Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 10 2021

Mình chọn con thứ A

                               B

                                C

                                 D

                             

TL

Đáp án là A nha

xin k

Hok tốt
 

30 tháng 10 2021

Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn.

(Bài học đường đời đầu tiên - Tô Hoài)

Trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên, nhà văn Tô Hoài còn khắc họa nhân vật “tôi” ở các phương diện nào khác so với đoạn trích trên?

A. ngoại hình, hành động, lời nói, tính cách

B. ngoại hình, hành động, tính cách, suy nghĩ

C. lời nói, suy nghĩ, tính cách, mối quan hệ với các nhân vật khác

D. hành động, lời nói, suy nghĩ, mối quan hệ với các nhân vật khác

30 tháng 10 2021

ối zồi ôi

bài thi giưa hk1 đưa lên đây hỏi

19Câu điểm thưởng: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn.(Bài học đường đời đầu tiên - Tô Hoài)Trong văn bản Bài học đường đời...
Đọc tiếp

19

Câu điểm thưởng: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Đôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn.

(Bài học đường đời đầu tiên - Tô Hoài)

Trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên, nhà văn Tô Hoài còn khắc họa nhân vật “tôi” ở các phương diện nào khác so với đoạn trích trên?

 

 

A. ngoại hình, hành động, lời nói, tính cách

 

 

B. ngoại hình, hành động, tính cách, suy nghĩ

 

 

C. lời nói, suy nghĩ, tính cách, mối quan hệ với các nhân vật khác

 

 

D. hành động, lời nói, suy nghĩ, mối quan hệ với các nhân vật khác

 

 

20

Bài văn kể lại một trải nghiệm của em có yêu cầu về ngôi kể như thế nào?

 

 

A. ngôi kể thứ ba

 

 

B. ngôi kể thứ nhất

 

 

C. ngôi kể thứ hai

 

 

D. kết hợp ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba

0
3 tháng 5 2021

so sánh:"Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc"

3 tháng 5 2021

BPTT: Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như 2 lữơi liềm máy làm vc

Câu 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:“Đôi cánh tôi trước kia ngắn hủn hoẳn , bây giờ đã thành cái áo dài kínxuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúctôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được vàrất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúcnào cũng...
Đọc tiếp

Câu 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“Đôi cánh tôi trước kia ngắn hủn hoẳn , bây giờ đã thành cái áo dài kín
xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc
tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và
rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúc
nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc”
a. Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Đoạn văn nói về sự việc
gì? Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn?
b. Nhân vật “tôi” trong đoạn trích là ai? Đặc điểm của nhân vật trong đoạn
trích trên?
c. Ở đoạn văn tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ gì? Chỉ ra và nêu tác dụng của
biện pháp tu từ đó?
Câu 2.
a. Đặc điểm tính cách các nhân vật: Dế Mèn (Bài học đường đời đầu tiên), Kiều
Phương, người anh trai (Bức tranh của em gái tôi)…
b. Bài học rút ra / ý nghĩa tư tưởng từ các truyện Bài học đường đời đầu tiên, Bức
tranh của em gái tôi.
c. Em rút ra được bài học gì cho bản thân qua các truyện đã học (Nêu cụ thể từng
bài)?
Câu 3:Mỗi nhân vật sau: Dế Mèn (Bài học đường đời đầu tiên), Kiều Phương,
người anh trai (Bức tranh của em gái tôi)…, viết đoạn văn khoảng 10 dòng nêu
cảm nhận của em.

2
31 tháng 3 2020

câu 1:

a,Đoạn văn trên trích từ văn bản'' Bài học đường đời đàu tiên''.Tác giả là nhà văn Tô Hoài . Đoạn văn miêu tả ngoại hình của Dế Mèn.phương thức biểu đạt của đoạn văn là tự sự

b,nhân vât tôi LÀ DẾ MÈN , đăc điểm : thân hình cuờng tráng,tính tình kiêu ngao

3 tháng 4 2020

a) Vb bài học đường đời đầu tiên,của Tô Hoài,đv tả thân hình dế mèn. PTBD miêu tả

b)nhân vật tôi là dế mèn dặc điểm(trong đoạn trích)

c) BPTT so sánh

B2

a) dế mèn kiêu ngạo, hung hăng,hống hách

Kiều Phương yêu thg anh,

anh trai, ích kỉ, đố kị vs em, 

b)ko đc hung hăng , đố kị, ích kỉ 

phải yêu thg nhau .v.v...

c)như trên

câu 3 quên òi tự lm nhoa

Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Ðôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm...
Đọc tiếp

Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Ðôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch, giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu tôi dài và uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng.” ( Bài học đường đời đầu tiên – Tô Hoài, SGK Ngữ Văn 6 – tập 2)

d, Trong đoạn trích trên, tìm một phó từ đứng trước và một phó từ dứng sau động từ hoặc tính từ, cho biết ý nghĩa của phó từ đó.

1

- Phó từ đứng trước: đã(nghe): phó từ chỉ quan hệ thời gian.

 - Phó từ đứng sau: (co cẳng)lên: phó từ chỉ kết quả và hướng.

                                                      CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA!

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu sau:Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm.Dám cà khịa với tất cả bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không đáp lại. Bởi vì quanh quẩn, ai cũng quen thuộc mình cả. Khong nói, có lẽ họ nể hơn là sợ. Nhưng tôi lại tưởng thế...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu sau:

Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên rung xuống hai chiếc râu. Cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm.Dám cà khịa với tất cả bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không đáp lại. Bởi vì quanh quẩn, ai cũng quen thuộc mình cả. Khong nói, có lẽ họ nể hơn là sợ. Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai dám ho he. Ấy vậy, tôi cho tôi là giỏi.Những gã nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba. Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ, khiến mỗi lần thấy tôi đi qua, các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ, chỉ dám đưa mắt lên nhìn trộm. Thỉnh thoảng, tôi ngứa chân đá một cái, ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên. Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi.

a)    Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho mỗi từ loại theo bảng sau:

 

Từ loại

Ví dụ

Danh từ

 

Động từ

 

Tính từ

 

Số từ

 

Lượng từ

 

Chỉ từ

 

Phó từ

 

 

b)Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho cụm danh từ, cụm động từ và cụm tính từ.

1
22 tháng 4 2019

a, Danh từ :cào cào ,khoeo chân ...

Động từ :đi, đứng, cà khịa ...

Tính từ : giỏi, ngông cuồng, tài ba...

Lượng từ : tất cả, mấy, mỗi...

Chỉ từ : ấy

Phó từ: đã , cũng , lắm...

b, Cụm danh từ : anh Gọng Vó, mấy chị Cào Cào...

Cụm động từ :Dám cà khịa , đá một cái

Cụm tính từ: vừa ngơ ngác dưới đầm lên,...

Study well

3 tháng 4 2018

\(\Rightarrow\)Những yếu tố có chung ở truyện và kí đã học ( trong bảng thống kê trên ) là: Truyện và kí đều là những câu chuyện có người kể chuyện 
 

2.Chữa lỗi dùng từa) Đọc các câu dưới đây và cho biết câu nào mắc lỗi lặp từ:(1)Tre giữ lằng,giữ nước,giữ mái nhà tranh,giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre,anh hùng chiến đấu.(2) Truyện Thạch Sanh đã thể hiện cuộc đời Thạch Sanh và những chiến công của Thạch Sanh .(3) Quá trình vượt núi cao cũng là quá trình con người trưởng thành , lớn lên .b) Xác định...
Đọc tiếp

2.Chữa lỗi dùng từ

a) Đọc các câu dưới đây và cho biết câu nào mắc lỗi lặp từ:

(1)Tre giữ lằng,giữ nước,giữ mái nhà tranh,giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre,anh hùng chiến đấu.

(2) Truyện Thạch Sanh đã thể hiện cuộc đời Thạch Sanh và những chiến công của Thạch Sanh .

(3) Quá trình vượt núi cao cũng là quá trình con người trưởng thành , lớn lên .

b) Xác định từ dùng không đúng trong nhữn câu sau và sửa lại cho đúng:

                                Câu văn  Từ mắc lỗi       Sửa
(1)Ngày mai chúng em sẽ đi thăm quan Viện bảo tàng của tỉnh.  
(2)Thái độ bàng quang của học sinh đối với hiện tượng quay cóp bài đã phổ biến.  
(3)Tôi nghe phong phanh bạn sắp chuyển đi Hà Nội học.  
(4)Tiếng Việt có khả năng diễn tả linh động mọi trạng thái tình cảm của con người  
(5)Vùng này còn khá nhiều thủ tục như: mà chạy,cưới xin đều cỗ bàn linh đình;ốm không đi bệnh viện mà ở nhà cúng bái,...  

GIÚP EM VỚI EM ĐANG CẦN GẤP CÓ TRƯỚC 10h TỐI NAY

1
2 tháng 10 2018

bn vào https://vietjack.com/soan-van-lop-6/chua-loi-dung-tu.jsp

nha bn chứ chép ra dài dòng lắm. NHớ k.