Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1 . D
2 . D
3 . B
4 . A
sai cho mình xin lỗi
học tốt
mình k7 nhưng dốt lý lắm :))
Câu 1: Khi đi trên sàn đá hoa mới lau dễ bị ngã vì lực ma sát nghỉ giữa sàn vơi chân người rất nhỏ => Ma sát trong hiện tượng này có ích.
Câu 2: *Mình nghĩ đề phải đi trên cùng 1 đường và bắt đầu cùng 1 thời gian thì mới làm được*
a) Người thứ 2 đi nhanh hơn do Vận tốc của người thứ 2 nhanh hơn Vận tốc của người thứ nhất.
b)
Gọi A là điểm xuất phát của người 2, B là điểm xuất phát của người thứ 1. C là điểm gặp của 2 người.
\(V_1;V_2\) lần lượt vận tốc của người thứ nhất và người thứ 2.
t là thời gian đi của 2 xe.
Ta có: \(S_{AC}-S_{AB}=17\Rightarrow V_2.t-V_1t=17\Rightarrow60t-40t=20t=17\Rightarrow t=0,86\left(h\right)\)
Câu 3:
Diễn tả bằng lời:
\(\overrightarrow{P}\) là trọng lương của vật đặt tại tâm của vật, phương thẳng đứng chiều từ trên xuống.
\(\overrightarrow{F}\) được đặt tại tâm của vật, phương thẳng đứng chiều từ dưới lên.
Câu 4: Tóm tắt
\(t_1=\frac{1}{3}t\)
\(V_1=12m\)/\(s\)
\(t_2=\frac{2}{3}t\)
\(V_2=9m\)/\(s\)
_________
\(V_{TB}\)=?
Gỉai
Gọi \(S_1;S_2\) lần lượt là quãng đường đi với vận tốc 12km/h; 9 km/h
Ta có công thức sau: \(V_{TB}=\frac{S_1+S_2}{t_1+t_1}\)
Trong đó: \(S_1=V_1.t_1=12.\frac{1}{3}t=4t;S_2=V_2.t_2=9.\frac{2}{3}t=6t\)
\(\Rightarrow V_{TB}=\frac{4t+6t}{t}=10\) ( m/s)
câu 3 nè:
trọng lượng riêng của chất làm nên vật là:
d=10D=2700.10=27000N
Thể tích vật:V=103 cm3= ( 0,001m3)
Áp lực vật chính là trọng lượng của vật
=> áp lực=P=d.V=27N
Áp suất vật tác dụng lên mặt bàn nằm ngang:
P=F/S= 27 / 0,12=2700 N/m^2
===>chọn a
mk viết hơi tắt,có gì ko hiểu thì hỏi mk nhé
mai thi cấp huyện rồi,chúc bạn thi tốt
câu 1 mk =700cm^3 ko biết có đúng hay ko
c2=28,8
mk bận nên ko thể giải chi tiết,thông cảm nghe
5 Hãy giải thích các hiện tượng sau đây và cho biết trong mỗi hiện tượng đó ma sát có lợi hay có hại.
- Xích xe đạp thường xuyên phải tra dầu nhớt.
* Giải thích: giúp cho lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường không bị cản lại.
- Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người đi trên sàn nhà .
* Giải thích : khi sàn nhà trơn thì tăng lực ma sát trượt lên bề mặt.
=> Ma sát có hại.
- Mặt đường giao thông được xây dựng bằng phẳng và có độ nhắm vừa phải , không thật trơn láng cũng không hề thô nhám.
* Giải thích :mặt đường giao thông khi xây dựng như vậy để giúp người tham gia giao thông không gạp phải khó khăn khi đi lại (trớn láng -> chuyển động xe nhanh, không kiểm soát vận tốc) , (thô nhám -> ùn tác giao thông-> đi lại không thuận tiện)
=> Ma sát có lợi.
Bài 3:
Gọi x là khội lượng nước ở 20oC
y là khối lượng nước đang sôi
Ta có: \(x+y=80\left(kg\right)\left(1\right)\)
Nhiệt lượng do ykg nước đang sôi tỏa ra :
\(Q_1=Y.4200\left(100-30\right)\)
Nhiệt lượng do xkg nước ở 15oC tỏa ra :
\(Q_2=x.4200\left(30-20\right)\)
Phương trình cân bằng nhiệt :
\(x.4200\left(30-20\right)=y.4200\left(100-30\right)\left(2\right)\)
Giải hệ phương trình (1) và (2) :
Ta được : \(x=70kg;y=10kg\)
Vậy phải đổ 10lít nước đang sôi vào 70 lít nước ở 20oC
Gọi quãng đường đầu là AC, quãng đường sau là CB (thỏa mãn AC + CB = AB).
Ta có công thức tính \(v_{tb}=\dfrac{S_1+S_2}{t_1+t_2}\) (áp dụng cho bài này).
Suy ra \(\dfrac{S_{AC}+S_{CB}}{t_{AC}+t_{CB}}=\dfrac{S_{AC}+S_{CB}}{\dfrac{S_{AC}}{v_{AC}}+\dfrac{S_{CB}}{v_{CB}}}\) , mà \(S_{AC}=S_{CB}\)
\(\Rightarrow\dfrac{1}{\dfrac{1}{\dfrac{2}{20}}+\dfrac{1}{\dfrac{2}{30}}}=24\)(km/h).
Vậy vận tốc trung bình là 24 km/h.
Bài làm
Gọi V1, V2 lần lượt là vận tốc của người này trên nửa quãng đường đầu và nửa quãng đường còn lại.
Gọi t1, t2 lần lượt là thời gian của người này trên nửa quãng đường đầu và nửa quãng đường còn lại.
Gọi S1, S2 lần lượt là nửa quãng đường đầu và nửa quãng đường còn lại.
Vận tốc trung bình của người đó = \(\dfrac{S1+S2}{t1+t2}\)
Vì hai quãng đường S1 và S2 bằng nhau nên \(\dfrac{2S}{t1+t2}\)
Theo công thức V=\(\dfrac{S}{t}\) suy ra t=\(\dfrac{S}{V}\) ta có \(\dfrac{2S}{\dfrac{S}{V1}+\dfrac{S}{V2}}\)
Thay V1 = 20; V2 = 30 ta có \(\dfrac{2S}{\dfrac{S}{20}+\dfrac{S}{30}}\)
Bỏ S ra ngoài ta có \(\dfrac{2S}{S\left(\dfrac{1}{20}+\dfrac{1}{30}\right)}\)
Bỏ S ở cả tử và mẫu ta có \(\dfrac{2}{\dfrac{1}{20}+\dfrac{1}{30}}\)
Kết quả cuối cùng ta được 24(km/h)
Vậy vận tốc trung bình của người này trên cả đoạn đường AB là 24 km/h.
Câu1:
Gọi \(v_1\) là vận tốc của xe xuất phát từ A
\(v_2\) là vận tốc của xe xuất phát từ B
\(t_1\) là khoảng thời gian từ lúc xuất phát đến lúc gặp nhau lần 1
\(t_2\) là khoảng thời gian từ lúc gặp nhau lần 2, \(x=AB\)
Gặp nhau lần 1: \(v_1t_1=30,v_2t_1=x-30\)
Suy ra \(\dfrac{v_1}{v_2}=\dfrac{30}{x-30}\left(1\right)\)
Gặp nhau lần 2: \(v_1t_2=\left(x-30\right)+36=x+6\)
\(v_2t_2=30+\left(x-36\right)=x-6\)
Suy ra : \(\dfrac{v_1}{v_2}=\dfrac{x+6}{x-6}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) => x=54km
Thay x=54km vào (1) ta được \(\dfrac{v_1}{v_2}=1,25\) hay \(\dfrac{v_2}{v_1}=0,8\)
CÂU2:
a) Nước nóng có nhiệt độ \(t_1\)
Nước lạnh có nhiệt độ \(t_2\)
Sau khi có cân bằng nhiệt, nhiệt độ hỗn hợp là t
Ta có : PTCBN : \(m_1C\left(t_1-t\right)=m_2C\left(t-t_2\right)\)
=> \(\dfrac{m_1}{m_2}=\dfrac{t-t_2}{t_1-t}\)
Theo bài ra : \(t-t_2=5\)
\(t_1-t_2=80\Rightarrow t_1=75+t\)
Thay vào \(\dfrac{m_1}{m_2}=\dfrac{t-t_2}{t_1-t}=\dfrac{5}{75}\)
b) + Khi đổ thêm vào \(m_1\) nước nóng vào hỗn hợp khi cân bằng nhiệt; nhiệt độ hỗn hợp \(t'\), ta có pt cân bằng nhiệt :
\(m_1\left(t_1-t'\right)=\left(m_1+m_2\right)\left(t'-t\right)\) mà \(t_1=75+t\)
Thay vào \(m_1\left(75+t-t'\right)=\left(m_1+m_2\right)\left(t'-t\right)\)
Rút gọn ta có \(t'-t=\dfrac{75m_1}{2m_1+m_2}\) mà \(\dfrac{m_1}{m_2}=\dfrac{5}{75}\)=> \(m_1=\dfrac{5m_2}{75}\)
Thay số vào tính được : \(t'-t\approx4,412\)
Vậy khi cân bằng nhiệt hỗn hợp đó tăng \(4,412^oC\)