K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 11 2018

“Mẹ em 45 tuổi. Mẹ em làm nghề nội trợ. Mẹ rất yêu thương em. Mẹ không bắt em phải trả lại tình thương mà mẹ đã dành cho em trong suốt bao năm qua. Mẹ lo cho em từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ hi sinh tất cả vì em. Mẹ làm rất nhiều thứ mà em không thể kể hết được. Mẹ mang nặng đẻ đau để mong em được lớn khôn. Mẹ lo cho em đến mức quên cả việc ăn uống. Mẹ rơi những giọt nước mắt vì em. Em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ công mẹ”.

Bài văn của cậu bé lớp 2.

Đây là bài viết được thực hành sau khi các em được học bài thơ rất hay có tên Mẹ. Bạn Nguyễn Thị Hằng bình luận: "Học sinh lớp 2 viết văn biết được công lao to lớn của mẹ thế là thành công rồi. Nếu toàn bộ trẻ em 7 tuổi đều có cảm xúc về mẹ như vậy thì đâu phải lo về chất lượng giáo dục xuống cấp nữa". Thành viên Nguyễn Hữu viết: "Bài viết rất dễ thương và xúc động, đọc xong là khóc luôn. Lời nhận xét của cô giáo cũng rất gần gũi, tâm lý, đồng cảm với trẻ".

Bên cạnh bài viết của Thanh Tùng là lời phê của cô giáo Đặng Thị Chung: “Em viết về mẹ rất hay và tình cảm. Cô khen. Cô ngưỡng mộ mẹ của em”.

Chia sẻ về lời nhận xét này, cô giáo Chung cho biết: "Mình không đòi hỏi quá nhiều ở một học sinh lớp 2. Các em khác chỉ viết được 4 đến 5 câu, dừng lại ở giới thiệu. Còn em này đã nói nhiều hơn yêu cầu đề bài. Em kể tất cả cảm nghĩ trong lòng về mẹ. Nên việc động viên, khích lệ mình làm cũng theo cảm xúc".

Khi đọc được bài viết của Thanh Tùng, cô giáo đã rất ngạc nhiên vì cậu học trò giỏi Toán nhưng lại viết văn cảm xúc. Chị Chung kể lại: “Tôi ngồi suy nghĩ lại tất cả sự việc và thông tin được biết từ gia đình em, đã hiểu được vì sao em viết theo cảm xúc tận đáy lòng về mẹ đến thế”. Em học đc từ mẹ rất nhiều điều nhưng lòng khoan dung cua mẹ là em học đc rất nhiều

7 tháng 11 2018

Đây là bài viết được thực hành sau khi các em được học bài thơ rất hay có tên Mẹ. Bạn Nguyễn Thị Hằng bình luận: "Học sinh lớp 2 viết văn biết được công lao to lớn của mẹ thế là thành công rồi. Nếu toàn bộ trẻ em 7 tuổi đều có cảm xúc về mẹ như vậy thì đâu phải lo về chất lượng giáo dục xuống cấp nữa". Thành viên Nguyễn Hữu viết: "Bài viết rất dễ thương và xúc động, đọc xong là khóc luôn. Lời nhận xét của cô giáo cũng rất gần gũi, tâm lý, đồng cảm với trẻ".

Bên cạnh bài viết của Thanh Tùng là lời phê của cô giáo Đặng Thị Chung: “Em viết về mẹ rất hay và tình cảm. Cô khen. Cô ngưỡng mộ mẹ của em”.

Chia sẻ về lời nhận xét này, cô giáo Chung cho biết: "Mình không đòi hỏi quá nhiều ở một học sinh lớp 2. Các em khác chỉ viết được 4 đến 5 câu, dừng lại ở giới thiệu. Còn em này đã nói nhiều hơn yêu cầu đề bài. Em kể tất cả cảm nghĩ trong lòng về mẹ. Nên việc động viên, khích lệ mình làm cũng theo cảm xúc".

Khi đọc được bài viết của Thanh Tùng, cô giáo đã rất ngạc nhiên vì cậu học trò giỏi Toán nhưng lại viết văn cảm xúc. Chị Chung kể lại: “Tôi ngồi suy nghĩ lại tất cả sự việc và thông tin được biết từ gia đình em, đã hiểu được vì sao em viết theo cảm xúc tận đáy lòng về mẹ đến thế”. Em học đc từ mẹ rất nhiều điều nhưng lòng khoan dung cua mẹ là em học đc rất nhiều

25 tháng 3 2017

Lan và em chơi rất thân với nhau. Tình bạn này của chúng em được xây lên từ một mâu thuẫn rất lớn. Đó là lần em phát hiện ra Lan ăn trộm tiền của em để mua kẹo. Em giận Lan lắm. Em đã kêu gọi mọi người trong lớp tẩy chay Lan. Lan rất hối hận và xin lỗi em nhưng em đã không đồng ý. Em đã kể với mẹ. Mẹ đã kể với em câu chuyện về lòng khoan dung. Em hiểu được sự cần thiết của lòng khoan dung. Em đã tha lỗi cho Lan và cũng bảo mọi người trong lớp chơi với Lan. Từ đó, bọn em chơi rất thân với nhau đến tận bây giờ.

10 tháng 11 2016

Bạn Hoàng làm đổ mực lên tập của em, em không trách bạn mà tha thứ cho bạn vì biết bạn không cố ý và bạn đã xin lỗi. Em còn khuyên bạn lần sau nên cẩn thận hơn.

10 tháng 10 2017

bạn Mình không may đá bóng vào cửa sổ của nhà ông Tư làm vỡ kính. Ông Tư chẳng những không mắng mà còn khuyên Minh nên cẩn thận hơn

23 tháng 11 2021

Trong các mối quan hệ lòng bao dung là một đức tính không thể thiếu. Đó chính là lòng yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ giữa con người và con người. Lòng bao dung thể hiện qua từng cử chỉ, lời nói, hành động trong cuộc sống. Đó là khi chúng ta quan tâm đến người khác với mong muốn đem lại niềm vui và hạnh phúc cho ng đó. Đó là khi chúng ta sẵn sàng chia sẻ khó khăn, giúp đỡ mọi người, nhất là những người khó khăn và hoạn nạn. Lòng bao dung vốn là đạo lý của dân tộc ta và là những phẩm chất đạo đức cần thiết của con người chúng ta. Mỗi khi có thiên tai xảy ra, mọi ng đểu tích cực quyên góp để cứu trợ nhữg người khó khăn gặp nạn. Ngày nay, lòng bao cần được kế thừa và phát huy hơn nữa. Mỗi người chúng ta phải giúp đỡ nhau trong sinh hoạt, học tập và sẵn sàng tích cực tham gia các hoạt động xã hội

3 tháng 4 2017

Hoa và em chơi rất thân với nhau. Tình bạn này của chúng em được xây lên từ một mâu thuẫn rất lớn. Đó là lần em phát hiện ra Hoa ăn trộm tiền của em để mua kẹo. Em giận Hoa lắm. Em đã kêu gọi mọi người trong lớp tẩy chay Hoa. Hoa rất hối hận và xin lỗi em nhưng em đã không đồng ý. Em đã kể với mẹ. Mẹ đã kể với em câu chuyện về lòng khoan dung. Em hiểu được sự cần thiết của lòng khoan dung. Em đã tha lỗi cho Hoa và cũng bảo mọi người trong lớp chơi với Hoa. Từ đó, bọn em chơi rất thân với nhau đến tận bây giờ.

2 tháng 11 2017

Ví dụ khi ai đó mắc lỗi với bạn, nhưng bạn có thể tha thứ cho họ mà lòng bạn thanh thản.

Ví dụ mình mượn ĐT của bạn nhắn tin, nhưng thay vì nhắn tin thì mình gọi luôn. Bạn trừng mắt nhìn, mình đợi bạn "trừng phạt" nhưng bạn lại quay đi & mỉm cười (vì bạn chỉ hù mình thôi). Thế là bạn đã... khoan dung cho mình rồi! :)

11 tháng 10 2017

câu 1:- Vấn đề an toàn giao thông ở địa phương em đc thực hiện khá tốt, tuy nhiên, có vài người dân,hoặc phần lớn là các bạn trẻ chưa thực hiện đúng luật ATGT.

- Vd : các bạn học sinh chưa đủ 18 tuổi nhưng đã biết và chạy xe honda ; chạy xe đạp điện, xe honda mà không đội mũ bảo hiểm...

Câu 2 : giản dị, trung thực,tự trọng đem lại cho em :

- Được bạn bè quý mến.

- Cuộc sống trở nên dễ dàng, an nhàn hơn.

- Tạo nên mối quan hệ tốt đẹp.

Câu 3: Trong cuộc sống, chúng ta phải biết yêu thương con người. Không tình cảm nào quý hơn tình người. Có tình người, chúng ta mới có mối quan hệ tốt, tạo nên sự khắng khít, trân trọng giữa người với người. Tình người đã tạo nên biết bao câu chuyện đẹp trong đời sống. Ví dụ : các chiến sĩ công an giúp người dân chống lũ ở Quảng Ninh,...

Câu 4 : - Tôn sư: tôn trọng thầy cô.

- Trọng đạo : biết quý trọng đạo đức, lẽ phải.

Câu 5 : Ý nghĩa : đoàn kết, tương trợ tạo nên nguồn sức mạnh của tập thể. Ví dụ : cùng nhau hoàn thành 1 bài tập khó theo nhóm sẽ dễ hơn khi làm cá nhân,...

Câu 6 :- khoan dung nghĩa là sự tha thứ

-em đã từng tha thứ cho 1 bạn mượn rồi vô ý làm mất cây bút chì của em .

5 tháng 1 2022

Khoan dung có nghĩa  rộng lòng tha thứ. Người có lòng khoan dung luôn tôn trọng và thông cảm với người khác, biết tha thứ cho người khác khi họ hối hận và sửa chữa sai lầm.

* Biểu hiện của khoan dung:

   – Tôn trọng và thông cảm người khác;

   – Tha thứ người khác khi họ biết hối hận và sửa chữa lỗi lầm.

LÀ HỌC SINH EM SẼ :

Bỏ qua lỗi nhỏ của bạn;

Nhường nhịn bạn bè và em nhỏ;

Ôn tồn thuyết phục, góp ý giúp bạn sửa chữa khuyết điểm;

5 tháng 11 2016

Bạn vô tình làm vây mực vào áo em, bạn đã xin lỗi nên em bỏ qua cho bạn

4 tháng 3 2022

+ Di sản văn hóa

     – Cố đô Huế

     – Phố cổ Hội An

     – Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam )

     – Văn miếu Quôc Tử Giám (Hà Nội)

     – Nhã nhạc cung đình Huế

     – Chữ Nôm…

 

4 tháng 3 2022

Phải giữ gìn, bảo vệ di sản văn hoá vì:

     – Các di sản văn hoá phi vật thể rất dễ bị mai một cùng với thế hệ già, nếu không được bảo tồn, lưu giữ, truyền lại thì sẽ bị lãng quên. Ví dụ: Một nghệ sĩ cao tuổi hát ca Huế, ca trù, tuồng…

     – Các di sản văn hoá vật thể bị xuống cấp trầm trọng, hư hỏng do thời gian chiến tranh, do thiên nhiên, do ý thức của con người.

-Những cổ vật quý hiếm của quốc gia bị đánh tráo, mất cắp.

Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:

+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.

+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa

+ không vứt rác bừa bãi

+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật

+ tham gia các lễ hội truyền thống.