Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của lớp 8A1 là \(x\left(học\cdot sinh;x>10;x\in N\right)\)
Thì số học sinh của lớp 8A4 là \(x-5\left(học\cdot sinh\right)\)
Số học sinh lớp 8A1 sau khi chuyển 10 bạn là \(x-10\)
Số học sinh lớp 8A4 sau khi nhận thêm 10 bạn từ lớp 8A1 là \(x-5+10=x+5\)
Vì sau khi chuyển 10 bạn từ lớp 8A1 sang lớp 8A4 thì số bạn lớp 8A4 bằng \(\dfrac{3}{2}\) số bạn lớp 8A1 nên ta có phương trình :
\(x+5=\dfrac{3}{2}\left(x-10\right)\)
\(\Leftrightarrow2\left(x+2\right)=3\left(x-10\right)\)
\(\Leftrightarrow2x+4=3x-30\)
\(\Leftrightarrow2x-3x=-30-4\)
\(\Leftrightarrow-x=-34\)
\(\Leftrightarrow x=34\left(nhận\right)\)
Vậy số bạn học sinh than gia lao động của lớp 8A1 là 34 bạn, của lớp 8A4 là \(34-5=29\) bạn.
nếu chuyển như vậy thì tổng ko thay đổi
sơ đồ:
8a1:/.../.../.../.../
8a2:/.../.../.../.../.../ tổng 720 quyển
tổng số phần bằng nhau là
4+5=9(phần)
lớp 8a1 có số quyển vở là:
720:9x4+80=400(quyển)
lớp 8a2 có số quyển vở là:
720-400=320(quyển)
Đáp số:tự ghi nhé
3..
gọi số thứ nhất là x
thì số thứ hai là 90-x
theo đề bài ta có phương trình
x=2(90-x)
<=>x=180-2x
<=>3x=180
<=>x=60
vậy số thứ nhất là 60
số thứ hai là 90-60=30
gọi số học sinh 8a ban đầu là x
sau khi chuyển 3hs thì 8a có (x-3) học sinh = số học sinh 8b lúc sau
số học sinh 8b lúc chưa nhận 3 học sinh từ 8a là (x-3)-3 =x-6 học sinh
nếu chuyển 5hs từ 8b sang 8a thì số hs 2 lớp là
8a : x+5 ( học sinh)
8b: (x-6)-5 =x-11 (học sinh)
có số hs 8b =11/19 hs 8a => x-11=11/19.(x+5)
giải phương trình suy ra x
Không biết bạn đã học giải hệ phương trình chưa, nhưng mình vẫn áp dụng làm bằng hệ phương trình sẽ nhanh hơn
Gọi số học sinh lớp 8A là x , số học sinh lớp 8B là y (x,y thuộc N)
Theo đề : x-3=y+3
(y-5)=(x+5)*11/19
Giải ra được x=33 ; y=27
Vậy : ..............................
`#Mγη`
Gọi số học sinh A là x, số học sinh B là y. (x>8;y>0, x và y thuộc N*)
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 84 em: x+ y =84(1)
Nếu chuyển 8 em tờ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau:
x-8=y+8
<=> x-8-y-8=0 <=> x-y=16(2)
từ 1, 2 ta có hệ phương trình:
x+ y = 84
x-y=16
giải hệ phương trình ta được
x =50 (thỏa mãn)
y =34 (thỏa mãn)
vậy số học sinh A, B lần lượt là 50,34
Gọi số HS lớp 8a là 4x (x thuộc N*)
=> số HS lớp 8b là 5x
theo đề bài ta có 4x + 20 = 2.(5x - 20)
<=> 6x = 60
<=> x = 10 ( TM)
=> số học sinh lớp 8a là 40 HS
=> số học sinh lớp 8b là 50 HS
Gọi số học sinh của lớp 8a1 là x
->số học sinh của lớp 8a2 là 80-x
Nếu chuyển số học sinh của lớp 8a1 sang lớp 8a2:x-9 Số h/s lớp 8a2 lúc này là:89-x. Pt:(x-9)=2/3 (89-x)
-> x=41
Gọi x là số học sinh lớp 8a1: đk: 0<x<80
Số học sinh lớp 8a2: 80-x (HS)
Số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển: x-9 (HS)
Số học sinh lớp 8a2 sau khi chuyển: (80-x)+9=89-x (HS)
Do số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển bằng \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 8a2 nên ta có phương trình:
\(\frac{2}{3}\)(x-9)=89-x
<=> \(\frac{2x-18}{3}\)=89-x
<=>\(\frac{2x-18}{3}=\frac{267-3x}{3}\)
=> 2x-18=267-3x
<=> 5x= 285
<=> x=57