K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 2

Olm chào em, không nên làm bài giúp bạn em nhé vì như vậy bạn sẽ không rèn được kiến thức đã học dẫn đến quên kiến thức và mất gốc. Em cần giảng cho bạn những kiến thức mà em hiểu , em biết, em được học để bạn có thể tự làm bài. Như vậy mới là giúp bạn tiến bộ.

Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả cùng Olm. Em nhé.

19 tháng 12 2021

Mỗi lần nghe giọng mẹ cất lên “Vào bàn học bài đi con” thì em lại cảm thấy vui vui vì được ngồi vào chiếc bàn mà bố đã tự đóng cho em từ hồi năm ngoái. Đó là chiếc bàn bố dành tặng em dịp sinh nhật, bố muốn em có thể chăm chỉ học hành hơn.

Chiếc bàn được đóng rất chắc chắn, làm bằng gỗ cây sầu đâu mà bố chặt ở ngoài vườn được ngâm ở dưới nước từ mấy năm trước. Mặt bàn bóng loáng, màu nâu trầm, hình chữ nhật dài hơn cả hai cánh tay của em. Chiều dài chiếc bàn hơn một mét và chiều rộng bằng một nửa chiều dài. Em để được rất nhiều sách vở trên chiếc bàn, tự tay sắp xếp cho chiếc bàn thật ngăn nắp và gọn gàng.

Chiếc bàn học bố đóng liền với cái ghế rất vừa tầm khi ngồi học.Trên chiếc bàn học, ngoài việc để sách vở em còn để cả những cuốn truyện thiếu nhi bố mua cho em từ bé đến giờ. Thi thoảng mẹ lại mang thêm một lọ hoa xinh xinh vào đắp ở trên bàn khiến cho chiếc bàn của em thêm đẹp hơn. Ở bên dưới bàn, bố đóng thêm một ngăn bàn to, và chia thành nhiều ngăn nhỏ khác nhau để có thể cất sách vở không học vào đó cho đỡ vướng.

Mỗi tủ nhỏ em lại tha hồ để những vật dụng khác nhau như đồ chơi, bút hỏng, sách cũ. Mặc dù chiếc bàn đã được hai tuổi nhưng mặt bàn vẫn bóng loáng, nhẵn nhụi, không bị trầy xước nhiều. Mẹ vẫn bảo em phải chăm sóc chiếc bàn như một người bạn thì mới có thể học hành giỏi được.

Chiếc bàn là món quà của bố, là người bạn thân thiết của em. Em sẽ yêu quý bàn và luôn vệ sinh để bạn ấy lúc nào cũng sạch sẽ và ngăn nắp.

xin chào bạn tham khảo nhé

Năm nay em lên lớp 4, may mắn trường em thuộc diện được cấp kinh phí để sửa sang các lớp học và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất hạ tầng và điều này cũng đồng nghĩa em cũng sẽ được sử dụng bộ bàn ghế mới vô cùng xinh xắn và đa năng.

Bàn học của chúng em được làm từ chất liệu gỗ ép cao cấp. Mặt bàn còn được đánh một lớp vecni nên bóng loáng, thơm thơm mùi bàn mới. Bàn có độ dài khoảng 140-150 cen-ti-met, rộng khoảng 60 cen-ti-mét nên học sinh vừa có tư thể ngồi chuẩn mà vẫn vô cùng thoải mái. Ghế và bốn chân bàn cũng hợp cùng với bàn bằng những thanh sắt chắc chắn; phần tiếp xúc mặt đất bốn chân bàn được bọc nhựa để dễ dàng di chuyển và không tạo tiếng động lớn khi xê dịch. Điều đặc biệt ở chỗ bàn có hai phần, một phản có thể gập ra gập vào. Khi học bài chúng em có thể gập nó lại để tiết kiệm không gian; vào thời gian ngủ bán trú buổi trưa có thể mở ra, ghép liền các bàn lại với nhau tạo thành một chiếc giường khổng lồ. Nghe rất hiện đại và xịn sò đúng không nào?

Quay trở lại phần mặt bàn còn có một rãnh khuyết để chúng em cất những đồ dùng học tập nhỏ như chì màu, bút chì, tẩy,.. rất tiện lợi. Bên dưới còn có ngăn bàn đủ rộng để một bàn có thể chứa đựng cặp sách và sách vở của hai, ba học sinh. Chỗ ngồi của em cũng luôn bóng loáng nhờ lớp vecni được đánh cẩn thận trước đó, ngồi rất mát và dễ chịu. Em và các bạn đều rất yêu quý những bộ bàn ghế bởi chúng là những người bạn đồng hành cùng chúng em trong suốt các hoạt động ở trường. Chúng em luôn tự nhắc nhở nhau là phải biết giữ gìn tài sản chung, luôn cẩn thận lau sạch lại những vết bẩn và thu dọn sách vở gọn gàng sau khi hết giờ học để bàn luôn chất lượng và sạch đẹp.

Em rất thích bộ bàn này bởi đó là nơi ghi lại những kỉ niệm của năm học cuối cấp tiểu học và em hứa sẽ sử dụng và bảo quản chúng cẩn thận cho những em học sinh khóa sau.

chúc bạn học tốt

22 tháng 3 2022

TSP

Bên ao nhà ngoại trồng rất nhiều loại cây, nhưng em vẫn thích nhất cây dừa bởi những vẻ đặc biệt của nó.

Nếu nói trong tất cả các loài cây, loại nào cao nhất thì phải kể đến cau và dừa. Nhưng thân dừa không thẳng như thân cau mà bao giờ cũng nghiêng nghiêng như muốn soi bóng xuống mặt hồ làm duyên làm dáng. Thân dừa không to lắm nhưng lại rất dẻo dai, bởi vậy mà dừa thường được trồng gần biển để chắn gió, chắn bão hiên ngang như một người dũng sĩ cao lớn giữa trời xanh. Thân cứng, bạc thếch theo tháng năm, từ thấp lên cao đều có những vòng những đốt. Đứng nhìn cây dừa phải đứng từ xa mà vẫn phải ngẩng mặt lên mới thấy được hết lá và quả của nó. Dừa không có thân to cành rộng, tán xum xuê nhưng bù lại những tàu lá lại to tựa những chiếc lược khổng lồ “chải vào mây xanh”. Mỗi khi gió thổi qua những tàu lá rập rờn rung rinh, như những chiếc quạt ba tiêu quạt lên quạt xuống. Hoa dừa trắng ngần như hoa cau, hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ. Hoa rụng để lại một chùm những quả dừa mọc san sát nhau trông ngộ nghĩnh như những đàn lợn con quấn quanh người mẹ. Mỗi khi chúng em muốn lấy dừa lại nhờ chú Nam trèo cây rất giỏi lấy hộ. Mỗi quả dừa, bên trong lớp vỏ cứng là cùi dừa mềm, nước dừa ngọt mát, là thức uống giải khát yêu thích của lũ trẻ chúng tôi. Khi cùi dừa già, bà thường sắt nhỏ ra đem khi với thịt, món ăn vừa có cái béo ngậy của thịt, vừa có cái thơm thơ của dừa, hương vị của nó thật chẳng thể nào quên.

HT

21 tháng 3 2022

Liên quan chi mà Nếu ko muốn tớ đc 4 điểm , bạn đc bn điểm thì kệ bạn chứ

Trước hết vào mục hỏi đáp phải đọc nội quy!

Thứ hai: Chào

24 tháng 5 2020

SORY NHÉ

28 tháng 5 2021

1 vì có mỗi từ Cơm thôi

chữ Cơm

nên suy ra chỉ có 1

23 tháng 10 2017

Ket bn da

23 tháng 10 2017

hết lượt trả lời

 Bài 1. (1 điểm) Từ nào có tiếng chí không cùng nghĩa với các từ còn lại trong nhóm?a. ý chí, khoái chí, chí khí, quyết chí. b. chí phải, chí thân, chí hướng, chí lí.Bài 2. (1 điểm) Điền từ có tiếng chí trong bài 1 vào chỗ trống cho thích hợp.a. Bác Hồ ........... ra đi tìm đường cứu nước.b. Hùng là người bạn ......... của tôi.Bài 3. (1 điểm) Câu tục ngữ nào khuyên người ta phải có ý...
Đọc tiếp

 Bài 1. (1 điểm) Từ nào có tiếng chí không cùng nghĩa với các từ còn lại trong nhóm?
a. ý chí, khoái chí, chí khí, quyết chí. b. chí phải, chí thân, chí hướng, chí lí.
Bài 2. (1 điểm) Điền từ có tiếng chí trong bài 1 vào chỗ trống cho thích hợp.
a. Bác Hồ ........... ra đi tìm đường cứu nước.
b. Hùng là người bạn
......... của tôi.
Bài 3. (1 điểm) Câu tục ngữ nào khuyên người ta phải có ý chí? Đúng ghi Đ, sai ghi S.
a. Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ. b. Thất bại là mẹ thành công.

c. Chớ thấy sóng cả mà rã tay chèo.
Bài 4. (1 điểm) Từ ước mơ trong câu nào là danh từ?
d. Thua keo này, bày keo khác.

a. Đó là những ước mơ cao đẹp. b. Hùng ước mơ trở thành phi công.
c. Đừng
ước mơ hão huyền như thế. d. Ước mơ ấy thật viển vông.
Bài 5. (1 điểm) Hãy ghi ĐT hoặc TT dưới các từ gạch chân trong các câu sau.
a. Cái thang cao lênh khênh. b. Trời đang mưa rất to

2
30 tháng 11 2021

Bài 1: a) Khoái chí  ; b) Chí thân

Bài 2: a. Quyết chí

b. Chí thân

Bài 3: a)  S

b) Đ

c) Đ

d) Đ

Bài 4: a. Đó là những ước mơ cao đẹp. => Từ "ước mơ" là danh từ

b. Hùng ước mơ trở thành phi công. => Từ "ước mơ" là danh từ

c. Đừng ước mơ hão huyền như thế. => Từ "ước mơ" là động từ

d. Ước mơ ấy thật viển vông. Từ "ước mơ" là danh từ

Bài 5: a) Lênh khênh (Tính từ)

b) đang mưa rất to (Động từ)

Đánh dấu k cho mình nhé!

30 tháng 11 2021

dấu k ở đâu ạ

17 tháng 12 2017

Mỗi một ngôi trường khác nhau đều có những bộ đồng phục đặc trưng của trường đó. Trường tiểu học Đông Hiếu thân yêu của em cũng có áo đồng phục rất riêng nên chỉ cần thoáng nhìn là biết ngay học sinh của trường rồi.

Mùa thu đã qua. Sang mùa đông. Một buổi snág cũng như bao nhiêu buổi snág khác, em bước trên giường xuống thấy trong người giá lạnh. Mẹ em bảo:”Hôm nay đi học con…mặc chếc áo đồng phục mùa đông vào cho ấm”

Nhìn chiếc áo, em thấy dáng áo bo mặc trông rất khoẻ. Chiếc áo đồng phục của em có hai màu: phần trên áo có màu trắng, phần dưới áo là màu xanh thẫm. Vải áo mềm mại, mặc chiếc áo lên em thấy rất tiện cho các hoạt động của lớp của trường.

Áo có hai lớp mặc nên rất ấm. Áo kéo phec – mơ – tuya rất tiện kéo lên kín cổ rất ấm. Chiếc áo đồng phục của em, phần dưới của áo có hai túi chéo có viền màu trắng nổi bật trên nền vải màu xanh. Nách áo rộng, tay áo không qúa dài nên đủ để mặc một chiếc áo len ở trong. Phái bên tay trái áo có gắn phù hiệu của trường. Mỗi khi lấy chiếc áo ra khỏi tủ và mặc em rất hãnh diện vì mình là học sinh trường tiểu học Đông Hiếu.

17 tháng 12 2017

Cảm ơn Noo Phước Thinhh nhiều nha!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

1.a) Sắp xếp các sự việc dưới đây cho đúng trình tự câu chuyện.a.Sơn giật thót mình khi nghe cô giáo gọi tên mình lên bảng.b.Mặc dù được cô gợi ý, Sơn vẫn đứng ngay như tượng, mân mê viên phấn.Cô giáo cho Sơn điểm 0.c.Buổi tối, lần đầu tiên Sơn làm bài tập toán nhưng loay hoay mãi không làm ra.d.Hôm sau, Sơn đến nhờ Quang - một học sinh giỏi toán giảng lại.e.Về nhà, ngày nào Sơn...
Đọc tiếp

1.

a) Sắp xếp các sự việc dưới đây cho đúng trình tự câu chuyện.

a.Sơn giật thót mình khi nghe cô giáo gọi tên mình lên bảng.

b.Mặc dù được cô gợi ý, Sơn vẫn đứng ngay như tượng, mân mê viên phấn.Cô giáo cho Sơn điểm 0.

c.Buổi tối, lần đầu tiên Sơn làm bài tập toán nhưng loay hoay mãi không làm ra.

d.Hôm sau, Sơn đến nhờ Quang - một học sinh giỏi toán giảng lại.

e.Về nhà, ngày nào Sơn cũng làm lại bài trong sách giáo khoa, chỗ nào không hiểu em lại sang hỏi Quang.

g.Sơn còn rủ thêm ba bạn học kém đến xin cô dạy thêm vào chủ nhật.

h.Lần sau, cô gọi Sơn lên bảng. Sơn chỉ làm được một nửa, cô cho Sơn điểm 5.

i.Sơn rất day dứt và tự nghĩ: cứ làm nhiều bài tập nhất đinh sẽ khá !

k.Và niềm vui đã đến với Sơn, trong lần kiểm tra tiếp theo, em được điểm 10. Cô giáo xoa đầu Sơn và nói với cả lớp: Bạn Sơn thật xứng đáng là một tấm gương kiên trì và bền bỉ trong học tập.

Trình tự là: c,...............................................................................................................................................................................

b) Em hãy viết bài văn kể lại câu chuyện dựa vào cốt truyện đã được sắp xếp ở yêu cầu a:

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Ai nhanh và đúng thì mình tik

 

2
30 tháng 11 2017

Nhanh lên nha,mình cần ngay hôm nay!

4 tháng 1 2018

Sơn giật thót mình khi nghe cô giáo gọi tên mình lên bảng.

Mặc dù được cô gợi ý, Sơn vẫn đứng ngay như tượng, mân mê viên phấn.Cô giáo cho Sơn điểm 0.

Sơn rất day dứt và tự nghĩ: cứ làm nhiều bài tập nhất đinh sẽ khá !

Buổi tối, lần đầu tiên Sơn làm bài tập toán nhưng loay hoay mãi không làm ra.

Hôm sau, Sơn đến nhờ Quang - một học sinh giỏi toán giảng lại.

Lần sau, cô gọi Sơn lên bảng. Sơn chỉ làm được một nửa, cô cho Sơn điểm 5.

Về nhà, ngày nào Sơn cũng làm lại bài trong sách giáo khoa, chỗ nào không hiểu em lại sang hỏi Quang.

Sơn còn rủ thêm ba bạn học kém đến xin cô dạy thêm vào chủ nhật.

Và niềm vui đã đến với Sơn, trong lần kiểm tra tiếp theo, em được điểm 10. Cô giáo xoa đầu Sơn và nói với cả lớp: Bạn Sơn thật xứng đáng là một tấm gương kiên trì và bền bỉ trong học tập.

18 tháng 3 2018

Em Hoa hãy làm bài tập toán.

Mẹ mua cho em bé chiếc áo mới đi!

Cả lớp hãy trật tự nghe co giáo giảng bài!

Mội người đều phải tập thể dục.

T*** mik nhé!

Em Hoa làm bài tập toán đi.

Mẹ mua cho em bé chiếc áo mới đi.

Cả lớp trật tự nghe cô giáo giảng bài đi.

Mọi người đều tập thể dục đi.

HỌC TỐT!!!!!!!!!!!

Đọc thầm và làm bài tập:BÀI KIỂM TRA KÌ LẠHôm ấy là ngày đầu tiên của năm học mới. Tiết Toán đầu tiên. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra.Cả lớp đều rất ngạc nhiên khi thầy phát cho mỗi đứa ba đề bài khác nhau rồi nói:- Đề thứ nhất kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng là đề khó, nếu làm hết các em sẽ được 10 điểm. Đề thứ hai tương đối khó, điểm...
Đọc tiếp


Đọc thầm và làm bài tập:
BÀI KIỂM TRA KÌ LẠ
Hôm ấy là ngày đầu tiên của năm học mới. Tiết Toán đầu tiên. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra.
Cả lớp đều rất ngạc nhiên khi thầy phát cho mỗi đứa ba đề bài khác nhau rồi nói:
- Đề thứ nhất kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng là đề khó, nếu làm hết các em sẽ được 10 điểm. Đề thứ hai tương đối khó, điểm cao nhất là 8. Với đề thứ ba, các em dễ dàng đạt điểm 6. Các em được quyền chọn một trong ba đề này.
Tôi quyết định chọn đề thứ hai cho “chắc ăn”. Các bạn khác trong lớp phần lớn cũng chọn đề thứ hai. Số học yếu hơn thì chọn đề thứ ba.
Một tuần sau, thầy trả bài. Cả lớp càng ngạc nhiên hơn khi ai chọn đề nào thì được điểm tối đa của đề đó, bất kể đúng sai. Tôi tự hỏi: “Chẳng lẽ thầy bận đến mức không kịp chấm bài ?”
Lớp trưởng rụt rè đứng lên:
- Thưa thầy, vì sao lại thế ạ? Thầy mỉm cười:
- Với bài kiểm tra này, thầy chỉ muốn thử thách sự tự tin của các em. Các em ai cũng ước mơ đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ đó thành sự thật. Nhưng nếu không tự tin đối đầu với thử thách thì chúng ta sẽ chẳng biết khả năng của mình đến đâu và cũng khó vươn tới đỉnh điểm của thành công.
Bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo đã dạy cho chúng tôi một bài học: Hãy biết ước mơ và vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ.
Theo Linh Nga
Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng và đủ nhất hoặc viết tiếp câu trả lời vào chỗ chấm cho phù hợp:

1. Vì sao cả lớp ngạc nhiên khi thầy giáo phát đề kiểm tra?
a. Vì ngay trong tiết học mở đầu năm học mới thầy đã cho cả lớp làm bài kiểm tra.
b. Vì thầy cho ba đề với độ khó và điểm tối đa khác nhau để mỗi người tự chọn.
c. Vì thầy ra đề kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng dạng đề lại khó.
2. Phần đông học sinh trong lớp chọn đề nào?
a. Phần đông chọn đề thứ nhất.
b. Phần đông chọn đề thứ hai.
c. Số học yếu hơn thì chọn đề thứ ba.
3. Vì sao cả lớp ngạc nhiên khi nhận lại bài kiểm tra mà thầy giáo trả? a. Vì không một ai được điểm 10, kể cả những người học giỏi nhất.
b. Vì không một ai bị điểm kém, kể cả những người học yếu nhất.
c. Vì ai cũng đạt điểm tối đa của đề đã chọn, bất kể đúng sai.
4. Qua bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo, các bạn rút ra được bài học gì? a. Hãy biết ước mơ và vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ.
b. Hãy chọn những đề kiểm tra khó nhất vì sẽ được điểm cao.
c. Hãy chọn những đề kiểm tra vừa phải cho hợp với sức mình.
5. Câu Tôi quyết định chọn đề thứ hai cho “chắc ăn”, dấu ngoặc kép
được dùng để làm gì?
a. Để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.
b. Để dẫn lời nói gián tiếp của nhân vật.
c. Để đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt
6. Có thể chuyển xuống dòng câu “Chẳng lẽ thầy bận đến mức không
kịp chấm bài?” và thay dấu ngoặc kép bằng dấu gạch ngang đầu
dòng không?Vì sao?
a. Không, vì đó không phải là câu đối thoại.
b. Có, vì đó là lời nói trực tiếp của nhân vật.
c. Không, vì đó là lời nói gián tiếp của nhân vật.
7. Dòng nào ghi đúng các động từ trong câu “Cả lớp càng ngạc nhiên
hơn khi ai chọn đề nào thì được điểm tối đa của đề đó.” ? a. Ngạc nhiên, tối đa, được
b. Ngạc nhiên, chọn, được
c. Ngạc nhiên, tối đa, chọn
8. Tiếng nào dưới đây không có đủ 3 bộ phận:
a. là
b. ước
c. mơ
9. Viết lại các tên riêng viết sai trong các tên sau:
Mát-xcơ va; Tô-ki-ô; anbe anh-xtanh
.....................................................................................
 

0