K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 9 2016

những bài văn bản này có tên bài là j bn????

 

8 tháng 9 2016

có mấy cái mink đăng nhầm bài cũ nên thui k cần nữa hôm nào mink đăng cái khac nhé

21 tháng 9 2017

(1)Từ Tôi trỏ con cò-->> Nhờ câu trước đó.
-Tôi 1: Phụ ngữ của động từ(vớt)

-Tôi 2: làm chủ ngữ.

(2) Tôi: trỏ Thành(atrai Thủy)--->> Nhờ nội dung đoạn văn

-tôi 1: Phụ ngữ cho danh từ mẹ(mẹ tôi)

-tôi 2: Phụ ngữ cho danh từ cánh tay

-tôi 3: Là chủ ngữ

(3) Ấy: Trỏ tài năng của quan tướng cưỡi ngựa một mình chẳng phải vịn vai---> Nhờ câu trước đó.

(4) Thế: Trỏ sự việc mẹ yêu cầu 2ae chia đồ--> Nhờ câu trước đó.

(5,6) Ai, sao dùng để hỏi.

Tôi, ấy, sao, thế, ai--> là đại từ.

19 tháng 3 2017

bài nào vậy??? hay là tất

30 tháng 10 2016

càng nhìn càng đẹp ha haha

30 tháng 10 2016

ko

20 tháng 7 2016

đẹp quá zà...mk chưa đến bao zờleuleuleu

20 tháng 7 2016

Tui đi rùilimdim, đầy ra

19 tháng 11 2016

a) _ Những yếu tố tưởng tượng , liên tưởng :

+ Có một thứ âm thanh từ xa vẳng lại nghe sâu lắng lạ thường , nó trong trẻo như một tiếng hát ru : tiếng suối !

+ Thứ ánh sáng dát vàng lung linh lọt qua tán cổ thụ tạo nên những khoảng sáng tôi đan xen làm nền cho một bức tranh sống động . Dưới tán cổ thụ , ko phải chỉ có những khoảng sáng tối , nơi ấy còn có những khóm hoa .

+ Trăng , cổ thụ và hoa , ba tầng ko hian nhưng ko tách biệt mà hòa quyện nhau hư hư thực thực lm ngây ngất con mắt thi nhân .

+ Có một ng đg ngồi ngắm bức tranh , nhưng ng ấy ko ở ngoài bức tranh . Ng ấy chính là một phần của bức tranh .

+ Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ấy là phần thu nhỏ của đất nc mến yêu .

_ Những yếu tố suy ngẫm :

+ Non sông hoa lệ thế nhưng còn chưa độc lập . Dân tộc còn đg lao khổ bởi ngoại xâm . Chiến tranh còn đg đe dọa cuộc sống của đồng bào .

+ Nếu ko phải là tầm nhìn của một vị lãnh tụ , ko phải là tình cảm của 1 vĩ nhân , dễ j có đc cảm quan bao quát và thi hứng tinh tế đến nhường ấy .

b) Tác giả triển khai các ý qua nội dụng và nghệ thuật .

2.

Lời ăn tiếng nói

Ngày lành tháng tốt

Bách chiến bách thắng

Một nắng hai sương

No cơm ấm dạ

Sinh cơ lập nghiệp

18 tháng 11 2016

Hông thấy gì hết -.-

8 tháng 9 2016

b. Văn bản “Lão nông và các con”

. - 2 câu đầu: giá trị của lao động- > Mở bài
 - 14 câu tiếp theo: hành trình lao động- > Thân bài
 - 4 câu còn lại: Kho vàng đây là sức lao động của con người - > Kết bài
 - > Ba phần của văn bản đều tập trung thể hiện chủ đề: “Lao động là vàng”.
 Văn bản có tính mạch lạc.
 (2)Văn bản “Giữa ngày mùa”. 
- Câu đầu giới thiệu bao khái quát sắc vàng, giữa thời gian “mùa đông” và trong không gian “làng quê”.
 - 12 câu tiếp theo những biểu hiện phong phú của sắc vàng: màu trời vàng, lúa vàng, quả chín vàng, lá vàng, rơm vàng, mái nhà vàng, con gà con chó “cũng vàng mượt”, một “dòng chảy của sắc vàng” bao trùm lên cảnh vật
. - Hai câu cuối nhận xét và cảm xúc về sắc vàng đó.
 = > Cả ba phần của văn bản tập trung thể hiện chủ đề: “sắc vàng trù phú, đầm ấm của làng quê”. 
Trình tự ba phần thống nhất, ý chủ đạo rõ ràng, mạch lạc.

 
24 tháng 8 2016

Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng (3). Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luywx mà trỗi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non, ủ kĩ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt ( 2 ). Ai dám bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử? ( 1 )

 

22 tháng 8 2016

Soạn đến đó rồi ak!!

_chi_

7 tháng 10 2016

Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7

7 tháng 10 2016

Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7Bài viết số 4 - Văn lớp 7