Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản:
- Quốc hội ban hành: Hiến pháp, Luật Doanh nghiệp, Luật, thuế giá trị gia tăng, Luật Giáo dục.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành: Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng
- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ban hành: Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Điều 69 trong Hiến pháp năm 2013 qui định:
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.
Căn cứ vào Điều 69 trên, em hãy cho biết những cơ quan nào (Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ, Bộ Tài chính, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) có thẩm quyền ban hành các văn bản dưới đây:
a) Hiến pháp.
b) Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
c) Luật Doanh nghiệp.
d) Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng,
đ) Luật thuế giá trị gia tăng.
e) Luật Giáo dục
Trả lời :
Cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản:
-Quốc hội ban hành: Hiến pháp, Luật doanh nghiệp, Luật thuế giá trị gia tăng, Luật Giáo dục
-Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành: Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng
-Trung ương Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh ban hành: Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản:
- Quốc hội ban hành: Hiến pháp, Luật Doanh nghiệp, Luật, thuế giá trị gia tăng, Luật Giáo dục.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành: Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng
- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ban hành: Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Sắp xếp các điều luật của Hiến pháp theo từng lĩnh vực như sau:
Các lĩnh vực |
Điều luật của Hiến pháp |
Chế độ chính trị |
Điều 2 |
Chế độ kinh tế |
Điều 50, Điều 32 |
Văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ |
Điều 58 |
Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân |
Điều 16, Điều 33 |
Tổ chức bộ máy nhà nước |
Điều 86, Điều 102 |
Trả lời
Sắp xếp các điều luật của Hiến pháp theo từng lĩnh vực như sau:
Các lĩnh vực |
Điều luật của Hiến pháp |
Chế độ chính trị |
Điều 2 |
Chế độ kinh tế |
Điều 50, Điều 32 |
Văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ |
Điều 58 |
Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân |
Điều 16, Điều 33 |
Tổ chức bộ máy nhà nước |
Điều 86, Điều 102 |
2. Điều 69 trong Hiến pháp năm 2013 qui định:
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.
Căn cứ vào Điều 69 trên, em hãy cho biết những cơ quan nào (Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ, Bộ Tài chính, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) có thẩm quyền ban hành các văn bản dưới đây :
a) Hiến pháp.
b) Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
c) Luật Doanh nghiệp.
d) Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng,
đ) Luật thuế giá trị gia tăng.
e) Luật Giáo dục
Trả lời
Cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản:
- Quốc hội ban hành: Hiến pháp, Luật Doanh nghiệp, Luật, thuế giá trị gia tăng, Luật Giáo dục.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành: Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng
- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ban hành: Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
3. Theo Hiến pháp năm 2013, bộ máy nhà nước ta gồm các cơ quan quyền lực nhà nước ; cơ quan quản lí nhà nước ; cơ quan xét xử ; cơ quan kiểm sát. Hãy sãp xếp các cơ quan dưới đây vào hệ thống các cơ quan nêu trên :
Quốc hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uý ban nhân dân quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Toà án nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trả lời
Sắp xếp các cơ quan nhà nước theo hệ thống:
- Cơ quan quyền lực nhà nước: Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Cơ quan quản lí nhà nước: Chính phủ, ủy ban nhân dân quận, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - thương binh và Xã hội, phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan kiểm sát: Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh.
Sắp xếp các điều luật của Hiến pháp theo từng lĩnh vực như sau:
Các lĩnh vực | Điều luật của Hiến pháp |
Chế độ chính trị | Điều 2 |
Chế độ kinh tế | Điều 50, Điều 32 |
Văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ | Điều 58 |
Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân | Điều 16, Điều 33 |
Tổ chức bộ máy nhà nước | Điều 86, Điều 102 |
Cho đến nay, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 189 nước, trong đó có tất cả các nước lớn, có quan hệ kinh tế với hơn 221 thị trường nước ngoài và là thành viên của nhiều tổ chức và diễn đàn quốc tế như: ... Diễn đàn Hợp tác Kinh tế khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APEC) (1998). Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) (2006).
a) Mục đích : muốn nói đến lòng yêu nước của mỗi con người .Mong muốn con người có những hiểu biết về truyền thống từ những người xa xưa truyền lại , để lại cho đến đời con cháu .
b) Cảm xúc : khi hát bài quốc ca vào buổi chào cờ đầu tuần em thấy rất ngượng mộ và tự vào về những chiến sĩ , anh hùng đã có công xây dựng đất nước .
< nói thật , cả năm cấp 1 , mình học . Mình không nhớ nổi bài quốc ca . Chỉ nhớ lời 1 , còn lớp 2 thì không thuộc , chỉ nhớ vài chữ, nhớ lại thấy buồn cười quá , đáng lẽ mình nên học thuộc bài quốc ca , để chứng tốt mình con người của việt nam , yêu đất nước của mình hơn các đất nước khác >
Trách nhiệm của em :
- Học giỏi , nghe lời ông bà , bố mẹ và những người lớn
- Luôn ghi nhớ công ơn , việc làm của những vị anh hùng vĩ đại
- Học hành chăm chỉ , có chí khí cầu tiền , suy nghĩ tích cực .
- Yêu nước , thương yêu con người , cũng như cách mà những vị anh hùng đã làm .
- ....
a) Mục đích của cuộc thi là khơi dạy tinh thần yêu nước, khơi dạy về niềm tự hào dân tộc, khơi dạy đam mê tìm hiểu về các truyền thống trong các bạn trẻ, tạo cảm hứng cho các bạn tìm về với lịch sử cội nguồn,...
b)
-Cảm xúc: Em cảm thấy xúc động, tự hào khi mình là một người con của đất nước Việt Nam thân yêu, đồng thời thấu hiểu thêm nỗi vất vả của dân ta khi xưa qua lời bài hát,..
-Trách nhiệm: Càng cảm thấy mình nên cố gắng hơn vì đang mang trên vai trách nhiệm của một người con nước Việt, cố gắng hơn nữa để xứng đáng ;làm cháu Bác Hồ Chí Minh,..