K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 7 2018

???

27 tháng 7 2018

bn theo dõi ở đây nha HỆ THỐNG KIẾN THỨC

27 tháng 7 2018

văn j z bn

27 tháng 7 2018

Tài li

u ngh

lu

n xã h

i

th

y Tr

nh Qu

nh biên so

n

-

https://www.facebook.com/trinhquynhltv

Hình th

c tri

n khai

Đo

n văn

ngh

lu

n xã h

i hoàn h

o

Đo

n là m

t đơn v

c

a m

t bài vi

ế

t ho

c m

t b

n tư

ng thu

t

bàn v

m

t ch

đ

(ý chính) t

i m

t

th

i đi

m nào đó, theo m

t phương th

c th

ng nh

t, liên k

ế

t và có m

t tr

t t

nh

t đ

nh. Đi

u quan tr

ng

c

a m

t đo

n là ph

i đ

m b

o m

t c

u trúc logic, s

phát tri

n ý tư

ng m

t cách logic, t

o đi

u ki

n cho

ngư

i đ

c

hi

u đư

c m

t cách rõ ràng và chính xác ý tư

ng c

a ngư

i vi

ế

t.

Khi vi

ế

t m

t đo

n văn, ngư

i vi

ế

t ph

i đ

m b

o ba y

ế

u t

:

-

Câu ch

đ

: Câu nêu lên đư

c ý tư

ng trung tâm c

a đo

n. Ý tư

ng trung tâm này không ph

i lúc nào

cũng là câu đ

u tiên c

a đo

n. Nó

có th

n

m

b

t c

v

trí nào trong đo

n, tùy theo cách s

p x

ế

p c

a

ngư

i vi

ế

t. Đôi khi ch

đ

không đư

c nói c

th

b

ng m

t câu trong đo

n, mà nó đư

c th

hi

n b

ng

n

i dung toát lên t

đo

n đó.

-

Tính th

ng nh

t: c

v

hình th

c l

n n

i dung. Đây là y

êu c

u quan tr

ng nh

t đ

có ch

t lư

ng c

a

m

t đo

n vi

ế

t. C

cho r

ng m

i đo

n có m

t câu ch

đ

thì câ này ph

i tr

thành câu trung tâm, nh

ng

câu còn l

i ph

i là nh

ng ý tư

ng ph

c v

, xoay quanh, m

r

ng ý tư

ng ch

đi

m. Đi

u quan tr

ng là

không nên c

ó hai ý tư

ng ch

đi

m trong m

t đo

n.

Có th

v

n d

ng hai hình th

c tri

n khai đo

n văn ngh

lu

n xã h

i sau đ

đ

m b

o đ

y đ

yêu

c

u v

hình th

c và n

i dung

:

Trình t

l

p lu

n

di

n d

ch

theo mô hình:

Câu chủ đề

Giải

thích

Từ

khóa

Ý nghĩa

chung

Phân

tích

Vai trò

Biểu

hiện

Bình

luận

Đồng ý

/Phản

đối

Khen

Chê

Bài học

Nhận

thức

Hành

động

18 tháng 6 2018

mk có ý này nek bn giở sách vở từ đầu năm học ra và lưu ý mấy điều sau:

1. Sách vở chép đầy đủ.

2. Chữ viết rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu.

3. Không tẩy xóa.

4. Tinh thần học tập cao.

*******Hết*******

Chúc bạn học tốthihi

18 tháng 6 2018

học từ lớp 6 nên chữ nghĩa lạc trôi hết rồi

I-       ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN:1.          Hoàn thành bảng hệ thống kiến thức cơ bản các văn bản đã học trong các Chủ đề ở đầu HKI theo mẫu : Bài -Chủ đểVăn bảnTác giảThể loạiNội dung – Ý nghĩaNghệ thuật đặc sắcBài 1-Tôi và các bạn 1. Bài học đường đời đầu tiên( Trích “ DM PLK”- 1941)Tô Hoài( 1920- 2014) Truyện đồng thoại* Nội dung: DM cường tráng nhưng kiêu căng...
Đọc tiếp

I-       ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN:

1.          Hoàn thành bảng hệ thống kiến thức cơ bản các văn bản đã học trong các Chủ đề ở đầu HKI theo mẫu :

 

Bài -Chủ để

Văn bản

Tác giả

Thể loại

Nội dung – Ý nghĩa

Nghệ thuật đặc sắc

Bài 1-

Tôi và các bạn

 

1. Bài học đường đời đầu tiên

( Trích “ DM PLK”- 1941)

Tô Hoài

( 1920- 2014)

 

Truyện đồng thoại

* Nội dung: DM cường tráng nhưng kiêu căng xốc nổi đã gây ra cái chết thảm thương cho Dế Choắt rồi biết hối hận và rút ra bài học đường đời đầu tiên của mình.

* Ý nghĩa: Bài học về lối sống thân ái, chan hòa; không quá đề cao bản thân;  phải yêu thương giúp đỡ bạn bè; khiêm nhường; sự tự chủ; biết ăn năn hối lỗi trước cử chỉ sai lầm...

- M.tả loài vật bằng NT nhân hoá, so sánh sinh động,  gợi hình gợi cảm.

- Kể chuyện theo ngôi 1.

2. Nếu cậu muốn có một người bạn

(…)

 

 

 

 

Bài 2- Gõ cửa trái tim

1. Chuyện cổ tích về loài người

 

 

 

 

2. Mây và Sóng

 

 

 

 

3. Bức tranh của em gái tôi

 

 

 

 

0
19 tháng 6 2018

hệ thống kiến thức phầnTiếng Việt lớp 6 gồm 3 cụm từ :( câu hỏi của bạn chỉ hỏi Cụm từ thui nên mình nói về Cụm từ nha)

*Cụm danh từ : là một nhóm các danh từ đi chung với nhau để tạo thành 1 danh từ chung. Cụm danh từ có thể bao gồm từ 2 đến vài danh từ. Khi mỗi danh từ đứng riêng thì mang một ý nghĩa đặc trưng nhưng khi chúng kết hợp sẽ mang một ý nghĩa khác tuy nhiên ý nghĩa đặc trưng vẫn tồn tại ở một khía cạnh khác đủ làm nên ý nghĩa cho danh từ mới.

VD: Thảo Cẩm Viên,...( cụm từ)

*Cụm động từ : là loại tổ hợp từ do động từ với một số từ ngữ phụ thuộc nó tạo thành. Nhiều động từ phải có các từ ngữ phụ thuộc đi kèm, tạo thành cụm động từ mới trọn nghĩa.

VD: Tui ôm sàn nhà mát lạnh ( câu)

*Cụm tính từ: Trong cụm tính từ các phụ ngữ ở phần trước có thể biểu thị quan hệ thời gian (đã;đang;sẽ..), sự tiếp diễn tương tự (vẫn;cứ;lại;còn;...), mức độ của đặc điểm (quá; rất; hơi;...):; sự khẳng định hay phủ định.

VD: Bạn tôi rất hung dữ (câu)

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

16 tháng 11 2018

Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học đã mãi mãi đi xa để giữ lấy bình yên cho Tổ Quốc. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Những bạn gái mặc chiếc áo dài thướt tha đi thong thả trong sân trường đầy nắng vàng. Ngoài sân, tiếng chim ríu ran hòa với tiếng lá cây xào xạc tạo thành một bản hợp ca chào đón ngày lễ trọng đại này. Bạn hãy cố gắng, nỗ lực thật nhiều trong học tập, chăm chú học hành hơn. Và điều đó là phần quà quí báu nhất mà các bạn tặng cho Thầy. Chúng ta hãy dâng lên Thầy những bông hoa điểm mười tươi thắm nhất. Và nguyện sẽ luôn học hành chăm chỉ, mãi mãi là trò ngoan của Thầy, của cô các bạn nhé!

mk chỉ làm đc vậy thôi nhé, chúc bạn học giỏivui

7 tháng 12 2018

Bạn làm hay quá ! Cảm ơn nhé

18 tháng 6 2018

1. Các từ loại đã học.

Từ loại cơ bản Từ loại không cơ bản
Có thể phát triển thành cụm
từ, làm yếu tố trung tâm trong cụm từ.
Không thể phát triển thành
cụm từ; chuyên đi kèm danh từ, động từ, tính từ trong cụm từ.
Danh
từ (1)
Động từ (2) Tính
từ (3)
Số từ (4) Lượng
từ (5)
Chỉ từ (6) Phó
từ (7)

Chú ý: Các từ loại 1, 2, 3, 4, 5, 6 đã được học ở học kì 1. Ở đây chỉ nói thêm về từ loại 7: Phó từ. – Phó từ là những từ chuyên đi kèm động từ, tính từ để bổ sung ý nghĩa cho động từ, tính từ. Phó từ gồm 2 loại lớn: + Phó từ đứng trước động từ, tính từ: có tác dụng bổ sung một số ý nghĩa về thời gian (đã, đang, sẽ…), về mức độ (rất, hơi, khí…), về sự tiếp diễn, tương tự (cũng, vẫn, cứ, còn…), sự phủ định (không, chưa, chẳng), sự cầu khiến (hãy, đừng, chớ…) cho động từ, tính từ trung tâm. + Phó từ đứng sau động từ, tính từ: có tác dụng bổ sung một số ý nghĩa về mức độ (quá, lắm…), về khả năng (được, …), về hướng (ra, vào, đi…). 2. Các phép tu từ đã học

So sánh Nhân hoá Ẩn dụ Hoán dụ
Là đối chiếu sự vật, sự việc
này với sự vật, sự việc khác có nét
tương đồng
để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
Là gọi hoặc tả con vật,
cây cối, đồ vật… bằng những từ ngữ vốn
được dùng để gọi hoặc tả con người;
làm cho thế giới loài vật, cây cối, đồ
vật… trở nên gần gũi với con người.
Là gọi tên sự vật, hiện tượng
này bằng tên sự vật, hiện tượng khác
nét tương đồng
với nó, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
Là gọi tên sự vật, hiện tượng
này bằng tên sự vật, hiện tượng khác
quan hệ gần gũi
với nó, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

3. Các kiểu cấu tạo câu đã học

Câu đơn Câu ghép
Là loại câu do một cụm C – V tạo thành. Là loại câu do 2 cụm C – V trở lên tạo thành.
Câu trần thuật đơn Câu trần thuật ghép
Là loại câu do
một cụm C – V tạo thành, dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc, sự vật
hay để nêu một ý kiến.
Là loại câu do
2 cụm C – V trở lên tạo thành, dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc,
sự vật hay để nêu một ý kiến.
Câu trần thuật đơn có từ Câu
trần thuật đơn không có từ
Là kiểu câu trong đó vị ngữ thường do từ kết hợp với danh từ (cụm danh từ) tạo thành. Là kiểu câu trong đó vị ngữ thường do động từ (hoặc cụm động từ), tính từ (hoặc cụm tính từ) tạo thành.

4. Các dấu câu đã học.

Dấu kết thúc câu (đặt ở cuối câu)(1)(2) Dấu phân cách các bộ phận câu (Đặt trong nội bộ câu) (3) (4)
Dấu chấm (1) Dấu chấm hỏi (2) Dấu chấm than (3) Dấu phẩy (4)
Là dấu kết thúc âu, được đặt ở cuối câu trần thuật (đôi khi được đặt ở cuối câu cầu khiến. Là dấu kết
thúc câu, được đặt ở cuối câu nghi vấn.
Là dấu kết
thúc câu, được đặt ở cuối câu cầu khiến hoặc câu cảm thán.
Là dấu dùng để
phân cách các bộ phận câu, được đặt trong nội bộ câu.
19 tháng 6 2018
Từ loại cơ bản Từ loại không cơ bản
Có thể phát triển thành cụm
từ, làm yếu tố trung tâm trong cụm từ.
Không thể phát triển thành
cụm từ; chuyên đi kèm danh từ, động từ, tính từ trong cụm từ.
Danh
từ (1)
Động từ (2) Tính
từ (3)
Số từ (4) Lượng
từ (5)
Chỉ từ (6) Phó
từ (7)

Chú ý: Các từ loại 1, 2, 3, 4, 5, 6 đã được học ở học kì 1. Ở đây chỉ nói thêm về từ loại 7: Phó từ. – Phó từ là những từ chuyên đi kèm động từ, tính từ để bổ sung ý nghĩa cho động từ, tính từ. Phó từ gồm 2 loại lớn: + Phó từ đứng trước động từ, tính từ: có tác dụng bổ sung một số ý nghĩa về thời gian (đã, đang, sẽ…), về mức độ (rất, hơi, khí…), về sự tiếp diễn, tương tự (cũng, vẫn, cứ, còn…), sự phủ định (không, chưa, chẳng), sự cầu khiến (hãy, đừng, chớ…) cho động từ, tính từ trung tâm. + Phó từ đứng sau động từ, tính từ: có tác dụng bổ sung một số ý nghĩa về mức độ (quá, lắm…), về khả năng (được, …), về hướng (ra, vào, đi…). 2. Các phép tu từ đã học

So sánh Nhân hoá Ẩn dụ Hoán dụ
Là đối chiếu sự vật, sự việc
này với sự vật, sự việc khác có nét
tương đồng
để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
Là gọi hoặc tả con vật,
cây cối, đồ vật… bằng những từ ngữ vốn
được dùng để gọi hoặc tả con người;
làm cho thế giới loài vật, cây cối, đồ
vật… trở nên gần gũi với con người.
Là gọi tên sự vật, hiện tượng
này bằng tên sự vật, hiện tượng khác
nét tương đồng
với nó, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
Là gọi tên sự vật, hiện tượng
này bằng tên sự vật, hiện tượng khác
quan hệ gần gũi
với nó, nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

3. Các kiểu cấu tạo câu đã học

Câu đơn Câu ghép
Là loại câu do một cụm C – V tạo thành. Là loại câu do 2 cụm C – V trở lên tạo thành.
Câu trần thuật đơn Câu trần thuật ghép
Là loại câu do
một cụm C – V tạo thành, dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc, sự vật
hay để nêu một ý kiến.
Là loại câu do
2 cụm C – V trở lên tạo thành, dùng để giới thiệu, tả hoặc kể về một sự việc,
sự vật hay để nêu một ý kiến.
Câu trần thuật đơn có từ Câu
trần thuật đơn không có từ
Là kiểu câu trong đó vị ngữ thường do từ kết hợp với danh từ (cụm danh từ) tạo thành. Là kiểu câu trong đó vị ngữ thường do động từ (hoặc cụm động từ), tính từ (hoặc cụm tính từ) tạo thành.

4. Các dấu câu đã học.

Dấu kết thúc câu (đặt ở cuối câu)(1)(2) Dấu phân cách các bộ phận câu (Đặt trong nội bộ câu) (3) (4)
Dấu chấm (1) Dấu chấm hỏi (2) Dấu chấm than (3) Dấu phẩy (4)
Là dấu kết thúc âu, được đặt ở cuối câu trần thuật (đôi khi được đặt ở cuối câu cầu khiến.

mình chỉ tham khảo thôi mình không chép bài bạn đâu 

cảm ơn nha

10 tháng 2 2022

không seo :))))))

1 tháng 4 2018
STT Giá trị ND Giá trị NT Ý nghĩa VB
1. Đêm nay Bác ko ngủ Bài thơ thể hiện tấm lòng yêu thg sâu sắc, rộng lớn của Bác vs bộ đội và nhân dân, tình cảm yêu kính, cảm phục của ng chiến sĩ đối vs lãnh tụ. Sử dụng thể thơ 5 chữ, nhiều vần liền thích hợp vs lối kể chuyện, kết hợp m/tả, kể vs b/cảm, nhiều c/tiết giản dị, chân thực và cảm động. Chịu bucminh
2. Lượm Khắc họa h/ả chú bé Lượm ngây thơ, hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Tuy Lượm đã hi sinh nhưng h/ả của e vẫn sống mãi vs q/hg, đất nc và trong lòng m.n. Thể thơ 4 chữ, nhiều từ láy có g/trị gọi hình và giàu âm điệu đã góp phần tạo nên thành công trog NT xây dựng h/tg nhân vật. Chịubucminh
3. Cô Tô Ghi nhớ SGK nhữ văn 6 tập 2 trang 91.
Ghi nhớ SGK nhữ văn 6 tập 2 trang 91.
Chịubucminh
4. Cây tre VN Ghi nhớ SGK ngữ văn 6 tập 2 trang 100. Ghi nhớ SGK ngữ văn 6 tập 2 trang 100. Chịubucminh