Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án A
Các sinh viên thuyết trình một luận điểm mạnh mẽ tại buổi họp. Họ đã thuyết trình ở lớp của họ
A. Các sinh viên, thuyết trình ở lớp của họ, đã thuyết trình một luận điểm mạh mẽ tại buổi họp
Dùng cấu trúc rút gọn mệnh đề quan hệ để nối 2 câu trên
Kiến thức: Từ vựng, từ trái nghĩa
Giải thích:
hospitality (n): lòng mến khách
difference (n): sự khác biệt unfriendliness (n): sự cừu địch, không thân thiện
generosity (n): tính hào phóng politeness (n): sự lễ phép; sự lịch sự
=> hospitality >< unfriendliness
Tạm dịch: Người Việt Nam có tinh thần hiếu khách mạnh mẽ và cảm thấy xấu hổ nếu họ không thể thể hiện sự tôn trọng với khách bằng cách chuẩn bị cho khoảng thời gian nghỉ của họ.
Chọn B
Đáp án là C.
A loại vì tính từ “strong” và động từ “advise” không thể đi liền nhau được.
D loại, vì không có cấu trúc: be strong in V-ing
B cũng loại vì “advise - khuyên” => mệnh đề that nên dùng “should” thay cho “might”
Kiến thức: Câu hỏi đuôi
Giải thích:
Câu giới thiệu có hai mệnh đề:
– Trường hợp 1: Chủ ngữ là “I”: I + think/believe… + S + V => Lấy mệnh đề thứ hai làm câu hỏi đuôi
– Trường hợp 2: Chủ ngữ không phải là “I” => dùng mệnh đề đầu tiên làm câu hỏi đuôi
Ở đây, chủ ngữ của câu giới thiệu là “I” => dùng mệnh đề “students who volunteer in high school will continue to volunteer throughout their lives” làm câu hỏi đuôi.
– Đại từ: danh từ “students” => dùng “they”
– Câu giới thiệu phủ định “don’t think” => câu hỏi đuôi khẳng định => dùng “won’t”
Tạm dịch: Tôi không nghĩ rằng học sinh tình nguyện ở trường trung học sẽ tiếp tục làm tình nguyện trong suốt cuộc đời của họ, phải không?
Chọn B