Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mk chưa học đến thì mk bảo chưa học có làm sao đâu, hay để mk đi hỏi bạn bè cho
?2 x=8,16,24,32,40
?3Ư(12)=1,2,3,4,6,12
?4Ước của 1 là 1
Bội của 1 là 1,2,3,4,5,6,7,8,9,........... vân vân và vân vân
Đề 1
Bài 1
a) \(A=\left\{37;38;39;...;91;92\right\}\)
b) \(B=\left\{0;1;2;3;4;5...\right\}\)
Bài 2
a) 210 + 47.84 + 16.47
= 210 + 47.(84 + 16)
= 210 + 47.100
= 210 + 4700
= 4910
b) 53.37 + 53.64 - 57:54
= 53.37 +5 3.64 +5 3
= 53.(37 + 64 - 1)
= 53.100
= 125.100
= 12 500
c) (335 + 334 - 333) : 332
= 335:332 + 334:332 - 333:332
= 33 + 32 - 3
= 27 + 9 - 3
= 33
d) 13 + 16 + 19 + ... + 79 + 82 + 85
25 số hạng
=> Tổng = (85 + 13) x 25:2 = 1225
Bài 3
a) 271 + (x - 86) = 368
x - 86 = 368 - 271
x - 86 = 97
x = 86 + 97
x = 183
b) 2.3x + 4.52= = 154
2.3x+ 100 = 154
2.3x = 154 - 100
2.3x = 54
3x = 54:2
3x = 27
3x = 33
=> x = 3
c) 24x - 3 + 74 = 106
24x - 3 = 106 - 74
24x - 3 = 32
24x - 3 = 25
=> 4x - 3 = 5
4x = 5 + 3
4x = 8
x = 8:4
x = 2
Đề 2
Bài 1
a) \(18.74+18.22+18.4\)
\(=18.\left(74+22+4\right)\)
\(=18.100\)
\(=1800\)
b) \(2016^0+4^4:4^2-5.2\)
\(=1+4^2-10\)
\(=17-10\)
\(=7\)
c) \(40:\left[11+\left(5-2\right)^2\right]\)
\(=40:\left[11+3^2\right]\)
\(=40:\left[11+9\right]\)
\(=40:20\)
\(=2\)
Bài 2
a) \(5.\left(x-13\right)=20\)
\(x-13=20:5\)
\(x-13=4\)
\(x=4+13\)
\(x=17\)
b) \(26-3.\left(x+4\right)=5\)
\(3.\left(x+4\right)=26-5\)
\(3.\left(x+4\right)=21\)
\(x+4=21:3\)
\(x+4=7\)
\(x=7-4\)
\(x=3\)
c) \(12.x-5^4:5^2=35\)
\(12.x-25=35\)
\(12.x=35+25\)
\(12.x=60\)
\(x=60:12\)
\(x=5\)
Bài 3
từ trang 1 đến trang 9 cần số chữ số là : (9-1)+1 *1=9 (chữ số)
từ trang 10 đến trang 99 cần số chữ số là : (99-10)+1 *2 =180 (chữ số)
từ trang 100 đến trang 164 cần số chữ số là : (164-100)+1*3=195 (chữ số)
cân tất cả số chữ số để đánh số trang quyển sách dày 164 trang la : 9+180+195=384 (chữ số)
Đ/S:384 chữ số
Bài 4: 2 + 4 + 6 + ... + 50
Dãy trên có số số hạng là
\(\left(50-2\right):2+1=15\)(số hạng)
Dãy trên nhận giá trị
\(\left(50+2\right)\times15:2=390\)
a)0,5-|x-3,5|
Vì |x-3,5|\(\ge0\)
Do đó 0,5-|x-3,5|\(\ge0,5\)
Dấu = xảy ra khi x-3,5=0
x=3,5
Vậy Max A=0,5 khi x=3,5
Mỏi cổ quá khi đọc đề bài của bn nên mk làm câu a thôi
Vậy
c) \(\left(1-\frac{1}{2}\right).\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{2015}\right)=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}.\frac{3}{4}...\frac{2014}{2015}\)
\(=\frac{1.2.3.4...2014}{2.3.4.5...2015}=\frac{\left(1.2.3.4...2014\right)}{\left(2.3.4.5...2014\right).2015}=\frac{1}{2015}\)
Tổng số quả luc đầu là
\(20+25+30+35+40=150\) quả là 1 số chia hết cho 3
Sô quả còn lại có số cam gấp 2 lần số xoài nên số quả còn lại cũng phải là 1 số chia hết cho 3, nên rổ xoài đã bán cũng phải là 1 số chia hết cho 3
Vậy rổ xoài đã bán là rổ đựng 30 quả
Số quả còn lại là
150-30=120 quả
Số cam lúc đầu là
(120:3)x2=80 quả
Bài 4:
Quy đồng mẫu số: \(\frac{9}{25}=\frac{18}{50}\)
Có \(\frac{18}{50}>\frac{17}{50}\)nên số học sinh đi xe buýt nhiều hơn số học sinh đi xe đạp.
Số học sinh đi các phương tiện khác bằng số phần tổng số các học sinh là:
\(1-\frac{17}{50}-\frac{9}{25}=\frac{3}{10}\)(số học sinh)
Quy đồng mẫu số: \(\frac{3}{10}=\frac{15}{50}\)
Có \(\frac{18}{50}>\frac{17}{50}>\frac{15}{50}\)nên số học sinh đến trường bằng xe buýt là nhiều nhất.
Bài 3:
Cách 1:
\(AB=AE+EB=\frac{3}{4}+\frac{9}{8}=\frac{15}{8}\left(m\right)\)
\(S_{ABCD}=AB\times BC=\frac{15}{8}\times\frac{4}{7}=\frac{15}{14}\left(m^2\right)\)
Cách 2:
\(S_{AEFD}=AE\times BC=\frac{3}{4}\times\frac{4}{7}=\frac{3}{7}\left(m^2\right)\)
\(S_{EBCF}=EB\times BC=\frac{9}{8}\times\frac{4}{7}=\frac{9}{14}\left(m^2\right)\)
\(S_{ABCD}=S_{AEFD}+S_{EBCF}=\frac{3}{7}+\frac{9}{14}=\frac{15}{14}\left(m^2\right)\)