Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bn vào thông tin tài khoản,bn thấy dưới dòng in đậm (là tên đăng nhập của bạn) là dòng chữ thay hình đại diện,bn ấn vào rồi chọn hình mà mìn thick nhé
Bạn A đang làm bài tập ở nhà. Bạn B học cùng lớp thấy vậy, mang vở bài tập của mình đã làm xong bảo A chép lại cho nhanh rồi cùng đi chơi. A từ chối vì cho rằng đây là nhiệm vụ của bản thân phải hoàn thành. Hành động này của A phản ánh phạm trù đạo đức nào?
A. Lương tâm B. Nghĩa vụ C. Danh dự D. Nhân phẩm
Đáp án :
Khác với động vật nuôi con là thể hiện bản năng, cha mẹ nuôi con có mục đích, thể hiện tình yêu thương, đồng thời cũng là thực hiện nghĩa vụ đối với con cái.
Đáp án cần chọn là: C
Bạn TeamLCPT chú ý hơn về vấn đề đó nha, việc làm của em làm ảnh hưởng tới người khác và quyền lợi người khác, là sự lạm quyền của CTV, em tạm thời huỷ vai trò CTV. Tuy nhiên trong suốt quá trình cống hiến cho Hoc24.vn, nếu em có nhu cầu làm CTV tiếp (kể cả nhiệm kì này) thì hãy ib lại cho anh, anh theo dõi cả quá trình, thái độ và hành động của em để đánh giá và cân nhắc đề xuất, xét duyệt em vào danh sách CTV lần nữa hay không hấy.
Không sao cả, tuy nhiên đây là sự cảnh tỉnh cho tất cả các bạn CTV khác nha!
Qua post mình cũng có chút nhắc nhở với CTV VIP Lê Nhật Ninh. Mình biết bạn có đóng góp cũng tương đối nhiều cho hoc24.vn nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ qua kiến thức, kĩ năng, trình độ và thái độ.
Mình nhận được mỗi tuần vô số ib về việc bạn tick sai kiến thức, bạn đăng bài vẫn còn có lối văn không tốt, mình nhìn hình thức đăng bài của bạn cơ bản mình cũng NẢN. Bên cạnh đó, rất nhiều cfs cũng nói về thái độ của bạn khi người khác góp ý bạn thường im lặng hoặc ậm ừ gật đầu cho qua, nhưng bạn không hề thay đổi, sửa lỗi. Nhiều khi, mình không biết bạn có đủ kiến thức, trình độ, kĩ năng, thái độ để làm CTV VIP không. Cơ bản mình vẫn là người theo dõi tình hình các CTVVIP trong thời gian qua để cập nhật cho Ban Quản lí, điều chỉnh nhân sự kịp thời. Mình mong bạn cầu tiến, nói được làm được hi.
Tham khảo:
- Theo em bạn Hoa không lên hành động như vậy.
+ Hành động của bạn Trang thiếu tôn trọng bạn bè trong nhóm và không có trách nhiệm tập thể .
- Để hoà nhập và hợp tác được với mọi người xung quanh thì trước hết chúng ta cần phải
+ Cần làm đúng bổn phận học sinh.
+ Chấp hành tốt quy định nhà trường.
+ Không làm những việc tổn hại danh dự nền giáo nước nhà.
+ Học tập tốt và phát huy tài năng của mình và nghe lời thầy cô.
- Theo em, bạn Hoa không nên hành động như vậy vì :
+ Trong tập thể lớp thì chúng ta nên học cách hòa nhập, chơi cùng với mọi bạn bè. Không nên vì một số chuyện mà không ưa nhau, dẫn đến lớp thiếu đoàn kết
+ Trong học tập phải cùng nhau cố gắng, học chứ không phải chơi mà chọn bạn hợp gu
=> Việc làm đó là sai
- Trong cuộc sống, để hòa nhập và hợp tác với mọi người thì phải có kĩ năng
+ Hòa nhập, thân thiện với mọi người
+ Không chia rẽ, kì thị người khác
+ Biết ứng xử phù hợp trong mọi tình huống
+ Biết bình tĩnh và thích nghi với những thứ xung quanh ta
+...
mọi sự vật hiện tượng trong thế giới này đều tồn tại khách quan ,chúng vận động và phát triển theo quy luật xã hội và không bao giờ đứng yên. Thông qua bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương ta rút ra được bài học:
- Để giải quyết mâu thuẫn phải có phương pháp đúng, phải phân tích mâu thuẫn cụ thể trong tình hình cụ thể.Phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh của từng mặt đối lập.
-Phân tích mối quan hệ các mặt đối lập
-Phải biết phân biệt đúng sai, tiến bộ, lạc hậu
- Nâng cao nhận thức xã hội, phát triển nhân cách.
-Đấu tranh phê và tự phê
- Tránh tư tưởng " dĩ hòa vi quý".
Tham khảo:
Mọi sự vật hiện tượng trong thế giới này đều tồn tại khách quan ,chúng vận động và phát triển theo quy luật xã hội và không bao giờ đứng yên. Thông qua bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương ta rút ra được bài học:
Để giải quyết mâu thuẫn phải có phương pháp đúng, phải phân tích mâu thuẫn cụ thể trong tình hình cụ thể.Phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh của từng mặt đối lập. Phân tích mối quan hệ các mặt đối lậpPhải biết phân biệt đúng sai, tiến bộ, lạc hậuNâng cao nhận thức xã hội, phát triển nhân cách.Đấu tranh phê và tự phêTránh tư tưởng " dĩ hòa vi quý".