Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
e. Số học sinh có số điểm kiểm tra dưới trung bình là 6 học sinh chiếm tỉ lệ : (6.100%)/40 = 15% (1 điểm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
e. Số học sinh có số điểm kiểm tra dưới trung bình là 6 học sinh chiếm tỉ lệ : (6.100%)/40=15% 1đ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 5:
Gọi số điểm tốt của ba lớp 7A, 8A, 9A lần lượt là \(a,b,c\)(tốt) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Vì số điểm tốt của ba chi đội lần lượt tỉ lệ với \(9,7,8\)nên \(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}\).
Tổng số điểm tốt là \(120\)nên \(a+b+c=120\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{a+b+c}{9+7+8}=\frac{120}{24}=5\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=5.9=45\\b=5.7=35\\b=5.8=40\end{cases}}\).
Câu 4:
Gọi độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là \(a,b,c\left(cm\right)\)\(a,b,c>0\).
Các cạnh của tam giác có số đo tỉ lệ với \(3,4,5\)nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\).
Chu vi của tam giác là \(13,2cm\)nên \(a+b+c=13,2\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{13,2}{12}=1,1\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=1,1.3=3,3\\b=1,1.4=4,4\\c=1,1.5=5,5\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
f. Số học sinh đạt điểm trung bình (từ 5 điểm trở lên) chiếm: 28/30.100 = 93,33% (2 điểm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
theo de bai ta co
an duoc 8 diem
vay chi con hai diem 7 va 9
xet diem cua hung :
ban ay duoc 7 diem vi de bai noi la hung ko phai diem 9
vay chi con diem 9 se thuoc ve ban cuong
vay diem so thoa man de bai la :
an 8 diem
hung 7 diem
cuong 9 diem
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
SỐ học sinh k đạt điểm 10 là
44-6=38(học sinh)
vì ngoài điểm mười ra ta còn 4 loại điểm nên ta có 38:4=9(dư 2)
=>theo nguyên lý điriclê có ít nhất 9+1=10 học sinh có cùng số điểm
CHÚC BẠN HỌC TỐT
MK MỚI HỌC LỚP 6 THUI NHÉ
Gọi số học sinh đạt điểm 10,9 lần lượt là a,b (a,b \(\in\)N*; b>5)
Vì số bạn đạt điểm 9 nhiều hơn bạn đạt điểm 10 là 5 bạn
\(\Rightarrow b-a=5\)
Vì số bạn đạt điểm 10 chiếm 20%; số bạn đạt điểm 9 chiếm 30%
\(\Rightarrow\frac{a}{20\%}=\frac{b}{30\%}\)
Áp dụng Tích chất Dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{20\%}=\frac{b}{30\%}=\frac{b-a}{30\%-20\%}=\frac{5}{10\%}=50\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{20\%}=50\\\frac{b}{30\%}=50\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=50.20\%\\b=50.30\%\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10\\b=15\end{matrix}\right.\)(Thỏa mãn)
Vậy số HS lớp 8B là:
a+b= 10+15=25(HS)
Đ/số: 25 HS
* Chúc bạn học tốt *
Gọi số học sinh đạt điểm 10, 9 của lớp 8B lần lượt là x, y (học sinh ; \(x,y\in N\)).
Theo đề bài, vì số điểm 10 chiếm 20%, số điểm 9 chiếm 30% và số bạn đạt điểm 9 nhiều hơn số bạn đạt điểm 10 là 5 bạn nên ta có:
\(\frac{x}{20\%}=\frac{y}{30\%}\) và \(y-x=5\left(bạn\right).\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{x}{20\%}=\frac{y}{30\%}=\frac{y-x}{30\%-20\%}=\frac{5}{10\%}=\frac{5}{\frac{10}{100}}=50.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{20\%}=50\Rightarrow x=50.20\%=10\left(bạn\right)\\\frac{y}{30\%}=50\Rightarrow y=50.30\%=15\left(bạn\right)\end{matrix}\right.\)
=> Lớp 8B có số học sinh là:
\(10+15=25\) (học sinh).
Vậy lớp 8B có 25 học sinh.
Chúc bạn học tốt!