Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh loại giỏi, khá, trung bình, yếu lần lượt là \(x,y,z,t\)(bạn).
Ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{15}=\frac{z}{20}=\frac{t}{2}\), \(x+y+t-z=102\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{15}=\frac{z}{20}=\frac{t}{2}=\frac{x+y-z+t}{9+15-20+2}=\frac{102}{6}=17\)
\(\Leftrightarrow x=153,y=255,z=340,t=34\).
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs giỏi là a, hs khá là b, hs trung bình là c.
Ta có:
a/b = 2/3 , b/c = 4/5 => a/2 = b/3, b/4 = c/5
=> a/8 = b/12 = c/15 và a + b + c = 35
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}=\frac{a+b+c}{8+12+15}=\frac{35}{35}=1\)
Suy ra: a/8 = 1 => a = 8
b/12 = 1 => b = 12
c/15 = 1 => c = 15
Vậy số hs giỏi là 8 hs, hs khá là 12 hs, hs trung bình là 15 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là x,y,z( h/s, đk : x,y,z ∈ N*)
--> x/ 4= y/5=z/7 và x+y+z= 336
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/4=y/5=z/7 = x+y+z/4+5+7 = 336/16 = 21
Từ đó:
+, x/4 = 21--> x= 21.4= 84
+, y/5= 21--> y= 21.5= 105
+, z/7=21-->21.7= 147
Vậy số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là 8
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh giỏi ,khá trung bình lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc N)
theo đề bài a+b-c = 45
va a/2 =b/5=c/6
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có
a/2=b/5=c/6=a+b-c/2+5-6=45/1=45
=>a/2=45 =>a=90
b/5=45=>b=225
c/6=45=>c=270
b)số học sinh khối 7 là 90+225+270+15=600(hs)
c)hs giỏi đạt số phần trăm là90/600 . 100= 15%( số hs khối 7)
khá 225/600 . 100=37.5 %(số hs khối 7)
trung bình 270/ 600 . 100= 45 %( số hc khối 7)
kém 15/600 . 100= 2.5 % ( số hs khối 7)