K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hi mọi người không biết trong CĐ HOC24 của chúng ta có ai sử dụng máy tính CASIO fx-880BTG không nhỉ dòng máy tính được ra mắt mới nhất đây của Casio được cải tiến độc đáo so với các phiên bản trước. Giúp cho quá trình giải bài của chúng ta tăng lên đáng kể. 

* Các thay đổi nổi bậc nhất của máy tính CASIO fx-880BTG 

+ Bố cục máy tính thay đổi hoàn toàn so với máy fx-570VN X và fx-580VN X

loading... 

+ Bổ xung khá nhiều chức năng độc đáo khác như: bảng tính, bảng tuần hoàn hóa học, tung xúc xắc, tung đồng xu, đường tròn, hàm số đồ thị,... 

+ Tốc độ giải các bài toán tăng lên gấp 2 lần so với fx-570VN X và fx-580VN X 

+ Tuy có nhiều chức năng thay đổi vược bậc như vậy nhưng giá thành của chiếc máy không qua thay đổi so với dòng fx-580VN X giá trung bình của máy nằm ở khoảng 1 triệu  - 800 nghìn đồng hiện nay 

Các chức năng này nghe thôi đã thấy thú vị rồi đúng không nào ! 

* Các nhược điểm của CASIO fx-880BTG 

Tuy vậy máy không được quá nhiều người yêu thích do bố cục của các phím thay đổi quá nhiều khiến cho việc các bạn đã quen sử dụng 570 và 580 phải bối rối khi sử dụng nó. Hầu hết các phím chức nặng có thể thao tác trên bàn phím đã được ẩn vào hai phím "CATALOG và TOOLS" cả hai phím này rất quan trọng trong việc sử dụng máy của chúng ta.

Rất nhiều người thật sự khuyến cáo tất cả học sinh nên cân nhắc trước khi mua máy 880. Đánh giá khách quan máy 880 thật sự phù hợp cho các học sinh cấp THCS việc có nhiều thời gian để bấm máy và chưa cần tốc độ nhanh để giải bài. Chuẩn bị máy từ sớm giúp cho các bạn có thể sử dụng máy thật sự hữu ích hơn khi lên cấp 3 thì việc bấm máy của các bạn đã quá tốt. Rất nhiều người nói rằng các học sinh cấp 3 hiện nay việc sử dụng máy fx-580VN X là ưu tiên hàng đầu bởi vì việc vào phòng thi mà bấm máy không được thì rất là tiếc. 

* Cụ thể các chức năng mới của máy tính CASIO fx-880BTG 

- Bảng tính 

Đây là chức năng khá hữu dụng cho việc tính các dãy số trong bảng tính có 5 cột (A, B, C, D, E) và 45 dòng (1, 2, ..., 45) thật sự rất bất ngờ với chức năng bảng tính rất giống với phần mềm Excel. Bảng tính được trang bị các hàm Max, Min, Sum, Mean tương tự như vậy. 

loading...

- Bảng tuần hoàn hóa học:
Nghe đến tên gọi thôi đã thấy thú vị nhỉ việc ghi nhớ hết bảng tuần hoàn hóa học rất khó khăn vì thế sự ra đời của chiếc máy tính này đã quá tuyệt vời. Máy thể hiện ra cả 1 bảng tuần hoàn hóa học trong mỗi nguyên tố thì máy cho biết được: kí hiệu hóa học, số proton và khối lượng nguyên tử. 

 

- Các chức năng khác ở mục "hộp toán học"

Các chức năng ở mục này khác thú vị cho các học sinh cấp 3 trong việc tính xác suất, ... Có thể tung xúc xắc, đồng xu, đường tròn, đường thẳng số

- Vẽ hàm số đồ thị 

Chức năng mới ra mắt này được phát triển ở mục "Bảng giá trị" khi nhập hàm số f(x) và g(x) thì máy sẽ cho ra được 1 mã QR và chúng ta sẽ dùng điện thoại để quét máy sẽ cho ra hình ảnh vẽ hàm số đồ thị trong trang web của CASIO 

* Thông tin quan trong nhất cho dòng máy này

Bộ giáo dục cho phép tất cả các học sinh ở cấp THCS trở lên được phép mang máy tính fx-880BTG vào phòng thi ở tất cả các cuộc thị như: tuyển sinh, tốt nghiệp và đánh giá năng lực nên việc bạn có thắc mắc ở mục này thì cứ yên tâm nhé !  

___________________________________________

Trên đây là những điều khái quát về máy CASIO fx-880BTG máy đã được cải tiến rất tuyệt vời so với phiên bản trước tuy vậy vẫn chưa hẳng là chiếc máy tính tuyệt nhất đâu. Mình tin rằng trong tương lai thì CASIO sẽ cho ta biết thêm nhiều dòng máy tính tuyệt hơn nữa. 

- Nếu các bạn thắc mắc về các chức năng của máy CASIO fx-880BTG thì hãy cho mình 1 tim và cmt dưới post này nhé !. Mình sẽ hướng dẫn tất cả mọi người sự dụng các chức năng của máy này nha. Chúc tất cả mọi người một ngày tốt lành 

Hãy nêu cảm nghĩ của bạn về chiếc máy tính này ? Nếu có cơ hội bạn có muốn sở hữu nó không ? Và dòng máy này bạn chấm cho là là bao nhiêu điểm trên thang điểm 10 ? 

2
23 tháng 10 2023

Mình cũng có 1 cái máy. Lúc đầu dùng hơi khó nhưng 1 - 2 tháng sẽ quen. Bạn nào THCS nên mua về vì nó có nhiều tính năng và khi lên THPT bạn sẽ quen bố cục máy tính nên sẽ bấm nhanh hơn. Mình đánh giá nó 10/10.

 

23 tháng 10 2023

cho e hỏi là tung xúc xắc với đồng xu là để làm j v ạ

6 tháng 8 2023

Tham khảo:

1. Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?

Lỗi được thẻ hiện ở việc chương trình hiển thị sai giá trị của số lần đoán.
2. Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán?

Số lần đoán cần phải tăng 1 đơn vị mỗi khi người chơi nhập một giá trị số (đoán). Điều này xảy ra ở các câu lệnh (4). (7) và (8).
Tuy nhiên, có thể thấy rằng, mặc dù (9) tăng giá trị của số lần đoán sau khi (7) hoặc (8) được thực hiện, nhưng không có lệnh nào như thế sau khối lệnh (4) cả
3. Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?

a. Tập trung vào những khối lệnh trực tiếp gây ra lỗi và những khối lệnh liên quan lôgic đến nó theo các cấu trúc điều khiển.
b. Chạy chương trình từng bước, kết hợp theo dõi sự thay đổi của các biến, các giá trị đầu ra và so sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công.

31 tháng 8 2016

h thì lại dc

T^T

lâu lâu ns bị lỗi đó a

e cx bị như z

24 tháng 7 2023

Theo lịch sử máy tính thay đổi về:

1) Kích thức thu nhỏ lại, mỏng, gọn hơn

2) Điện năng tiêu thụ giảm tiết kiệm

3) Tốc độ tính toán nhanh hơn và chính xác hơn

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
18 tháng 11 2023

1. Chiếc máy tính cơ khí đầu tiên là Pascaline.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
18 tháng 11 2023

2. Chiếc máy tính này cho phép thực hiện các phép toán cộng, trừ.

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIN HỌC 8Câu 1: Em hãy chọn kết quả của bạn làm đúng nhất A. 14 / 5 = 2 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4. B. 14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4. C. 14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 4 ; 14 mod 5 = 2.D. 14 / 5 = 3 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.Câu 2: Giả sử biến a khai báo là biến với kiểu dữ liệu số thực, biến x kiểu dữ liệu xâu kí tự. Các phép gán nào sau đâu không hợp lệ(chọn nhiều đáp án):A a:=4; B)...
Đọc tiếp

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIN HỌC 8

Câu 1: Em hãy chọn kết quả của bạn làm đúng nhất

A. 14 / 5 = 2 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.

B. 14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.

C. 14 / 5 = 2.8 ; 14 div 5 = 4 ; 14 mod 5 = 2.

D. 14 / 5 = 3 ; 14 div 5 = 2 ; 14 mod 5 = 4.

Câu 2: Giả sử biến a khai báo là biến với kiểu dữ liệu số thực, biến x kiểu dữ liệu xâu kí tự. Các phép gán nào sau đâu không hợp lệ(chọn nhiều đáp án):

A a:=4;

B) x:=3242;

C) x:=‘3242’;

D) a:=‘Hanoi’;

Câu 3: Nếu biến x khai báo kiểu dữ liệu số nguyên. Cho a=6, b=2. Các phép gán nào sau đâu không hợp lệ.

A x:=a*b;

B) x:=‘a+b’;

C) x:=a/b;

D) x:=a+b;

Câu 4: Biến a,b khai báo kiểu dữ liệu số nguyên. Biến c khai báo kiểu dữ liệu số thực. Các phép gán nào sau đâu không hợp lệ.

A a:=c-b;

B) b:=a*c;

C) b:=c-a;

D) a:=a+b;

Câu 5: Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng?

A. Trong quá trình thực hiện chương trình biến có thể thay đổi (nhập, gán) còn hằng thì không thay đổi vẫn dữ nguyên giá trị ban đầu.

B. Trong quá trình thực hiện chương trình hằng có thể thay đổi (nhập, gán) còn biến thì không thay đổi vẫn dữ nguyên giá trị ban đầu.

C. Hằng và biến như nhau, không có điểm gì khác.

D. Cả 3 câu A, B, C sai

 

Câu 6: Trong Pascal khai báo nào sau đầy là đúng?

A. Var tb : real;

B. Var 4hs : integer;

C. Const x : real;

D. Var r = 30;

Câu 7: Div là phép toán gì?

A. Chia lấy phần dư.

B. Chia 2 số bất kì.

C. Cộng.

D. Chia lấy phần nguyên.

 

Câu 8: Hãy chỉ ra Input và output trong bài toán tìm số lớn nhất trong 3 số a,b,c

A. Input: số lớn nhất, Output: 3 số a,b,c.

B. Input và Output là 3 số a,b,c.

C. Input: 3 số a,b,c, Output: số lớn nhất .

D. Cả 3 câu A,B,C đều sai.

Câu 9: Hãy chọn phát biểu sai:

A. Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết nhất là bài toán phức tạp.

B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được.

C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán gọi là thuật toán.

D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính.

Câu 10: Chỉ ra Input và Output trong bài toán: Một ô tô đi được trong 3 giờ với vận tốc là 60 km/h?

A. Input: quảng đường, Output: thời gian 3 giờ, vận tốc 60 km/h

B. Input : thời gian 3 giờ, vận tốc 60 km/h, Output: quảng đường

C. Input và Output giống nhau.

D. Cả 3 câu A,B,C sai.

Câu 11: Hãy chọn phát biểu đúng:

A. Các bước giải bài toán trên máy tính là: Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình.

B. Cần phải xác định bài toán trước khi giải bài toán trên máy tính.

C. Máy tính chỉ hiểu được chương trình viết bằng NNLT Pascal.

D. Với mỗi bài toán cụ thể, phải lựa chọn NNLT phù hợp rồi mới xây dựng thuật toán giải bài toán đó.

Câu 12. Cấu trúc chung của một chương trình gồm:

A. Phần khai báo và phần thân

B. Phần mở bài, thân bài, kết luận

C. Phần khai báo, phần thân, phần kết thúc

D. Phần thân và phần kết thúc.

Câu 13. Trong Pascal Câu lệnh Writeln hoặc Write được dùng để:

A. Khai báo hằng

B. Khai báo biến

C. In dữ liệu ra màn hình

D. Đọc dữ liệu vào từ bàn phím

Câu 14. Để nhập dữ liệu ta dùng lệnh

A. Write(dulieu);

B. Readln(x);

C. X:= 'dulieu';

D. Write('Nhap du lieu');

Câu 15. Biểu thức toán học được biểu diễn trong Pascal là?

A. (18-4)/6+1-4

B. (18-4)/(6+1-4)

C. (18 - 4)/(6+1)-4

D. 18-4/6+1-4

Câu 16. Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:

A. End

B. Varc.

C.Real

D. Const

Câu 17 Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng

A. Const x=5;

B. Var R=30;

C. Var Tbc : integer;

D.Var a:= Integer;

Câu 18. Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm

A. Xây dựng thuật toán; viết chương trình.

B. Xác định bài toán; viết chương trình.

C. Xác định bài toán; xây dựng thuật toán và viết chương trình.

D. Xác định bài toán; viết chương trình; xây dựng thuật toán

Câu 19: Trong Pascal, khai báo nào sau đây là sai:

A. program BaiTap 3;

B. uses crt;

C. var x1: byte;

D. const pi=3.14;

Câu 20: Nếu xuất ra màn hình kết quả của biểu thức 20 : 5, ta dùng lệnh:

A. Writeln(’20:5’);

B. Writeln(20 /5);

C. Writeln(20:5);

D. Writeln(’20 / 5’);

Câu 21: Phép so sánh nào cho kết quả đúng:

A. 2=5

B. 2≤5

C. 2>5

D. 2≥5

Câu 22: Kết quả của phép toán 5 mod 4 + 1 là bao nhiêu?

A. 2

B. 7

C. 5

D. 3

Câu 23: Hãy chọn kết quả đúng:

A. 14/5=2; 14 div 5 = 2; 14 mod 5 = 4;

B. 14/5=2.8; 14 div 5 = 2; 14 mod 5 = 4;

C. 14/5=2.8; 14 div 5 = 4; 14 mod 5 = 2;

D. 14/5=3; 14 div 5 = 2; 14 mod 5 = 4;

Câu 24: Câu lệnh nhập giá trị cho các biến a, b là:

A. readln(a,b);

B. readln(x,y);

C. readln(m,n);

D. readln(c,d);

Câu 25: Trong ngôn ngữ lập trình Pasal, câu lệnh gán nào sau đây đúng?

A. x : = real;

B. z: 3;

C. y: = a +b;

D. I = 4;

Câu 26: Câu lệnh Writeln(‘y=’ , 15 div 3 +5); sẽ in ra kết quả:

A. 10

B. y=5

C. 5

D. y= 10

Câu 27: Phát biểu nào dưới đây sai ?

A. Trong một chương trình, phần khai báo có thể có hoặc không.

B. Trong một chương trình, phần thân chương trình có thể có hoặc không.

C. Trong một chương trình, phần thân chương trình bắt buộc phải có.

D. Cả A và C đều đúng.

Câu 28: Trong Pascal, câu lệnh gán nào dưới đây sai ?

A. a:= b;

B. a + b := c;

C. a:= a + 1;

D. x:= 2*x;

Câu 29: Trong các tên sau đây, tên nào không hợp lệ trong ngôn ngữ lập trình Pascal?

A. A2;

B. Tamgiac;

C. Dientich;

D. Chuongtrinh;

Câu 30: Nhập 2 số nguyên a, b từ bàn phím. Viết chương trình tính tổng 2 số a, b. Để khai báo cho bài toán trên ta sử dụng câu lệnh khai báo nào?

A. Var a , b, tong : real;

B. Var a, b, tong : integer;

C. Var a, b, tong : char;

D. Var a, b, tong : string;

Câu 31: Để chạy chương trình trong ngôn ngữ Pascal ta dùng tổ hợp phím nào?

A. Ctrl + F9

B. Shift + F9

C. Alt + F9

D. F9

Câu 32: Xét chương trình sau: Var a: integer; Begin a:=1; a:= a+10; Writeln(a); Readln; End. Kết quả của chương trình trên là:

A. 11

B. 100

C.10

D. Tất cả đều sai.

Câu 33: Cách khai báo hằng đúng là:

A. Const max:=15 real;

B. Const max: 15;

C. Const max=15 real;

D. Const max=15;

Câu 34: Trong Pascal, cú pháp câu lệnh gán là:

A. Biểu thức := Tên biến;

B. Biểu thức = Tên biến;

C. Tên biến = Biểu thức;

D. Tên biến:= Biểu thức;

Câu 35: Mod là phép toán gì?

A. Chia lấy phần dư.

B. Chia lấy phần nguyên.

C. Cộng 2 số bất kì.

D. Nhân.

Câu 36 : Trong chương trình Pascal có tất cả bao nhiêu từ khóa khai báo biến :

A. 3

B. 2

C. 4

D. 1

Câu 37 : Dãy kí tự 20n10 thuộc kiểu dữ liệu :

A. Char

B. Real

C. String

D. Integer

Câu 38: Biểu thức (a2 + b)(1 + c3) được biểu diễn trong Pascal:

A. (a.a+b)(1+c.c.c)

B. (a*a+b)*(1+c*c*c)

C. (a*a+b)(1+c*c*c)

D. (aa+b)*(1+ccc)

Câu 39: Trong Pascal với câu lệnh như sau: Write(‘KET QUA LA:’, a); cái gì in ra màn hình?

A. KET QUA LA: a

B. Màn hình không in ra gì cả

C. KET QUA LA :

D. KET QUA : a

Câu 40 : Kết quả phép toán 22 mod 4 là :

A. 8

B. 6

C. 5

D. 2

Câu 41: Phép toán sau (16-(16 mod 3))/3 cho ra kết quả là:

A. 1

B. 3

C. 5

A. 15

Câu 42: Trong các từ sau: real, write, Begin, Var từ nào là từ khóa

A. real

B. write

C. Begin

D. Var

Câu 43: Để khai báo hằng pi với giá trị 3.14 thì:

A. Var pi=3.14;

B. Const pi=3.14;

C. Const pi:=3.14;

D. Var pi:=3.14;

Câu 44: Từ khóa nào dùng để khai báo?

A. Program, Uses.

B. Var, Begin.

C. Progam, Uses.

D. Program, Use.

Câu 45: Tính giá trị cuối cùng của c, biết rằng: a:=3; b:=5; a:=a+b; c:=a+b;

A. 20

B. 13

C. 8

D. 1

 

2
31 tháng 12 2021

gì mà nhiều dữ vậy

24 tháng 1 2022

A hết , bHết

8 tháng 11 2023

 

Máy tính đã thay đổi thế giới một cách to lớn và đa chiều. Dưới đây là một số điểm chính về cách mà máy tính đã ảnh hưởng đến thế giới:

- Giao tiếp và kết nối: Máy tính đã mở ra cánh cửa cho việc giao tiếp toàn cầu thông qua Internet. Việc này đã làm thu ngắn khoảng cách giữa mọi người trên khắp thế giới và tạo ra một cách thức mới để chia sẻ thông tin, ý tưởng và văn hóa.

- Cách thức làm việc và sản xuất: Trí tuệ nhân tạo và tự động hóa đã làm thay đổi cách thức làm việc và sản xuất. Từ việc sử dụng máy tính để tối ưu hóa quy trình sản xuất đến việc sử dụng robot để thay thế lao động trong các công việc lặp lại, máy tính đã tạo ra một sự chuyển đổi lớn trong ngành công nghiệp.

- Đổi mới và sáng tạo: Máy tính đã thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực. Từ việc phát triển phần mềm, ứng dụng, đến việc tạo ra nội dung số, máy tính đã mở ra cơ hội cho người dùng thể hiện sự sáng tạo của mình một cách nhanh chóng và rộng lớn.

- Khoa học và Y tế: Máy tính đã giúp nhanh chóng trong việc xử lý và phân tích dữ liệu trong lĩnh vực khoa học và y tế. Nó đã cho phép các nhà nghiên cứu và bác sĩ tiếp cận dữ liệu phức tạp để tạo ra phát hiện mới, dự đoán bệnh tật và cải thiện chăm sóc sức khỏe.

- Giáo dục: Máy tính đã cung cấp một công cụ mạnh mẽ cho việc học tập và giảng dạy. Nó đã thay đổi cách thức chúng ta tiếp cận kiến thức và thông tin, từ việc truy cập các tài liệu giáo dục trực tuyến đến việc tương tác qua các nền tảng học trực tuyến.

- Xã hội: Máy tính đã có ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội, từ việc thay đổi cách chúng ta làm việc, giáo dục con cái, giải trí, đến việc tạo ra các vấn đề mới như quyền riêng tư, an ninh mạng và tác động xã hội của mạng xã hội.

 -Tài nguyên và môi trường: Sự tiến bộ trong công nghệ máy tính cũng đã đặt ra những thách thức liên quan đến tài nguyên và môi trường. Máy tính tiêu tốn năng lượng và tài nguyên tự nhiên, và việc sản xuất và loại bỏ các thiết bị điện tử có thể gây hậu quả đến môi trường.

=> Tóm lại, máy tính đã thay đổi thế giới ở mọi khía cạnh, từ cách chúng ta làm việc, học tập, giao tiếp đến ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội và môi trường. Sự tiến bộ trong công nghệ này tiếp tục định hình và thay đổi thế giới theo cách mạnh mẽ và không ngừng.

3 tháng 8 2023

program DoanSo;

uses crt;

var

     low, high, guess, answer: integer;

     response: char;

begin

     clrscr;

     low := 1;

     high := 120;

     writeln('Chon mot so tu 1 den 120 va ghi so do ra giay.');

     writeln('Nhan phim bat ky khi san sang.');

     readln;

     repeat

          guess := (low + high) div 2;     // Đoán số trung bình của khoảng

          writeln('So cua ban la ', guess, ' phai khong? (d/c/t)');

          readln(response);

          // Kiểm tra phản hồi từ người chơi

          case response of

               'd': begin // Trường hợp đoán đúng

                         writeln('May tinh da doan dung so cua ban!');

                    end;

               'c': begin // Trường hợp số đoán cao hơn

                         high := guess - 1;

                    end;

               't': begin // Trường hợp số đoán thấp hơn

                         low := guess + 1;

                    end;

          end;

     until response = 'd'; // Lặp cho đến khi đoán đúng

     readln;

end.

 

( Các phần câu in đậm là các phần mình giải thích về code cho bạn dễ hiểu, không cần cho thiết nên khi chạy chương trình không cần nhé ! )

13 tháng 9 2023

- Ví dụ 1. Trong lĩnh vực y tế, những thiết bị nhỏ gọn như đồng hồ thông minh có thể theo dõi sức khỏe thường xuyên, phát hiện kịp thời những bất thường của cơ thể, …

- Ví dụ 2. Trong lĩnh vực giáo dục, Interner là kho thông tin khổng lồ, giúp con người có thể học mọi lúc mọi nơi, giúp các giáo viên hỗ trợ học sinh từ xa, …

- Ví dụ 3. Trong lĩnh vực kinh tế, các giao dịch tăng lên nhanh chóng trong môi trường kĩ thuật số.

2 tháng 8 2023

Tham khảo:
- Máy tính mở ra đường đến với những nền văn hóa, lịch sử khác, cung cấp cơ hội to lớn cho giáo dục, giúp chúng ta tra cứu nguồn kiến thức bao la mà không một thư viện nào có thể sánh được.
- Trong đợt dịch Covid vừa qua, nhờ có máy tính, chúng ta có thể liên kết giao tiếp, học tập trực tuyến với thầy cô và bạn bè mà không cần tới trường lớp. 
- Máy tính giúp chúng ta lưu trữ thông tin, file bài tập, hình ảnh, âm nhạc lớn

30 tháng 7 2023

Tham khảo!

Ví dụ về máy tính làm thay đổi các lĩnh vực khác nhau như:

- Văn hóa: nhờ có máy tính mà chúng ta có thể tìm hiểu văn hóa các nước mọi lúc, mọi nơi miễn là có kết nối Internet.

- Giáo dục: Thay đổi phương thức dạy học (học trực tuyến), người học có thể tự học tại nhà mà không cần đến trường.

- Y tế: Có nhiều thiết bị thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe.

- Giao thông: Hình thành giao thông thông minh.

- …