Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh đạt điểm 10,9 lần lượt là a,b (a,b \(\in\)N*; b>5)
Vì số bạn đạt điểm 9 nhiều hơn bạn đạt điểm 10 là 5 bạn
\(\Rightarrow b-a=5\)
Vì số bạn đạt điểm 10 chiếm 20%; số bạn đạt điểm 9 chiếm 30%
\(\Rightarrow\frac{a}{20\%}=\frac{b}{30\%}\)
Áp dụng Tích chất Dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{20\%}=\frac{b}{30\%}=\frac{b-a}{30\%-20\%}=\frac{5}{10\%}=50\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{20\%}=50\\\frac{b}{30\%}=50\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=50.20\%\\b=50.30\%\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10\\b=15\end{matrix}\right.\)(Thỏa mãn)
Vậy số HS lớp 8B là:
a+b= 10+15=25(HS)
Đ/số: 25 HS
* Chúc bạn học tốt *
Gọi số học sinh đạt điểm 10, 9 của lớp 8B lần lượt là x, y (học sinh ; \(x,y\in N\)).
Theo đề bài, vì số điểm 10 chiếm 20%, số điểm 9 chiếm 30% và số bạn đạt điểm 9 nhiều hơn số bạn đạt điểm 10 là 5 bạn nên ta có:
\(\frac{x}{20\%}=\frac{y}{30\%}\) và \(y-x=5\left(bạn\right).\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{x}{20\%}=\frac{y}{30\%}=\frac{y-x}{30\%-20\%}=\frac{5}{10\%}=\frac{5}{\frac{10}{100}}=50.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{20\%}=50\Rightarrow x=50.20\%=10\left(bạn\right)\\\frac{y}{30\%}=50\Rightarrow y=50.30\%=15\left(bạn\right)\end{matrix}\right.\)
=> Lớp 8B có số học sinh là:
\(10+15=25\) (học sinh).
Vậy lớp 8B có 25 học sinh.
Chúc bạn học tốt!
Gọi số hoa điểm tốt của 3 bạn An,Minh và Nam lần lượt là a,b,c.
Theo đề ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\) và a+b-c=10
Áp dụng tính chất của dãy tí số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b-c}{5}=\dfrac{10}{5}=2\)
=>a=2.6=12
=>b=2.7=14
=>c=2.8=16
Vậy số hoa điểm tốt của 3 bạn An,Minh và Nam lần lượt là 12 hoa,14 hoa và 16 hoa.
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c
Theo đề, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và c - a = 8
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{8}{2}=4\)
=> a = 4.3 = 12; b = 4.4 = 16; c = 4.5 = 20
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 12 học sinh, 16 học sinh, 20 học sinh.
Nếu bạn Lan được thêm 3 điểm 10 nữa thì số điểm được tăng thêm là :
3 x 10 = 30 ( điểm )
Để điểm trung bình tất cả các bài của bạn Lan là 8.0 thì cần phải bù thêm số điểm là :
30 - 3 x 8 = 6 ( điểm )
Nếu bạn Lan được thêm 2 điểm 9 nữa thì số điểm được tăng thêm là :
2 x 9 = 18 ( điểm )
Để điểm trung bình tất cả các bài của bạn Lan là 7,5 thì cần phải bù thêm số điểm là :
18 - 2 x 7,5 = 3 ( điểm )
Khi tăng điểm trung bình của tất cả các bài từ 7,5 lên 8,0 thì tổng số điểm của các bài sẽ tăng là :
6 - 3 = 3 ( điểm )
Hiệu của hai điểm trung bình là :
8 - 7,5 = 0,5 ( điểm )
Bạn Lan hiện tại đã được kiểm tra số bài là :
3 : 0,5 = 6 ( bài )
Vậy hiện tại bạn Lan đã được kiểm tra 6 bài.
CHÚC EM HỌC TỐT!!!
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh đạt điểm loại giỏi,khá,trung bình.
Theo bài ra ta có: \(x:y:z=7:5:4\)và \(x+y-z=120\)
\(\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{x+y-z}{7+5-4}=\frac{120}{8}=15\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15.7=105\\y=15.5=75\\z=15.4=60\end{cases}}\)
Vậy số hs đạt điểm giỏi là 105 em, số hs đạt điểm khá là 75em, số hs đạt điểm tb là 60 em
Giả sử điểm 11 hs ko có 2 bn đạt điểm như nhau, tức có 11 loại điểm khác nhau (1)
Ta thấy ko ai dưới 10, ko ai đc 20, tức số điểm của 11 học sinh rơi vào khoảng từ 11 đến 19. Mà số điểm là số nguyên \(\Rightarrow\) có \(19-11+1=9\) loại điểm khác nhau (2)
(1) mâu thuẫn với (2)\(\Rightarrow\) đpcm
Gì chứ cái này mình làm dễ như chơi hà...