Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

các làn điệu dân ca Huế |
nhạc cụ |
ngón tay |
+chèo cạn, bài thai, họ đưa linh +hò lơ, hò ơ, xay lúa, hò nện +ru em, giã vôi, già điệp, bài chòi, bài tiệm. +nam ai, nam bình, tương tư khúc + các điệu lí : lí con sáo |
+đàn tranh,nhị,tam đàn,nguyệt,bầu + sáo, cặp sanhđàn tranh, nhị ,
|
+nhấn vỗ ,nhổ,vả, bấm dây, chớp , búng,ngón phi, ngón rãi |
làn điệu ca huế | nhạc cụ | ngón đàn |
điệu hò : chèo cạn bài thai, hò đưa linh, giã gạo, ru em,giã vôi, giã điệp,bài chồi, bài tiệm, nàng vung.hò lơ, hò ô,xay lúa,hò nện. hò lí :lí con sáo,li hoài xuân,lí hoiafnam, nam ai, nam bình,quả phụ,nam xuân,tương tư khúc, hành văn , tứ đại cảnh. |
đàn tranh, đàn nguyệt,đàn tì bàn ,đàn nhị ,đàn tam, đàn bầu,sáo.
|
ngón nhấn,mổ,vỗ,vả,bấm,day,chớp,búng,ngón phi, ngón rãi |

Mục đích | Nội dung | Hình thức | |
Văn bản đề nghị | Nhằm để đạt một yêu cầu, một nguyện vọng, xin được cấp trên xem xét, giải quyết. |
Nêu những dự tính, những nguyện vọng của cá nhân hay tập thể cần được cấp trên xem xét. Đó là những điều chưa thực hiện, là những định hướng ở tương lai. |
Phải có mục chủ yếu: ai đề nghị, đề nghị ai, đề nghị điều gì. |
Văn bản báo cáo | Nhằm trình bày những việc đã làm và chưa làm được của một cá nhân hay một tập thể cho cấp trên biết. |
Nêu những sự kiện, sự việc đã xảy ra, có diễn biến, có kết quả làm được hoặc chưa làm được cho cấp trên biết. Đó là những điều đã qua, xảy ra trong quá khứ. |
Phải có mục chủ yếu: báo cáo của ai, báo cáo với ai, báo cáo về việc gì, kết quả như thế nào. |
Mục đích của văn bản biểu cảm | Biểu đạt một tư tưởng tình cảm, cảm xúc về con người, sự vật kỉ niệm... |
Nội dung của văn bản biểu cảm | Khêu gợi sự đồng cảm của người đọc, làm cho người đọc cảm nhận được cảm xúc của người viết. |
Phương tiện biểu cảm | Ngôn ngữ và hình ảnh thực tế để biểu đạt tư tưởng, tình cảm. Phương tiện ngôn ngữ bao gồm từ ngữ, hình thức câu văn, vần, điệu, ngắt nhịp, biện pháp tu từ... |
Mở bài | Nêu đối tượng biểu cảm, khái quát cảm xúc ban đầu. |
Thân bài | Nêu cảm nghĩ về đối tượng. |
Kết bài | Khẳng định lại cảm xúc mà mình dành cho đối tượng. |

Làn điệu ca Huế: chèo cạn, bài thai, hò đưa linh,hò dã gạo, ru em, giã vô, giã điệp, bài chòi, bài tiệm, nàng vung, hò lơ, hò ơ, xay lúa, hò nệ, lí con sáo, lí hoài xuân, lí hoài nam
Nhạc cụ: Đàn tranh, đàn nguyệt, đàn tì bà,nhị, đàn tam, đàn bầu, sáo, cặp sanh tiền
Ngón đèn: Ngón nhấn, mổ, vỗ, vả, ngón bấm,dây, chớp, búng, ngón ph, ngón rãi
Làn điệu ca Huế: Chèo cạn, bài thai, hò đưa linh, hò giã gạo, ru em, giã vôi, giã điệp, bài chòi, bài tiệm, nàng vung, nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân, tứ đại cảnh, lí con sáo, lí hoài nam, lí hoài xuân, hò lơ, hò ô, xay lúa, hò nện.
Nhạc cụ: Dàn bầu, đàn tranh, đàn nguyệt, đàn tì bà, đàn nhị, đàn tam, cặp sanh, sáo.
Ngón đàn: Ngón nhấn, mổ, vỗ, vả, ngón bấm, day, chớp, búng, ngón phi, ngón dãi
__Chúc bạn học tốt__

Nhận xét khái quát | Biểu hiện cụ thể |
Con người, đời sống của Bác giản dị |
Bữa cơm vài ba món, không để rơi vãi một hạt, cái bát sạch, thức ăn còn sắp xếp tươm tất. Căn nhà vẻn vẹn có ba phòng, lộng gió và ánh sáng, thơm hoa cỏ. Lối sống suốt đời làm việc, việc lớn việc nhỏ, cứu nước, cứu dân, trồng cây, viết thư, tự làm không cần người giúp.
|
Lối sống của Bác không phải kẻ tu hành ẩn dật |
Sống sôi nổi phong phú, đời sống đấu tranh của nhân dân, đời sống vạt chất giản dị, hòa hợp với đời sống tinh thần, phong phú, với tư tưởng, tinh thần cao đẹp nhất. Là đời sống văn minh, nêu gương sáng. |
Giản dị trong lời nói và cách viết | Muốn cho quần chúng nhân dân hiểu được, nhớ được, lmf được nên những chân lí lớn lao, sâu sắc của thời đại được Bác diễn đạt trong lời nói, bài viết rất dễ hiểu, dễ nhớ , thâm nhập vào quả tim, bộ óc của hàng triệu người |

TT | Tên văn bản | Nội dung | Nghệ thuật |
1 | Cổng trường mở ra | Tấm lòng yêu thương, tình cảm sâu lắng của người mẹ đối với con và vai trò to lớn của nhà trường đối với cuộc sống của con người. |
- văn bản nhật dụng - Thể kí - Phân tích tâm trạng nhân vật (mẹ) |
2 | Cuộc chia tay của những con búp bê |
- Vấn đề hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ, bố mẹ li hôn, con cái chịu nhiều đau đớn, thua thiệt. - Tình cảm và tấm lòng vị tha nhân hậu, trong sáng, cao đẹp của hai em bé. |
- văn bản nhật dụng -Phân tích tâm trạng nhân vật (Thủy và Thành) |
3 | Mùa xuân của tôi | Tình yêu quê hương đất nước, lòng yêu cuộc sống và tâm hồn tinh tế nhạy cảm của tác giả. |
- thể loại tùy bút - thành công trong việc miêu tả cảnh sắc thiên nhiên |
4 | Một thứ quà của lúa non: Cốm | Tấm lòng trân trọng của tác giả khi phát hiện được nét đẹp văn hóa dân tộc trong thứ sản vật giản dị mà đặc sắc. | sự tinh tế, nhẹ nhàng mà sâu sắc trong lối văn tùy bút của Thạch Lam |
5 | Ca Huế trên sông Hương | Tả cảnh ca Huế trong đêm trăng trên dòng sông Hương thơ mộng, đồng thời giới thiệu các làn điệu dân ca Huế thể hiện lòng tự hào về Huế |
- văn bản nhật dụng -thành công trong việc miêu tả cảnh và bộc lộ tâm trạng. |
Chúc học tốt nha!

Bố cục của văn bản báo cáo : sự sắp đặt nội dung các phần trong văn bản theo một trình tự hợp lí

nguyễn đỗ trung tín
Bài này mình làm được 2 GP tích và tặng :
Bấm vô đây :
Câu hỏi của Diễm Dương - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến - Hoc24
Các làn điệu dân ca Huế rất phong phú, đa dạng.
Về các điệu hò thì có: chèo cạn, bài thai, đưa linh, giã gạo, ru em, giã vôi, giã điệp, bài chòi, bài tiệm, nàng vung, hò lơ, hò ô, xay lúa, hò nện,…
Các điệu hát có: lí con sáo, lí hoài xuân, lí hoài nam, nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân, tứ đại cảnh.
Các nhạc cụ được nhắc tới gồm: đàn tranh, đàn nguyệt, tì bà, nhị, đàn tam, đàn bầu, sáo, cặp sanh.
+) Về các điệu hò thì có: chèo cạn, bài thai, đưa linh, giã gạo, ru em, giã vôi, giã điệp, bài chòi, bài tiệm, nàng vung, hò lơ, hò ô, xay lúa, hò nện,...
+) Các điệu hát có: lí con sáo, lí hoài xuân, lí hoài nam, nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân, tứ đại cảnh.