<...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 3 2022

Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người, Thượng Đế họp mặt tất cả muôn loài và nói:

 ĐỀ 3Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu .                                               Khả năng sáng tạo       Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người, Thượng Đế họp mặt tất cả muôn loài và nói: “Ta còn một món quà tặng đặc biệt dành cho tất cả loài người nhưng ta muốn giấu họ, ta muốn ban cho họ chỉ khi họ đã sẵn sằng. Đó...
Đọc tiếp

 ĐỀ 3

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu .

                                               Khả năng sáng tạo

       Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người, Thượng Đế họp mặt tất cả muôn loài và nói: “Ta còn một món quà tặng đặc biệt dành cho tất cả loài người nhưng ta muốn giấu họ, ta muốn ban cho họ chỉ khi họ đã sẵn sằng. Đó chính là khả năng sáng tạo”

Đại bàng nói: “Hãy trao nó cho ta, ta sẽ đem nó lên mặt trăng”.

Thượng Đế đáp: “Không được, sẽ có một ngày loài người cũng lên đến đó và tìm thấy nó thôi !”.

Cá hồi nói: “Ta sẽ chôn nó ở đáy đại dương”.

Ngài lắc đầu: “Không đâu, họ cũng sẽ tìm đến đó dễ dàng”.

Trâu nói: “Ta sẽ chôn nó trong đồng bằng mênh mông”.

Thượng Đế vẫn chưa bằng lòng: “Họ sẽ khoan sâu vào lòng đất, dù là ở đâu họ cũng nhanh chóng tìm ra nó!”.

Mẹ Đất lúc đó mới nhẹ nhàng chỉ ra một chỗ: “Hãy đem khả năng sáng tạo giấu vào bên trong mỗi con người.”

Và Thượng Đế đồng ý.

(Nguồn https://vanhay.edu.vn.)

Câu 1 ( 1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính .

Câu 2 (1.0 điểm): Ghi ra câu văn có trạng ngữ trong phần in đậm và gạch chân dưới thành phần trạng ngữ

Câu 3 ( 1,0  điểm )  Nêu công dụng  của trạng ngữ đã tìm được.

Câu 4 (1,0 điểm): Em  hiểu như thế nào về câu “ Hãy đem khả năng sáng tạo giấu vào bên trong mỗi con người.”

1
15 tháng 3 2022

Câu 1 : PTBĐ chính : tự sự

Câu 2 : Trạng ngữ :   Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài người

Câu 3, Công dụng : chỉ thời gian hoàn thành việc tạo con người của Thương Đế.

Câu 4 : Em hiểu :  câu nói đó ý muốn là mỗi con người ai cũng sẽ đều có sự sáng tạo của riêng mình, không nên chỉ có một người có vì như vậy xã hội loài người sẽ khong phát triển.

ngữ văn nhé:1) Ngày xửa ngày xưa. (2) Ô, ngày xửa ngày xưa là lúc nào nhỉ? (3) Ngày xửa ngày xưa là cái thời chưa có trời, chưa có đất, chưa có loài vật ấy. (4) Là cái thời mới chỉ có hai người là nàng Gầu A và chàng Đrầu Ống. (5) Nàng dệt hoa. (6) Chàng dệt gấm. (7) Tấm vải hoa của nàng là đất. (8) Mảnh gấm của chàng là trời. (9) Nàng khéo tay, dệt nhanh. (10) Chàng vụng tay, dệt chậm....
Đọc tiếp

ngữ văn nhé:

1) Ngày xửa ngày xưa. (2) Ô, ngày xửa ngày xưa là lúc nào nhỉ? (3) Ngày xửa ngày xưa là cái thời chưa có trời, chưa có đất, chưa có loài vật ấy. (4) Là cái thời mới chỉ có hai người là nàng Gầu A và chàng Đrầu Ống. (5) Nàng dệt hoa. (6) Chàng dệt gấm. (7) Tấm vải hoa của nàng là đất. (8) Mảnh gấm của chàng là trời. (9) Nàng khéo tay, dệt nhanh. (10) Chàng vụng tay, dệt chậm. (11) Thế là đất của nàng rộng hơn trời của chàng. (12) Nàng mới ra chân trời ngó xem, rồi bảo chàng: để em dồn đất của em cho khớp với bầu trời của chàng. (13) Nhưng đất dồn lại nên sinh ra núi ra khe. (14) Bây giờ họ lại phải đo trời đo đất.

(Theo Ma Văn Kháng, Vùng biên ải)

Chỉ ra câu rút gọn và câu đặc biệt được dùng trong đoạn văn. (1,0 điểm)

Nêu tác dụng của những câu đặc biệt và rút gọn em vừa tìm được. (1,0 điểm)

Câu 2. Nối một vế câu ở cột (A) cho phù hợp với vế câu ở cột (B)? (2,0 điểm)

(A)

 

(B)

1. Trạng ngữ chỉ thời gian.

 

a. Vì cái quý giá trong sạch của trời. (Thach Lam)

2. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân.

 

b. Bao giờ cũng vậy, sự cùng quấn khiến người ta hay nghĩ ngợi và giận dữ. (Tô Hoài)

3. Trạng ngữ chỉ nơi chốn.

 

c. Bất thình lình trời đổ mưa.

4. Trạng ngữ chỉ cách thức.

 

d. Trong cái vỏ xanh kia (Thạch Lam)

Câu 3. Hãy biến đổi câu sau: "Ngày ngày đến lớp, tôi đi trong rừng cọ." thành hai câu trong đó có một câu đặc biệt. (2,0 điểm)

Câu 4. Viết một đoạn văn khoảng 10 - 15 câu nói về miền quê hương em, trong đó có ít nhất 3 câu dùng trạng ngữ (gạch chân dưới những trạng ngữ được dùng). Nêu tác dụng của những trạng ngữ đó?

2
8 tháng 3 2019

Câu 1 (2,0 điểm)

Chỉ ra được

  • Câu rút gọn được dùng trong đoạn: câu (4).
  • Câu đặc biệt được dùng trong đoạn: câu (1).
  • Tác dụng của câu rút gọn: làm cho câu gọn hơn, tránh lặplại cụm từ Ngày xưa ở câu (3).
  • Tác dụng của câu đặc biệt: xác định thời gian, tạo ấn tượng mạnh mẽ về thời gian đó.

Câu 2 (2,0 điểm)

1-b; 2-a; 3-d; 4-c

Câu 3 (2,0 điểm): Biến đổi câu: "Ngày ngày đến lớp, tôi đi trong rừng cọ" thành hai câu trong đó có một câu đặc biệt bằng cách thay dấu phẩy (,) bằng dấu chấm (.) như sau: "Ngày ngày đến lớp. Tôi đi trong rừng cọ."

- Ngày ngày đến lớp. (câu đặc biệt)

Câu 4 (4,0 điểm)

  • Yêu cầu: Biết viết đoạn văn (miêu tả, biểu cảm,...) về miền quê hương, biết dùng từ, đặt câu, viết văn lưu loát, thể hiện được cảm xúc chân thành.
  • Sử dụng hợp lí 3 trạng ngữ.
  • Nêu tác dụng của những trạng ngữ đó.
25 tháng 2 2020

bài bạn trên làm là đúng nha

Câu 1. Đánh dấu (X) vào những ô trống trong bảng  để chỉ rõ thành phần nào đã bị lược bỏ trong những câu rút gọn được in đậm dưới đây:TTVí dụLược bỏ CNLược bỏ VNLược bỏ cả CN VNaLan ơi!Bao giờ bạn đến nhà mình chơi?- Chủ  nhật.   bTôi tợn lắm. Dám cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm.   cVệ sĩ thân yêu ở lại nhé! Ở lại gác cho anh tao ngủ nhé!   dNhìn  thấy...
Đọc tiếp

Câu 1. Đánh dấu (X) vào những ô trống trong bảng  để chỉ rõ thành phần nào đã bị lược bỏ trong những câu rút gọn được in đậm dưới đây:

TT

Ví dụ

Lược bỏ CN

Lược bỏ VN

Lược bỏ cả CN VN

a

Lan ơi!Bao giờ bạn đến nhà mình chơi?

- Chủ  nhật.

 

 

 

b

Tôi tợn lắm. Dám cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm.

 

 

 

c

Vệ sĩ thân yêu ở lại nhé! Ở lại gác cho anh tao ngủ nhé!

 

 

 

d

Nhìn  thấy chị Hồng, nó reo lên: Hôm nay, chị đi chơi cùng ai đấy?

- Chị và bác Tám.

 

 

 

 

Câu 2: Khoanh tròn vào trước những ví dụ có câu đặc biệt 

a. Một ngôi sao. Hai ngôi sao. Sao lấp lánh 

b.Trời ơi! Cô giáo tái mặt và nước mắt giàn dụa.

c. Lũ nhỏ khóc mỗi lúc một to hơn.

d. Sài Gòn một thời bão lửa. 1972.

e.Trời mưa rả rích. Nước chảy to.

f. Tuyết rơi.Trời lạnh quá!

g. Những bông hoa trong công viên. Những ánh đèn trên quảng trường.

 

Câu 3: Nối cột (A) và (B) cho phù hợp để phân loại trạng ngữ được in đậm trong nhữngcâu sau:

Cột A (trạng ngữ)

Cột B( phân loại)

a.Tại anh, tôi mới bị mẹ mắng.

1.Trạng ngữ chỉ thời gian

b.Với đôi chân nhỏ khéo léo, chú bọ ngựa trở về cành hồng.

2.Trạng ngữ chỉ nơi chốn

c.Trong những bãi cỏ ngoài bờ ao, đom đóm váau đất lập lòe ánh sáng yếu ớt.

3. Trạng ngữ nhuyên nhân

d. Để tôn vinh buổi học cuối cùng, thầy Ha-men đã vận y phục đẹp ngày chủ nhật.

4. Trạng ngữ phương tiện

e. Mùa thu, hoa cúc vàng nở lưng dậu.

5. Trạng ngữ mục đích

f. Bằng những chiếc xe đạp cũ kĩ, những người lính Điện Biên đã làm nên huyền thoại.

6. Trạng ngữ cách thức

 

 

 

II. Tự luận

Câu 1: Xác định câu đặc biệt và nêu tác dụng của chúng trong những câu văn dưới đây:

a.Trời ơi! Trời! Mợ chết mất. Dũng ơi! Dũng ơi!

b. Đương ngày mùa. Tiếng giục. Tiếng gọi. Tiếng người. Tiếng trâu. Tiếng máy cày.

c. Buồn ơi! Xa vắng mêng mông là buồn.

d. Bác về ..Im lặng…Con chim hót   

Thánh thót bờ lau vui ngẩn ngơ.

e. Sài Gòn. Mùa xuân năm 1975. Tôi trở về cuộc sống hòa bình.

Câu 2: Chỉ ra câu đặc biệt và câu rút gọn trong những trường hợp sau:

a. Hôm nay. Văn đã là tiến sĩ.

b. Anh ấy đi khi nào?   

- Hôm nay.

c. Mùa thu. Gió thổi cái mùi tinh tươm của cây cối còn sót lại từ ngoài xa tới cái thị xã nhỏ này.

d. Cốm thường có vào mùa nào?   

- Mùa thu.

e. Chao ôi! Ước gì có thể bay lên trời được! Như những ngọn gió!

 f. Bố cậu đi có lẽ đến ba năm rồi đấy…Hơn ba năm…Có ngót đến bốn năm… 

Câu 3: Điền những trạng ngữ thích hợp vào những ỗ trống trong các câu sau:

a. /……/ trời mưa tầm tã,/…/ trời lại nắng chang chang

b./…/cây cối đâm chồi nảy lộc.

c./…./ tôi rón rén bước vào lớp.

d./…/ họ chạy về phía đám cháy. 

e./…/ em làm sai mất bài toán cuối.

Câu 4: Nêu tác dụng của việc tách trạng ngữ thành câu riêng trong ví dụ sau:  “ Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ .”

Câu 5: Cho đoạn văn:           

“Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.”                                           

( Trích “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, SGK Ngữ văn 7, tập 2)

a.Viết lại nội dung chính của đoạn văn trên bằng 1 câu văn có sử dụng một trạng ngữ ( gạch chân rõ trạng ngữ).

b. Tìm và nêu tác dụng của những câu rút gọn trong đoạn văn trên.

c. Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ về lòng yêu nước của người Việt hiện nay, trong đoạn có sử dụng một câu đặc biệt và một trạng ngữ ( gạch chân và chú thích rõ).

Câu 6: Viết đoạn văn khoảng 6 đến 7 câu giải thích ý nghĩa của câu tục ngữ: “Đói cho sạch, rách cho thơm”, trong đoạn có sử dụng một câu rút gọn và một trạng ngữ (gạch chân và chú thích rõ).

***Nhanh nhé mk đag cần gap!!!

3
24 tháng 3 2020

TT

Ví dụ

Lược bỏ CN

Lược bỏ VN

Lược bỏ cả CN VN

a

Lan ơi!Bao giờ bạn đến nhà mình chơi?

- Chủ  nhật.

x

b

Tôi tợn lắm. Dám cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm.

x

c

Vệ sĩ thân yêu ở lại nhé! Ở lại gác cho anh tao ngủ nhé!

x

d

Nhìn  thấy chị Hồng, nó reo lên: Hôm nay, chị đi chơi cùng ai đấy?

- Chị và bác Tám.

x

học_tốt

24 tháng 3 2020

Câu 1:

a) Lược bỏ CN

b)Lược bỏ CN

c)Lược bỏ CN

d)Lược bỏ CN

Câu 2:b

Câu 3:

a-3           b-6      c-2     d-5       e-1       f-4

II. Tự luận

Câu 1:

Câu đặc biệt: a

Tác dụng: Bộc lộ cảm xúc

Câu 2: câu đặc biệt: e

Đây là những câu đố trinh thám mà chưa có ai đưa ra được lời giải chính xác. Câu 1. Một nạn nhân được tìm thấy trong một căn phòng kín. Qua khám nghiệm tử thi cho biết nạn nhân bị chết do ngạt thở. Điều khó hiểu là phòng được chốt cửa trong, chỉ có thể đóng từ bên trong. Khi cảnh sát phá cửa vào, không tìm thấy bất cứ điều gì khác thường, cửa sổ trong phòng được mở, có...
Đọc tiếp

Đây là những câu đố trinh thám mà chưa có ai đưa ra được lời giải chính xác. 

Câu 1. 

do-ban-pha-duoc-4-vu-ky-an-chua-co-loi-giai-cuc-hai-nao-nay

Một nạn nhân được tìm thấy trong một căn phòng kín. Qua khám nghiệm tử thi cho biết nạn nhân bị chết do ngạt thở. Điều khó hiểu là phòng được chốt cửa trong, chỉ có thể đóng từ bên trong. Khi cảnh sát phá cửa vào, không tìm thấy bất cứ điều gì khác thường, cửa sổ trong phòng được mở, có song sắt nên người không thể chui qua, điều hòa mất điện nên không hoạt động, đồng hồ treo tường không có gì khác thường. Tìm kiếm xung quanh, cảnh sát phát hiện có một quả bóng bay to đang bốc cháy. Câu hỏi: hung thủ giết người bằng cách nào.

Câu 2. 

do-ban-pha-duoc-4-vu-ky-an-chua-co-loi-giai-cuc-hai-nao-nay-1

Ba người bạn đang đi đến nhà thầy giáo của mình, khi đang trên đường đi họ thấy người bạn cùng lớp của mình nằm bất động trên một vũng máu lớn, cả ba đều kinh hãi hét lên. Một người chạy nhanh đến bên nạn nhân và gọi tên, một người thì kêu gọi điện cho người nhà nạn nhân, người còn lại thì gọi điện cho cảnh sát báo cáo sự việc. Sau khi cảnh sát đến phong tỏa hiện trường và lấy lời khai, cảnh sát đã tìm được hung thủ. Tại sao?

Câu 3.

do-ban-pha-duoc-4-vu-ky-an-chua-co-loi-giai-cuc-hai-nao-nay-2

Một người đàn ông thường xuyên bị vợ phàn nàn về việc mua sắm linh tinh và chứng đãng trí của mình. Đôi khi, anh ta cũng hỏi lại vợ về đồ mình đã mua hay những việc mình đã làm. Vào một ngày đẹp trời, anh ta ngủ dậy bỗng thấy vợ mình nằm bất động trên sàn nhà, 2 tay anh ta thì dính máu và con dao nằm dưới sàn. Anh ta liền gọi cảnh sát trình báo sự việc. Sau khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường và hỏi thêm những thông tin liên quan, anh ta bỗng nhiên cướp súng của cảnh sát rồi tự bắn vào đầu mình? Câu hỏi là: Tại sao anh ta làm vậy?

Câu 4. 

do-ban-pha-duoc-4-vu-ky-an-chua-co-loi-giai-cuc-hai-nao-nay-3

Có một người chết trong nhà kho, khi cảnh sát đến khám nghiệm hiện trường đã phát hiện một chiếc chìa khóa ở góc nhà và có một ít vụn bánh ở xung quanh. Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ giết người trong phòng kín, tuy nhiên cảnh sát không thể giải được tại sao hung thủ có thể trốn ra ngoài vì chiếc chìa khóa tìm được trong phòng là chiếc duy nhất có thể mở được cánh cửa để đi vào phòng. và cửa sổ được đóng kín bên trong mà không thể đóng khi đứng bên ngoài, Trong phòng chỉ có một lỗ duy nhất là lỗ chuột ở cánh cửa. Vậy hung thủ đã thoát ra như thế nào?

2

Câu 1: Hung thủ chỉ cần bơm hơi độc vào phòng qua khe cửa sổ (khí gas, CO,…) là đủ khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, còn quả bóng bay chỉ là trò đánh lạc hướng. Câu 2: Ba người bạn đã làm gì tại hiện trường ko hề quan trọng, chính người đã rủ cả 3 đến nhà thầy giáo mới là hung thủ, vì người này muốn có chứng cứ ngoại phạm. Câu 3: Người chồng tính “giết vợ xong tự sát”….. nhưng mà quên, sau đó mới nhớ lại mình đã định tự sát, liền rút súng bắn vào đầu. Câu 4: Thực chất là hung thủ đã làm sẵn chìa khóa thứ 2, nhưng giấu ko cho ai biết (ngu gì?), còn chìa khóa và vụn bánh kia chỉ là trò đánh lạc hưởng cảnh sát (và độc giả) Câu 5: Chất độc nằm trong đá ở ly trà. Cô gái còn sống do uống quá nhanh, đá chưa kịp tan ra nước đã uống hết trà cho nên không bị làm sao. Câu 6: Khi thám tử đến hiện trường, anh ta đã phải mở toàn bộ cửa sổ ở các tầng, chứng tỏ trước đó cửa sổ đều đã bị đóng. Mà người đàn ông này rơi từ cửa sổ. Nếu ông ta tự tử thì ai là người đóng cửa sổ? Cho nên đây chắc chắn là một vụ giết người. Sau khi đẩy ngã người đàn ông kia xuống, chính hung thủ đã đóng cửa sổ. Câu 7: Hung thủ là người giúp việc. Theo như lời khai, sáng hôm bà chủ bị giết thì người này đi nhận thư, mà hôm đó là vào chủ nhật, bưu điện đóng cửa, không có ai đi đưa thư cả. Câu 8: Khi cảnh sát yêu cầu người chồng đến hiện trường vụ án, anh ta lập tức đến mà không cần hỏi là ở đâu. Chứng tỏ anh ta là kẻ đã sát hại vợ bởi chỉ có hung thủ mới biết địa điểm giết cô vợ diễn ra ở đâu thôi. Câu 9: Khi đến hiện trường, cảnh sát đã phải bật nút Play trên máy thu âm, chứng tỏ có có người đã tắt máy trước đó. Rồi tiếng súng phát ra trong máy chứng tỏ chàng trai đã tự bắn mình hoặc bị ai đó bắn trong quá trình ghi âm, nếu anh ta tự sát khi đang ghi âm thì làm sao tự tắt máy được? Chỉ có thể là hung thủ giết anh ta rồi tắt máy. 

11 tháng 4 2019

Câu 1: Hung thủ chỉ cần bơm hơi độc vào phòng qua khe cửa sổ (khí gas, CO,…) là đủ khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, còn quả bóng bay chỉ là trò đánh lạc hướng.

Câu 2: Ba người bạn đã làm gì tại hiện trường ko hề quan trọng, chính người đã rủ cả 3 đến nhà thầy giáo mới là hung thủ, vì người này muốn có chứng cứ ngoại phạm.

Câu 3: Người chồng tính “giết vợ xong tự sát”….. nhưng mà quên, sau đó mới nhớ lại mình đã định tự sát, liền rút súng bắn vào đầu. Câu 4: Thực chất là hung thủ đã làm sẵn chìa khóa thứ 2, nhưng giấu ko cho ai biết (ngu gì?), còn chìa khóa và vụn bánh kia chỉ là trò đánh lạc hưởng cảnh sát (và độc giả)

5 tháng 10 2017

bn ghi hẳn đề ra đi chứ mk ko dùng quyển này nên chịu thoy

Em tán thành ý kiến đó

Vì mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có nhiều ngày khai trường, nhưng thật sự, ngày khai trường đầu tiên – vào lớp Một luôn để lại cho chúng ta những dấu ấn sâu đậm nhất. Chúng ta từ những đứa trẻ bỡ ngỡ được bước vào một thế giới mới lạ, thế giới của tri thức, được khám phá, học hỏi và trải nghiệm cả một bầu tri thức. Bạn bè, Thầy cô, những người sẽ làm nên tuổi thơ của chúng ta, sẽ là những điều nhắc nhở chúng ta nhất về sau này.

4 tháng 1 2018

bạn viết gì vậy

I/ Phần đọc hiểuĐọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏiTừ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.Câu 1: Đánh dấu X vào ô tương ứng                                                                       ...
Đọc tiếp

I/ Phần đọc hiểu

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.
Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.

Câu 1: Đánh dấu X vào ô tương ứng

                                                                        ABĐS
Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.Câu bị đông  
Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón emCâu chủ động  

Câu 2: Chuyển đổi câu "Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em" thành câu bị động

Câu 3: Em hãy bổ sung các thành phần câu đã học vào câu văn " Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau" để tạo thành câu mở rộng

Câu 4: Câu nào trong đoạn văn em tìm ở đoạn văn trên có sử dụng thành phần trạng ngữ gì?

Câu 5: Xét về ý nghĩa, trạng ngữ trong câu " Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau" dùng để xác định gì?

Câu 6: Xác định vị trí trạng ngữ trong câu văn trên (câu 5 vừa tìm)?

Tớ cần gấp

 

2
5 tháng 5 2020

1. 2 câu chủ động.

2. Từ đấy, chiều nào em cũng được tôi đón về.

3. Vậy mà vào giờ phút này đây, anh em tôi sắp phải xa nhau.

4. Trạng ngữ chỉ thời gian.

5. Trạng ngữ chỉ thời gian.

6 tháng 5 2020

câu 6 : 

Trạng ngữ đứng ở đầu câu