K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 6 2019

Kiểm soát sinh sản là một chế độ gồm việc tuân theo một hay nhiều hành động, cách thức, các thực hiện tình dục, hay sử dụng dược phẩm nhằm ngăn chặn hay làm giảm một cách có chủ đích khả năng mang thai hay sinh đẻ[1]. Có ba cách chính để ngăn chặn hay làm chấm dứt việc mang thai: ngăn thụ tinh của trứng bởi các tế bào tinh trùng ("contraception"), ngăn trứng đã thụ tinh được cấy vào dạ con ("contragestion"), và kích thích hoá học hay phẫu thuật để bỏ phôi hay, ở giai đoạn sau, bào thai. Theo cách sử dụng thông thường, thuật ngữ "ngừa thai" thường được dùng cho cả contraception và contragestion.

Kiểm soát sinh sản thường được coi như một phần của kế hoạch hoá gia đình.

Lịch sử kiểm soát sinh sản bắt đầu với việc khám phá mối liên hệ giữa hành vi giao cấu và sự mang thai. Các hình thức kiểm soát sinh sản cổ nhất gồm ngừng giao cấu, vòng tránh thai, và ăn các loại cỏ từng được cho là có tác dụng tránh thai hay làm sẩy thai. Ghi chép sớm nhất về sự kiểm soát sinh sản là một bộ hướng dẫn từ thời Ai Cập cổ đại về việc tạo ra một vòng có tác dụng tránh thai.

Các biện pháp kiểm soát sinh sản khác nhau các đặc điểm rất khác nhau. Ví dụ, bao cao su, là những biện pháp duy nhất cung cấp sự bảo vệ khỏi việc lây truyền bệnh qua đường tình dục. Thái độ văn hoá và tôn giáo về kiểm soát sinh sản cũng rất khác biệt

24 tháng 6 2019

Trong hóa học, kim loại (tiếng Hy Lạp là metallon) là nguyên tố có thể tạo ra các ion dương (cation) và có các liên kết kim loại, và đôi khi người ta cho rằng nó tương tự như là cation trong đám mây các điện tử. Các kim loại là một trong ba nhóm các nguyên tố được phân biệt bởi độ ion hóa và các thuộc tính liên kết của chúng, cùng với các á kim và các phi kim. Trong bảng tuần hoàn các nguyên tố, đường chéo vẽ từ bo (B) tới poloni (Po) chia tách các kim loại với các phi kim. Các nguyên tố trên đường này là các á kim, đôi khi còn gọi là bán kim loại; các nguyên tố ở bên trái của đường này là kim loại; các nguyên tố ở góc trên bên phải đường này là các phi kim.

Các phi kim phổ biến hơn các kim loại trong tự nhiên, nhưng các kim loại chiếm phần lớn vị trí trong bảng tuần hoàn, khoảng 80 % các nguyên tố là kim loại. Một số kim loại được biết đến nhiều nhất là nhôm, đồng, vàng, sắt, chì, bạc, titan, urani và kẽm.

Các thù hình của kim loại có xu hướng có ánh kim, dễ kéo, dễ dát mỏng và là chất dẫn điện và nhiệt tốt, trong khi đó các phi kim nói chung là dễ vỡ (đối với phi kim ở trạng thái rắn), không có ánh kim, và là chất dẫn nhiệt và điện kém.

5 tháng 5 2017

mk cung kim ngưu nè  

tk mk nha

4 tháng 1 2022

mua kháo học ,nếu mua khóa học thì đc thách đáu 10 lần,các bài luyện tập đc mở,... 

4 tháng 1 2022

cày nhé

28 tháng 3 2016

Đề bài : 

Một khối kim loại có thể tích 4,5 cm3 , cân nặng 31,5 g . Một khối kim loại khác cùng chất có thể tích 0,8 cm3 thì nặng bao nhiêu gam ?

Bài giải : 

Khối kim loại có thể tích 0,1 cm3 cân nặng là : 

31,5 : 4,5 = 7 ( g )

Khối kim loại có thể tích 0,8 cm3 cân nặng là : 

7 x 0,8 = 5,6 ( g )

Đáp số : 5,6 g .

Cách 2 : 

4,5 cm3 gấp 0,8 cm3 số lần là : 

4,5 : 0,8 = 5,625 ( lần )

Khối kim loại có thể tích 0,8 cm3 thì cận nặng là : 

31,5 : 5,625 = 5,6 ( g )

Đáp số : 5,6 g .

28 tháng 3 2016

Khối kim loại có thể tích 0,1 cm3 cân nặng là : 

31,5 : 4,5 = 7 ( g )

Khối kim loại có thể tích 0,8 cm3 cân nặng là : 

7 x 0,8 = 5,6 ( g )

Đáp số : 5,6 g .

Cách 2 : 

4,5 cm3 gấp 0,8 cm3 số lần là : 

4,5 : 0,8 = 5,625 ( lần )

Khối kim loại có thể tích 0,8 cm3 thì cận nặng là : 

31,5 : 5,625 = 5,6 ( g )

Đáp số : 5,6 g .

14 tháng 3 2016

toán lớp một mà khó thế ư

16 tháng 1 2017

2 loại . Đề lao = đào lê !

16 tháng 1 2017

ko hiểu

Trong  1 cuộc thi tốt nghiệp đại học , thầy đặt 1 cái ghế lên bà và ghi  đề bài như sau : " Hãy dùng những giả thiết khoa học vật lý để chứng minh cái ghế không tồn tại "Có cậu học sinh học dốt về Khoa học vật lý nhất lớp nói :" Dễ thế này thi làm gì cho tốn công "Mọi người trong lớp cười chê bai cậu học trò đó . Khi bắt đầu làm bài thầy giáo phát cho mỗi người 1 tờ...
Đọc tiếp

Trong  1 cuộc thi tốt nghiệp đại học , thầy đặt 1 cái ghế lên bà và ghi  đề bài như sau :

 " Hãy dùng những giả thiết khoa học vật lý để chứng minh cái ghế không tồn tại "

Có cậu học sinh học dốt về Khoa học vật lý nhất lớp nói :

" Dễ thế này thi làm gì cho tốn công "

Mọi người trong lớp cười chê bai cậu học trò đó . Khi bắt đầu làm bài thầy giáo phát cho mỗi người 1 tờ giấy ngắn tũn và phải dùng tờ giấy đó để làm bài , cả lớp xôn xao bảo thầy cố tình làm cả lớp rớt nhưng cậu học sinh kia cười lớn và làm bài . Khi bắt đầu thời gian làm bài chỉ trong chưa đầy 1 phút sau cậu học sinh đó làm xong và ra ngoài đâu tiên trong khi cả lớp vẫ chưa viết được chữa nào . 

    2 tuần rưỡi sau , bảng điểm được công khai . Nhiều người được điểm cao nhưng khồn ngờ cậu học sinh kia chính là người được điểm cao nhất . Hỏi cậu học sinh nó đã viết gì trên tờ giấy . 

 

9
30 tháng 12 2015

" dễ thế thì làm gì tốn công "

30 tháng 12 2015

viết là '' dễ thế thì làm gì tốn công ''

4 tháng 1 2016

nuoc do la nuoc xong ho?

dung thi tik nha

sả nhatrinh trung hieu