K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 3 2017

Câu 1: Theo em, tai nạn giao thông ngày càng tăng là do những nguyên nhân nào?

+ Cơ sở hạ tầng: Cơ sở hạ tầng kém chất lượng, xuống cấp khiến giao thông khó khăn, nguy hiểm. Bố trí hệ thống biển báo giao thông không phù hợp

+ Chất lượng của các phương tiện tham gia giao thông không đạt tiêu chuẩn an toàn

+ Không có đầy đủ các kiến thức. kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông

+ Ý thức chấp hành luật giao thông, ý thức tham gia giao thông của người dân chưa tốt, hay thậm chí là văn hóa giao thông

Ngoài ra cũng có nguyên nhân do ảnh hưởng của thời tiết, mưa bão, lũ lụt…

Nguyên nhân nào là phổ biến nhất?

Ý thức của người tham gia giao thông còn kém

Câu 2:

a.Vì sao nói "Học tập có vai trò quan trọng đối với mỗi người"

Vì có học tập chúng ta mới có hiểu biết, có kiến thức, được phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

b. Em hiểu thế nào về ý kiến sau:" Học tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của công dân"

Mọi công dân có thể ko hạn chế, từ bậc giáo dục tiểu học đến trung học, đại học, sau đại học; có thể bất kì ngành nghề nào thích hợp với bản thân; tùy điều kiện cụ thể, có thể học bằng nhiều hình thức và có thể học suốt đời

Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi có nghĩa vụ bắt buộc phải hoàn thành bậc giáo dục tiểu học (lớp 1 đến lớp 5), là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục nước ta

c. Bản thân em đã làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình?

I don't know ( cái này phải tùy bạn )

Câu 3: Trên đường đi học về, An đèo Bình và Quốc vừa đi vừa đánh võng, vừa hò hét giữa trưa vắng. Đến ngã tư, Tú vẫn lao xe nhanh. Bỗng có cụ già qua đường, do ko chú ý nên các bn đã va phải cụ.

- Em hãy đánh giá hành vi của các bn khi tham gia giao thông

An, Bình, Quốc đã vi phạm luật giao thông đường bộ ( đi đánh võng, không tuân theo luật giao thông đường bộ, đến ngã tư không giảm tốc độ, va phải cụ già ...)

- Nếu là 1 trong 3 bạn em sẽ làm gì

Giảm tốc độ khi đi đến ngã tư, xin lỗi cụ già...

- Nếu là người qua đường thấy sự việc như vậy em sẽ làm gì?

Khuyên các bạn nên có ý thức khi tham gia giao thông....

17 tháng 3 2017

mình

chất chắn là đề thi cô ra cho bạn

Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm...
Đọc tiếp

Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?

Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm của em hoặc bạn em đã làm thể hiện sống chan hòa với mọi người

Câu 3: Lịch sự , tế nhị là gì? So sánh lịch sự và tế nhị. Lịch sự, tế nhị được thể hiện khi nào?

Em hãy nêu một số biểu hiện của con người thể hiện lịch sự, tế nhị

Câu 4: Tích cực, tự giác là gì? Vì sao chúng ta phải tích cực, tự giác hoạt động tập thể, xã hội? Em hãy nêu một số hoạt động tập thể, xã hội mà em đã tham gia.

Câu 5: Mục đích học tập của học sinh là gì? Em hãy xác định mục đích trước mắt và mục đích lâu dài. Vì sao chúng ta cần phải xác định mục đích học tập? Ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?

LÀM GIÚP MK VỚI yeuyeuyeu

5
19 tháng 3 2017

mik chịu bạn ơiucche

29 tháng 10 2017

khó quá bó tay

leuleuleuleuleuleu

7 tháng 3 2017

a) E đã rất tôn trọng quyền trẻ e của ng` khác cx như của chính mk . Luôn luôn tuân thủ các nhóm quyền trẻ e

b) Để thực hiện nghĩa vụ hok tập của mk , e đã :

- Cố gắng trau dồi thật nh` kiến thức

- Rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức để trở thành h/s ngoan , công dân tốt

Đề cương GD CÔNG DÂN nà >_<1. Theo em sức khỏe tốt giúp con người điều gì ? Muốn có sức khỏe tốt mỗi người cần phải làm gì ?· Sức khỏe giúp con người+ Sức khoe giúp con người học tập tốt, lao động có hiệu quả và sống lạc quan vui vẻ· Biện pháp:+ Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân+ Ăn uống điều độ, đủ chất+Thường xuyên tập thể dục, thể thao+ Tích cực phòng bệnh...
Đọc tiếp

Đề cương GD CÔNG DÂN nà >_<

1. Theo em sức khỏe tốt giúp con người điều gì ? Muốn có sức khỏe tốt mỗi người cần phải làm gì ?

· Sức khỏe giúp con người

+ Sức khoe giúp con người học tập tốt, lao động có hiệu quả và sống lạc quan vui vẻ

· Biện pháp:

+ Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân

+ Ăn uống điều độ, đủ chất

+Thường xuyên tập thể dục, thể thao

+ Tích cực phòng bệnh và chữa bệnh

2. Thế nào là siêng năng kiên trì ? Siêng năng, kiên trì giúp con người điều gì ?

· Siêng năng, kiên trì là:

+ Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở sự cần cù, tự giác, miệt mài làm việc thường xuyên, đều đạng

+ Kiên trì là sự quyết tâm làm đến cùng dù có gặp khó khăn, gian khổ

· Siêng năng, kiên trì giúp con người

+ Siêng năng, kiên trì giúp con người thành công trong công việc, trong cuộc sống

3. Thế nào là tiết kiệm ? Tiết kiệm có ý nghĩ như thế nào ?

· Tiết kiệm là:

- Tiết kiệm là biết sử dụng bằng cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

· Ý nghĩa của tiết kiệm:

- Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân mình và người khác

4. Thế nào lễ độ ? Em hãy nêu 4 hành vi thể hiện tính lễ độ ?

· Lễ độ là:

Là cách cư xử đúng mực của mỗi người trong khi giao tiếp với người khác

· 4 hành vi thể hiện lễ độ

+ Có trách nhiệm với việc làm của mình

+ Khi nói với người lớn tuổi phải có vâng, dạ

+ Đi thưa về trình

+ Nói có đầu có đuôi

+ Nói nhẹ nhàng, chậm rãi, dễ nghe với mọi người trong giao tiếp

5. Thế nào là tôn trọng kỉ luật ? Tôn trọng kỉ luật có ý nghĩa như thế nào ?

· Tôn trọng kỉ luật là:

+ Là biết tự giác chấp hành những quy định chung, chấp hành mọi sự phân công của tập thể

· Ý nghĩa của tôn trọng kỉ luật

+ Giúp cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội có nề nếp, kỉ cương.

+ Bảo vệ lợi ích cộng động và bảo đảm lợi ích bản thân.

6. Thế nào là biết ơn ? Trong cuộc sống chúng ta cần biết ơn những ai ? Vì sao ?

· Biết ơn là:

+ Biết ơn là sự bày tỏ thái độ trân trọng, tình cảm và những việc làm đền ơn, đáp nghĩa đối với những người đã giúp đỡ mình và những người có công với dân tộc, đất nước

· Trong cuộc sống chúng ta cần phải biết ơn:

+ Ông bà, cha mẹ vì có công sinh thành và nuôi dưỡng

+ Thầy cô giáo vì đã truyền phụng cho kiến thức

+ Những người giúp chúng ta khó khăn

+ Có công lãnh đạo đất nước

+ Những người chiến sĩ có công bảo vệ tổ quốc

7. Làm thế nào để có tính tức cực , tự giác ? Hãy kể tên những hoạt động tập thể và hoạt động xã hội mà em tham gia.

- Để có tính tức cực tự giác em cần phải:

+ Mỗi người cần phải có ước mơ, phải quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định để học giỏi và tham gia các hoạt động xã hội

- Những hoạt đông tập thể và những hoạt động xã hội mà em đã tham gia là:

+ Múa hát tập thể

+ Tập thể dục tập thể

+ Ủng hộ quần áo cho người nghèo

+ Ủng hộ sách vở, dụng cụ học tạp cho học sinh miền núi

+ Thường xuyên Hoạt động ngoài giờ lên lớp

8. Theo em tại sao cần người phải yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiêm ? Giới thiệu 4 cảnh quan thiên nhiên đẹp nổi tiếng của nước ta.

· Em cần phải sống hòa hợp với thiên nhiên vì thiên nhiêng là tài sản vô cùng quý giá của con người

· 4 cảnh quan thiên nhiên đẹp nổi tiếng của nước ta là :

- Chùa Thiên Mụ ( Nha Trang, Phú Quốc )

- Vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

- Hồ Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội)

- Mũi Né. Là một trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) 22km về hướng Đông Bắc

- Đồng bằng sông Cửu Long. Là một bộ phận của châu thổ sông Mê Kông

- Động Phong Nha ( Quảng Bình )

9. Nêu ý nghĩa của phẩm chất lịch sự, tế nhị ? Ghi lại 2 câu tục ngữ, ca dao nói về phẩm chất lịch sự, tế nhị

· Ý nghĩa của phẩm chất lịch sự tế nhị:

Thể hiện con người có đạo đức và văn hóa

· Câu ca dao tục ngữ là:

+ Lời nói chẳng mất tiền mua

Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau

+ Ăn trông nồi, ngồi trông hướng.
Biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe.

+ Chim khôn kêu tiếng rảnh rang
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ

**************************************************************

Chúc các bạn thi tốt nhé ^0^

Mk ko biết trường các bạn có giống vậy ko, mk đăng đại thôi

3
16 tháng 12 2016

trường của mik dài lắm

16 tháng 12 2016

Dài hơn của trường mk à

- Em hãy nêu cách xử lý tình huống sau: Đi chơi với bạn, bạn rủ hút thuốc lá, em từ chối, bạn nói em không hòa đồng với các bạn. - Tình huống: Trên đường đi học, Phong nhờ Phú chở đi, hai bạn vừa đi, vừa giỡn nhau. Phong đạp xe rất nhanh, tới đoạn đường dốc, do không để ý nên Phong đã va vào em nhỏ làm em đó bị gãy tay.a) Hành vi tham gia giao thông của hai bạn là đúng hay sai...
Đọc tiếp

- Em hãy nêu cách xử lý tình huống sau: Đi chơi với bạn, bạn rủ hút thuốc lá, em từ chối, bạn nói em không hòa đồng với các bạn.

- Tình huống: Trên đường đi học, Phong nhờ Phú chở đi, hai bạn vừa đi, vừa giỡn nhau. Phong đạp xe rất nhanh, tới đoạn đường dốc, do không để ý nên Phong đã va vào em nhỏ làm em đó bị gãy tay.

a) Hành vi tham gia giao thông của hai bạn là đúng hay sai ?

b) Ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho em nhỏ ?

Chúng ta cần biết ơn những ai? Vì sao chúng ta cần biết ơn họ? Theo em, lòng biết ơn sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

YÊU CẦU MỘT KHI ĐÃ LÀM THÌ LÀM CHO HẾT, KHÔNG CHỪA LẠI CÂU NÀO CẢ, NẾU KHÔNG THÌ KHỎI LÀM. TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHÉP MẠNG, TỰ LÀM! LÀM TRONG VÒNG NGÀY HÔM NAY GIÙM MÌNH, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI! khocroi

1
7 tháng 12 2016

mk cũng ko bít lắm nhưng kệ

- Đấy không phải là hoà đồng với các bạn , đầu tiên mình cần giảng giải cho bạn hiểu tác hại của thuốc lá , sự hoà đồng không nhất thiết cứ phải làm theo các bạn mới gọi là hoà đồng.

a) hành vi giao thông của 2 bạn là sai

b) gia đình của hai bạn sẽ là người bồi thương cho em nhỏ

Chúng ta cần biết ơn những người đã sinh ra ta, cho ta học hành, giúp ta phát triển, giúp đỡ ta trong khi ta đang gặp khó khăn,....

Vì họ là người đã giúp đỡ ta , dạy bảo ta đây là một công ơn thật sự rất lớn . Đây là phép lịch sự tối thiểu mà ta cần có

Lòng biết ơn sẽ giúp ta được mọi người kính trọng , yêu thương . Và nếu đội khi họ có thể giúp bạn được rất nhiều việc.

tick nha ok

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh nàng tiên cá anime

11 tháng 12 2019

1, Hãy nêu những việc làm của em về thể hiện sự tôn trọng kỉ luật ở trường lớp?

Trả lời:

- Tuân thủ nội quy của trường, lớp đề ra

- Đi học đúng giờ, đầy đủ khăn quàng phù hiệu

- Ăn mặc hợp lí....

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nàoA. Nhóm quyền phát triểnB. Nhóm quyền sống cònC. Nhóm quyền bảo vệD. Nhóm quyền tham giaCâu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?A. Khuyên bạn tích...
Đọc tiếp

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào

A. Nhóm quyền phát triển

B. Nhóm quyền sống còn

C. Nhóm quyền bảo vệ

D. Nhóm quyền tham gia

Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển

B. Mặc kệ bạn

C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền

D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập

A. Học bài cũ và soạn bài mới

B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim

C. Bỏ học đi chơi điện tử

D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?

A. Học vào những thời gian rảnh rỗi

B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo

C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi

D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?

A. Bản thân

B. Gia đình

C. Xã hội

D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?

A. Năm 1999

B. Năm 1989

C. Năm 1990

D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?

A. Thứ 2

B. Thứ 1

C. Thứ 3

D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là

A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài

B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc

C. Người có quốc tịch Việt Nam

D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :

A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

B. Là người có quốc tịch Việt Nam

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là

A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù

B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?

A. Tín hiệu đèn, biển báo

B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông

D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần

A. Sửa chữa, làm đường

B. Hạn chế lưu thông

C. Tăng cường xử phạt

D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 17. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Xe đạp được phép đi

B. Xe đạp chú ý nguy hiểm

C. Cấm đi xe đạp

D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo

A. Đường dành cho người đi bộ

B. Người đi bộ không được phép đi

C. Nguy hiểm cho người đi bộ

D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?

A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể

B. Ông N không vi phạm quyền nào

C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe

D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm

Giúp mik nha , mik đang cần gấp !

1
31 tháng 7 2021

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào

A. Nhóm quyền phát triển

B. Nhóm quyền sống còn

C. Nhóm quyền bảo vệ

D. Nhóm quyền tham gia

Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển

B. Mặc kệ bạn

C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền

D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập

A. Học bài cũ và soạn bài mới

B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim

C. Bỏ học đi chơi điện tử

D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?

A. Học vào những thời gian rảnh rỗi

B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo

C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi

D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?

A. Bản thân

B. Gia đình

C. Xã hội

D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?

A. Năm 1999

B. Năm 1989

C. Năm 1990

D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?

A. Thứ 2

B. Thứ 1

C. Thứ 3

D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là

A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài

B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc

C. Người có quốc tịch Việt Nam

D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :

A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

B. Là người có quốc tịch Việt Nam

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là

A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù

B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?

A. Tín hiệu đèn, biển báo

B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông

D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần

A. Sửa chữa, làm đường

B. Hạn chế lưu thông

C. Tăng cường xử phạt

D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Xe đạp được phép đi

B. Xe đạp chú ý nguy hiểm

C. Cấm đi xe đạp

D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo

A. Đường dành cho người đi bộ

B. Người đi bộ không được phép đi

C. Nguy hiểm cho người đi bộ

D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?

A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể

B. Ông N không vi phạm quyền nào

C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe

D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm

23 tháng 4 2021

a, -Tai nạn giao thông càng ngày gia tăng là do ý thức của người lái giao thông và các người tham gia giao thông.

-Nguyên nhân phổ biến nhất là do người tham gia giao thông uống bia rượu trong khi lái xe, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đánh võng lạng lánh, đi đường không chú ý xe cộ qua lại.

b, -Luôn chú ý khi tham gia giao thông, giải thích cho những người tham gia giao thông sai biết những điều nên làm và điều không nên làm khi tham gia giao thông.

23 tháng 4 2021

a,Nguyên nhân đầu tiên là do sự thiếu hiểu biết. Thứ hai là có hiểu biết về luật giao thông nhưng do ý thức kém nên đã không chấp hành: uống rượu bia vượt quá nồng độ cho phép khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm ở phần đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, chở trên ba người phóng nhanh vượt ẩu... Đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất, làm đau đầu các nhà quản lí.Một phần nữa vì không có biện pháp kiểm soát, bắt nóng ngay khi phạm luật nên mọi người cứ vô tư phạm luật khi không thấy có cảnh sát giao thông.

b.hãy tích cực tham gia các hoạt động thiết thực do Đoàn trường tổ chức để tuyên truyền luật giao thông cho mọi người và gia đình, chấp hành nghiêm luật giao thông, đội mũ khi đi xe gắn máy.

Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết tình huống xảy ra trong thực tế: Tình huống 1: Gđ bác Tư có 2 người con nhưng tính tình rất khác nhau.Hoa thì siêng lm,em lm việc giúp mẹ nhưng rất sơ sài.Nhung thì hok rất giỏi nhưng lại ko thik lm việc nhà vì cho rằng đã có cj Hoa và mẹ lm việc. a.Em cs nhận xét j về việc lm cr Hoa và Nhung? b.Nếu em là bn cr Hoa và NHUng,em sẽ khuyên 2 bn...
Đọc tiếp

Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết tình huống xảy ra trong thực tế:

Tình huống 1:

Gđ bác Tư có 2 người con nhưng tính tình rất khác nhau.Hoa thì siêng lm,em lm việc giúp mẹ nhưng rất sơ sài.Nhung thì hok rất giỏi nhưng lại ko thik lm việc nhà vì cho rằng đã có cj Hoa và mẹ lm việc.

a.Em cs nhận xét j về việc lm cr Hoa và Nhung?

b.Nếu em là bn cr Hoa và NHUng,em sẽ khuyên 2 bn ntn?

Trường hợp 2:

An cs thói quen ngồi vào hok lúc 7h,mỗi môn An đều hok và lm bài đầy đủ nhưng khi gặp bài khó,bn ko cố gắng suy nghĩ mak mở sách giải ra chép cho nhanh.Một lần hok nhóm,các bn thấy An lm bài nhanh và chính xác,các bn xúm lại hỏi An cách giải thì An đáp"Mấy bài khó mk giải ko đc mk thường mở sách giải ra chép,đỡ mất thời gian.Các cậu cx lấy mà chép,khỏi phải suy nghĩ."

a.Việc lm cr An trog tình huống trên có điều j đc và chưa đc

Bn còn thiếu đức tính j?

b.Nếu e lak bn thân cr An,em sẽ khuyên bn ntn?

Tình huống 3:

Hưng đc xem là 1 hs học hành nè nếp vì bn thường xuyên chuẩn bị bài khi lên lp.Cs bn hỏi"bí quyết"cr Hưng là gì thì Hưng nói"Tớ chỉ lm những bài tập dễ,còn những bài khó tớ mang sách giải ra chép.Lm vậy tớ ko mất thời gian suy nghĩ,cốt sao cho đủ bt,còn hiểu hay ko sẽ tính!"

a.Em có tán thành cách hok cr Hưng ko?Vì sao?

b.Nếu em là bn cr Hưng ,e sẽ khuyên bn ntn?

Gíup mk vs ạ,mk đng cần gấp để sáng T2 kiểm tra .Cảm ơn ạ!

0
Chủ đề 1: Quyền và nghĩa vụ công dân về văn hoá, giáo dụcvà kinh tế Câu 1: Phân biệt hành vi đúngvà hành vi sai trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập Câu 2: Học sinh giải quyết được một số tình huống về quyền và nghĩa vụ học tập: Tình huống: Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau NAm còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng...
Đọc tiếp

Chủ đề 1: Quyền và nghĩa vụ công dân về văn hoá, giáo dụcvà kinh tế

Câu 1: Phân biệt hành vi đúngvà hành vi sai trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập

Câu 2: Học sinh giải quyết được một số tình huống về quyền và nghĩa vụ học tập:

Tình huống: Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau NAm còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và nuôi các em

Hỏi: Nếu là Nam trong hoàn ảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào?

Chủ đề 2: Các quyền tự do, dân chủ cơ bảncủa công dân

Câu 3: Biết được hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng của công dân.

*Học sinh giải quyết được một số tình huống về quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng của công dân:

Tình huống: Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã chửi Hải và còn rủ anh trai đánh Hải. Theo em, Tuấn có vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể và danh dự không?

Hỏi: Nếu em là Hải, em sẽ làm gì?

2
13 tháng 4 2018

Chủ đề 1: Quyền và nghĩa vụ công dân về văn hoá, giáo dụcvà kinh tế

- Quyền công dân: Quyền của công dân do pháp luật quy định theo các hình thức khác nhau, như quyền về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội... Tuỳ từng lĩnh vực, các quyền này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ tuổi, khả năng thực hiện quyền mà công dân chỉ có thể có được khi đủ các điều kiện mà pháp luật quy định (ví dụ: quyền bầu cử chỉ có khi công dân đủ 18 tuổi; quyền ứng cử vào đại biểu Quốc hội chỉ có khi công dân đủ 21 tuổi trở lên; Những người mất trí hoặc phạm tội hình sự có thể bị hạn chế hoặc tước quyền công dân).

- Nghĩa vụ công dân: nghĩa vụ học tập, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quân sự, tôn trọng, bảo vệ tài sản của Nhà nước và lợi ích công cộng, nghĩa vụ tuân theo hiến pháp và pháp luật, nghĩa vụ đóng thuế.

Tình huống: Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau NAm còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và nuôi các em

Hỏi: Nếu là Nam trong hoàn ảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào?

Trong hoàn cảnh đó em chấp nhận nghỉ học để có thời gian lao động giúp bố và nuôi các em. Em sẽ tự học vào những lúc rảnh rỗi. Ban ngày đi lao động kiếm sống, ban đêm em sẽ theo học ở các lớp học tình thương để tiếp tục việc học tập của mình.

Chủ đề 2: Các quyền tự do, dân chủ cơ bảncủa công dân

Công dân có quyền tự do phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Câu 3: Biết được hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng của công dân.

a. Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, không ai được xâm phạm tới thân thể người khác. Việc bắt giữ người khác phaỉ theo qui định của pháp luật.

b. Công dân có quyền được pl bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Điều đó có nghĩa là mọi người phải tôn trọng tính mạng, sức khoẻ, danh dự của người khác.

c. Mọi việc làm xâm hại đến tính mạng sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của người khác đều bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Tình huống: Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã chửi Hải và còn rủ anh trai đánh Hải. Theo em, Tuấn có vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể và danh dự không?

Hỏi: Nếu em là Hải, em sẽ làm gì?

- Tuấn vi phạm pháp luật : đã chửi và rủ người đánh Hải. Tuấn đã lôi kéo người khác cùng phạm tội. Như vậy, Tuấn đã xâm phạm danh dự, thân thể và sức khỏe của Hải

- Anh trai Tuấn sai : vì không những khong can ngăn em mình mà lại tiếp tay cho Tuấn đánh Hải, đã sai càng sai hơn.

- Hải có thể có cách ứng xử :

+ Hải giải thích cho Tuấn hiểu mình không nói xấu bạn

+ Hải phải bảo vệ mình

+ Hải thông báo cho bố mẹ mình, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo hoặc chính quyền địa phương để tìm giúp đỡ

- Cách tốt nhất là Hải phải tự bảo vệ mình và thông báo, tìm sự giúp đỡ của những người có trách nhiệm : bố mẹ Hải, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo và chính quyền địa phương nơi hai người cư trú.

27 tháng 4 2019

- Tuấn vi phạm pháp luật: đã chửi và rủ người đánh Hải. Tuấn đã lôi kéo người khác cùng phạm tội. Như vậy, Tuấn đã xâm phạm danh dự, thân thể và sức khỏe của Hải.

-Anh trai Tuấn sai: vì những không cản ngăn em mình mà lại tiếp tay cho Tuấn đánh Hải, đã sai càng sai hơn

-Hải có thể các ứng xử:

+ Hải giải thích cho Tuấn hiểu mình không nói xấu bạn

+Hải bảo vệ mình

+Hải thông báo cho bố mẹ mình, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo hoặc chính quyền địa phương để tìm giúp đỡ

-Cách tốt nhất là Hải phải tự bảo vệ mình và thông báo, tìm sự giúp đỡ của những người có trách nhiệm: bố mẹ Hải, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo và chính quyền địa phương nơi hai người cơ trú