Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Phần Mở bài
Từ năm lớp 1 đến nay, em được học với rất nhiều thầy cô giáo. Từ khi lên lớp 6, mỗi thầy cô dạy lớp em một bộ môn.
Thầy cô nào cũng để lại trong em những ấn tượng sâu sắc. Trong đó, cô chủ nhiệm kiêm dạy môn Văn là người để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất.
2. Phần Thân bài
a). Giới thiệu về cô chủ nhiệm
- Cô chủ nhiệm lớp em tên là Nguyễn Hồng Khanh.
Năm nay, cô khoảng 36 tuổi.
- Cô đã có một em nhỏ. Năm nay, bé 3 tuổi.
Cô có khuôn mặt trái xoan, mũi thẳng, đôi môi lúc nào cũng hồng hồng một cách tự nhiên.
- Mái tóc cô dài đến gấu áo, được cặp sau gáy gọn gàng.
- Khi lên lớp, cô thường mặc bộ áo dài màu xanh có thêu nổi những bông hoa nho nhỏ.
- Cô đi đôi giày màu đen sạch sẽ.
b). Kể về những việc làm của cô
* Khi ở trường
- Hôm nào đến lớp, em cũng đã thấy cô ở trường.
Khi các bạn sắp hàng vào lớp, cô luôn nhắc nhở chúng em đứng ngay ngắn, không trêu chọc nhau, không nói chuyện riêng.
- Em nhớ buổi nhận lớp đầu tiên, cô cẩn thận phát cho mỗi bạn trong lớp một tờ giấy nhỏ. Cô yêu cầu chúng em viết đầy đủ thông tin như trong tờ giấy đã yêu cầu. Nhờ có những thông tin cá nhân đó, cô có thể liên hệ với gia đình phụ huynh vào bất cứ lúc nào.
- Em ấn tượng nhất với bài học đầu tiên cô giảng. Bài học hôm đó là Con Rồng cháu Tiên. Với giọng ấm, nhẹ nhàng, cô đưa chúng em về với miền đất Lạc Việt xưa, về với cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ từ buổi bình minh của lịch sử. Bài cô giảng đã cho em một bài học thấm thía về cội nguồn các dân tộc. Dẫu người miền núi hay miền xuôi, người nông thôn hay thành thị thì 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam này đều từ cái bọc trăm trứng của mẹ Âu Cơ mà ra. Rồi còn biết bao bài giảng cô thổi hồn vào đó, làm chúng em thấy yêu hơn gia đình, thầy cô, bạn bè, quê hương đất nước…
Cô không chỉ giảng bài hay, cô còn là người yêu thương và quan tâm hết mực đến học sinh của mình. Cô nắm vững hoàn cảnh gia đình của từng bạn trong lớp. Cô phát động lớp góp quỹ bằng cách gom những đồ có thể bán cho hàng ve chai. Quỹ đó dùng để mua đồ dùng học tập giúp đỡ cho những bạn có hoàn cảnh quá khó khăn.
- Cô chọn những bạn học giỏi trong lớp và phân công các bạn kèm cặp cho những bạn học còn yếu. Nhờ vậy, kết quả học tập của cả lớp tương đối đều. Lớp em thường được xếp hạng Nhất hoặc Nhì trong toàn trường.
- Trong các buổi lớp em lao động, bao giờ cô cũng phân công rất cụ thể cho từng tổ, thậm chí có việc cô còn giao cho từng cá nhân.
Cô tham gia lao động rất nhiệt tình. Giờ giải lao, cô còn mang ra cho lớp một thùng nước trà đá để cả lớp uống thoải mái. Cuối buổi, cô tổng kết, khen chê rõ ràng đúng người đúng việc.
* Khi ở nhà
- Thỉnh thoảng chúng em đến thăm cô. Nhìn nhà cửa cô gọn gàng sạch sẽ, ngăn nắp, em hiểu cô là một người phụ nữ đảm đang.
- Trước sân nhà cô có một mảnh vườn nho nhỏ. Trên đó, cô trồng các loại rau thơm. Loại rau nào cũng đều xanh tốt.
- Trên hiên nhà có mấy chậu hoa hồng. Những cây hồng cao khoảng gần một mét. Trên đó có rất nhiều nụ đang chúm chím. Chỉ ít ngày nữa thôi, chắc chắn những nụ hoa ấy sẽ nở thành nhừng bông hồng tuyệt đẹp.
3. Phần Kết bài
- Em yêu thương và kính trọng cô chủ nhiệm của em.
- Cô đúng là người mẹ thứ hai của chúng em.
- Cô là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.
- Sau này, lớn lên, đi đâu, học ở đâu, em vẫn sẽ mãi mãi lưu giữ trong tim hình ảnh cô chủ nhiệm Nguyễn Hồng Khanh của mình.
I. Mở bài: giới thiệu người mà em muốn tả
Trong cuộc đời mỗi người đều trải qua quãng đời học sinh, những kỉ niệm vui buồn, những người bạn tốt gắn bó suốt đời với ta. Ngoài những người bạn thì thầy cô cũng là một trong những người gắn bó với ta trong quảng đời học sinh. Ai cũng có một thầy cô giáo cho riêng mình. Đối với tôi thì thời học sinh, cô giáo chủ nhiệm năm lớp 1 là người tôi vô cùng yêu thương và trân trọng, đó là cô Bích.
II. Thân bài:
1. Tả ngoại hình
- Năm nay cô 46 tuổi
- Cô không có thân hình đẹp như siêu mẫu nhưng đối với em cô là siêu mẫu của lòng em
- Cô mũm mỉm
- Đi dạy cô thường mặc áo dài
- Cô có giọng nói rât truyền cảm và thân thiện
- Đôi mắt biết nói của cô khiến ai cũng phải bắt chuyên
- Đôi môi mỏng, mỗi khi cô cười rất xinh
- Khuôn mặt tròn
- Mái tóc dài ngang lung, trông rất đẹp
- Mũi cô cao
- Cô hay đi dép cao khi mặc áo dài
2. Tả tính tình
- Cô rất hiền, nhưng những lúc cô rất nghiêm khắc
- Những bạn không lo học hay chú ý nghe giảng cô đều ân cần bảo ban và chăm sóc
- Cô rất công bằng, không yêu thương ai hay gét bất kì ai
- Cô rất yêu thương chúng em
- Cô rất yêu thương học trò, tận tình chăm sóc và bảo ban
3. Tả hoạt động
- Khi đến lớp cô luôn đi tới chỗ học sinh để chỉ dạy
- Cô dạy rất chân tình va chu đáo với chúng em
- Cô luôn dạy học sinh từ cái dễ đến cái khó, phần nào khó cô sẽ chỉ dạy cặn kẽ hay gợi mở cho chúng em tự làm.
- Cô viết chữ rất đẹp, chính vì thế mà nét chữ của bọn em dần đẹp khi cô dạy
- Cô kể truyện rất hay, khi cô kể chuyện bọ em luôn lắng nghe và chú ý như bị mê hoặc
- Cô rất yêu thương và quan tâm đồng nghiệp’
- Cô là một hình mẫu lí tưởng cho chúng em học theo
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cô giáo
- Em rất yêu thương và quý mến cô
- Em sẽ cố gắng để trở thành một người như cô
MB : giới thiệu chung về những người lái đò ( thầy , cô)
nói về người cô mình định nói
Vd : người xưa có câu : không thầy đố mày làm nên. phải, là học sinh, em luôn yêu quý , kính trọng người thầy , người cô đã dìu dắt em nên người. Và có lẽ, người cô đã hằn sâu trong tâm trí em, em đã rất trân trọng và biết ơn, đó chính là cô (...) và cũng laf giáo viên chủ nhiệm lớp em
TB : hình dáng ( chỗ này em nên tả đúng nhất ngoại hình của cô)
vd : - Dáng cô thon thả mảnh mai lắm. Tất cả lớp em ai cũng nghĩ vậy. Nhưng điều nổi bật nhất ở cô là mái tóc đen mượt mà thả xuống đôi vai thân quen ấy
- cách đi đứng, nói năng, ăn mặc... v...v
vd ; cô rất nhanh nhẹn. Hơn thế, nói chuyện hay giảng bài với chúng em cô đều rất vui tính...
- công lao của cô
vd: đã những lúc em nghĩ tới những buổi tối, khi em đã học song bài và lên giường ngủ ngay. Nhưng khi ấy em lại nghĩ đến cô. Người cô ấy vẫn thổn thức , vẫn đèn sách chuẩn bị giáo án , để ngày mai sẽ dạy cho lũ học trò quỷ xứ những gì., Rồi cả những đêm cô thức khuya để chấm bài kiểm tra, cơn gió lạnh buốt tái tê và cơn buồn ngủ ập đến nhưng cô vẫn cố, để ngày mai trả bài cho chúng em. Những công lao thầm lặng ấy, đâu có ai hiểu được
- kỉ niệm với cô
vd thủa học trò ai cũng có lần có những kỉ niệm. và em cũng vậy. đó là buổi chiều, một buổi chiều đầy nắng và gió... người cô ấy......( chỗ này mỗi kỉ niệm mỗi người khác nhau nha em)
KB ; nói về tình cảm của mình đối với cô
vd ; cô - người đã dìu dắt em đến bến bờ của tri thức, của tình yêu thương. Vì thế mà có lẽ, suốt cuộc đời này, người cô mà em yêu thương nhất không ai khác chính là cô
1) Mở bài : Giới thiệu cô giáo của em trong 1 tiết học ( toán , tiếng việt . .... )
2) Thân bài : Ý 1 : Tả ngoại hình của cô
- Thân hình
- Mái tóc
- Bàn tay
- Khuôn mặt
- Dáng đi ..... ( Còn nhiều bạn tự kể )
Ý 2 : Trọng tâm : Tả cô đang giảng bài như thế nào :
- Bàn tay của cô khi giảng bài ra sao ? Dáng đi của cô khi giảng như thế nào ?
- Giọng nói của cô ? ( Dịu dàng , trong trẻo ra làm sao bạn tự lm nhé )
- Các bạn chăm chú nghe cô giảng ra lm sao ?
- ...... ( còn rất nhiều )
3 kết bài : Cảm nghĩ của em sau giờ học của cô ....
Chúc bạn học tốt nhé
Mở bài:Gioi thiệu chung về cô giáo và quang cảnh trong lớp học ,thời gian diễn ra.
Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo đã đê lại trong lòng em tình cảm khó quên.
Thân bài :Tả chi tiết
-tả ngoại hình
+ngoại hình:thon gọn ,cân đối ,cao ráo,...
+khuôn mặt:trái xoan,thanh tú,...
+đôi mắt:bồ câu ,hai mí,....
+đôi môi:đỏ hồng ,căng mọng,trái tim,....
+lông mày:cong cong,lá liễu,....
+nước da:trắng hồng ,hơi nâu,....
+mái tóc:dài ,đen mượt ,
+Cô mặc trang phục như thế nào:áo dài ,áo sơ mi với quần tây,......
-Các hoạt động trong tiết học
+cô bắt đầu buổi học như thế nào:bằng 1 nụ cười rạng rỡ,....
+cử chỉ của cô:dịu dàng ,nhẹ nhàng ,.....
+giọng nói lúc giảng bài;trầm ấm ,nhẹ nhàng,truyền cảm,...
+cách cô dạy :dễ hiểu ,....
+ánh mắt của cô như thế nào:đôi mắt cô luc nào cũng nhìn thẳng xuống lớp
+học sinh tỏ thái độ như thế nào:chăm chỉ ,mất tập trung,......
+cách cô giáo xử lý khi bắt gặp học sinh không tập trung:dịu dàng chỉ bảo ,....
Kết bài:nêu cảm nghĩ về cô giáo và buổi học hôm đó
MB: -Giới thiệu chung về bé: tuổi, có quan hệ như thế nào với em, trông bé ngộ nghĩnh, đáng yêu thế nào.
TB: -Tả ngoại hình của bé: vóc dáng, khuôn mặt, mắt, mũi, miệng, nước da. ( khoảng 10 đến 12 dòng )
-Tả hoạt động, nét ngộ nghĩnh đáng yêu của bé:
+Tả 1 hoặc 2 trò chơi mà bé yêu thích. ( hành động tay, chân, vẻ mặt nụ cười )
+Tả những hoạt động của bé khi bắt chước việc làm của người lớn. ( quét nhà, tạo dáng, làm người mẫu, giả làm siêu nhân,... )
+Tả vẻ nũng nịu của bé khi muốn đòi quà.
+Tả bé bắt chước những hành động của em đang học.
-Tình cảm của em và mọi người dành cho bé.
KB:-Khẳng định nét đáng yêu của bé, em mong ước gì cho bé trong tương lai.
1. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
- Em bé đó tên là gì? Mấy tuổi? Trai hay gái?
- Quan hệ với em như thế nào?
2. Thân bài:
* Tả em bé:
+Hình dáng:
- Tầm vóc, thân hình: (cao, thấp? mập mạp hay thanh mảnh...? )
- Màu da: trắng trẻo hay ngăm ngăm?
- Mái tóc: dài, ngắn?
- Gương mặt: tròn hay trái xoan? Có nét gì đáng chú ý?
+Tính nết:
- Có ngoan ngoãn, biết nghe lời hay không?
- Hiền hoà hay nghịch ngợm, hiếu động?
- Có thông minh, khéo léo hay không?
- Có tài gì? (Hát, múa, kể chuyện, làm trò, bắt chước người khác... )
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em:
- Yêu mến bé...
- Thích chơi với bé...
MB:
Văn bản Bức tranh của em gái tôi của Tạ duy anh được xây dựng bằng 2 nhân vật chính là anh trai và Kiều Phương nhưng nhân vật để lai cho em nhiều ấn tượng nhất là nhân vật Kiều Phương
TB:
Giới thiệu đôi nét về Kiều Phương
_Tả ngoại hình
_Tả tính cách:hồn nhiên,ham vẽ...
_Tả nội tâm;,trong sángđộ lượng,nhân hậu,....
KB:
Nêu cảm nhận của em về nhân vật đó
Bạn bổ sung vào cho mình nhé!
k cho mình nha !!
~ Mơn ~
I. Mở bài: giới thiệu mẹ
Mỗi chúng ta sinh ra ai cũng đều có mẹ. mẹ luôn là người che chở, đùm bọc và quan tâm chúng ta từng li từng tí. Đối với mỗi người thì mẹ chúng ta luôn là người tuyệt vời nhất. dù mẹ co xấu xi, già nua hay như thế nào thì vẫn là mẹ của chúng ta. Đối với các bạn mẹ của bạn như thế nào, đối với tôi, mẹ tôi là người tuyệt vời nhất. tôi yêu mẹ tôi nhất trên đời.
II. Thân bài
1. Tả ngoại hình
- Mẹ đã ngoài bốn mươi nhưng mẹ vẫn còn rất trẻ
- Khuôn mặt mẹ tròn, nhìn rất hiền và phúc hậu
- Mắt to tròn và đẹp
- Đôi môi cong mịn
- Bàn tay mẹ chai sạm vì tần tảo làm việc nuôi tôi ăn học
- Mặc ăn mặc giản dị nhưng nhìn rất đẹp
2. Tả tính tình
- Mẹ tận tụy với công việc, chịu khổ cực đê nuôi e khôn lơn
- Mẹ rất quan tâm người khác và được nhiều người yêu mến
- Mẹ luôn hoàn thành tốt các công việc ở cơ quan và việc nhà
- Mẹ nấu ăn rất ngon
- Chăm lo cho con cái rất chu đáo.
- Yêu thương mọi người xung quanh
- Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khan và khổ cực
- Mẹ thường dạy em về “lòng nhân ái”.
III. Kết bài
- Em rất tự hào về mẹ
- Mẹ là động lực, là nguồn sống của e
- Mẹ là chỗ dựa vững chắc cho bước đi của em đi đến tương lai
. Mở bài: Mẹ là người em yêu quí nhất nhà.
2. Thân bài:
a) Hình dáng:
- Mẹ đã ngoài tuổi bốn mươi, dáng người cân đối.
- Khuôn mặt tròn, làn da trắng mịn.
- Vầng trán cao.
- Đôi mắt đen, dịu hiền. Lông mày cong như nét vẽ.
- Hàm răng trắng muốt, đều đặn.
- Đôi bàn tay xương xương, ngón tay thon, trắng trẻo.
b) Tính tình:
- Tận tụy với công việc ở cơ quan, hoà nhã với đồng nghiệp.
- Cần mẫn làm việc nhà, nấu ăn rất khéo.
- Chăm lo cho con cái rất chu đáo.
- Yêu thương mọi người.
- Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Mẹ thường dạy em về “lòng nhân ái”.
3. Kết bài:
- Em rất tự hào về mẹ.
- Mẹ là chỗ dựa vững chắc của em.
- Mẹ là nguồn động viên để em vững bước trên con đường học tập.
- Mẹ là tượng đài tráng lệ trong em.
Dàn ý Miêu tả hình ảnh người dũng sĩ theo trí tưởng tượng của em lớp 6
1. Mở bài
* Giới thiệu nhân vật:
- Thạch Sanh trong truyện cổ Thạch Sanh.
- Là một dũng sĩ tài ba và đức độ.
2. Thân bài:
* Tả hình ảnh của dũng sĩ Thạch Sanh:
+ Ngoại hình:
- Cao lớn, khoẻ mạnh, đầu chít khăn, quanh năm ở trần, đóng khố.
- Có sức khoẻ hơn người. Gánh củi của Thạch Sanh lớn gấp mấy lần gánh củi của người khác.
+ Tính cách:
- Chăm chỉ siêng năng.
- Thật thà, chất phác, cả tin.
- Thích làm việc nghĩa.
- Độ lượng, thương người.
+ Tài năng:
- Võ nghệ cao cường.
- Phép thuật tinh thông.
- Chiến thắng được chằn tinh và đại bàng.
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em dối với nhân vật Thạch Sanh:
- Yêu mến và khâm phục chàng dũng sĩ tài đức vẹn toàn.
- Thạch Sanh là hình tượng tiêu biểu cho vẻ đẹp lí tưởng mà người xưa mơ ước.
1. Mở bài
* Giới thiệu nhân vật:
- Thạch Sanh trong truyện cổ Thạch Sanh.
- Là một dũng sĩ tài ba và đức độ.
2. Thân bài:
* Tả hình ảnh của dũng sĩ Thạch Sanh:
+ Ngoại hình:
- Cao lớn, khoẻ mạnh, đầu chít khăn, quanh năm ở trần, đóng khố.
- Có sức khoẻ hơn người. Gánh củi của Thạch Sanh lớn gấp mấy lần gánh củi của người khác.
+ Tính cách:
- Chăm chỉ siêng năng.
- Thật thà, chất phác, cả tin.
- Thích làm việc nghĩa.
- Độ lượng, thương người.
+ Tài năng:
- Võ nghệ cao cường.
- Phép thuật tinh thông.
- Chiến thắng được chằn tinh và đại bàng.
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em dối với nhân vật Thạch Sanh:
- Yêu mến và khâm phục chàng dũng sĩ tài đức vẹn toàn.
- Thạch Sanh là hình tượng tiêu biểu cho vẻ đẹp lí tưởng mà người xưa mơ ước.
Tham khảo:
I. Mở bài: giới thiệu cô giáo mà em mến
Ví dụ:
Mỗi chúng ta ai cũng có một quãng đời đi học biết bao kỉ niệm. Những kỉ niệm vui buồn luôn gắn bó với chúng ta. Trong đó, chúng ta có những kỉ niệm thân thiết và yêu thương về thầy cô. Một trong những người cô mà tôi yêu mến nhất là cô Lan, cô là cô chủ nhiệm lớp 5 của tôi.
II. Thân bài: Tả về cô giáo em yêu mến
1. Tả bao quát về cô giáo mà em mến
Cô giáo em mến năm nay 30 tuổi
Nhà cô gần nhà em
Cô có chồng và 1 người con
2. Tả chi tiết về cô giáo mà em yêu mến
a. Tả về ngoại hình của cô giáo mà em yêu mến
Cô giáo có thân hình rất cân đối
Cô thường mặc áo dài, nhìn cô rất thướt tha
Cô có gương mặt xinh đẹp và phúc hậu
Mái tóc của cô dài và óng mượt
Cô có đôi mắt long lanh
Đôi môi của cô chúm chím
Cô có cái mũi xinh xinh
b. Tả về tính tình của cô
Cô rất thân thiện
Cô hiền hòa
Cô rất yêu thương học sinh
Cô quý mến tất cả mọi người
c. Tả về hành động của cô giáo mà em quý mến
Cô luôn giúp đỡ mọi người
Cô quan tâm và chỉ dạy chúng em từng li từng tí
Cô hay nhắc nhở bọn em trong học tập và cuộc sống
Đôi khi cô trách mắng tụi em nhưng do cô thương chúng em
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cô giáo mà em quý mến
Ví dụ:
Em rất yêu và quý mến cô. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cô.
Tham khảo
1. Mở bài
Dẫn dắt và giới thiệu thầy giáo.Như người gieo nắng âm thầm và bền bỉ, thầy mang đến cho chúng em những hạt sáng của tri thức, đốt lên trong em ngọn lửa của đam mê và khát vọng. Cảm ơn thầy, người thầy mà em yêu quý, thầy Thanh.2. Thân bài
a) Giới thiệu chung
Thầy Thanh là người dạy em môn Văn năm lớp 4 và lớp 5.Năm nay thầy cũng đã ngoài bốn mươi tuổi song thầy còn rất trẻ và tràn đầy lòng nhiệt huyết với nghề.b) Ngoại hình
Dáng người thầy dong dong cao, dáng đi nhẹ nhàng khoan thai như chính con người thầy, chẳng thể lẫn với ai.Gương mặt hình chữ điền, song đâu đây đã xuất hiện những nếp nhăn. Phải chăng những đem ngồi soạn bài, những lo toan cuộc sống, những băn khoăn với học sinh đã in hằn lên gương mặt ấy.Em vẫn yêu quý nhất là nụ cười của thầy. Một nụ cười luôn nở, ấm áp và hiền hậu, gần gũi và thân thương biết bao nhiêu.Đôi mât thầy, đôi mât ngày càng yếu đi, nhìn học sinh không còn tinh tường như ngày nào song vẫn ẩn chưa cả một biển trời yêu thương, bao dung, che chở cho những đứa học trò còn nhỏ bé và thơ ngây.Thầy là người rất giản dị. Hằng ngày, trên chiếc xe đạp đã cũ và con đường làng đã quen, thầy mang tri thức đến cho lũ trò nhỏ.b) Cách thầy dạy bài
Có lẽ, cho đến bây giờ, thầy là người truyền cảm hứng văn chương cho em nhiều nhất.Thầy luôn mang đến một không khí rất riêng cho lớp học với vô vàn những câu chuyện từ đời, dạy chúng em biết bao bài học quý giá.Môn Văn trở nên gần gũi hơn bao giờ hết qua lời giảng của thầy, khi trầm, lúc bổng, những trang văn là cuộc sống ngoài kia chứ nhất định không phải là mực đen trên tờ giấy trắng.3. Kết bài
Nêu cảm nghĩ của bản thân.