K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh giỏi Toán, Anh, Văn lần lượt là x,y,z

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=\dfrac{y+z-x}{3+4-6}=8\)

Do đó: x=48; y=32; z=24

22 tháng 8 2016

bài này thì mình ko biết 

đáp án nhưng mình cho cậu 1 bài tương tự nhé

22 tháng 8 2016

bạn mai thị huỳnh phương đã ko biết mà còn viết tầm bậy , bạn ấy đã vi phạm nội quy ONLINE MATH rùi nha ! ONLINE trừ điểm đi

2: Gọi số lượng sản phẩm A,B,C công xưởng sản xuất ra lần lượt là a(sản phẩm),b(sản phẩm),c(sản phẩm)

(Điều kiện: a,b,c∈N*)
Số lượng sản phẩm A,B,C lần lượt tỉ lệ với 11;15;22

=>\(\frac{a}{11}=\frac{b}{15}=\frac{c}{22}\)

Tổng số lượng sản phẩm A và sản phẩm B nhiều hơn loại C là 8 sản phẩm nên a+b-c=8

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{11}=\frac{b}{15}=\frac{c}{22}=\frac{a+b-c}{11+15-22}=\frac84=2\)

=>\(\begin{cases}a=2\cdot11=22\\ b=2\cdot15=30\\ c=2\cdot22=44\end{cases}\) (nhận)

Vậy: số lượng sản phẩm A,B,C công xưởng sản xuất ra lần lượt là 22(sản phẩm), 30(sản phẩm), 44(sản phẩm)

1: Gọi số học sinh giỏi Toán, Văn, Anh lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)

(Điều kiện: a,b,c∈N*)
Số học sinh giỏi Toán, Văn, Anh lần lượt tỉ lệ với 2;7;6

=>\(\frac{a}{2}=\frac{b}{7}=\frac{c}{6}\)

Tổng số học sinh giỏi Toán và Văn là 27 bạn nên a+b=27

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{7}=\frac{c}{6}=\frac{a+b}{2+7}=\frac{27}{9}=3\)

=>\(\begin{cases}a=3\cdot2=6\\ b=3\cdot7=21\\ c=3\cdot6=18\end{cases}\) (nhận)

Vậy: số học sinh giỏi Toán, Văn, Anh lần lượt là 6(bạn), 21(bạn), 18(bạn)

12 tháng 1 2022

B nha

Chọn B

28 tháng 10 2021

Gọi số học sinh giỏi lớp 7A,7B,7C là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.3=9\\b=3.5=15\\c=3.7=21\end{matrix}\right.\)

Vậy...

13 tháng 10 2019

Ta đặt : 7A = 7k  ;  7B = 8k  ;  7C = 9k

=> 7C - 7B = 9k - 8k = 2

=> k = 2

Ta có : 7A = 7.2 = 14 (hs)

            7B = 8.2 = 16 (hs)

            7C = 9.2 = 18 (hs)

Vậy ...

13 tháng 10 2019

Gọi số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c (học sinh; a, b, c \(\in\)N*)
Vì số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 7, 8, 9 nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Vì số h/s giỏi của lớp 7C ... 2 học sinh nên c - b = 2
Áp dụng tính chất DTSBN:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-b}{9-8}=\frac{2}{1}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\Rightarrow a=2.7=14\\\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2.8=16\\\frac{c}{9}=2\Rightarrow c=2.9=18\end{cases}}\)(Thỏa mãn điều kiện)
Vậy số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 14, 16, 18

3 tháng 1 2019

Gọi số học sinh đạt hsg của 3 lớp lần lượt là x , y , z ta có:

\(\frac{x}{5}\)\(\frac{y}{4}\) (vì x tỉ lệ với 5 còn y tỉ lệ với 4)

\(\frac{y}{3}\)=\(\frac{z}{5}\)(vì y tỉ lệ với 3 còn z tỉ lệ với 5)

và giả thiết bài toán là x+y+z = 47

Nhân chéo lại ta được => \(\hept{\begin{cases}4x=5y\\5y=3z\\x+y+z=47\end{cases}}\)

giải hệ ta được x=15 ; y=12; z=20