
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


lòng mẹ là thiên đàng hạnh phúc chỉ có mẹ chứa chan nềm yêu thương ta thượng đế đã ban tặng cho ta những người mẹ hết mực yêu thương ta dù ta có nghèo đi nữa ta cũng có 1 người yêu thương và đùm bọc ta dù có vất vả mẹ ta cũng hết mực thương yêu ta nên mỗi chúng ta không dược làm mẹ buồn
do viết vội quá xin lỗi mình không viết được dấu chấm phẩy
bạn muốn hỏi những câu ấy thì đăng ở chỗ khác , đây là olm

Dưới đây là một kế hoạch sử dụng đồ dùng dạy học môn Toán lớp 2 theo chương trình SGK "Kết nối tri thức với cuộc sống", bám sát mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh lớp 2.
✅ KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC – MÔN TOÁN LỚP 2
(Theo chương trình SGK "Kết nối tri thức với cuộc sống")
Tuần | Chủ đề / Bài học | Đồ dùng dạy học sử dụng | Mục đích sử dụng |
---|---|---|---|
Tuần 1–2 | Ôn tập và bổ sung (số đến 100, phép cộng trừ) | - Bộ số, que tính, bảng cài - Tranh vẽ bài toán thực tế | - Củng cố kỹ năng đếm, phân tích số - Hình thành biểu tượng toán học ban đầu |
Tuần 3–5 | Các số đến 1000 | - Bảng số - Khối lập phương, que trăm, que chục | - Trực quan hóa số tròn trăm, tròn chục, cấu tạo số |
Tuần 6–7 | Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000 | - Bảng cài - Tranh minh họa bài toán có lời văn | - Học sinh sử dụng để thao tác trực tiếp, giải bài toán theo tranh |
Tuần 8–10 | Hình học: Hình tam giác, hình chữ nhật | - Bộ mô hình hình học - Phiếu rời các hình | - Giúp học sinh nhận dạng, so sánh, phân biệt hình |
Tuần 11–12 | Đo độ dài: cm, m | - Thước đo thực tế - Vật thật trong lớp học (bút, bảng, hộp…) | - Học sinh thao tác đo trực tiếp, ước lượng và so sánh độ dài |
Tuần 13–14 | Đo khối lượng: gam | - Cân và quả cân - Hộp sữa, bánh, đồ vật quen thuộc | - Tạo tình huống thực tế để học sinh đo và ước lượng khối lượng |
Tuần 15–16 | Ôn tập học kỳ I | - Trò chơi ôn tập - Thẻ số, thẻ bài toán - Mô hình trò chơi nhóm | - Tăng hứng thú, củng cố kiến thức bằng hình thức trò chơi học tập |
Tuần 17–20 | Giải toán có lời văn | - Tranh minh họa tình huống - Mô hình (ví dụ: siêu thị mini, lớp học, gia đình…) | - Giúp học sinh hiểu đề, tìm cách giải, rèn kỹ năng đọc hiểu toán văn |
Tuần 21–23 | Nhân – Chia trong phạm vi 100 | - Bảng nhân, chia - Bộ que tính, nhóm đồ vật cụ thể (hạt, viên bi, khối...) | - Dạy học sinh thao tác chia đều, nhóm lại ⇒ hiểu bản chất phép nhân/chia |
Tuần 24–26 | Bảng đơn vị đo thời gian | - Đồng hồ học sinh - Lịch, bảng giờ sinh hoạt | - Rèn kỹ năng xem đồng hồ, tính thời gian thực tế |
Tuần 27–28 | Xem tranh, đọc biểu đồ | - Biểu đồ cột - Tranh sưu tầm (thời tiết, số học sinh, bảng thực đơn...) | - Rèn kỹ năng đọc – hiểu số liệu trong biểu đồ, bảng |
Tuần 29–31 | Hình lập phương, hình hộp chữ nhật | - Bộ hình khối - Mô hình vật thật (hộp sữa, hộp quà…) | - Giúp học sinh phân biệt các khối hình trong thực tế |
Tuần 32 | Ôn tập cuối năm | - Trò chơi học tập tổng hợp - Bộ câu hỏi trắc nghiệm / phiếu học tập | - Học sinh vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống, tự đánh giá kết quả học tập |
✅ Nguyên tắc sử dụng đồ dùng:
- Trực quan – sinh động – gần gũi: Dùng vật thật, mô hình quen thuộc với học sinh.
- Phù hợp bài học: Không lạm dụng đồ dùng, mà dùng đúng lúc – đúng chỗ để kích thích tư duy.
- Kết hợp học sinh thao tác: Khuyến khích HS thao tác, quan sát, thảo luận thay vì GV làm hết.
Nếu bạn cần file Word/PDF kế hoạch này để in hoặc nộp, mình có thể tạo nhanh cho bạn. Muốn không?
KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 2 Sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Tuần: 28 Bài: Thực hành đo độ dài (Tiết 2) Mục tiêu:
HS biết cách ước lượng và đo chiều dài bằng thước.
Rèn kỹ năng sử dụng thước đo và giải quyết tình huống thực tế.
Đồ dùng:
GV: Thước đo (dm, m), tranh minh họa.
HS: Thước, bảng con, phiếu học tập.
Hoạt động:
Khởi động: Trò chơi truyền điện.
Hoạt động nhóm: Ước lượng và đo chiều dài đồ vật trong lớp.
Thực hành cá nhân: Đo chiều dài bàn học, cửa lớp.
Củng cố: Nhắc lại đơn vị đo, cách đo đúng.
Đánh giá:
Quan sát hoạt động nhóm.
Kiểm tra kết quả đo và cách trình bày.

Số bạn chỉ thích học tiếng anh là: 20 - 5 = 15 (bạn)
Số bạn chỉ thích học toán là: 15 - 5 = 10 ( bạn)
Số học sinh lớp 2 A là: 15 + 10 + 5 = 30 ( học sinh )
Đáp số: 30 học sinh

Những món mà tôi thích ăn nhất gần như ngày nào cũng xuất hiện trên bàn ăn. Bữa trưa là một đĩa thịt kho tàu hấp dẫn và món trứng xào cà chua đẹp mắt được bày bên cạnh chỗ của tôi và mẹ. Một đĩa rau luộc than đạm được bày gần vị trí của bố.
K nha

Em đã được biết về Bác Hồ qua những bài hát, bài thơ, bài văn và những câu chuyện mà ông nội kể. Nhưng chủ nhật tuần trước em qua nhà bạn và được nhìn thấy tấm ảnh bác hồ rất to treo trên tường.
Bác Hồ trong tâm trí em vẫn luôn là một người hiền từ, có mái tóc bạc phơ, chòm râu trắng xóa, ánh mắt biết nói và nụ cười rất tươi. Ai cũng yêu quý Bác, cho dù Bác đã ra đi mãi mãi nhưng trong trái tim mỗi con người Việt nam đêu luôn nhớ tới vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc này.
Trong bức ảnh chụp bác hồ ngồi bên một chiếc bàn gỗ, và đang chăm chú viết một cái gì đó vào quyển vở đã cũ màu. Bức ảnh được chụp trực diện, đầu bác hơi cúi xuống quyển sổ và chăm chú ghi chép. Bức ảnh có gam màu đen trắng, vì đây là gam màu chủ đạo của thời bác đang sinh sống. Bác mặc một bộ đồ màu xanh áo lính, đây hình như là đồng phục theo bác suốt nhiều năm trời. Bác ngồi nghiêm túc vào chiếc bàn và mắt chăm chú nhìn vào quyển vở, bàn tay đang ghi chép điều gì đó. Đây có thể là nhật ký của bác, có thể là ghi lại tình hình chiến sự.
Tuy bác đang chăm chú làm việc nhưng em nhận ra nụ cười của bác đang rạng ngời, nét mặt thanh thoát toát lên vẻ hiền hậu. Nhòm râu dài và trắng vừa chạm chiếc bàn. Trán của bác có rất nhiều nếp nhăn, có lẽ bác phải bận rộn nhiều công việc, lo nghĩ cho chuyện quân sự.
Bác đi chiếc dép cao su màu xanh nhạt. Em chợt nhớ đến câu thơ “Chiếc dép cao su chiếc dép bác hồ”. Đôi dép này đã cùng bác xông pha bao trận chiến, đi đến nhiều mảnh đất, bước qua bao nhiêu giông bão của đất nước.
Hình ảnh bác hồ hiền hậu, giản dị và gần gũi khiến em cứ muốn nhìn mãi bức ảnh ấy. Bác Hồ trong trái tim em là một người vĩ đại.
online math đừng trừ điểm nha

Ta thấy: Số 6 nếu bỏ đầu sẽ được số 0, số 9 nếu bỏ đuôi đi cũng được số 0 và số 8 nếu cắt đôi cũng được số 0.
Như vậy: Toán không câu được con cá nào cả.
Giúp mình nha
nhin thay gi dau ma ta