Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1 :
Những biểu hiện tôn trọng kỉ luật :
- Đi học đúng giờ
- Không nói chuyện trong giờ học
- Viết đơn xin nghỉ học
Những biểu hiện vô kỉ luật :
- Đá banh dưới lòng đường
- Nói chuyện trong giờ học
- Đi xe đạp dàn hàng trên đường
=> Những hành vi tôn trọng kỉ luật sẽ làm cho kỉ luật của nhà trường , gia đình ... có nề nếp kỉ cương tốt . Còn những hành động vô kỉ luật sẽ làm cho nề nếp và kỉ cương của nhà trường , gia đình ... không được thực hiện và xấu đi .
Câu 2 :
Mục đích học tập của em : Trở thành con ngoan , trò giỏi , cháu ngoan Bác Hồ và một người công dân tốt , người lao động chân chính , có đủ khả năng xây dựng quê hương đất nước .
Câu 3 :
Những việc làm của em để thể hiện lòng biết ơn của em trong những tình huống trên :
a) Em sẽ quan tâm , kêu gọi mọi người chăm sóc bà và sẽ làm những việc vừa sức mình để giúp bà .
b) Em sẽ chăm sóc ba mẹ , làm công việc nhà cho ba mẹ , động viên ba mẹ nhanh khoẻ bệnh .
Câu 4 :
Những câu ca dao , tục ngữ nói về các đức tính đã học :
- Có chí thì nên
- Cần cù bù thông minh
- Tay làm hàm nhai
- Đi thưa về gửi
- Tích tiểu thành đại
a) Hai chị em Mai chưa được hưởng quyền trẻ vì phải làm những công việc quá nặng nhọc so với bản thân ( vì cả 2 còn nhỏ).
b) Để cả 2 vừa được hưởng quyền trẻ em vừa khắc phục được hoàn cảnh khó khăn thì cần tới sự giúp đỡ của xã hội và nhà trường. vd nhà trường có thể giúp 2 chị em quay lại học tập bằng cách miễn giảm học phí..., xã hội thì có thể đóng góp tiền bạc, tạo việc làm cho 2 chị em, những công việc phù hợp theo đúng độ tuổi nhưng vẫn đảm bảo có thu nhập ( vd : làm nghề đan lát, sản xuất thủ công......)
c) Nhóm quyền phát triển
Nhóm quyền tham gia
a) Hai chị em Mai chưa được hưởng quyền trẻ vì phải làm những công việc quá nặng nhọc so với bản thân ( vì cả 2 còn nhỏ).
b) Để cả 2 vừa được hưởng quyền trẻ em vừa khắc phục được hoàn cảnh khó khăn thì cần tới sự giúp đỡ của xã hội và nhà trường. vd nhà trường có thể giúp 2 chị em quay lại học tập bằng cách miễn giảm học phí..., xã hội thì có thể đóng góp tiền bạc, tạo việc làm cho 2 chị em, những công việc phù hợp theo đúng độ tuổi nhưng vẫn đảm bảo có thu nhập ( vd : làm nghề đan lát, sản xuất thủ công......)
c) Nhóm quyền phát triển
+Nhóm quyền tham gia
Trước tiên,bởi vì em còn nhỏ nên phải báo ngay với người lớn.Sau đó la lớn để báo với mọi người xung quanh,đặc biệt là hàng xóm để bắt tên trộm.Nếu tên trộm có mang vũ khí thì nên ném từ xa các vật dụng chắn tầm nhìn của hắn hoặc để hẳn bị thương sau đó gọi cảnh sát đến.
(Phải xác định đó là trộm đã trước khi hành động,phòng việc người lẻn vào nhà là chú hàng xóm đi uống rượu về lẻn vào nhé :))
Em đang học bài bỗng nhiên có một bóng đen hành động mờ ám lẻn vào nhà hàng xóm thì em sẽ:
+ Báo ngay cho bố mẹ, người lớn hoặc những người có trách nhiệm.
+ Báo cho chính quyền địa phương gần nơi em sống để bảo vệ đồ đạc nhà hàng xóm.
Nếu em là người trong tình huống đó em sẽ:
+Báo cáo với thầy cô, cha mẹ, người lớn can thiệp để ngăn chặn những hành vi như vậy
+Báo cáo với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lí
+Liên hệ với Nhân viên công tác xã hội dể bảo trợ trẻ em
Chịu đề của bạn luôn
uh mơn nha