![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
vẽ hình thì mới hiểu đc chứ, bạn vẽ hình xong chụp cho mình đy
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi \(x;y;z\) lần lượt là số học sinh lớp 8a,8b,8c (x;y;z là số nguyên dương)
Theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-x}{4-2}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.2=8\\y=4.3=12\\z=4.4=16\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 8a; 8b; 8c lần lượt là 8 (học sinh); 12 (học sinh); 16 (học sinh)
Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là:
\(x;y;z\) (số học sinh) \(x;y;z\) \(\in\) N*
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{z}{4}\) = \(\dfrac{z-x}{4-2}\) = \(\dfrac{8}{2}\) = 4⇒ \(x\) = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12
Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì cùng một quãng đượng chạy 100m nên thời gian tỉ lệ nghịch với vận tốc:
Suy ra:
x=1,5y=1,6z=2tx=1,5y=1,6z=2t
⇒⇒12=1,5y=1,6z=2t12=1,5y=1,6z=2t⇒⇒y=8s z=7,5s t=6sy=8s z=7,5s t=6s
Tổng thời gian chạy là
12+8+7,5+6=33,5(giây)12+8+7,5+6=33,5(giây)
Vậy đội đó đã phá được kỉ lục thế giới
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sao lại \(CK\perp AB\) được. Mình nghĩ là \(CK\perp AB\) chứ? nguyen phuong tram
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bạn sang phòng khác hok bài hoặc có thể nghỉ một lúc rồi tý nữa vào hok cho đầu óc bớt căng thẳng đi
LX R
..