Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Vì tam giác ABC vuông tại A
=> BAC = 90 độ
=> Vì K là hình chiếu của H trên AB
=> HK vuông góc với AB
=> HKA = 90 độ
=> HKA = BAC = 90 độ
=> KH // AI
=> KHIA là hình thang
Mà I là hình chiếu của H trên AC
=> HIA = 90 độ
=> HIA = BAC = 90 độ
=> KHIA là hình thang cân
b) Vì KHIA là hình thang cân
=> KA = HI
= >KI = HA
Xét tam giác KAI vuông tại A và tam giác HIC vuông tại I có
KA = HI
KI = AH
=> Tam giác KAI = tam giác HIC ( cgv-ch)
=> KIA = ACB ( DPCM)
c) con ý này tớ nội dung chưa học đến thông cảm
a) BD, CE là các đường trung tuyến của \(\Delta ABC\)
\(\Rightarrow\)DA = DC; EA =EB
\(\Rightarrow\)ED là đường trung bình của \(\Delta ABC\)
\(\Rightarrow\)ED // BC; ED = 1/2 BC
\(\Delta GBC\)có MG = MB; NG = NC
\(\Rightarrow\)MN là đường trung bình của \(\Delta GBC\)
\(\Rightarrow\)MN // BC; MN = 1/2 BC
suy ra: MN // ED; MN = ED
\(\Rightarrow\)tứ giác MNDE là hình bình hành
c) MN = ED = 1/2 BC
\(\Rightarrow\)MN + ED = \(\frac{BC}{2}\)+ \(\frac{BC}{2}\)= BC
a. Xét tam giác HCD cóHN=DN;HM=CM
=> MN là đường trung bình của tam giác HCD => MN//DC
=> DNMC là hình thang
b. Ta có MN là đường trung bình của tam giác HCD => MN=1/2CD
Mà AB=1/2CD => AB =MN
Do MN//CD và AB//CD => AB//MN
Xét tứ giác ABMN có AB//MN; AB=MN
=> ABMN là hình bình hành
c.Ta có MN//CD mà CD vg AD
=> MN vg AD
Xét tam giác ADM có DH và MN là 2 đường cao của tam giác
Mà chúng cắt nhau tại N nên N là trực tâm của tam giác ADM
=> AN là đường cao của tam giác ADM
=> AN vg DM
Do ABMN là hình bình hành nên AN//BM
=> BM vg DM => BMD =90*
gọi số học sinh khối 7 là x (hs)
=> số học sinh khối 8 là 3x (hs)
=> số học sinh khối 9 là 3x : \(\frac{4}{5}\) = \(\frac{15}{4}\)x (hs)
Tổng khối đất 3 khối đào được là: 1,2x + 1,4.3x + 1,6. \(\frac{15}{4}\).x = 11,4. x (m3)
Theo đề bài: 11,4 .x = 912 => x = 912 : 11,4 = 80
Vậy hs khối 7 là 80 hs
Khối 8 là 240 hs
Khối 9 là: 300 hs
Số học sinh khối 7 là 128 học sinh
Số học sinh khối 8 là 384 học sinh
Số học sinh khối 9 là 480 học sinh
1) Hai phương trình tương đương là 2 phương trình có cùng 1 tập nghiệm
2)\(\left(2x+1\right)\Leftrightarrow\left(4x+2\right)\)
\(\left(2x+1\right).\dfrac{1}{x-2}\ne\left(4x+2\right).\dfrac{1}{x-2}\)
3) ĐK: \(a\ne0\)
4) Mình trình bày ngắn gon nhen
B1: Tìm ĐKXĐ
B2: Qui Đồng
B3: Tinh kết quả xem có thõa mãn điều kiện hay không
B4: Kết luận tập nghiệm của PT
\(A=-8x^2-6x=-2\left(4x^2+3x\right)=-2\left(4x^2+2.\frac{3}{4}.2x+\frac{9}{16}-\frac{9}{16}\right)\)
\(=-2\left(2x+\frac{3}{4}\right)^2+\frac{9}{8}\le\frac{9}{8}\)
=> Min A = 9/8
Dấu "=" xảy ra <=> \(2x+\frac{3}{4}=0\)
<=> x = -3/8
Vậy Min A = 9/8 <=> x = -3/8
Trả lời:
\(A=-8x^2-6x=-2\left(4x^2+3x\right)=-2\left(4x^2+2.2x.\frac{3}{4}+\frac{9}{16}-\frac{9}{16}\right)\)
\(=-2\left[\left(2x+\frac{3}{4}\right)^2-\frac{9}{16}\right]=-2\left(2x+\frac{3}{4}\right)^2+\frac{9}{8}\le\frac{9}{8}\forall x\)
Dấu "=" xảy ra khi \(2x+\frac{3}{4}=0\Leftrightarrow x=-\frac{3}{8}\)
Vậy GTLN của A = 9/8 khi x = - 3/8
b, \(B=5x-4x^2=-\left(4x^2-5x\right)=-\left(4x^2-2.2x.\frac{5}{4}+\frac{25}{16}-\frac{25}{16}\right)\)
\(=-\left[\left(2x-\frac{5}{4}\right)^2-\frac{25}{16}\right]=-\left(2x-\frac{5}{4}\right)^2+\frac{25}{16}\le\frac{25}{16}\forall x\)
Dấu "=" xảy ra khi \(2x-\frac{5}{4}=0\Leftrightarrow x=\frac{5}{8}\)
Vậy GTLN của B = 25/16 khi x = 5/8