4; 9; 16; 25; 36; 49}.
\(D=\left\{x\in N|;x^2;x< 50\right\}\)
Đào Duy Khánh trả lời kiểu j z. ?????????????