K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 11 2016

Xác định mục tiêu học tập

“Một trong những bí quyết để làm được nhiều việc hơn là lập nên danh sách việc cần làm mỗi ngày, giữ nó ở nơi bạn có thể nhìn thấy và dùng nó để hướng dẫn hành động của bạn trong suốt một ngày”.

La Fontaine

Mục tiêu học tập chính là phương hướng học tập của người học. Nhờ nó mà bạn thấy được ý nghĩa công việc mình đang tiến hành. Khi xác định mục tiêu học tập cần chú ý: tính vừa sức, tính rõ ràng và tính cụ thể của mục tiêu.

- Tính vừa sức: Mục tiêu ấy không nên đề ra các yêu cầu quá cao hoặc quá thấp so với khả năng của bản thân. Nếu quá cao thì khó thực hiện, dễ mất niềm tin vào bản thân, khiến cho mọi kế hoạch sẽ mãi mãi nằm trên giấy. Nếu quá thấp thì không cần nỗ lực cũng đạt được, dễ nhàm chán, không tạo ra thách thức để vươn lên. Ví dụ như: đối với việc học ngoại ngữ, bạn đề ra mục tiêu học 10 từ mới mỗi ngày là hoàn toàn có thể, nhưng nếu chỉ học có 5 từ thì quá ít và cố gắng học 80 từ một ngày là một mục tiêu quá cao, không thể thực hiện.

- Tính rõ ràng: Tính rõ ràng của mục tiêu thể hiện ở chỗ có thể đánh giá, có thể kiểm tra, đối chiếu để thấy rõ mình đã thực hiện đến đâu và cần bổ sung thế nào? Ví dụ như: từ nay về sau cần nỗ lực học tập để đạt kết quả tốt hơn. Đây là một mục tiêu không rõ ràng, mơ hồ. Cần xác định cụ thể hơn: môn văn, sau mỗi buổi học dành 15 phút ôn tập; trước khi lên lớp học bài, soạn bài mới cẩn thận; mỗi ngày dành khoảng 30 phút để đọc tài liệu tham khảo; mỗi tuần tập viết một bài luận về đề tài tự chọn... cố gắng vượt lên hạng khá. Như vậy mục tiêu đề ra đã rõ ràng hơn. Các môn khác cũng cần có kế hoạch tương tự như thế.

- Tính cụ thể: Mục tiêu phải nêu lên được cách thức làm sao để đạt được những điều mình đề ra. Ví dụ muốn đạt được mức khá về ngoại ngữ thì phải cụ thể hóa kế hoạch học tập như: mỗi ngày học thuộc 10 từ mới, ôn tập 10 từ cũ; mỗi bài khóa đều học thuộc đến mức có thể viết lại toàn bộ mà không cần nhìn vào sách; khi học bài mới, dành 15 phút ôn lại bài cũ...

Sắp xếp thời gian học tập khoa học

Sau khi đề ra mục tiêu, bạn cần sắp xếp thời gian học tập một cách khoa học để đạt mục tiêu đó. Thế nào là sắp xếp thời gian một cách khoa học? Cơ bản phải đảm bảo các yếu tố sau:

- Toàn diện: Khi sắp xếp thời gian không chỉ nghĩ tới việc học bài mà còn phải dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí. Đồng thời cần cân đối hài hòa giữa thời gian học nội khóa và ngoại khóa. Đặc biệt phải chú ý tới bản chất của từng môn học để có kế hoạch đầu tư thời gian thích đáng.

- Hợp lý: Cần tìm khoảng thời gian thích hợp nhất đối với hoàn cảnh của bản thân để có thể học bài dễ thuộc, làm bài một cách thoải mái và đạt hiệu quả cao nhất. Lúc học nên sắp xếp xen kẽ các môn có hứng thú khác nhau, nhằm giảm bớt căng thẳng. Ví dụ: ôn tập văn xong, giải các bài toán khó, sau đó học ngoại ngữ...

- Nổi bật trọng điểm: Căn cứ vào mức độ nặng, nhẹ, gấp hay không gấp của công việc mà sắp xếp thời gian. Cần đặt nhiệm vụ học tập khó khăn hoặc quan trọng lên trước để hoàn thành, bởi lúc ấy tinh lực còn dồi dào, tư duy linh hoạt, tập trung cao. Những việc tương đối dễ để làm sau.

- Thời gian trống: Không nên sắp xếp công việc quá dày đặc, như vậy rất khó hoàn thành kế hoạch đề ra. Cần phải cân đối giữa công việc và quỹ thời gian, có những khoảng thời gian trống cần thiết để giải quyết những việc đột xuất. Ngoài ra còn cần có kế hoạch cho những bài kiểm tra (ôn tập, hệ thống hóa kiến thức... trước khi kiểm tra từ 1-2 tuần). Kế hoạch cho những ngày nghỉ, kế hoạch vui chơi, ngoại khóa!

Tóm lại, đối với học sinh, học tập có kế hoạch là một yêu cầu không thể thiếu. Nó là điều kiện quan trọng đảm bảo sự thành công. Có thể ví kế hoạch như là “mệnh lệnh” nghiêm khắc buộc mình tuân theo, nó còn là người chỉ huy, chỉ đạo mọi hoạt động của mình.

 

10 tháng 11 2016

1. Vạch ra mục tiêu (ngắn hạn/dài hạn) của cuộc đời

Mục tiêu là điều mà mình muốn đạt được. Rõ ràng, trong cuộc đời mỗi người, vạch ra mục tiêu là vô cùng quan trọng.

 

* Bạn hãy thử nghĩ đến mục tiêu của cuộc đời mình bằng cách trả lời câu hỏi sau:

- Bạn muốn đạt được điều gì (nghề nghiệp, tiền bạc, địa vị, kiến thức,…)

- Bạn mơ ước gì?

 

* Chia mục tiêu lớn này thành những mục tiêu nhỏ để dễ hoàn thành vì có mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Ví dụ như trong học kỳ (4-5 tháng) này, mục tiêu của bạn là đạt loại giỏi; vậy trong tuần này, ít nhất bạn phải hoàn thành 20 bài tập toán.

 

ky-nang-lap-ke-hoach-hoc-tap-1


* Phân chia mục tiêu theo đúng lô-gíc (sao cho điểm đến cuối cùng là mục tiêu lớn) giúp bạn quản lí thời gian, khối lượng công việc tốt hơn.

 

* Mục tiêu của bạn rõ ràng và khả thi. Bạn đã xác định mục tiêu rõ ràng rồi thì bạn cần biết là mục tiêu đó có khả năng đạt được được hay không? Để làm rõ, bạn hãy xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để biết "lượng sức mình".


2. Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

* Bạn thử trả lời những câu hỏi để xác định ưu khuyết điểm của bản thân như sau:

 

- Tính cách của bạn ra sao? Có gì đặc biệt? Bạn bình thản, trầm tính, nóng nảy hay hoạt bát?

 

- Ngoại hình như thế nào?

 

- Bạn giỏi/yếu lĩnh vực/bộ môn nào?

 

ky-nang-lap-ke-hoach-hoc-tap-2


- Bạn có năng khiếu gì?

 

- Bạn sợ gì?

 

- Bạn đang ở vị trí nào trong học tập ở lớp?

 

- Điểm mạnh của bạn là gì? Bạn có thể cho mọi người thấy điểm mạnh đó bằng cách nào?

 

- Khuyết điểm của bạn là gì? Bạn đã làm gì đối với khuyết điểm đó?

 

- Bạn có thể làm được việc gì tốt nhất hay tệ nhất?

 

· Để khách quan, bạn cũng nên tham khảo ý kiến, đánh giá của bạn bè, người thân, các hoạt động xã hội, học tập để biết rõ bản thân hơn.

 

3. Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu

Bạn nghĩ đến:

 

* Tầm quan trọng ưu tiên của công việc

1. Tại sao thực hiện công việc này mà không phải thực hiện việc kia?

2. Bạn bỏ ra bao nhiêu chi phí (thời gian, sức lực,…) cho việc này?

3. Khi bạn thực hiện xong thì bạn đang đến cột mốc mục tiêu nào?

4. Nếu bạn không thực hiện việc đó thì có ảnh hưởng gì đến kết quả?

5. Những điều tốt đẹp/ hậu quả gì mà bạn có thể nhìn thấy được?

 

ky-nang-lap-ke-hoach-hoc-tap


* Địa điểm thực hiện công việc

1. Làm bài tập nhóm ở đâu (nhà bạn, sân trường, thư viện,…)?

2. Đi đá banh ở đâu?

 

* Chi phí cho nội dung công việc

- Bạn cần bao nhiêu thời gian để làm bài, để đi chơi, để nghỉ ngơi.

- Tiền bạc. Cần xem lại trong kế hoạch của mình có cần phải photo tài liệu, dự liên hoan sinh nhật.

 

* Người nào?

- Làm bài với ai?

- Ai cùng chạy tiếp sức với bạn ngày mai? Đã thảo luận kế hoạch chưa?

- "Tắc tị/bí" khi làm bài thì cần gặp ai?

- Ai sẽ giúp bạn? Nếu không có người đó thì người khác sẽ là…?

 

* Phương tiện/công cụ

- Sách bài tập hay sách giáo khoa nào?

- Sử dụng máy tính hay có thể tính nhẩm?

- Đi học bằng xe đạp hay ba mẹ đưa đón?

- Danh sách công thức hay cẩm nang toán học nào mà bạn cần?

 

* Phương pháp thực hiện

Bạn cần hình dung phương pháp thực hiện là gì? Bạn sẽ:

1. Có sách nào tham khảo? Lên mạng tìm tài liệu và lên thư viện?

2. Chèn hình minh họa vào bài làm bằng cách nào nhanh nhất?

3. Phương pháp đọc và ghi nhớ hiệu quả hai bài lịch sử?

4. Cách tóm tắt bài văn này như thế nào?

5. Cách giải dạng bài tập đó có thuộc dạng nào?

6. Đo lường bằng dụng cụ, máy móc như thế nào trong khi thí nghiệm?

 

* Kiểm tra, điều chỉnh:

Nhìn lại kế hoạch, công việc xem có hợp lý chưa, đã xảy ra vấn đề gì… để kịp thời sửa đổi sai sót là điều mà chúng ta nên làm. Những câu hỏi mà bạn cần trả lời như:

- Có những bước công việc nào cần phải kiểm tra? Thông thường thì có bao nhiêu công việc thì cũng cần số lượng tương tự các bước phải kiểm tra.

- Có những điểm nào cần kiểm tra (mục tiêu, nội dung, phương pháp, công cụ,…)?

 

Thiết nghĩ, con đường thành công của mỗi chúng ta rất khó mà nói trước được, nhưng bạn đừng để lãng phí những gì mình có và tiếc nuối, hối hận nhé! Hãy cố gắng hết sức mình, để mình có thể "trưởng thành" và biết cách biến tri thức nhân loại thành tri thức của bản thân.

các bạn ơi hoc24 có chia sẻ chúng ta bí quyết ôn thi nè 1. Lập thời gian biểu học tập chi tiếtKĩ năng quản lí thời gian có vai trò chủ chốt trong quá trình ôn thi. Đừng để "nước tới chân mới nhảy", các em hãy dành một chút thời gian lên kế hoạch ôn thi cụ thể. Xác định rõ cần phải học những nội dung gì và mỗi ngày cần hoàn thành lượng bài tập là bao nhiêu. Phân bố thời gian học...
Đọc tiếp

các bạn ơi hoc24 có chia sẻ chúng ta bí quyết ôn thi nè yeuundefined

1. Lập thời gian biểu học tập chi tiết

Kĩ năng quản lí thời gian có vai trò chủ chốt trong quá trình ôn thi. Đừng để "nước tới chân mới nhảy", các em hãy dành một chút thời gian lên kế hoạch ôn thi cụ thể. Xác định rõ cần phải học những nội dung gì và mỗi ngày cần hoàn thành lượng bài tập là bao nhiêu. Phân bố thời gian học một chút mỗi ngày, bắt đầu ôn luyện càng sớm càng tốt.

2. Xác định nội dung trọng tâm cần ôn luyện của từng môn

Học dàn trải tất cả kiến thức của các môn sẽ gây lãng phí thời gian. Các em cần xác định phạm vi kiến thức trọng tâm để ôn tập dựa vào đề cương, các lưu ý của giáo viên, các phần kiến thức quan trọng hay có trong đề thi,...Làm các bài tập từ cơ bản tới nâng cao về những nội dung kiến thức này. Không bỏ lỡ các ghi nhớ trong SGK, bài tập trong SBT và hãy nghiên cứu đề thi các năm trước nhé.

3. Tăng cường học nhóm, trao đổi, thảo luận các vấn đề chưa rõ

Học nhóm giúp các em có cơ hội chia sẻ kiến thức với người khác, đồng thời nhận lại được nhiều điều mới, các thành viên trong nhóm cùng bổ sung kiến thức cho nhau. Học nhóm cũng mang tính chất cạnh tranh khi tranh luận một vấn đề gì đó, giúp em phát triển tư duy phản biện, hiểu vấn đề sâu sắc hơn, biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình.

Hãy tăng cường trao đổi, thảo luận về các vấn đề chưa rõ trước kì thi để được giải đáp thắc mắc. Đừng quên các thầy cô và các bạn trên Hoc24 luôn sẵn sàng hỗ trợ các em.

4. Làm các đề thi thử online và offline

Việc làm để thi thử giúp các em hiểu được cấu trúc đề thi và cách làm bài thi. Khi làm đề, các em cũng cần huy động, tổng hợp, vận dụng tất cả các kiến thức đã học nữa, do đó đây là bước ôn luyện quan trọng trước kì thi. Kết quả các đề thi thử sẽ giúp các em tự đánh giá được năng lực của mình, từ đó có biện pháp điều chỉnh để đạt kết quả cao hơn những lần sau.

Hãy tìm các đề thi thử miễn phí, phù hợp với mục đích của mình tại Hoc24 và OLM nhé.

5. Kết hợp học tập và nghỉ ngơi, giữ sức khỏe và tinh thần tốt

Trong giai đoạn ôn thi, các bạn học sinh thường gặp những vấn đề như thiếu ngủ, giảm cân, stress,...dẫn tới kết quả thi không tốt. Một sức khỏe và tâm lí tốt cũng là yếu tố quyết định để các em đạt kết quả cao. Hãy học tập hiệu quả kết hợp với nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, giữ tâm lí thoải mái và tự tin, sẵn sàng bước vào các kì thi quan trọng.

 

Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả thật cao!

2
26 tháng 4 2021

Thank you for sharing your exam review tips!

26 tháng 4 2021

Cái chi z

13 tháng 3 2018

Theo em, những biểu hiện trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập sau đây là đúng hay sai ? Vì sao ?

-   Chỉ chăm chú vào học tập, ngoài ra không làm một việc gì.   Sai

-   Chỉ học ở trên lớp, thời gian còn lại vui chơi thoải mái.   Sai

-   Ngoài giờ học ở trường, có kế hoạch tự học ở nhà, lao động giúp cha mẹ, vui chơi giải trí, rèn luyện thân thể    Đúng

Đây là GDCD

chúc hok tốt

15 tháng 2 2019

mik có kinh nghiệm làm lớp trưởng rất nhìu vì từ hồi tiểu hok đến bay giờ năm hok nào mik cũng làm lớp trưởng

chỉ cần nêu những thứ cân thiết như cố gắng hok, tham gia các phong trào thui

23 tháng 4 2023

    tham khảo:  

  Trường em cũng như rất nhiều các trường học khác thường tổ chức các buổi lao động tập trung hoặc theo lớp để dọn vệ sinh, trồng cây xanh…góp phần xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp. Như thường lệ, thứ Bảy tuần vừa rồi một buổi lao động đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh.

Đó là một buổi lao động tập trung theo trường và các lớp lao động theo sự phân công của nhà trường. Mỗi lớp một việc, lớp thì quét sân trường, lớp thì lau bàn ghế và cửa kính…Riêng lớp em được phân công tưới chăm sóc các bồn hoa. Cuối buổi học của ngày thứ Sáu bạn lớp trưởng đã phân công các bạn mang dụng cụ cho buổi lao động, bạn thì mang xô để xách nước, bạn thì mang bao tải để đựng cỏ…

Đúng tám giờ sáng thứ Bảy toàn trường tập trung đầy đủ mang theo dụng cụ đã được phân công. Các bạn tập trung nghe theo thầy giáo phổ biến kế hoạch của buổi lao động một lúc rồi chia ra theo các lớp, bạn lớp trưởng điểm danh rồi chúng em bắt đầu vào công việc.

Các bạn chia ra thành các nhóm nhỏ, rồi mỗi nhóm nhận trách nhiệm một bồn hoa, có bao nhiêu bồn hoa thì chia ra bấy nhiêu nhóm. Mỗi bạn một tay, nhổ sạch cỏ trong các bồn hoa, sau đó lấy xô xách nước để tưới. Mặc dù trời rất nắng và nóng song các bạn làm việc rất nhiệt tình, các lớp khác cũng vậy ai cũng chăm chỉ làm tốt công việc được phân công.

Khi công việc đã làm được khá nhiều, ai nấy đều đã thấm mệt, chúng em tập trung lại và cử một số bạn đi mua nước và một ít hoa quả để giải lao, hầu như lớp nào cũng vậy, Chúng em ăn uống rất vui vẻ, những cốc nước mát như xóa tan đi cái mệt. Các lớp còn mời nhau lại uống nước và ăn hoa quả cùng nhóm của mình. Sau thời gian nghỉ ngơi, ai nấy đều như tỉnh táo hẳn và sẵn sàng cho số công việc còn lại của lớp mình. Mọi người rất tích cực để nhanh chóng hoàn thành công việc. Một số lớp đã làm xong thì vui vẻ ra hỗ trợ các lớp chưa làm xong để mọi người cùng được nghỉ. Tất cả đều vui vẻ giúp đỡ chứ không tỏ ra khó chịu khi phải làm hộ một phần cho các lớp khác.

Đúng mười một giờ, tất cả các lớp đã hoàn thành xong công việc được giao. Các bạn trong mỗi lớp tập trung lại để lớp trưởng đi báo cáo với các thầy cô. Sau khi báo cáo xong, các bạn ra về khi đã có sự cho phép của các thầy cô.

Buổi lao động được đánh giá là rất sôi nổi và có hiệu quả không những góp phần làm đẹp thêm cho trường học mà còn thể hiện sự đoàn kết giữa các lớp với nhau khi gặp khó khăn.

19 tháng 8 2017

4.Tham khảo nhé

  • Phân tích chi tiết các lỗi sai thường gặp của học sinh trong quá trình làm bài, chủ yếu nằm trong các câu nhận biết, thông hiểu
  • Chú trọng các dạng bài/kĩ năng/ kĩ thuật đơn giản, trọng tâm trong đề thi, bỏ qua các câu vận dụng cao yêu cầu nhiều bước tư duy để giải được bài.
  • Lưu ý tránh mất điểm trong các câu nhận biết, thông hiểu.
  • Chú trọng các dạng bài/kĩ năng/ kĩ thuật làm bài cho các câu vận dụng và vận dụng cao trong đề thi.
20 tháng 8 2017

1 - Mỗi người đều có một ước mơ của mình, người thì ước làm chú bộ đội, người ước làm cô giáo, người ước làm phi công. Và em cũng có ước mơ của mình. Ước mơ của em chính là trở thành nhà văn.

Khi em kể cho mọi người về ước mơ này, nhiều người cho rằng em là người thật lãng mạn. Làm nhà văn thì sẽ phải có tâm hồn lãng mạn, biết quan sát, sống tình cảm, chan hòa với mọi người. Từ bé em đã đọc sách của chú Nguyễn Nhật Ánh, chú ấy viết rất hay, em bị lôi cuốn bởi cách viết giản dị nhưng tình cảm của chú ấy.

Sau này em cũng muốn trở thành một nhà văn, có thể được đi đến rất nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, thăm quan nhiều nơi và có thể bắt đầu viết. Có lẽ khi đó cảm xúc sẽ rất nhiều và em sẽ có tác phẩm hay. Nếu được làm nhà văn thì em sẽ thành người nổi tiếng, được nhiều người biết đến, em sẽ có những cuốn sách của riêng mình, có thể mang đi khoe mọi người về sản phẩm của em.

Vì ước mơ muốn làm nhà văn nên từ bây giờ em phải đọc thật nhiều, viết thật nhiều thì sau này mới có thể viết tốt được. Em rất ngưỡng mộ những nhà văn, nhà thơ vì họ có một đời sống tinh thần rất phong phú. Họ làm đẹp cho đời bằng những trang viết, và em cũng muốn trở thành những người như vậy.

Em thích tự do, thích bay nhảy nên em không thích những việc phải ngồi một chỗ. Em nghĩ làm nhà văn phải đi nhiều, sống nhiều thì mới có những tác phẩm hay và ý nghĩa. Em sẽ cố gắng thật nhiều để có thể đạt được ước mơ của mình.

Dù con đường mà em đi còn rất dài nhưng em nghĩ nếu mỗi người có ước mơ, biết cố gắng và phấn đấu thì chắc chắn sẽ làm được.Em muốn viết những cuốn sách về gia đình, tình bạn, tình yêu, cuộc sống. Em sẽ giành tặng ba, tặng mẹ vì họ là những người sẽ luôn bên cạnh em, động viên cố gắng em học tập thật tốt.

Em sẽ cố gắng để đạt được ước mơ ấy.

29 tháng 3 2022

Minh ko ngoi dem du 150 chu dau nha :> 

29 tháng 3 2022

k bạn chỉ cần làm khoảng 150 chữ thôi hơn cũng đc mà

 

15 tháng 2 2022

Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5

tham khảo nha