K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Điểm giống nhau: Mục tiêu chung: Cả chiến lược "diễn biến hòa bình" và "bạo loạn lật đổ" đều nhằm mục đích thay đổi chính quyền hiện tại hoặc lật đổ hệ thống chính trị của một quốc gia, nhằm đưa đất nước vào sự kiểm soát của một thế lực bên ngoài hoặc các nhóm đối lập. Sử dụng các biện pháp phi quân sự: Cả hai khái niệm này đều không sử dụng quân đội hoặc hành động vũ trang trực tiếp mà chủ yếu sử dụng các biện pháp phi quân sự như tuyên truyền, gây rối loạn xã hội, tác động đến dư luận, hoặc lợi dụng các yếu tố chính trị, kinh tế để thay đổi chính quyền. Điểm khác nhau: Phương thức thực hiện: Chiến lược diễn biến hòa bình là một chiến lược dài hạn, dùng các biện pháp tác động dần dần, từ từ thay đổi cấu trúc xã hội và chính trị của quốc gia mục tiêu. Mục đích của chiến lược này là thay đổi từ bên trong mà không gây ra xung đột, bạo lực trực tiếp, thường thông qua việc làm suy yếu chính quyền qua các yếu tố như nền kinh tế, văn hóa, và xã hội. Bạo loạn lật đổ là một hành động nổi dậy hoặc cách mạng, sử dụng bạo lực hoặc các hành động gây rối loạn xã hội mạnh mẽ hơn để lật đổ chính quyền hiện tại. Phương thức này có thể dẫn đến xung đột vũ trang, bạo lực hoặc các cuộc đảo chính. Cấp độ và phương tiện tác động: Diễn biến hòa bình có tính chất "vô hình", ít gây chú ý và thầm lặng hơn, tác động vào các yếu tố văn hóa, tư tưởng, truyền thông, hoặc các phong trào dân chủ, tự do mà không trực tiếp phá vỡ trật tự chính trị bằng bạo lực. Bạo loạn lật đổ thường có tính chất "rõ ràng" hơn, trực tiếp, gây ra sự đột phá mạnh mẽ trong xã hội thông qua những hành động bạo lực, biểu tình lớn hoặc các cuộc nổi dậy vũ trang. Tóm lại: Giống nhau: Mục tiêu là thay đổi chính quyền, dùng các biện pháp phi quân sự để tác động. Khác nhau: "Diễn biến hòa bình" là một quá trình lâu dài và thầm lặng, trong khi "bạo loạn lật đổ" là một hành động mạnh mẽ, đôi khi có thể gây ra bạo lực. Hy vọng giải thích này sẽ giúp em hiểu rõ hơn về sự khác nhau và giống nhau giữa hai khái niệm trên.

20 tháng 5 2024

lớp mấy , nhiêu tuôi rồi mà goi bọn tôi là e , hả hả

20 tháng 11 2021

Lớp 12 ok

I. ĐỌC HIỂUĐọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:            Tôi nhớ lúc nhỏ có lần phạm lỗi, mẹ phạt quỳ úp mặt vào tường suốt hai tiếng đồng hồ. Khi đi làm về, nghe mẹ kể lại, ba đã gọi tôi đến và nói: “Trở thành người như thế nào là tự do của con. Trở thành người tốt hay xấu là tự do tuyệt đối của con. Con có toàn quyền lựa chọn cho cuộc đời của mình. Ba...
Đọc tiếp

I. ĐỌC HIỂU

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

            Tôi nhớ lúc nhỏ có lần phạm lỗi, mẹ phạt quỳ úp mặt vào tường suốt hai tiếng đồng hồ. Khi đi làm về, nghe mẹ kể lại, ba đã gọi tôi đến và nói: “Trở thành người như thế nào là tự do của con. Trở thành người tốt hay xấu là tự do tuyệt đối của con. Con có toàn quyền lựa chọn cho cuộc đời của mình. Ba mẹ yêu thương con không phải vì con mà vì con là con của ba mẹ, bởi vậy kể cả khi con trở thành một người xấu, một kẻ dối trá hay thậm chí trộm cắp, thì tình yêu của ba mẹ dành cho con vẫn không thay đổi. Nhưng ba muốn con biết rằng ba mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào nếu con trở thành một người chính trực và biết yêu thương.”

            Đó chính là lí do đầu tiên để tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương. Thậm chí, tôi chỉ cần một lí do đó mà thôi.

            Kinh Talmud viết: “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” Bởi thế, hiển nhiên là tôi cũng sẽ nói với con tôi những lời ba tôi đã nói.

            […] Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình.

(Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn – Phạm Lữ Ân)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2: Vì sao nhân vật tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương.

Câu 3: Theo em, việc tác giả trích câu “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” trong Kinh Talmud có ý nghĩa gì?

Câu 4: Em rút ra được thông điệp gì từ những câu văn sau: “Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình?

3
21 tháng 7 2021

I. ĐỌC HIỂU

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

            Tôi nhớ lúc nhỏ có lần phạm lỗi, mẹ phạt quỳ úp mặt vào tường suốt hai tiếng đồng hồ. Khi đi làm về, nghe mẹ kể lại, ba đã gọi tôi đến và nói: “Trở thành người như thế nào là tự do của con. Trở thành người tốt hay xấu là tự do tuyệt đối của con. Con có toàn quyền lựa chọn cho cuộc đời của mình. Ba mẹ yêu thương con không phải vì con mà vì con là con của ba mẹ, bởi vậy kể cả khi con trở thành một người xấu, một kẻ dối trá hay thậm chí trộm cắp, thì tình yêu của ba mẹ dành cho con vẫn không thay đổi. Nhưng ba muốn con biết rằng ba mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào nếu con trở thành một người chính trực và biết yêu thương.”

            Đó chính là lí do đầu tiên để tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương. Thậm chí, tôi chỉ cần một lí do đó mà thôi.

            Kinh Talmud viết: “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” Bởi thế, hiển nhiên là tôi cũng sẽ nói với con tôi những lời ba tôi đã nói.

            […] Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình.

(Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn – Phạm Lữ Ân)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

- PTBĐ: Nghị luận.

Câu 2: Vì sao nhân vật tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương.

- Lý do đầu tiên để nhân vật tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương đó là lời nói của ba nhân vật: “Nhưng ba

muốn con biết rằng ba mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào nếu con trở thành một người chính trực và biết yêu thương.”

Câu 3: Theo em, việc tác giả trích câu “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” trong Kinh Talmud

có ý nghĩa gì?

- Câu kinh đó ý nói: khi chúng ta dạy cho con cái mình những điều tốt đẹp, chúng sẽ mang những điều tốt đẹp đó để cư xử với tất cả

mọi người xung quanh và dạy dỗ những thế hệ sau này. Những điều tốt đẹp ấy sẽ như một hạt giống tốt tươi được lan xa, lan rộng.

Câu 4: Em rút ra được thông điệp gì từ những câu văn sau: “Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình?

- Đó là điều đặc biệt. Vì khi chính cha mình – bằng tất cả tình yêu thương và tấm lòng bao la của tình phụ tử thiêng liêng, chúng ta sẽ

cảm thấy ấm áp và có nhiều kỉ niệm để nhớ về trên những chặng đường sau này hơn là được học từ một người khác.

 

24 tháng 10 2023

yêu cái mmb ấy

15 tháng 12 2021

OLM Chặn guiet hình ảnh rồi bạn 

17 tháng 12 2021

olm chặn rùi bn

23 tháng 12 2021

bn đừng buồn nhé...cố gắng sống đi bạn....mình cũng từng hiểu cảm giác này mà....

23 tháng 12 2021

bn ko nên nghĩ nhiều về bn của bn...nếu như bn đi theo bn của mn thì nhỡ đâu bỗ mẹ đau buồn quá cũng thế thì sao....

30 tháng 10 2021

chịu :((((((((((((((((((((((((((

Chất đi pi ti

    THÔNG BÁO TRAO GIẢI ĐỘI CHIẾN BINH OLM THÁNG 8/2023                                        Tin Hot đây nhá các em. Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các học viên của olm. Như cô đã thông báo vào ngày 29 tháng 8 việc thành lập biệt đội : " Biệt đội thân thiện tích cực". Có tên gọi là "CHIẾN BINH OLM". nhiệm vụ của các em là báo cáo các sai phạm của các học viên khác cho cô...
Đọc tiếp

    THÔNG BÁO TRAO GIẢI ĐỘI CHIẾN BINH OLM THÁNG 8/2023                                        Tin Hot đây nhá các em.

Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các học viên của olm. Như cô đã thông báo vào ngày 29 tháng 8 việc thành lập biệt đội : " Biệt đội thân thiện tích cực". Có tên gọi là "CHIẾN BINH OLM". nhiệm vụ của các em là báo cáo các sai phạm của các học viên khác cho cô trong việc các bạn đăng câu trả lời hay trả lời vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của olm, phụ giúp cô trong việc quản lý diễn đàn hỏi đáp olm. Đảm bảo một diễn đàn an toàn, lành mạnh, thân thiện và tích cực, đoàn kết, chia sẻ, tương trợ, giúp đỡ, yêu thương. Cuối tháng cô xét thành tích xếp hạng các siêu chiến binh và trao giải. Sau đây là danh sách các bạn đoạt giải của tháng 8. 

STT Mã Số Chiến Binh Điểm Hạng Thưởng Hình Thức Thưởng
1 OLMCB_001 21 Nhất 20 000 đồng + 5gp Tiền mặt
2 OLMCB_002 9 Nhì 10 000 đồng + 5gp Thẻ cào
3 OLMCB_003 2 Ba  5 coin           + 5gp  

Dù mới hoạt động có mấy ngày nhưng các em đã hoạt động rất tích cực và hăng hái, giúp cô phát hiện sai phạm để cô xử lý kịp thời, nhanh chóng. Cô vẫn tuyển chiến binh nhé. Em nào đăng ký thì bình luận bên dưới để cô xét duyệt và cấp mã số chiến binh cho các em tiện nhận giải thưởng trân trọng.

        Rất mong các em là trợ thủ đắc lực cho cô trong vai trò người quản lý chung diễn đàn olm trân trọng và biết ơn các em!

Chú ý: Những bạn đoạt giải chiến binh olm tháng 8 năm 2023 đã được cô nhắn tin riêng trong chat olm, đó mới là những bạn đoạt giải, bạn nào trong đội chiến binh mà không nhận đươc tin nhắn trao giải thì tức là các em không đạt giải. Mong các em cố gắng vào tháng 9 nhá 

                          loading...

 

34
2 tháng 9 2023

Em cảm ơn cô Thương Hoài đã tạo ra cuộc thi này cho bọn con ạ.

P
Phong
CTVHS
2 tháng 9 2023

Hình như em không có trong giải thưởng nhưng em cũng cảm ơn cô Thương Hoài rất nhiều đã thành lập đội ạ 

28 tháng 9 2021

Kí cần bt đâu bn mà tôi cũng ko bt vì mới lớp sáu 

14 tháng 11 2021

ko bt

mong anh thông cảm em mới có lớp 5

1 tháng 3 2022

theo mình thì người ấy gửi lời mời rồi thì bấm vào hình ( chân dung có dấu cộng, tức là thêm bạn)   rồi trong đấy có các mục như : Bạn bè, mời kết bạn, bạn cùng trường , gợi ý kết bạn

                         bạn bấm vào mục "Lời mời Kết Bạn" rồi đồng ý lời mời là sẽ có một bạn trong mục ( Bạn bè )

                                                          k cho mình nha ^^

10 tháng 3 2022

đồng ý nhé