Khi nhân một số với 2016, Toán quên viết chữ số 0 của số 2016. Do đó, tích bị giảm đi 3 625 3...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 7 2023

Khi nhân một số với 2016 nhưng bạn Toán lại quên số 0 nên thực tê bạn đã nhân số đó với 216. Lúc đó, Tích mới bị giảm là: 

                 2016 - 216 = 1 800 (lần số đem nhân)

Số đem nhân là: 3 625 300 : 1 800  = \(\dfrac{36253}{18}\)

Bài 2:  Theo bài ra ta có:

             Số thứ nhất : \(\dfrac{1}{4}\) = \(\) Số thứ hai: \(\dfrac{1}{3}\)

            Số thứ nhât \(\times\) 4 = Số thứ hai \(\times\) 3 

          Tỉ số của số thứ nhất và số thứ hai là: 3 : 4 = \(\dfrac{3}{4}\)

            Ta có sơ đồ: 

           loading...

Theo sơ đồ ta có:

Số thứ nhất 68: (4-3) \(\times\) 3 = 204

Số thứ hai là: 204 + 68 = 272

Đáp số: số thứ nhất 204

             số thứ hai 272

 

              

                   

 

 

 

5 tháng 2 2022

chia cho 0,5 tức là nhân vs 2

hiệu số phần băng nhau:5-2=3

số thứ hai là 44,4:3x5=74

5 tháng 1 2019

tỉ số của 2 số là:

    1/2:2/3=3/2

ta có sơ đồ

stn: |--------|--------|--------|

sth: |--------|--------|

số thứ nhất là:

26:(3-2)x3=78

                 d/s:78

5 tháng 1 2019

Gọi số thứ nhất là a, số thứ hai là b

Theo đề bài ta có 2 điều kiện :

(1) a - b = 26 

(2) \(a:\frac{1}{2}=b:\frac{1}{3}\)

Từ điều kiện (2) : \(a\cdot2=b\cdot3\)

\(\Leftrightarrow\frac{a}{b}=\frac{3}{2}\)

Kết hợp với điều kiện (1) ta trở về bài toán hiệu - tỉ

Số a ( số thứ nhất ) là :

         26 : ( 3 - 2 ) x 3 = 78 

               Đ/s: 78

1. Tổng của hai số là 594 . Nếu lấy số thứ nhất nhân với 4 , số thứ hai nhân với 5 thì được hai tích bằng nhau . Tìm hai số đó2.Hiệu của hai số là 308 . Nếu lấy số thứ nhất nhân với 5 , số thứ hai nhân với 3 thì được hai tích bằng nhau . Tìm hai số đó .3.Tổng của hai số bằng 1008 . Nếu lấy số thứ nhất nhân với 1/3 , số thứ hai nhân với1/5 thì được hai tích bằng nhau . Tìm hai...
Đọc tiếp

1. Tổng của hai số là 594 . Nếu lấy số thứ nhất nhân với 4 , số thứ hai nhân với 5 thì được hai tích bằng nhau . Tìm hai số đó

2.Hiệu của hai số là 308 . Nếu lấy số thứ nhất nhân với 5 , số thứ hai nhân với 3 thì được hai tích bằng nhau . Tìm hai số đó .

3.Tổng của hai số bằng 1008 . Nếu lấy số thứ nhất nhân với 1/3 , số thứ hai nhân với1/5 thì được hai tích bằng nhau . Tìm hai số đó .

4.Tìm một số tự nhiên biết nếu xóa chữ số 7 ở hàng đơn vị của nó thì ta được số mới kém số phải tìm 1753 đơn vị .

5.Tìm một số tự nhiên biết nếu xóa chữ số 8 ở hàng đơn vị của nó thì ta được số mới kém số phải tìm 1772 đơn vị .

6.Tìm hai số biết hiệu của chúng bằng 208 , nếu lấy só thứ nhất chia cho 1/3 và số thứ hai chia cho 1/5 thì được hai kết quả bằng nhau .

7.Tìm hai số biết hiệu của chúng bằng 68 , nếu lấy só thứ nhất chia cho 1/4 và số thứ hai chia cho 1/5 thì được hai kết quả bằng nhau .

( Mong các bạn làm hết cả 6 bài cho - Ai làm được tất đầu tiên mình sẽ like cho )    

Làm đầy đủ các bước nhé !!!!!

1
5 tháng 10 2016

bai de lam nghi ki di hau nhu bai nao cung giong nhau ma vi du cau 1

STN=5/4STH

STN=594:(5+4)X5=330

STH=594-330=264

CAU 2 tuong tu ,cau 3 cung tuong tu 

moi tay roi hom khac gui cho nhe 

16. Một phần ba học sinh lớp 6A bằng một phần tư học sinhlớp 6B. Tổng số học sinh cả hai lớp là 63. Tìm số học sinhmỗi lớp?17. Hiệu hai số bằng 164. Nếu bớt ở mỗi số 15 đơn vị thì số thứhai sẽ gấp 5 lần số thứ nhất. Tìm hai số.18. Tổng hai số bằng 847. Số thứ nhất bằng 3/4 số thứ hai. Tìmhai số đó?19.Trong một lớp học, số học sinh nam bằngsố học sinh nữvà ít hơn số học...
Đọc tiếp
16. Một phần ba học sinh lớp 6A bằng một phần tư học sinh
lớp 6B. Tổng số học sinh cả hai lớp là 63. Tìm số học sinh
mỗi lớp?
17. Hiệu hai số bằng 164. Nếu bớt ở mỗi số 15 đơn vị thì số thứ
hai sẽ gấp 5 lần số thứ nhất. Tìm hai số.
18. Tổng hai số bằng 847. Số thứ nhất bằng 3/4 số thứ hai. Tìm
hai số đó?
19.Trong một lớp học, số học sinh nam bằng
số học sinh nữ
và ít hơn số học sinh nữ 4 em. Tìm số học sinh lớp đó.
20. Một miếng bìa hình chữ nhật có chu vi gấp 5 lần chiều rộng.
Biết nếu tăng chiều rộng thêm 9cm, tăng chiều dài lên 4cm
thì miếng bìa trở thành hình vuông. Hỏi diện tích ban đầu
của miếng bìa là bao nhiêu?
21. Cho ba số có tổng là 162,5. Biết nếu đem số thứ nhất nhân
4, số thứ hai nhân 3 và số thứ ba nhân 2 ta được 3 số bằng
nhau. Tìm ba số đó.
22. Tổng của hai số bằng 9,75. Nếu số hạng thứ nhất gấp lên 2
lần và số hạng thứ hai gấp lên 5 lần thì tổng mới là 36,9.
Tìm số hạng thứ hai.
23. Trong một phép chia hai số tự nhiên, biết thương bằng 4,
số dư bằng 25 và tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng




 

515. Tìm số chia và số bị chia của phép chia đó.
24. Lớp 5A trồng ít hơn lớp 5B 60 cây. Biết 9 lần số cây lớp 5A
trồng được bằng 5 lần số cây lớp 5B trồng được. Tìm số cây
mỗi lớp trồng được.
25. Chị chia đào cho các em. Nếu chia cho mỗi em 3 quả thì
thừa 2 quả, nếu chia cho mỗi em 4 quả thì thiếu 2 quả. Hỏi
có bao nhiêu quả đào và bao nhiêu em được chia đào?
26. Ở lớp học MATH có một số cháu được chia thành các lớp.
Nếu chia mỗi lớp 7 cháu thì có 10 cháu chưa có lớp, nhưng
nếu chia mỗi lớp 10 cháu thì lại thừa 2 lớp. Hỏi có bao
nhiêu cháu và bao nhiêu lớp?
27. Một nhóm học sinh lớp 4 tham gia sinh hoạt ngoại khóa
được chia thành các tổ để sinh hoạt. Nếu mỗi tổ 6 nam và 6
nữ thì thừa 20 bạn nam. Nếu mỗi tổ 7 nam và 5 nữ thì thừa
20 nữ. Hỏi có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?

 

0
19 tháng 6 2016

 a) Gọi số bị chia là a, số chia là b

Nếu giảm số chia đi 1/5 của nó thì:

\(a:\left(b-b\times\frac{1}{5}\right)=a:b\times\left(1-\frac{1}{5}\right)=a:b\times\frac{4}{5}\)

Vậy thương mới bằng 4/5 lần thương cũ 

b)Gọi thừa số thứ nhất là a, thừa số thứ 2 là b

Nếu giảm thì mỗi thừa số đi 1/5 của nó thì:\(\left(a-\frac{1}{5}\times a\right)\times\left(b-\frac{1}{5}\times b\right)=a\times\left(1-\frac{1}{5}\right)\times b\times\left(1-\frac{1}{5}\right)=a\times\frac{4}{5}\times b\times\frac{4}{5}=a\times b\times\frac{16}{25}\)

Vậy tích mới bằng 26/25 so với tích cũ

c)gọi số hạng thứ nhất là a, số hạng thứ 2 sau khi thay đổi là b, tổng là c

nếu giảm cả tổng và thừa số thứ nhất đi 1/5 của mỗi số thì:

\(\left(a-\frac{1}{5}\times a\right)+b=c-\frac{1}{5}\times c\)

\(a\times\left(1-\frac{1}{5}\right)+b=c\times\left(1-\frac{1}{5}\right)\)

\(a\times\frac{4}{5}+b=c\times\frac{4}{5}\)

\(b=c\times\frac{4}{5}-a\times\frac{4}{5}\)

\(b=\frac{4}{5}\times\left(c-a\right)\)

Vậy số hạng thứ 2 sau khi thay đổi bằng 4/5 lần số hạng thứ 2 lúc đầu

Bài 3 ( Đỉnh Núi Trí Tuệ ) ( Vòng 2 )Tính: \(\frac{1}{10}\)+ \(\frac{2}{10}\)+\(\frac{3}{10}\)+ .... + \(\frac{8}{10}\)+ \(\frac{9}{10}\)= \(\frac{9}{2}\)Một hình chữ nhật có chiều dài 2m, chiều dài hơn chiều rộng \(\frac{3}{5}\)m. Chu vi hình chữ nhật đó là:\(\frac{34}{5}\)Số lớn nhất có 7 chữ số hơn số lớn nhất có 6 chữ số khác nhau là: 9012345.Tổng số tuổi hiện nay của 2 anh em là 36 tuổi. Tuổi em...
Đọc tiếp

Bài 3 ( Đỉnh Núi Trí Tuệ ) ( Vòng 2 )

Tính: \(\frac{1}{10}\)\(\frac{2}{10}\)+\(\frac{3}{10}\)+ .... + \(\frac{8}{10}\)\(\frac{9}{10}\)\(\frac{9}{2}\)

Một hình chữ nhật có chiều dài 2m, chiều dài hơn chiều rộng \(\frac{3}{5}\)m. Chu vi hình chữ nhật đó là:\(\frac{34}{5}\)

Số lớn nhất có 7 chữ số hơn số lớn nhất có 6 chữ số khác nhau là: 9012345.

Tổng số tuổi hiện nay của 2 anh em là 36 tuổi. Tuổi em bằng \(\frac{4}{5}\)tuổi anh. Tính tuổi anh hiện nay. Trả lời: Tuổi anh hiện nay là: 20 tuổi.

Một cửa hàng bán ngày đầu tiên được \(\frac{1}{4}\)số gạo, ngày thứ hai bán được \(\frac{1}{3}\)số gạo thì cửa hàng còn lại 30 tạ gạo. Hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu tạ gạo. Trả lời: Lúc đầu cửa hàng đó có số gạo là: 72 tạ.

Số lớn bằng \(\frac{5}{7}\)tổng hai số. Hiệu hai số bằng 48. Tìm số bé. Trả lời: Số bé là: 32.

Tổng hai só là 362. Nếu lấy số lớn chia cho số bé được thương là 4 dư 2. Khi đó số lớn nhất trong hai số đó là: 290.

Hai cửa hàng có 42 tạ gạo. Biết \(\frac{3}{5}\)số gạo ở cửa hàng thứ nhất bằng \(\frac{6}{11}\)số gạo ở cửa hàng thứ hai. Hỏi cửa hàng thứ hai có bao nhiêu tạ gạo? Trả lời: Cửa hàng thứ hai có: 22 tạ gạo.

Gấp số thứ nhất lên 3 lần thì số thứ nhất bằng \(\frac{5}{3}\)số thứ 2 và hơn số thứ hai 48 đơn vị. Tim số thứ nhất. Trả lời: Số thứ nhất là: 40.

Tổng hai số là \(\frac{7}{15}\). Nếu thêm vào số thứ nhất \(\frac{1}{3}\)thì tổng hai số là: \(\frac{4}{5}\)

Tìm X thỏa mãn: \(\frac{5+x}{8}\)\(\frac{14}{16}\).Trả lời: X = 2.

Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài bằng 36m, chiều rộng bằng \(\frac{2}{3}\)chiều dài. Tính diện tích một mảnh vườn hình vuông có chu vi bằng chu vi khu đất đó. Trả lời: Diện tích mảnh vườn hình vuông là: 900.

Tìm X thỏa mãn: \(\frac{78-x}{98-x}\)\(\frac{1}{6}\). Trả lời: X = 68.

Nhân một số tự nhiên với 475, một học sinh đã viêt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên tích tìm được kém tich đúng 92259. Tìm tích đúng của phép nhân đó. Trả lời: Tích đúng của phép nhân đó là: 

 

 

0