Liệt kê những điểm tương đồng của ch...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 12 2016

Câu này cô Hoài cho mà

 

24 tháng 12 2016

người ta lười suy nhgix nên hỏi được ko

23 tháng 10 2017

1 . Những dấu vết của người tối cổ ( Người vượn ) đc phát hiện ở đâu ?

- Phía Đông Châu Phi

- Đảo Gia-va(In-đô-nê-xi-a)

- Bắc Kinh(Trung Quốc)

2. Điểm khác nhau giữa người tối cổ và người tinh khôn ?

-Về con người

-Về công cụ sản xuất

-Về tổ chức xã hội

Mấy câu còn lại bạn không ghi rõ ý nên mk cũg ko hiểu lắm thông cảm nha

10 tháng 11 2017

cảm ơn ạ yeu

1. Kiến thức  Trình bày được một số đặc  điểm địa lí, vài nét về sự hình thành và phát triển của địa phương (xã, phường, thị trấn). Trình bày được một số ngành nghề và một số di sản văn hóa của địa phương em (Điện Biên)2. Kĩ năngBước đầu có khả năng thực hiện những nghiên cứu nhỏ (đề xuất ý tưởng, tìm kiếm, xử lí thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và viết báo...
Đọc tiếp

1. Kiến thức  

Trình bày được một số đặc  điểm địa lí, vài nét về sự hình thành và phát triển của địa phương (xã, phường, thị trấn). Trình bày được một số ngành nghề và một số di sản văn hóa của địa phương em (Điện Biên)

2. Kĩ năng

ớc đầu có khả năng thực hiện những nghiên cứu nhỏ (đề xuất ý tưởng, tìm kiếm, xử lí thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và viết báo cáo).

3. Thái độ

Có tình yêu quê hương đất nước, có thái độ đúng đắn và trách nhiệm trong tương lai để xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp.

4. Năng lực

Phát triển năng lực làm việc cá nhân thông qua việc xây dựng dự án tìm hiểu quê hương em.

II. Chuẩn bị

          HS nghiên cứu về Điện Biên, thu thập một số tài liệu, bản đồ của tỉnh Điện Biên.

III. Tiến trình tổ chức các hoạt động học:

 

A. Hoạt động khởi động  

- Hiện nay địa phương em có tên gọi là gì? Trước đây còn có tên nào khác không? Địa phương em thuộc huyện, tỉnh, vùng nào? Đặc điểm địa lí (sông, suối, đồng bằng, miền núi…) như thế nào?

- Kể tên một số nghề của địa phương em. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động các nghề đó.

B. Hoạt động hình thành kiến thức

 1. Nội dung cần tìm hiểu:

- Vị trí, điều kiện địa lí, tên địa phương em đang sinh sống hiện nay qua các thời kì.

- Một số nghề của địa phương, những thuận lợi và khó khăn hiện nay, quá trình hoạt động của một số nghề.

3. Cá nhân xây dựng kế hoạch làm việc

- Lập bảng theo gợi ý SHD.

- Cá nhân báo cáo kết quả làm việc với thầy, cô (Gửi vào gmail chung của lớp vào ngày 15/5/2021)

4. Cánhân thực hiện kế hoạch và viết báo cáo

Học sinh thực hiện kế hoạch và báo cáo kết quả nghiên cứu trong 1 tuần.

5. Cá nhân giới thiệu sản phẩm

a. Cá nhân báo cáo kết quả làm việc (Làm phiếu gửi vào gmail của lớp ngày 15/5/2021).

b. Thầy/cô giáo đánh giá kết quả từng cá nhân (qua tinh thần, thái độ, cách làm và kết quả của cá nhân).

6. Hoàn thiện kết quả nghiên cứu của dự án:

a. Giáo viên chọn 1 cá nhân hoàn thiện tốt nhất và chỉnh sửa.

b. Cả lớp hoàn thiện báo cáo.

0
VIII. Chọn từ thích hợp vào điền vào mỗi chỗ trống để hoàn thành đoạn văn sau (1.0m).           next              on                messy                are                  also               unhappy            Minh’s bedroom is big but (1) ………………. There (2) ……………. clothes on the floor. There is a big desk near the window, and there are dirty bowls...
Đọc tiếp

VIII. Chọn từ thích hợp vào điền vào mỗi chỗ trống để hoàn thành đoạn văn sau (1.0m).

           next              on                messy                are                  also               unhappy

            Minh’s bedroom is big but (1) ………………. There (2) ……………. clothes on the floor. There is a big desk near the window, and there are dirty bowls and chopsticks (3) ……………… it. He often puts his schoolbag under the table. His bed is next to the desk, and it is (4) ……………… untidy. There is a cap, some CDs and some books on the bed. Minh’s mum is (5) ……………… with this, and now Minh is tidying up his room.

IX. Đọc và làm bài tập phía dưới (1.0m)

            This writing is about my best friend, Mai. We go to the same school and we‛ve been together for three years. Mai is very pretty. She has short black hair and big brown eyes. She is clever and hard-working but she is also very funny. She makes jokes and we all laugh. She loves reading and writing short poems. I like being with her. We often do our homework together and she helps me a lot. I also like her because she knows a lot about astronomy and we can chat about it for hours. At the moment we‛re making a Space minibook. We‛re doing a lot of searching on the Internet. This Saturday we‛re going to the National Museum to take some photos for our project. Then we‛re watching a new film on the Disney channel together. It‛s going to be fun!

1. Phuc and Mai are studying in the same school.

 

 

2. Mai has long black hair and big eyes.

 

 

3. Phuc and Mai are making a minibook on geography now.

 

 

4. They search for information in library books.

 

 

5. They are going to the museum to take photos for their project.

 

 

E. WRITING

X. Hoàn thành các câu sau (1.0m).

1. The cat / front/ television.

………………………………………………………………………………………………………

2. There / 16/ class / school.

………………………………………………………………………………………………………

3. He / study / English / at the moment?

………………………………………………………………………………………………………

4. She / usually / listen/ music / in the evening.

………………………………………………………………………………………………………

XI. Viết lại các câu sau sao cho nghĩa không đổi (1.0m)

1. I don't have a bookshelf in my bedroom.

There ……………………………………………………………………………………………

2. This house is small.

It ………………………………………………………………………………………………….

3. The bookstore is to the left of the toystore.

The toystore……………………………………………………………………………………….

4. Hoa often walks to school every morning.

Hoa often …………………………………………………………………………………………

 

0

Câu 1:

- Điểm giống nhau về tự nhiên:

+ Cả hai đều có đường bờ biển dài, có nhiều đảo, nhiều vũng vịnh tạo điều kiện phát triển thương nghiệp, giao thương hàng hóa khắp nơi.

+ Ngoài ra cả hai còn có nhiều khoáng sản, trong lòng đất chứa nhiều đồng chì thúc đẩy phát triển các ngành thủ công nghiệp

Câu 2: 

- Những thành tựu văn hóa của La Mã cổ đại vẫn được ứng dụng trong thời kì hiện đại là:

+ Hệ chữ số La Mã.

+ Hệ chữ cái La-tinh (là nền tảng cho hơn 200 ngôn ngữ và chữ viết hiện nay).

+ Hệ thống luật pháp của La Mã (trở thành nền tảng cho việc xây dựng luật pháp ở các nước Âu – Mĩ sau này).

HT và $$$

21 tháng 11 2021

- Điểm giống nhau về điều kiện tự nhiên của Hy Lạp và La Mã cổ đại là: nằm ven Địa Trung Hải, có đường bờ biển dài, có nhiều vũng, vịnh kín gió, lòng đất nhiều khoáng sản,...

- Những thành tựu văn hóa của La Mã cổ đại vẫn được ứng dụng trong thời kì hiện đại là:

+ Hệ chữ số La Mã.

+ Hệ chữ cái La-tinh (là nền tảng cho hơn 200 ngôn ngữ và chữ viết hiện nay).

+ Hệ thống luật pháp của La Mã (trở thành nền tảng cho việc xây dựng luật pháp ở các nước Âu – Mĩ sau này).

+ Bê tông.

28 tháng 3 2021
Câu 4: chính sách: mở trường học dạy tiếng Hán tai các quận . Cùng với việc dạy học, nho giáo, đạo giáo, Phật giáo và những luật lệ, phong tục của người hán cũng được du nhập vào nước ta Âm mưu đồng hóa Dân tộc ta của phong kiến phương Bắc không thực hiện được vì nhân dân ta vẫn Sử dụng tiếng nói của tổ tiên và sinh hoạt theo nếp sống riêng với những phong tục cổ truyền như xăm mình, nhuộm răng, ăn trầu, xăm mình, làm bánh dày, bánh chưng