Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Nhân vật trữ tình là dòng sông, ẩn ý chỉ những cô gái trẻ đẹp
2. Vì dòng sông đẹp vào thời điểm mùa hè
3. Từ láy: thướt tha, thơ thẩn, hây hây
4. Đặc điểm nd: Đoạn thơ sử dụng nhiều tính từ chỉ người để miêu tả dòng sông, giúp cho dòng sông hiện lên một vẻ nhẹ nhàng, dịu dàng như một cô gái đôi mươi.
5. NDC: Đoạn thơ miêu tả vẻ đẹp cả ngày lẫn đêm của dòng sông
6. BPTT tiêu biểu: Nhân hóa
7. Tình cảm yêu mến, ngây ngất nhớ thương
BPTT là nhân hóa
Tham khảo!!!
Biện pháp nghệ thuật: So sánh: "áo xanh sông mặc như là mới may"
Tác dụng:
+ Làm câu thơ thêm gợi hình, gợi cảm, sinh động, giàu cảm xúc
+ Làm nổi bật sự đổi màu nước của sông trong mỗi thời điểm của ngày thật sinh động, như con người thay áo
+ Qua đó tác giả thể hiện tình yêu đối với con sông quê, cũng là tình yêu quê hương, đất nước
Câu 1: Thể thơ: lục bát
Câu 2: Em bé trong bài thơ reo lên: "Cả nhà đi học, vui thay!" vì phát hiện ra: Cả nhà ai cũng đi học, ai cũng cắp sách tới trường, đều chào cô thưa thầy giống mình
Câu 3:
- Biện pháp tu từ:
+ Biện pháp so sánh: so sánh mẹ chào giáo viên giống con.
+ Điệp cấu trúc câu: "hèn chi"
- Tác dụng:
+ Tạo nhịp điệu cho câu thơ
+ Nhấn mạnh nội dung tác giả cần diễn đạt: niềm vui của nhân vật khi biết cả nhà đều đến trường.
Câu 4:
- Qua khổ thơ thứ hai trong bài thơ trên, em đã cảm nhận được niềm vui đi học của cả nhà. Đó là một sự hân hoan, hạnh phúc với những kỉ niệm khi được cắp sách tới trường ùa về, gia đình cùng ở bên con, ấm áp lạ thường đầy tình thương và trìu mến
1.Thể thơ lục bát
2.PTBĐ : Miêu tả,biểu cảm
3.Qua 4 thời điểm: Buổi sáng,buổi trưa,buổi chiều,buổi đêm
Tác dụng:Làm tăng vẻ đẹp của dòng sông
4.Sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa
Các từ ngữ: điệu,mặc.
giải hết hộ mình nha: