Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
45 tấn=45000kg
Áp lực của xe tăng lên mặt đất là
P=F=10m=10.45000=450000(N)
Áp suất của xe tăng lên mặt đất là:
\(P=\frac{F}{S}=\frac{450000}{1,25}=360000\)N/m2
mink ko chac nha ban. neu sai thi cho mink xin loi
Theo tui lực là nguyên nhân làm thay đổi vận tốc của cđ or làm vật bị biến dạng mới đúng
20cm=0,2m
d=10D=10.800=8000N/m3
Chiều cao từ điểm M lên mặt thoáng là:
hM=1,8-0,2=1,6(m)
Áp suất của nước lên điểm M là
p=d.h=8000.1,6=12800(N/m2)
câu 3 nè:
trọng lượng riêng của chất làm nên vật là:
d=10D=2700.10=27000N
Thể tích vật:V=103 cm3= ( 0,001m3)
Áp lực vật chính là trọng lượng của vật
=> áp lực=P=d.V=27N
Áp suất vật tác dụng lên mặt bàn nằm ngang:
P=F/S= 27 / 0,12=2700 N/m^2
===>chọn a
mk viết hơi tắt,có gì ko hiểu thì hỏi mk nhé
mai thi cấp huyện rồi,chúc bạn thi tốt
câu 1 mk =700cm^3 ko biết có đúng hay ko
c2=28,8
mk bận nên ko thể giải chi tiết,thông cảm nghe
Tóm tắt:
\(V_1=180cm^3\\ V_2=265cm^3\\ F=7,8N\\ \overline{a/F_A=?}\\ b/D=?\)
Giải:
a/ Thể tích của vật là:
\(V=V_2-V_1=265-180=85\left(cm^3\right)=0,000085\left(m^3\right)\)
Lực đẩy Ác-si-met tác dụng lên vật là:
\(F_A=d_{nước}.V=10000.0,000085=0,85\left(N\right)\)
b/ Trọng lượng của vật là:
\(P=F+F_a=7,8+0,85=8,65\left(N\right)\)
Khối lượng của vật là:
\(m=\dfrac{P}{10}=\dfrac{8,65}{10}=0,865\left(kg\right)\)
Khối lượng riêng của vật là:
\(D=\dfrac{m}{V}=\dfrac{0,865}{0,000085}\approx10176,5\left(kg/m^3\right)\)
Vậy:
a/ Lực đẩy Ác-si-met tác dụng lên vật là: 0,85N
b/ Khối lượng riêng của vật là: 10176,5kg/m3
a) Thể tích vật là :
Vv = 265 - 180 = 85 (cm3) = 8,5.10-5 (m3)
Do vật chìm hoàn toàn trong lòng chất lỏng :
=> Vv= Vn => Vn = 8,5 . 10-5
Lực đẩy Ác-si-mét tác dụng lên vật là :
FA = d.V = 10000.8,5.10-5 = 0,85 (N)
b) Do lực kế chỉ 7,8N
Nên vật chịu tác dụng của 3 lực :
FA = 0,85N ; Fk = 7,8N ; P
Ta có :
P = FA + Fk = 0,85 + 7,8 = 8,65(N)
Mặt khác : P = dv . Vv
=> dv = P/V= 8,65 : (8,5.10-5) = 10,18
=> Dv= P/10 = 10,18/10 = 1,018(kg/m3)
5 Hãy giải thích các hiện tượng sau đây và cho biết trong mỗi hiện tượng đó ma sát có lợi hay có hại.
- Xích xe đạp thường xuyên phải tra dầu nhớt.
* Giải thích: giúp cho lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường không bị cản lại.
- Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người đi trên sàn nhà .
* Giải thích : khi sàn nhà trơn thì tăng lực ma sát trượt lên bề mặt.
=> Ma sát có hại.
- Mặt đường giao thông được xây dựng bằng phẳng và có độ nhắm vừa phải , không thật trơn láng cũng không hề thô nhám.
* Giải thích :mặt đường giao thông khi xây dựng như vậy để giúp người tham gia giao thông không gạp phải khó khăn khi đi lại (trớn láng -> chuyển động xe nhanh, không kiểm soát vận tốc) , (thô nhám -> ùn tác giao thông-> đi lại không thuận tiện)
=> Ma sát có lợi.
đổi 1cm2 = 0,001m2
áp suất của nước ở vị trí lỗ thủng laf
p=d.h=10300.100=1030000 N/m2
để giữ miếng ván ta phải tác dụng vào ván 1 lức sao cho áp suất của nó = 1030000N/m2
p=F.S=> F= P.S = 1030000.0,001= 1030N= 103kg
không biết đúng hay sai nhưng theo tôi nghĩ thì nó là zday, nên đừng ném đá