Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 :
Ta có :
30 = 2.3.5
45 = 32.5
BCNN(30,45) = 2 .32 . 5 = 90
BC(30,45) = B(90) = { 0;90;180;270;360;450;540;...}
Vậy các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là :
0;90;180;270;360;450
Bài 2 :
Gọi số học sinh lớp 6C là a ( a \(\in\) N* )
Theo đề ra , ta có :
a chia hết cho 2,3,4,8
=> a \(\in\) BC(2,3,4,8)
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8= 23
BCNN(2,3,4,8) = 23 . 3 = 24
BC(2,3,4,8) = B(24) = { 0;24;48;72;... }
Mà : a trong khoảng từ 35 đến 60
=> a = 48
Vậy số học sinh lớp 6C là 48
a, Học sinh lớp 6c khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người. Biết số học sinh lớp đó trong khoảng từ 35 đến 60. Tính số học sinh lớp 6c
giải
gọi số học lớp 6C là a ( a \(\in\)N* )
khi xếp hàng 2, hàng 3 đều thừa một người, hàng 4, hàng 8 đều thừa 3 người
=> a chia 2 dư 1
a chia 3 dư 1
a chia 4 dư 3
a chia 8 dư 3
=> a + 5 chia hết cho 2;3;4;8
=> a + 5 \(\in\)BC(2;3;4;8)
Ta có
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
=> BCNN(2;3;4;8) = 23 . 3 = 24
=> a + 5 \(\in\)B(24) = { 0;24;48;72;...)
Mà a \(\in\)N* => a + 5 \(\in\) { 24;48;72;..}
=> a \(\in\) { 24;48;72;..}
Mà a khoảng từ 35 đến 60.
=> a = 48
Vậy số học sinh của lớp 6C là 48 học sinh
CÂU B GIỐNG CÂU A THAY ĐỔI 1 CHÚT THÔI
Gọi a là số học sinh lớp 6C .
Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 )
Ta có : 2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Mà 35 < a < 60 nên a = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh
Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.
Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Gọi số học sinh lớp 6C là a .
a + 1 chia hết cho 2 ; 3 ; 4 ; 8
Vậy a + 1 thuộc BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 )
BCNN ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 ) = 24
a + 1 thuộc BCNN ( 2 ; 3 ; 4 ; 8 ) = BC ( 24 ) = { 0 ; 24 ; 48 : ...}
Vì 35 < a < 60 nên 35 + 1 < a + 1 < 60 + 1
=> a + 1 = 48
a = 48 - 1 = 47
Vậy số học sinh lớp 6C là 47
gọi số học sinh lớp 6C là a ( a \(\in\)N )
ta có : a chia 2,3,4,8 dư 1
=> a - 1 chia hết cho 2,3,4,8
=> a - 1 \(\in\)BC ( 2,3,4,8 ) và 35 \(\le\)a \(\le\)60
ta có : 2 = 2 ; 3 = 3 ; 4 = 22 ; 8 = 23
BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 2,3,4,8 ) = B ( 24 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
=> a - 1 = 48
vậy số học sinh lớp 6C là : 48 + 1 = 49 học sinh
Gọi số học sinh lớp 6C là x
Theo đề bài ta có (x – 1) ⋮ 2; (x – 1) ⋮ 3; (x – 1) ⋮ 4; (x – 1) ⋮ 8 nên (x – 1) ∈ BC(2;3;4;8)
BCNN(2;3;4;8) = 2 3 . 3 = 24
=>(x – 1) ∈ B(24) = {0;24;48;72;…}
Mà 35 < x < 60 => x = 49
Vậy lớp 6C có 49 học sinh
Vì khi hs lớp 6C xếp hàng 2,hàng 3,hàng 4,hàng 8 đều đủ có nghĩa là số hs ấy là bội chung của 2,3,4,8. BCNN(2,3,4,8)=24.Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2,3,4,8.Vì số hs của lớp 6C trong khoảng từ 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 để thỏa mãn điều kiện này.Đó là 24.2=48
=> Lớp 6C có 48 hs
Chúc bn hc tốt! k mh nha
Ta gọi số hs 6c là x
ta có : x : 2 = ?
x: 3 = ? Chia hết cho 2 và 3 là phải chia hết cho 6. Số hs 6c chia hết cho 2 => đó là số chẵn
36, 38, 40, 42, 44, 46, 48, 50, 52, 54, 56, 58, 60 là số hs lớp 6c đả chọn ra trong khoảng từ 35 --> 60
36, 48, 54, 60 là các số chia hết cho cả 6 và 3
[ 36 : 8 = 4 ( dư 4 ) 48 : 8 = 6 60 : 8 = 7 ( dư 4 ) ] ( không được )
54 : 8 = 6 ( dư 6 ) 54 : 4 = 13 ( dư 2 ) => hs 6c là 54 bạn
tk nhé ! Nhớ đấy nhe !
néu bớt đi 2 học sinh thì số học sinh xếp đủ hàng 4,8,10
4=2x2
8=2x2x2
10=2x5
BCNN là 2x2x2x5=40
Số học sinh là 40-2=38 học sinh
40+2=42 học sinh nha.Nãy tính lộn