Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh mỗi loại của khối \(7\) lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z>0\right)\)
Ta có: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{11};x+y+z=460\)
Tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{11}=\dfrac{x+y+z}{5+7+11}=\dfrac{460}{23}=20\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{5}=20\Rightarrow x=100\\\dfrac{y}{7}=20\Rightarrow y=140\\\dfrac{z}{11}=20\Rightarrow z=220\end{matrix}\right.\)
Vậy: ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là x,y,z( h/s, đk : x,y,z ∈ N*)
--> x/ 4= y/5=z/7 và x+y+z= 336
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/4=y/5=z/7 = x+y+z/4+5+7 = 336/16 = 21
Từ đó:
+, x/4 = 21--> x= 21.4= 84
+, y/5= 21--> y= 21.5= 105
+, z/7=21-->21.7= 147
Vậy số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là 8
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là x,y,z( h/s, đk : x,y,z ∈ N*)
--> x/ 4= y/5=z/7 và x+y+z= 336
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/4=y/5=z/7 = x+y+z/4+5+7 = 336/16 = 21
Từ đó:
+, x/4 = 21--> x= 21.4= 84
+, y/5= 21--> y= 21.5= 105
+, z/7=21-->21.7= 147
Vậy số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là 84; 105; 147 ( h/s)
thiếu đề nhé