Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tui nghĩ làm như này
(x/3-5/2)^2=0
(x/3-5/4)=0
(x/3-1)=0
x/2=0
x=0
tui nghĩ là như vậy
20% số học sinh cả hai trường là
1500 x 20% = 300 ( hoc sinh )
5 % số hsinh trường B là
300-255 = 45 ( hsinh )
Số hsinh trường B là : 45: 5% = 900 ( hsinh )
số hsinh trường A là ; 1500 - 900 = 600 ( hsinh)
Tớ chỉ biết kết quả thôi
Trường A: 900 bạn
Trường B: 600 bạn
Ai làm ơn giúp nhanh đi
\(\text{(-97).(1+245)-(-245).97}\)
\(=97.\left(-246\right)+245.97\)
\(=97.\left(\left(-246\right)+245\right)\)
\(=97.\left(-1\right)\)
\(=-97\)
Ta có: \(\left(x-2\right)^2.\left(y-3\right)=-4=\left(-1\right).4=\left(-4\right).1=\left(-2\right).2=2.\left(-2\right)\)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=1\Rightarrow x-2=\pm1\Rightarrow x=\left\{3;1\right\}\)
\(y-3=-4\Rightarrow y=-1\)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=-4\) => Ko thực hiện được (vì bình phương một số không thể bằng một số âm) (Loại)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=2\) (loại, ko đúng)
Nếu \(\left(x-2\right)^2=-2\) ( Không thực hiện được) (Loại)
Vậy (x;y) = (3;-1) ; (1;-1)
1.Tính:
Q=14.29+14.71+(1+2+3+4+...+99)(199199.198-198198.199)
TUI ĐANG CẦN GẤP LÀM ƠN GIÚP TUI ĐI !!!!
Q = 14 . 29 + 14 . 71 + ( 1 + 2 + 3 + ... + 99)(199199 . 198 - 198198 . 199)
= 14 . ( 29 + 71 ) + ( 1 + 2 + ... + 99)( 199 . 1001 . 198 - 198 . 1001 . 199 )
= 14 . 100 + ( 1 + 2 + ... + 99) . 0
= 1400 + 0
= 1400
\(Q=14.29+14.71+\left(1+2+3+4+....+99\right).\left(199199.198-198198.199\right)\)
\(=14.\left(29+71\right)+\left(1+2+3+4+..+99\right).\left(199.101.198-198.1001.199\right)\)
\(=14.100+\left(1+2+3+4+...+99\right).0\)
\(=1400+0\)
\(=1400\)
một sân trường hình chữ nhật có nửa chu vi là 120 .Chiều rộng bằng 3%5 chiều dài. Hỏi diện tích của sân trường đó bằng bao nhiêu mét vuông, bao nhiêu héc-ta
ta có 9911=11.17.53
mà trong vế trái có chứa các số 11, 17, 53 suy ra vế trái chia hết cho 9911
vế phải có các số 22, 34, 106 là bội của 11,17,53 suy ra vế phải chia hết cho 11,17 53
suy ra........
VÌ 9911=17.11.53
MÀ 1.3.5...2013.2015=1.3.5..11...17...53....2013.2015 có tích của 11.17.53 chia hết cho 9911 suy ra 1.3.5...2013.2015 chia hết cho 9911.
mà bội của 11,17,53 lần lượt là 22,34,106
suy ra 2.4.6..2014.2016=2.4.6...22....34...106...2014.2016 có tích lần lượt là bội của 11,17,53
suy ra 1.3.5..2013.2015+2.4.6..2014.2016 chia hết cho 9911
Lời giải:
1. Ta có:
$\text{Ư(12)}=\left\{1;2;3;4;6;12\right\}$
$\text{Ư(42)}=\left\{1;2;3;6;7;14;21;42\right\}$
Vậy ƯC$(12,42)=\left\{1;2;3;6\right\}$
Vậy ƯCLN$(12,42)=6$
Các câu khác bạn làm tương tự.
12=22.3
42=2.3.7
ƯCLN (12,42)=2.3=6
Các câu khác bạn làm tương tự
Lưu ý: cách của mình là phân tích ra thừa số nguyên tố nó sẽ nhanh hơn nhưng nếu bạn ko biết thì có thể dùng cách của Akai Hamura cũng được
Ta có : \(\frac{x}{3}=\frac{y}{8};x+y=-22\)
Áp dụng tính cất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{8}=\frac{x+y}{3+8}=\frac{-22}{11}=-2\)
\(\Rightarrow\frac{x}{3}=-2\Rightarrow x=-6\)
\(\Rightarrow\frac{y}{8}=-2\Rightarrow y=-16\)
Vậy x = -6 và y = -16
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{8}=\frac{x+y}{3+8}=-\frac{22}{11}=-2\)
Ta có :
\(\frac{x}{3}=-2\Rightarrow x=-6\)
\(\frac{y}{8}=-2\Rightarrow y=-16\)
Vậy x = -6 ; y = -16
300 nhé!! :)))