Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạn học sinh đã viết sai như sau
số bị trừ + 28 = 1050
Số bị trừ là
1050 - 28 = 1022
Kết quả đúng là
1022 - 208 = 814
Do sơ suất, thực chất học sinh đó đã cộng số bị trừ với 28
Số bị trừ là:
1050 – 28 = 1022
Kết quả đúng của phép tính đó là:
1022 – 208 = 814
Đáp số: 814
Số bị trừ là: \(\left(2012+540\right):2=1276\)
Số trừ là: \(2012-1276=736\)
Số trừ là: (2012-540):2=736
Số bị trừ là: 540+736 = 1276
Vậy 2 số đó là 1276 và 736
Vì hs đó quên số 0 nên được 354 và một số nào đó trừ 354 = 218
số đó là 354 + 218 = 572
vậy tổng của 2 số 3054 và 572 là
3054+572=3626
Phần thập phân sẽ là 43 khi viết nhầm số đó sẽ là ab4,3. khi đó phép tính nhầm là ( ab4,3 - cd = 219,3)(*) như vậy lấy 14 - 9 = 5, ta được d = 5. phép tính đúng ( ab,43 + c5 = 38.43) => b=3, a+c= 3.
thay b=3 vào (*) ta có a34,3 - c5 = 219,3 => ( 3- 1+1(nhớ ở hàng đơn vị) =1) vậy c=1 => a= 3-1= 2. kết luận số TN là 15 và số thập phân là 23,43.
Tích sai tăng thêm số lần thừa số thứ nhất là:
\(8-3=5\)(lần)
Thừa số thứ nhất là:
\(1075\div5=215\)
Thừa số thứ hai là:
\(22145\div215=103\)
Khi đặt như vậy tức là bạn học sinh đó đã tăng số trừ đó lên 10 lần.Do vậy hiệu đã giảm đi 9 lần số trừ
Số trừ là :
( 783 - 486 ) : 9 = 33
Số bị trừ là :
783 + 33 = 816
Đáp số Số trừ : 33
Só bị trừ : 816
Khi viết nhầm chữ số hàng trăm của số bị trừ từ 3 thành 7
=> Số bị trừ sẽ lớn hơn ban đầu 400 đơn vị
=> Hiệu tăng lên 400 đơn vị
Vậy hiệu đúng của phép trừ đó là:
1307 - 400 = 907
Đáp số: 907
Gọi số trừ là \(\overline{A64}\), khi viết ngược trở thành \(\overline{A46}\).
\(\overline{A46}=A\times100+46\)
Theo bài ra ta có:
\(2108+\overline{A46}=2754\)
\(2108+A\times100+46=2754\)
\(A\times100=600\)
\(A=6\).
Số trừ ban đầu là: \(664\)
Phép tính ban đầu là: 2108 - 664 = 1444.