Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
2x=3y=4z <=> x/3=y/4=z/2
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}=\frac{x+y+z}{3+4+2}=\frac{72}{9}=8\)
Bài này t nhớ nãy t làm rồi , rán quay lại tham khảo
Giải:
a) Đặt \(\frac{x}{10}=\frac{y}{6}=k\)
\(\Rightarrow x=10k,y=6k\)
Mà \(xy=60\)
\(\Rightarrow10k6k=60\)
\(\Rightarrow60k^2=60\)
\(\Rightarrow k^2=1\)
\(\Rightarrow k=\pm1\)
+) \(k=1\Rightarrow x=10;y=6\)
+) \(k=-1\Rightarrow x=-10;y=-6\)
Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(10;6\right);\left(-10;-6\right)\)
b) Hình như đề sai !!!
c) Giải:
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x^2}{9}=\frac{y^2}{16}=\frac{x^2+y^2}{9+16}=\frac{100}{25}=4\)
+) \(\frac{x^2}{9}=4\Rightarrow x^2=36\Rightarrow x=\pm6\)
+) \(\frac{y^2}{16}=4\Rightarrow y^2=64\Rightarrow y=\pm8\)
( x, y cùng dấu )
Vậy cặp số ( x; y ) là ( 6; 8 ) ; ( -6; -8 )
Hướng dẫn 1 phần : ko biết thì hỏi
a) áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-4}=15\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15.4=60\\y=15.5=75\end{cases}}\)
Vạy \(\hept{\begin{cases}x=60\\y=75\end{cases}}\)
Bài 1:
a.
Ta có tỉ lệ thức: 4,5 x 14,4 = 6 x 10,8
\(\Rightarrow\frac{4,5}{6}=\frac{10,8}{14,4};\frac{4,5}{10,8}=\frac{6}{14,4};\frac{6}{4,5}=\frac{14,4}{10,8};\frac{10,8}{4,5}=\frac{14,4}{6}\)
b.
Ta có tỉ lệ thức 1: 4 x 1024 = 16 x 256
\(\Rightarrow\frac{4}{16}=\frac{256}{1024};\frac{4}{256}=\frac{16}{1024};\frac{16}{4}=\frac{1024}{256};\frac{256}{4}=\frac{1024}{16}\)
Ta có tỉ lệ thức 2: 16 x 64 = 4 x 256
\(\Rightarrow\frac{16}{4}=\frac{256}{64};\frac{16}{256}=\frac{4}{64};\frac{4}{16}=\frac{64}{256};\frac{256}{16}=\frac{64}{4}\)
Bài 2:
Áp dụng t/c DTSBN. ta có:
\(\frac{x}{11}=\frac{y}{7}=\frac{x+y}{11+7}=\frac{-54}{18}=-3\)
\(\Rightarrow x=11.\left(-3\right)=-33\)
\(\Rightarrow y=7.\left(-3\right)=-21\)
a, / x + 2 / + / 2y - 1 / Có / x + 2 / >/ 0 với mọi x ( >/ có nghĩa là bé hơn hoặc bàng 0 )
/ 2y - 1 / >/ 0 với mọi y
=> / x + 2 / + / 2y - 1 / >/ 0 với mọi x , y
Mà / x + 2 / + / 2y - 1 / = 0
=> / x + 2 / = 0
/ 2y - 1 / = 0
=> x + 2 = 0
2y - 1 = 0
+, x +2 =0
x = -2
+, 2y - 1 = 0
2y = 1
y = 1 phần 2
Vậy x = -2 ; y = 1 phần 2
b, / x - y / + / 2x + 3 / = 0
Có / x - y / >/ 0 với mọi x
/ 2x + 3 / >/ 0 với mọi y
=> / x - y / + / 2x + 3 / >/ 0 với mọi x , y
Mà / x - y / + / 2x + 3 / = 0
=> / x - y / = 0
/ 2x + 3 / = 0
=> x - y = 0
2x + 3 = 0
+, 2x + 3 = 0
2x = 3
x = 3 phần 2
Ta thay x vào biểu thức : x - y ta có :
+ , x - 3 phần 2 = 0
x = 3 phần 2
Vậy x = 3 phần 2 , y = 3 phần 2
Câu c chị làm tương tự câu b nha , mà em gọi = chị vì em mới học lớp 6 nhưng e đã học dạng này nâng cao nên e biết làm chị nhé
chị ơi cái đầu tiên là
Có / x + 2 / + / 2y - 1/ >/ 0 với mọi x chị nhé
Điều kiện: x,y,z khác 0 (hiển nhiên x + y + z khác 0)
theo tính chất tỷ lệ thức
(y+z+1)/x = (x+z+2)/y = (x+y-3)/z = (y+z+1+x+z+2+x+y-3)/(x+y+z) = 2(x+y+z)/(x+y+z) = 2
=> 1/(x+y+z) = 2
<=> x + y + z = 1/2 <=> y + z = 1/2 - x (1)
.(y+z+1)/x = 2 <=> y + z + 1 = 2x
kết hợp với (1) => 1/2 - x + 1 = 2x
<=> x = 1/2 => y + z = 0 <=> y = -z
có (x+y-3)/z = 2
<=> x + y - 3 = 2z
<=> y - 2z = 5/2
do y = -z => -3z = 5/2 <=> z = -5/6
y = 5/6
mik đồng ý với cánh diều tuổi thơ mà câu này cực kì đơn giản.
tick cho mik nhé.
theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{6}=\frac{x+y}{2+6}=\frac{16}{8}=2\)
x/2=2 => x=2.2=4
y/6=2 => y=2.6=12
vậy x=4 và y=12
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{6}=\frac{x+y}{2+6}=\frac{16}{8}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=2.2=4\\y=2.6=12\end{cases}}\)
Chúc bạn học tốt