K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 7 2021

cô chú,bác cháu!

9 tháng 7 2021

Trả lời:

Các từ ngữ đó là: ông bà, ông cha, cha ông, cha chú, chú bác, cha anh, chú dì, dì dượng, cô chú, chú cô, cậu mợ, bác cháu, chú cháu, dì cháu, cô cháu, cha mẹ, mẹ cha. thầy u, cha con, ba con, mẹ con, má con, anh em, chị em …

~HT~

12 tháng 9 2016

Câu 1: Kể tên các vương triều của nước Ấn.

Câu 2: Kể tên những văn hóa của nước Ấn

Câu 3: Vương triều nào mạnh mẽ nhất thời Ấn, vì sao?

Câu 4: Thực dân Anh xâm lược nước Ấn khi nào?

Nguồn: Hana - chan

12 tháng 9 2016

Cảm ơn bạn nha!vui

1 tháng 10 2016

Câu 3:Nêu những biến đổi về địa giới hành chính nước ta từ năm 179 TCN đến thế kỉ X?

=> Năm 179 TCN, Triệu Đà sáp nhập đất đai Âu Lạc vào Nam Việt, chia Âu Lạc thành 2 quận Giao Chỉ và Cửu Chân.

Đến năm 111 TCN, nhà Hán chiếm Âu Lạc và chia thành 3 quận Giao Chỉ, Cửu Chân và Nhật Nam, gộp với 6 quận của Trung Quốc thành châu Giao.

Nhà Ngô tách châu Giao thành Quảng Châu ( thuộc Trung Quốc) và Giao Châu( nước Âu Lạc cũ).

Đầu thế kỉ VI, nhà Lương thành lập và đô hộ Giao Châu, chia thành 6 châu: Giao Châu ( vùng đồng bằng & trung du Bắc Bộ), Ái Châu( Thanh Hóa), Đức Châu, Lợi Châu, Minh Châu ( Nghệ An & Hà Tĩnh) & Hoàng Châu (Quảng Ninh).

Năm 618, nhà Đường đổi Giao Châu thành An Nam đô hộ phủ để cai quản 12 châu, trong đó đất Âu Lạc cũ bị chai thành 6 châu: Giao Châu, Phong Châu, Trường Châu (Bắc Bộ ngày nay), Ái Châu, Phúc Lộc Châu, Hoan Châu ( Bắc Trung Bộ ngày nay).

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.Từ xưa, ca dao đã có câu:Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất...
Đọc tiếp

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.


Từ xưa, ca dao đã có câu:

Muốn sang thì bắc cầu kiều
 

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
 

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.
 

Bác Hồ đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”.
 

 

Nhà giáo được vinh danh là “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.
 

Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học đã mãi mãi đi xa để giữ lấy bình yên cho Tổ Quốc. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.
 

Ngày nay, chúng ta đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo như: vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục đại học Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập, đào tạo theo nhu cầu xã hội... Hơn ai hết, với vai trò là người thầy “Thay Đảng rèn người”, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp.
 

Những thành tựu mà trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được, cho đến nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của bao nhà giáo. Trường của chúng ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ gần 300 cán bộ, giảng viên, và hơn 9.000 HSSV của cả trường với tâm huyết, năng lực, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực đang là chủ thể, là lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến phát triển của nền giáo dục nước nhà.
 

Mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hà Tĩnh, xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin ấy, thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn; sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
 

Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
 

Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:
 

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
 

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

3
23 tháng 11 2016

sao

3 tháng 12 2021

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Câu 1: Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?   A. Mọi người yêu quý và kính trọng.         B. Mọi người coi thường.   C. Mọi người kính nể và yêu quý.                D. Mọi người xa lánh.Câu 2: Gia đình bạn Huy là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên bạn. Hành động đó thể hiện...
Đọc tiếp

Câu 1: Yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?

   A. Mọi người yêu quý và kính trọng.         B. Mọi người coi thường.

   C. Mọi người kính nể và yêu quý.                D. Mọi người xa lánh.

Câu 2: Gia đình bạn Huy là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên bạn. Hành động đó thể hiện điều gì?

   A. Lòng yêu thương mọi người.                   B. Tinh thần đoàn kết.

   C. Tinh thần yêu nước.                                D. Lòng trung thành.

Câu 3: Yêu thương con người là gì?

   A. Giúp đỡ người khác.

   B. Quan tâm tới người khác.

   C. Làm những điều tốt đẹp cho người khác.

   D. Quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn hoạn nạn.

Câu 4: Đối với các hành vi: Cố ý đánh người, giết người chúng ta cần phải làm gì?

   A. Nêu gương.                                            B. Làm theo.

   C. Không quan tâm.                                    D. Lên án, tố cáo.

Câu 5: Biểu hiện của đức tính không trung thực là?

   A. Giả vờ ốm để không phải đi học.             B. Không nói dối.

   C. Không quay cóp trong giờ kiểm tra.        D. Nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Câu 6: Hành vi nào sau đây KHÔNG thể hiện tính tự trọng?

   A. Không làm được bài, nhưng kiên quyết không nhìn bài của bạn.

   B. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp

   C. Dù khó khăn đến mấy cũng thực hiện cho bằng được lời hứa

   D. Chỉ khi có bài kiểm tra điểm tốt thì K mới khoe với cha mẹ, điểm kém thì K giấu đi

Câu 7: Khi đi chợ cùng mẹ, em nhận ra cô giáo dạy môn Âm nhạc đã về hưu và cô đang mua rau. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

   A. Đi nhẹ nhàng qua chỗ cô để cô không nhìn thấy.

   B. Đi sang lối đi khác để không gặp mặt cô.

   C. Lờ đi coi như không biết.

   D. Đến chào và hỏi thăm sức khỏe cô.

Câu 8: Nhà bạn Bắc rất nghèo nhưng bạn Bắc luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại Iphone thì mới chịu đi học. Em có nhận xét gì về bạn Bắc?

   A. Bạn Bắc là người sống xa hoa, lãng phí.  B. Bạn Bắc là người vô ý thức.

   C. Bạn Bắc là người tiết kiệm.                     D. Bạn Bắc là người vô tâm.

Câu 9: Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì?

   A. Tinh thần kỷ luật.                                   B. Lòng yêu thương con người.

   C. Đức tính tiết kiệm.                                  D. Đức tính chăm chỉ, cần cù.

Câu 10: Đối lập với trung thực là?

   A. Giả dối.                 B. Tiết kiệm.             C. Chăm chỉ.             D. Khiêm tốn.

Câu 11: Vào 1 buổi đi xem ca nhạc tại công viên, có rất nhiều người chen lấn nhau để được vào hàng đầu để nhìn và nghe ca sĩ hát, trong lúc em đứng xem thì thấy có 1 em nhỏ đứng một mình khóc rất to và gọi tên bố mẹ nhưng không có ai nhận bé. Trong tình huống đó em sẽ làm gì?

   A. Đứng nhìn một lúc rồi đi chỗ khác vì sợ lừa đảo.

   B. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.

   C. Đưa em bé đó đến gặp công an để nhờ tìm giúp bố mẹ.

   D. Trêu cho em bé khóc to hơn.

Câu 12: Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì?

   A. Tinh thần đoàn kết.                                 B. Lòng yêu thương con người.

   C. Tinh thần yêu nước.                                D. Đức tính tiết kiệm.

Câu 13: Sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm nói về đức tính nào?

   A. Đức tính giản dị.                                     B. Đức tính khiêm tốn.

   C. Đức tính tiết kiệm.                                  D. Đức tính trung thực.

Câu 14: Trong giờ kiểm tra môn Toán em phát hiện bạn Nam đang sử dụng tài liệu trong giờ. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

   A. Bắt chước bạn để đạt điểm cao.

   B. Nhắc nhở và khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật, nếu bạn không nghe, em sẽ báo với cô giáo.

   C. Coi như không biết.

   D. Nói với cô giáo để bạn bị kỉ luật.

Câu 15: Tục ngữ: “Cây ngay không sợ chết đứng” nói về đức tính gì?

   A. Giản dị.                 B. Tiết kiệm.             C. Khiêm tốn.           D. Trung thực.

Câu 16: Điền vào dấu “…” để hoàn thành câu sau:

“Kỷ luật là những … của một cộng đồng hoặc một tổ chức xã hội (nhà trường, cơ quan…) yêu cầu mọi người phải tuân theo nhằm tạo ra sự thống nhất hành động để đạt được chất lượng, hiệu quả trong công việc.”

   A. quy luật chung        B. quy định chung      C. quy chế chung       D. nội quy chung

Câu 17: Câu thành ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về điều gì?

   A. Giúp đỡ thầy cô.                     B. Lòng trung thành đối với thầy cô.

   C. Căm ghét thầy cô.                  D. Lòng biết ơn đối với thầy cô.

Câu 18: Sống giản dị có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?

   A. Được mọi người chia sẻ khó khăn.

   B. Được mọi người giúp đỡ.

   C. Được mọi người yêu mến.

   D. Được mọi người yêu mến, cảm thông và giúp đỡ.

Câu 19: Vào lúc rảnh rỗi Mai thường sang nhà Vi dạy bạn Vi học vì bạn Vi là người khuyết tật không thể đến trường học được. Em thấy bạn Mai là người như thế nào?

   A. Mai là người có lòng tự trọng.

   B. Mai là người có lòng yêu thương mọi người.

   C. Mai là người sống giản dị.

   D. Mai là người trung thực.

Câu 20: Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

   A. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học.

   B. Coi như không biết vì không liên quan đến mình.

   C. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.

   D. Trêu tức bạn.

Câu 21: Hành động nào là biểu hiện yêu thương con người?

   A. Không vâng lời bố mẹ.                            B. Giúp một em nhỏ qua đường.

   C. Vô lễ với thầy giáo.                                D. Không chép bài hộ bạn vì bạn ốm.

Câu 22: Hành động nào là biểu hiện của không yêu thương con người?

   A. Đánh bạn cùng lớp vì không cho chép bài.

   B. Tặng chăn ấm cho gia đình nghèo trong thôn.

   C. Quyên góp quần áo cho học sinh vùng cao.

   D. Gặt lúa giúp gia đình người già.

Câu 23: Biểu hiện của trung thực là?

   A. Làm hộ bài cho bạn.

   B. Tung tin bịa đặt nói xấu bạn trên facebook.

   C. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm.

   D. Nói dối mẹ để đi chơi game.

Câu 24: Biểu hiện của sống giản dị là?

   A. Không chơi với bạn khác giới.

   B. Đối xử với mọi người luôn chân thành, cởi mở.

   C. Chỉ chơi với người giàu, không chơi với người nghèo.

   D. Không giao tiếp với người dân tộc.

Câu 25: Biểu hiện của sống không giản dị là?

   A. Thái độ khách sáo, kiểu cách.                  B. Ăn nói ngắn gọn, dễ hiểu, lịch sự.

   C. Sống hòa đồng với bạn bè.                      D. Ăn mặc gọn gàng, không lòe loẹt.

Câu 26: Bài hát “Đôi dép Bác Hồ có đoạn: Đôi dép đơn sơ, đôi dép Bác Hồ. Bác đi từ ở chiến khu Bác về. Phố phường trận địa nhà máy đồng quê. Đều in dấu dép Bác về Bác ơi”. Lời bài nói về đức tính nào của Bác.

   A. Tiết kiệm              B. Cần cù.                 C. Giản dị.                D. Khiêm tốn.

Câu 27: Điền vào dấu “…” để hoàn thành câu sau:

“Đạo đức là những …, những… của con người với người khác, với công việc, với thiên nhiên và môi trường sống, được nhiều người thừa nhận và tự giác thực hiện.”

   A. quy định, chuẩn mực ứng xử                    B. quy chế, cách ứng xử

   C. quy tắc, cách ứng xử                                D. nội quy, cách ứng xử

Câu 28: Sống giản dị là sống phù hợp với…...của bản thân, gia đình và xã hội?

   A. Năng lực.                                                B. Hoàn cảnh.

   C. Điều kiện, hoàn cảnh.                             D. Điều kiện.

Câu 29: Việc cảnh sát xử phạt đối với những thanh niên đi xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách thể hiện điều gì?

A. Tính trung thực và tính kỷ luật                    B. Tính giáo dục và răn đe

C. Tính đạo đức và tính kỷ luật                        D. Tính tuyên truyền và giáo dục

Câu 30: Gia đình bạn Vân thuộc hộ nghèo trong thôn, bố mẹ ốm đau và có 2 em nhỏ. Bạn Vân tranh thủ vừa đi học, vừa đi xách vữa, đi làm thêm để lấy tiền phụ cha mẹ. Lan là bạn học cùng lớp thấy vậy, xin mẹ qua nhà bạn Vân để dạy học cho em bạn Vân để các em biết chữ. Lan là người như thế nào?

   A. Lan là người có trách nhiệm.                   B. Lan là người giả tạo.

   C. Lan là người vô ơn.                                 D. Lan là người tốt bụng.

Câu 31: Câu tục ngữ: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn nói đến đức tính gì ?

   A. Chăm chỉ.             B. Giản dị.                 C. Tiết kiệm.             D. Khiêm tốn.

Câu 32: Giữa đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ với nhau như thế nào?

   A. Không có mối quan hệ với nhau

   B. Chỉ có đạo đức có vai trò quan trọng, kỷ luật không quan trọng

   C. Có mối quan hệ chặt chẽ với nhau

   D. Chỉ có kỷ luật có vai trò quan trọng, đạo đức không quan trọng

Câu 33: Đối lập với giản dị là?

   A. Tiết kiệm.                                               B. Cần cù, siêng năng.

   C. Thẳng thắn.                                            D. Xa hoa, lãng phí.

Câu 34: Việc làm nào dưới đây thể hiện tính tự trọng?

   A. Khúm núm nịnh nọt để lấy lòng người khác   

   B. Luôn mong chờ sự thương hại của người khác

   C. Ăn mặc luộm thuộm, cẩu thả                   

   D. Biết giữ gìn danh dự cá nhân

Câu 35: Bảo vệ lẽ phải, đấu tranh, phê phán với những việc làm sai trái thể hiện đức tính gì?

   A. Cần cù, siêng năng.                                B. Trung thực.

   C. Tiết kiệm.                                               D. Xa hoa, lãng phí.

Câu 36: Tại trường em nhà trường có quy định đối với học sinh nữ không được đánh son khi đến trường. Tuy nhiên ở lớp em một số bạn nữ vẫn đánh son và trang điểm rất đậm khi đến lớp. Hành động đó nói lên điều gì?

   A. Lối sống tiết kiệm.                                  B. Đức tính cần cù.

   C. Lối sống không giản dị.                           D. Đức tính khiêm tốn.

Câu 37: Biểu hiện của lòng tự trọng là?

   A. Đọc sai điểm để được điểm cao.     

   B. Không giữ đúng lời hứa.

   C. Giữ lời hứa và làm tròn nhiệm vụ.           

   D.Vứt rác sang chỗ bạn vì sợ cô giáo phê bình.

Câu 38: Sống trung thực có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?

   A. Giúp ta nâng cao phẩm giá.

   B. Được mọi người tin yêu, kính trọng.

   C. Giúp chúng ta nâng cao phẩm giá, làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội và sẽ được mọi người tin yêu, kính trọng.

   D. Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.

Câu 39: Sếc – xpia đã từng nói: “Phải thành thật với mình, có thế mới không dối trá với người khác”. Câu nói đó nói đến điều gì?

   A. Đức tính tiết kiệm.                                  B. Đức tính trung thực.

   C. Đức tính khiêm tốn.                                D. Đức tính thật thà.

Câu 40: Trên đường đi học về em nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 4 triệu và các giấy tờ tùy thân. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

   A. Lấy tiền trong chiếc ví đó đi tiêu.

   B. Mang tiền về cho bố mẹ.

   C. Mang đến đồn công an để họ tìm người mất và trả lại.

   D. Vứt chiếc ví đó vào thùng rác.

 

0
14 tháng 11 2021

B

29 tháng 9 2016

Bạn nhấp vô link sau lafcos nè:

http://onthionline.net/de-thi/item/7128363/de-kiem-tra-15-phut-lich-su-(co-dap-an).html

29 tháng 9 2016
Họ tên:……………………………
Lớp 7a.. KIỂM TRA 15 PHÚT
MÔN: LỊCH SỬ
NĂM 2010 – 2011
ĐỀ:
I. Trắc nghiệm: 3đ.
Hãy chọn ý đúng và khoanh vào chữ cái đầu câu .
Câu 1/ Cuộc khởi nghĩa chống quân Minh do Lê Lợi, Nguyễn Trãi lãnh đạo chính thức nổ ra vào năm nào ? Ở đâu ?
Năm 1417, ở núi Lam Sơn – Thanh Hóa.
Năm 1418, ở núi Chí Linh – Nghệ An.
Năm 1418, ở núi Lam Sơn – Thanh Hóa.
Năm 1418, ở núi Lam Sơn – Hà Tỉnh.
Câu 2/ Để cứu chủ tướng Lê Lợi trong lúc nguy khốn, Lê Lai đã làm gì ?
Thay Lê Lợi lãnh đạo kháng chiến.
Giúp Lê Lợi rút quân an toàn.
Đóng giả Lê Lợi và hi sinh thay chủ tướng.
Tất cả đều đúng.
Câu 3/ Trận Chi Lăng – Xương Giang, nghĩa quân Lam Sơn đã tiêu diệt bao nhiêu quân giặc ?
A. 5 vạn. B. 10 vạn. C. 15 vạn. D. 20 vạn.
Câu 4/ Nước Đại Việt thời Lê Sơ được chia làm mấy đạo ?
A. 1 đạo. B. 10 đạo. C. 13 đạo. 15 đạo.
II. Tự luận: 7đ
Câu 1/ Vẽ sơ đồ tổ chức bộ máy chính quyền thời Lê Sơ và nhận xét về bộ máy nhà nước này ? 5đ.
Câu 2/ Hãy trình bày những nét chính về tình hình nông nghiệp thời Lê Sơ ?2đ
Hết 
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
 
 
14 tháng 6 2016

mk xin lỗi bn, mk ko bk lm