K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: Tìm hiểu thuật toán sau rồi dựa vào đó để viết chương trình PSACALBƣớc 1: Nhập n là số lương số thực sẽ nhập từ bàn phím:1.1. Dem<-0;1.2. Sum<-0.Bƣớc 2: Trong khi dem< N thì:2.1. Nhập giá trị số thực x từ bàn phím;2.2. Sum <- Sum + x;2.3. Dem<-Dem +1;Bƣớc 3: TB<- Sum/N;Bƣớc 4. Đưa thông báo ra màn hình, rồi kết thúc.Bài 2: Nhập chương trình sau vào máy tính chạy thử và cho biết kết quả với...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hiểu thuật toán sau rồi dựa vào đó để viết chương trình PSACAL
Bƣớc 1: Nhập n là số lương số thực sẽ nhập từ bàn phím:
1.1. Dem<-0;
1.2. Sum<-0.
Bƣớc 2: Trong khi dem< N thì:
2.1. Nhập giá trị số thực x từ bàn phím;
2.2. Sum <- Sum + x;
2.3. Dem<-Dem +1;
Bƣớc 3: TB<- Sum/N;
Bƣớc 4. Đưa thông báo ra màn hình, rồi kết thúc.
Bài 2: Nhập chương trình sau vào máy tính chạy thử và cho biết kết quả với các trường hợp N = 5;
45; 55; 67; 91
Program So_nguyen_to;
Uses crt;
Var n, i: Integer;
BEGIN
clrscr;
Write(„Nhap vao mot so nguyen : „); Readln(n);
If n <=1 then Writeln(„Khong la so nguyen to‟);
else

Begin
i: = 2;
While ( n mod I <>0) do i: = i+1;
If I = n then writeln(n,; la so nguyen to‟)
else writeln(n,‟ khong la so nguyen to‟);
end;
Writeln („Nhan phim bat ky de thoat chuong trinh‟);
Readln;
END.

0
6 tháng 9 2023

Chương trình này nhìn giống như một đoạn code C++ để tìm giá trị lớn nhất của tích hai số trong một mảng. Nó sắp xếp mảng theo thứ tự giảm dần và sau đó tìm giá trị lớn nhất bằng cách so sánh tích của các cặp số liên tiếp trong mảng. Cuối cùng, nó in ra giá trị lớn nhất đó.

Bài 1: 

a: \(2x^2-4x+3\)

\(=2\left(x^2-2x+\dfrac{3}{2}\right)\)

\(=2\left(x^2-2x+1+\dfrac{1}{2}\right)\)

\(=2\left(x-1\right)^2+1>0\)(luôn đúng)

b: \(x^2-6x+10\)

\(=x^2-6x+9+1=\left(x-3\right)^2+1>=1\) với mọi x

c: \(x^2+2x+5=x^2+2x+1+4=\left(x+1\right)^2+4>0\)

d: \(-x^2+10x-30\)

\(=-\left(x^2-10x+30\right)\)

\(=-\left(x^2-10x+25+5\right)\)

\(=-\left(x-5\right)^2-5\le-5< 0\)

27 tháng 8 2020

Bài 1.

a) ( 7x - 3 )2 - 5x( 9x + 2 ) - 4x2 = 18

<=> 49x2 - 42x + 9 - 45x2 - 10x - 4x2 = 18

<=> -52x + 9 = 18

<=> -52x = 9

<=> x = -9/52 

b) ( x - 7 )2 - 9( x + 4 )2 = 0

<=> x2 - 14x + 49 - 9( x2 + 8x + 16 ) = 0

<=> x2 - 14x + 49 - 9x2 - 72x - 144 = 0

<=> -8x2 - 86x - 95 = 0 

<=> -8x2 - 10x - 76x - 95 = 0

<=> -8x( x + 5/4 ) - 76( x + 5/4 ) = 0

<=> ( x + 5/4 )( -8x - 76 ) = 0

<=> \(\orbr{\begin{cases}x+\frac{5}{4}=0\\-8x-76=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{5}{4}\\x=-\frac{19}{2}\end{cases}}\)

c) ( 2x + 1 )2 + ( 4x - 1 )( x + 5 ) = 36

<=> 4x2 + 4x + 1 + 4x2 + 19x - 5 = 36

<=> 8x2 + 23x - 4 - 36 = 0

<=> 8x2 + 23x - 40 = 0

=> Vô nghiệm ( lớp 8 chưa học nghiệm vô tỉ nghen ) :))

Bài 2.

a) x2 - 12x + 39 = ( x2 - 12x + 36 ) + 3 = ( x - 6 )2 + 3 ≥ 3 > 0 ∀ x ( đpcm )

b) 17 - 8x + x2 = ( x2 - 8x + 16 ) + 1 = ( x - 4 )2 + 1 ≥ 1 > 0 ∀ x ( đpcm )

c) -x2 + 6x - 11 = -( x2 - 6x + 9 ) - 2 = -( x - 3 )2 - 2 ≤ -2 < 0 ∀ x ( đpcm )

d) -x2 + 18x - 83 = -( x2 - 18x + 81 ) - 2 = -( x - 9 )2 - 2 ≤ -2 < 0 ∀ x ( đpcm )

1 tháng 3 2022

Tin mà bạn