Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, +) Thay y = -2 vào phương trình trên ta có :
( -2 + 1 )2 = 2 . ( -2 ) + 5
1 = 1
Vậy y = -2 thỏa mãn phương trình trên
+) Thay y = 1 vào phương trình trên , ta có :
( 1 + 1)2 = 2 . 1 + 5
4 = 7
Vậy y = 1 thỏa mãn phương trình trên
b, +) Thay x =-3 vaò phương trình trên , ta có :
( -3 + 2 )2 = 4 . ( -3 ) + 5
2 = -7
Vậy x = -3 không thỏa mãn phuong trình trên
+) Thay x = 1 vào phương trình trên , ta có :
( 1 + 2 )2 = 4 . 1 + 5
9 = 9
Vậy x = 1 thỏa mãn phương trình trên
c, +) Thay t = -1 vào phương trình , ta có :
[ 2 . ( -1 ) + 1 ]2 = 4 . ( -1 ) + 5
1 = 1
Vậy t = -1 thỏa mãn phương trình trên
+) Thay t = 3 vào phương trình trên , ta có :
( 2 . 3 + 1 )2 = 4 . 3 + 5
49 = 17
Vậy t = 3 không thỏa mãn phương trình trên
d, +) Thay z = -2 vào phương trình trên , ta có :
( -2 + 3 )2 = 6 . ( -2 ) + 10
1 = -2
Vậy z = -2 không thỏa mãn phương trình trên
+) Thay z = 1 vào phương trình trên , ta có :
( 1 + 3 )2 = 6 . 1 + 10
16 = 16
Vậy z =1 thỏa mãn phương trình trên
Biểu diễn số học sinh làm được bài I, bài II, bài III bằng biểu đồ Ven
Vì chỉ có 1 học sinh giải đúng 3 bài nên điền số 1 vào phần chung của 3 hình tròn.
Có 2 học sinh giải được bài I và bài II, nên phần chung của 2 hình tròn này mà không chung với hình tròn khác sẽ điền số 1 (vì 2- 1 = 1).
Tương tự, ta điền được các số 4 và 5 (trong hình).
Nhìn vào hình vẽ ta có:
+ Số học sinh chỉ làm được bài I là: 20 – 1 – 1 – 5 = 13 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài II là: 14 – 1 – 1 – 4 = 8 (bạn)
+ Số học sinh chỉ làm được bài III là: 10 – 5 – 1 – 4 = 0 (bạn)
Vậy số học sinh làm được ít nhất một bài là: (Cộng các phần không giao nhau trong hình)
13 + 1 + 8 + 5 + 1 + 4 + 0 = 32 (bạn)
Suy ra số học sinh không làm được bài nào là:
35 – 32 = 3 (bạn)
Đáp số: 3 bạn
Gọi số điểm 4 bài đầu là a, điểm bài cuối là b
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a,b\inℕ\\a,b\le100\\\frac{4a+b}{5}=82\end{cases}\Leftrightarrow4a+b=410}\)
Lại có \(\hept{\begin{cases}a\le100\Rightarrow b\ge10\\410\equiv2\left(mod4\right),4a⋮4\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}10\le b\le100\\b\equiv2\left(mod4\right)\end{cases}}}\)
\(\Rightarrow b\in\left\{10;14;18;...;94;98\right\}\)
Số điểm kiểm tra cuối của Laila có thể nhận số giá trị là:
\(\left(98-10\right):4+1=23\left(gt\right)\)
vậy ...
Có 5 đáp án cho sẵn của bài là:
(A)4 (B)5 (C)9 (D)10 (E)18
Đè thi thử AMC 8 2018
thay x=1/2 vào phương trình, ta được:
(1/2+a)/(a-1/2)+(1/2-a)/(a+1/2) =(a.(5a+10))/(a2-(1/2)2) (a khác +- 1/2)
<=>((1/2+a)2)/(a2-(1/2)2) +((1/2-a).(a-1/2))/(a2-(1/2)2) -(a.(5a+10))/(a2-(1/2)2) =0
<=> a2+a+1/4+a/2-a2-1/4+a/2-5a2+a=0
<=>2a+2a/2-5a2 =0
<=>4a+2a-10a2=0
<=>6a-10a2=0
<=> 2a(3-5a)=0
<=>a=0 hoặc a=3/5(tmđk)
vậy a=0 hoặc a=3/5
chỉ có 2 người được 10 và ko ai dưới 2
nên 43 học sinh sẽ có điểm từ 2 đến 9
ta có:43/(9-2)=5 dư 3
vậy có thể tìm đc 6 hs có điểm =nhau