Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
S = 1 + ( - 2 ) + 3 + ( - 4 ) + ........ + ( - 98 ) ( có 98 số )
S = - 1 + ( - 1 ) + ........ + ( - 1 ) ( có 49 số )
S = - 1 . 49
S = - 49
Tính nhanh các tổng sau:
S=(45-3756)+3756
S=45-3756+3756
S=45-(3756-3756)
S=45
S=(-2014)-(148-2014)
S=-2014 - 148+2014
S=(-2014+2014)-148
S=-148
Đơn giản biểu thức sau:
a) a+38(-42)+44
= a+(-1552)
b) -(-85)-(40-a)+135.
= 85-40+a+135
=180+a
Tìm số nguyên x trong mỗi trường hợp sau:
-22-(-x+5)=13
-22+x-5 =13
-27+x =13
x =13-(-27)
x = 40
Vậy x =40
45-25=-x+21
-x+21=20
-x =20-21
-x =-1
=>x = 1
Vậy x =1
|x+1|=5
=>x+1 thuộc {-5;5}
Với x+1=-5 =>x=-6
Với x+1=5 =>x= 4
Vậy x thuộc {-6;4}
|x|-(-4)=17-3.
|x|+4 =14
|x| =14-4
|x| =10
=>x=-10 hoặc x=10
Vậy x thuộc {-10;10}
Tham khảo nha!!!
Bài 1; a, S = [45-3756]+3756 = 45-3756+3756 = 45
b, S = [-2014]-[148-2014] = -2014-148+2014 = -148
Bài 2; a, a+38-42+44 = a+40
b, -[-85]-[40-a]+135 = 85-40+a+135 = 180+a
Bài 3; a, -22-[-x+5]=13 x-5=35 x=40
b, 45-25=-x+21 20=21-x x=1
c x+1=5 x=4
x-1=-5 x=-6
d giá trị tuyệt đối của x=10 suy ra x=10 hoặc x=-10
toán lớp 1: 1:1+3=4
toán lớp 2: 11+29=40
toán lớp 3: 1111+9099-2102=8108
toán lớp 4: 109x190x901x0+10000-3934+586=6652
toán lớp 5: 1 000 000 000 : 1 000 x 1 000 : 1 000 000 x 1 000 = 1000000
toán lớp 6: 1-9+8x2-9x2-2= -20
Bài tính giá trị của biểu thức mình đọc đi đọc lại vẫn không hiểu đề nó thế nào :)
CMR : \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\)
\(VT=\frac{1}{2}\cdot\frac{2}{3}\cdot...\cdot\frac{9}{10}=\frac{1\cdot2\cdot...\cdot9}{2\cdot3\cdot...\cdot10}=\frac{1}{10}\)
\(VP=\frac{1}{9}\)
\(\frac{1}{10}< \frac{1}{9}\Rightarrow VT< VP\Rightarrowđpcm\)
BT1. Chiều rộng miếng đất : 220 . 3/4 = 165m
Chu vi miếng đất : 2( 220 + 165 ) = 770m
Mỗi cây cách 5m và 4 góc có 4 cây
=> Có tất cả : 770 : 5 - 4 = 150 cây
BT2. Gọi số học sinh lớp 6B là x( x thuộc N*, x < 102 )
=> Số học sinh lớp 6A = 8/9x
=> Số học sinh lớp 6C = 17/16 . 8/9x = 17/18x
Tổng số học sinh của ba lớp là 102
=> x + 8/9x + 17/18x = 102
=> x( 1 + 8/9 + 17/18 ) = 102
=> x.17/6 = 102
=> x = 36( tmđk )
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 em
số học sinh lớp 6A = 36.8/9 = 32 em
số học sinh lớp 6C = 36.17/18 = 34 em
1) \(\frac{2^{12}.13+2^{12}.65}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.11+3^{10}.5}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.78}{2^{10}.104}.\frac{3^{10}.16}{3^9.2^4}=\frac{2^{12}.13.2.3}{2^{10}.13.2^3}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}\)
\(=\frac{2^{13}.13.3}{2^{13}.13}.\frac{3^{10}.2^4}{3^9.2^4}=3.3=9\)
2) Ta có\(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)=\frac{1}{2}.\frac{2}{3}....\frac{9}{10}=\frac{1.2..9}{2.3...10}=\frac{1}{10}\)
Mà \(\left|-\frac{1}{9}\right|=\frac{1}{9}\)
Nhận thấy 1/10 < 1/9
=> \(\left(1-\frac{1}{2}\right)\left(1-\frac{1}{3}\right)...\left(1-\frac{1}{10}\right)< \left|-\frac{1}{9}\right|\left(\text{đpcm}\right)\)
3) Chiều rộng là 220 x 3/4 = 165 m
=> Chu vi miếng đất đó là : (220 + 165) x 2 = 770 m
=> Số khoảng cách là 770 : 5 = 154 khoảng cách <=> 154 cây
Vậy cần tất cả 154 cây
4) Gọi số học sinh lớp 6A là a ; 6B là b ; 6C là c (a;b;c>0)
Ta có \(\hept{\begin{cases}a=\frac{8}{9}b\\c=\frac{17}{16}a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}9a=8b\\16c=17a\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{16}=\frac{b}{18}\\\frac{a}{16}=\frac{c}{17}\end{cases}}\Rightarrow\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}\)
Lại có a + b + c = 102
Đặt \(\frac{a}{16}=\frac{b}{18}=\frac{c}{17}=k\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=16k\\b=18k\\c=17k\end{cases}}\)
Khi đó a + b + c = 102
<=> 16k + 18k + 17k = 102
=> 51k = 102
=> k = 2
=> a = 32(tm) ; b = 36 (tm) ; c = 34 (tm)
Vậy số học sinh lớp 6A là 32 em ; 6B là 36 em ; 6C là 34 em