K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 1 2021

Có 2 cách so sánh bằng tiếng Anh, trong đó so sánh hơn dùng để để so sánh giữa người (hoặc vật) này với người (hoặc vật) khác. Cấu trúc của câu so sánh hơn:

Short Adj: S + to be + adj + er + than + Noun/ Pronoun
Long Adj: S + to be  + more + adj + than + Noun/ Pronoun
7 tháng 1 2021

Thank you

10 tháng 2 2022

ơ chj ơi cái này thì chj phải hỏi lớp 6 mới đúng ạ 

10 tháng 2 2022

ui tớ xl ;-; tớ nhắn nhầm 

5 tháng 11 2019

Bn này 

Trong sách giáo khoa có hết 

chịu khó mở ra mak tìm

Khái niệm về kinh độ , vĩ độ , tọa độ địa lý :

- Cách xác điịnh vị trí của một điểm trên bản đồ , quả Địa Cầu : Vị trí của một điểm trên bản đồ ( hoặc trên quả Địa Cầu ) được xác định là chỗ cắt nhau của hai đường kinh tuyến và vĩ tuyến đi qua điểm đó .

- Kinh độ của một điểm là khoảng cách tính bằng số độ từ kinh tuyến đi qua điểm đó đến Vĩ Tuyến Gốc .

- Vĩ độ của một điểm là khoảng cách tính bằng số độ của vĩ tuyến đi qua điểm đó đến Vĩ Tuyến Gốc .

- Kinh độ , Vĩ độ của một điểm còn được gọi chung là tọa độ địa lý của điểm đó .

16 tháng 10 2019

kinh tuyến là những đg nằm dọc trên trái đất

vĩ tuyến là những đg nằm ngang trên trái đất

Kinh tuyến (meridian) là một nửa vòng tròn tưởng tượng trên bề mặt Trái Đất, nối liền hai Địa cực, có độ dài khoảng 20.000 km, chỉ hướng bắc-nam và cắt thẳng góc với đường xích đạo. Mặt phẳng của kinh tuyến 0° (chạy qua đài quan sát thiên văn tại Greenwich thuộc London, nước Anh) và kinh tuyến 180°, chia Trái Đất ra làm hai bán cầu – Bán cầu đông và Bán cầu tây. Các kinh tuyến được đánh số thành kinh độ, từ 0o đến 180o về cả phía đông và phía tây (E và W). Các kinh tuyến nối liền các cực từ là các kinh tuyến từ, những kinh tuyến nối liền các Địa cực thì gọi là các Kinh tuyến địa lý, còn các đường kinh tuyến vẽ trên bản đồ – là các Kinh tuyến họa đồ.

7 tháng 1 2021

Nhanh lên nhé 😅

 

8 tháng 1 2019

Share your testimony about the importance of applying the principles of achieving spiritual understanding when we deal with difficult concepts or questions.

8 tháng 1 2019

gan dung r do mk k dong vien nha=='

18 tháng 12 2018

1.Động đất hay địa chấn là sự rung chuyển trên bề mặt Trái Đất do kết quả của sự giải phóng năng lượng bất ngờ ở lớp vỏ Trái Đất và phát sinh ra Sóng địa chấn. Nó cũng xảy ra ở các hành tinh có cấu tạo với lớp vỏ ngoài rắn như Trái Đất.

2.Những biểu hiện của động đất mình chịu

3. Nguyên nhân

Nội sinh: Do vận động kiến tạo của các mảng kiến tạo trong vỏ Trái Đất, dẫn đến các hoạt động đứt gãy hoặc phun trào núi lửa ở các đới hút chìm. 

Ngoại sinh: Thiên thạch va chạm vào Trái Đất, các vụ trượt lở đất đá với khối lượng lớn. 

Nhân sinh: Hoạt động của con người gồm cả gây rung động không chủ ý và các kích động có chủ ý trong khảo sát hoặc trong khai thác hay xây dựng, đặc biệt là các vụ thử hạt nhân dưới lòng đất.

4.tác hại:

Rung lắc, vỡ bề mặt

Sạt lở đất, lở tuyết

Hỏa hoạn

Sóng thần

5.Biện pháp

(1) Nâng cao sức chống chịu cho ngôi nhà của bạn trong tình huống động đất

(2) Dự trữ nước và thực phẩm

(3) Tham gia vào khóa huấn luyện ứng phó với thảm họa

(4) Thảo luận với gia đình bạn về sự chuẩn bị sẵn để ứng phó với thảm họa

6. Địa điểm:

 Arica, Peru, (nay thuộc Chile), phá hủy toàn bộ thành phố Arequipa và khiến ít nhất 25.000 người thiệt mạng. Nhật Bản cũng nhiều

CHÚC BẠN HỌC TỐT

31 tháng 10 2018

Answer

- The environment is a combination of natural and social elements that surrounds the outside of a system or an individual. They affect this system and determine its trend and status. An environment can be considered as a set, in which the system under consideration is a subset.

- The environment contains the natural element and the physical element of the element making the relationship of the relationship, be around human, has the effect to life, product, exists, development of human and natural .

Hãy cùng nhau bảo vệ Earth-chan :3  Avatar của mình chủ đề cũng là bảo vệ môi trường Trái đất (●´∀`●)

31 tháng 10 2018

-Môi trường là gì?

Trả lời: The environment is a combination of natural and social elements that surrounds the outside of a system or an individual.

-Khái niệm về môi trường?

Trả lời:

Human living environment according to function is divided into categories:

* The natural environment includes natural factors such as physics, chemistry, biology, human survival, but also more or less humanly influenced. It is the sunlight, mountain river, sea, air, animals, plants, soil, water ... The natural environment gives us breathable air, land to build houses, transplant , provide human resources for the production, consumption and storage, assimilate the waste, provide beautiful scenery to entertain, enrich the human life .
* The social environment is the totality of relations between people. These are the laws, institutions, commitments, regulations, assessments ... at different levels such as United Nations, Association of States, States, Provinces, Districts, Offices, Villages Family, family, group, religious organizations, mass organizations ... Social environment orientates human activities in a certain framework, creating collective strength to facilitate the Developing, making human life different from other creatures.
* In addition, the concept of artificial environment, including all human factors, is made up into the comforts of life, such as cars, aircraft, housing, urban areas, artificial parks ...

The environment in a broad sense is all the natural and social factors necessary for human living and production, such as natural resources, air, land, water, light, landscapes, relations society...

The environment in a narrow sense does not take into account natural resources, but only natural and social factors that directly relate to the quality of human life. For example, the student's environment consists of a school with teachers, friends, school rules, classrooms, playgrounds, laboratories, school gardens, social organizations such as the Youth Union, families, families, villages with unspecified regulations, word of mouth but still recognized, enforced and administrative agencies at all levels with laws, decrees, circulars, regulations.

In short, the environment is all around us, giving us the basis to live and grow.

16 tháng 1 2019

Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em là một công ước quốc tế quy định các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của trẻ em. Các quốc gia phê chuẩn công ước này chịu ràng buộc của các quy định công ước này theo luật quốc tế. Cơ quan giám sát thi hành công ước này là Ủy ban quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc bao gồm các thành viên từ các quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi năm 1 lần, ủy ban này để trình bày một bản báo cáo cho Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, và cũng nghe chủ tịch ủy ban công ước này báo cáo, và Đại hội đồng ra 1 nghị quyết về xóa

Các quốc gia đã phê chuẩn công ước này phải báo báo trước Ủy ban về quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc theo định kỳ để ủy ban này kiểm tra việc quá trình tiến triển trong việc thực thi công ước và tình trạng quyền trẻ em ở quốc gia đó.

Tất cả các quốc gia trên thế giới là thành viên của Liên Hiệp Quốc, ngoại trừ Hoa Kỳ [1][2][3], đều đã phê chuẩn công ước này. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã phê chuẩn bản công ước này vào luật quốc tế trong một nghị quyết tư vấn vào ngày 20 tháng 11 năm1989; bản công ước này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2 tháng 9 năm 1990 sau khi đã được số quốc gia phê chuẩn theo quy định. Theo công ước này, trẻ em là người có độ tuổi từ 18 tuổi trở xuống, ngoại trừ độ tuổi khác theo quy định của luật pháp một số nước trên thế giới.

Chính phủ Mỹ đã đóng một vai trò tích cực trong việc soạn thảo Công ước và đã ký kết vào 16 tháng 2 năm 1995, nhưng đã không phê chuẩn cùng với Somalia. Điều này là do phe đối lập đối với Công ước đã chống lại việc phê chuẩn xuất phát chủ yếu từ phe bảo thủ chính trị và tôn giáo. Ví dụ, Quỹ Heritage thấy công ước đe dọa kiểm soát quốc gia về chính sách trong nước. Các nhóm khác cũng phản đối nó, chẳng hạn như Hiệp hội các trường pháp lý Quốc phòng lập luận rằng CRC các đe dọa Giáo dục Tại Nhà, và quyền của cha mẹ các nhóm, những người cho rằng Hiệp định sẽ chồng lên gần như tất cả các luật trong nước về trẻ em và gia đình. Tổng thống Barack Obama đã mô tả việc không phê chuẩn Công ước là "xấu hổ" và đã hứa sẽ xem xét việc này.

Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20 tháng 2 năm 1990. Và đối với Việt Nam, những người có độ tuổi dưới 16 tuổi được coi là trẻ em.[4].

Tuy nhiên, tình hình lao động trẻ em tại Việt Nam đang ở mức báo động.[5] Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong năm 2008, cả nước có 26.027 trẻ em phải tham gia vào các hình thức lao động. Nếu thống kê từ năm 2006 thì đã có khoảng 930.000 lao động trẻ em tham gia các hoạt động kinh tế. Một báo cáo chi tiết về tình trạng sử dụng lao động trẻ em được khảo sát tại 8 tỉnh, thành và 3 làng nghề vừa được Viện Khoa học lao động và xã hội công bố cũng đã khiến nhiều người phải giật mình. Kết quả khảo sát cho thấy gần 45% trẻ em phải làm việc trong điều kiện không đảm bảo về nhiệt độ, ánh sáng; gần 40% phải làm việc trong môi trường có nồng độ bụi cao ảnh hưởng đến sức khỏe và trên 27% bị ảnh hưởng của hóa chất độc, ô nhiễm không khí, hơi, khí độc hại nơi làm việc.[6]

16 tháng 1 2019

T méo cần cái này

Chép mạng thì t làm cx đc chứ đâu lên đây làm gì

Cái t cần  là cái khác chứ k phải cái này

3 tháng 3 2020

1.Find the word which has a different sound in the part underlined .Read the words aloud

1.A.programme B.any C.channel D.father

2.A.brother B.weather C.theater D.both

3.A.this B.breath C.clothes D.feather

4.A.either B.just C.industry d.hungry