Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trả lời:
\(\left(\frac{2}{3}x-\frac{4}{9}\right).\left[\frac{1}{2}+\left(-\frac{3}{7}\right)\div x\right]=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{2}{3}x-\frac{4}{9}=0\\\frac{1}{2}+\left(-\frac{3}{7}\right)\div x=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{2}{3}x=\frac{4}{9}\\\frac{-3}{7}\div x=\frac{-1}{2}\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{2}{3}\\x=\frac{6}{7}\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{\frac{2}{5},\frac{6}{7}\right\}\)
Học tốt nhé
Trả lời :
\(\left(\frac{2}{3}x-\frac{4}{9}\right)\times\left(\frac{1}{2}-\frac{3}{7}\div x\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{2}{3}x-\frac{4}{9}=0\\\frac{1}{2}-\frac{3}{7}\div x=0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{2}{3}x=\frac{4}{9}\\\frac{3}{7}\div x=\frac{1}{2}\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{2}{3}\\x=\frac{6}{7}\end{cases}}\)
\(\left(x+2\right)\left(x-3\right)\left(x-6\right)< 0\)
Suy ra phải có ít nhất 1 số âm
Lại có: \(x-6< x-3< x+2\)
nên \(\hept{\begin{cases}x-6< 0\\x-3>0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x< 6\\x>3\end{cases}}\Leftrightarrow3< x< 6\)
ok nhưng mình không biết bạn ý ở đâu ! cậu nói thì mình mới k ! cho cả 4 k luôn ! nhưng chỉ cần cậu nói cho mình biết cậu ý ở đâu và cậu phải nhớ k cho mình thì mình mới k được chứ ! đồng ý hông ? đồng ý thì k mình 1 k trước !
a, Đặt \(x=2k;y=3k\)
Ta có : \(xy=54\Rightarrow6k^2=54\Leftrightarrow k^2=9\Leftrightarrow k=\pm3\)
Với k = 3 thì x = 6 ; y = 9
Với k = -3 thì x = -6 ; y = -9
b, Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{x^2-y^2}{25-9}=\dfrac{4}{16}=\dfrac{1}{4}\Rightarrow x=\dfrac{5}{4};y=\dfrac{3}{4}\)
\(\left|2x+3\right|+2x=-4\)
\(\Leftrightarrow\left|2x+3\right|=-4-2x\)(1)
*Nếu \(x\ge\frac{-3}{2}\)thì \(2x+3\ge0\Rightarrow\left|2x+3\right|=2x+3\)
\(\Rightarrow\left(1\right)\Leftrightarrow2x+3=-4-2x\Leftrightarrow4x=-7\Leftrightarrow x=\frac{-7}{4}\left(L\right)\)
*Nếu \(x< \frac{-3}{2}\)thì \(2x+3< 0\Rightarrow\left|2x+3\right|=-2x-3\)
\(\Rightarrow\left(1\right)\Leftrightarrow-2x-3=-4-2x\Leftrightarrow0=-1\left(L\right)\)
Vậy pt vô nghiệm
\(\left|2x+3\right|+2x=-4\)
\(\Leftrightarrow\left|2x+3\right|=-4-2x\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x+3=-4-2x\\2x+3=-\left(-4-2x\right)\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x+2x=-4-3\\2x+3=4+2x\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}4x=-7\\2x-2x=4-3\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{7}{4}\\0=1\left(loại\right)\end{cases}}\)
Vậy : \(x=-\frac{7}{4}\)
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d thuộc N* )
Theo đề bài : a,,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6
=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 315
b/8 = 35 => b = 280
c/7 = 35 => c = 245
d/6 = 35 => d = 210
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245,210 em
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 tỉ lệ làn lượt với 9,8,7,6 và khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)
\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)
\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)
\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .
Học tốt