K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 8

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

24 tháng 8

dễ hiểu thật

\(\frac{-1}{y-1}+\frac{24}{y+2}=13\) ĐKXĐ: y khác 1; y khác 2

=> -1(y+2) + 24(y-1) = 13( y + 2 )(y-1 )

<=> -y - 2 + 24y - 24 = 13(y2 - y + 2y - 2 )

<=> -y - 2 + 24y - 24 - 13y2 + 13y-26y + 26 = 0

<=> -13y2 + 10y = 0

<=> y( -13y + 10 ) = 0

<=> y = 0 hoặc -13y + 10 = 0

<=> y = 0 hoặc y = 10/13

Vậy S = { 0; 10/13 }

Bài làm

\(\frac{-1}{y-1}+\frac{24}{y+2}=13\)                      ĐKXĐ: y khác 1; y khác -2

\(\Rightarrow-1\left(y+2\right)+24\left(y-1\right)=13\)

\(\Leftrightarrow-y-2+24y-24-13=0\)

\(\Leftrightarrow23y-39=0\)

\(\Leftrightarrow y=\frac{39}{23}\)

Vậy y = 39/23 là nghiệm phương trình.

16 tháng 10 2018

    

      \(x^2+7x+12\)

\(=x^2+3x+4x+12\)

\(=x\left(x+3\right)+4\left(x+3\right)=\left(x+3\right)\left(x+4\right)\)

      \(x^2+6x+8\)

\(=x^2+2x+4x+8\)

\(=x\left(x+2\right)+4\left(x+2\right)=\left(x+2\right)\left(x+4\right)\)

16 tháng 10 2018

a) x2 + 7x + 12

= x2 + 3x + 4x + 12

= x.(x+3) + 4.(x+3)

= (x+3).(x+4)

b) x2 + 6x + 8

= x2 + 2x + 4x + 8 

= x.(x+2) + 4.(x+2)

= (x+2).(x+4)

4 tháng 9 2016

a) x2 – 3x + 2 = a) x2 – x - 2x + 2 = x(x - 1) - 2(x - 1) = (x - 1)(x - 2)

Hoặc x2 – 3x + 2 = x2 – 3x - 4 + 6

                         = x2 - 4 - 3x + 6

                          = (x - 2)(x + 2) - 3(x -2)

                           = (x - 2)(x + 2 - 3) = (x - 2)(x - 1)

b) x2 + x – 6 = x2 + 3x - 2x – 6

                       = x(x + 3) - 2(x + 3)

                        = (x + 3)(x - 2).

 

Em xin làm bài thơ chúc các cô ngày 20/11 Phía sau một one teacher NGHỀ... CÔ GIÁO! Chẳng hiểu sao tôi học ngành Sư phạm Ước mơ đầu có phải nghề ấy đâu Bởi chọn nghề tôi vẫn được nghe câu Là cô giáo- phải thế này, thế khác. Làm công chức mỗi ngày khuôn tám tiếng Nghề giáo viên mười giờ chả đủ đâu Ngày giảng bài, đêm soạn đến canh thâu Lại tranh thủ chấm bài và nhận xét. Ai cũng...
Đọc tiếp

Em xin làm bài thơ chúc các cô ngày 20/11

Phía sau một one teacher

Bài tập Ngữ văn

NGHỀ... CÔ GIÁO!
Chẳng hiểu sao tôi học ngành Sư phạm
Ước mơ đầu có phải nghề ấy đâu
Bởi chọn nghề tôi vẫn được nghe câu
Là cô giáo- phải thế này, thế khác.
Làm công chức mỗi ngày khuôn tám tiếng
Nghề giáo viên mười giờ chả đủ đâu
Ngày giảng bài, đêm soạn đến canh thâu
Lại tranh thủ chấm bài và nhận xét.
Ai cũng bảo nghề giáo viên nghèo lắm
Quanh năm toàn phấn trắng miết bảng đen
Nhưng với tôi nghề giáo ngát hương sen
Tình giàu sang và vô vàn hạnh phúc
Mười mấy năm tôi chở bao chuyến đò
Nhiệt huyết đam mê, đắm mình trong đó
Tình mẹ hiền dành cho từng đứa trẻ
Hòa nhập cộng đồng tươi sáng tương lai
Mười bảy năm ấy, cả chặng đường dài
Tình mẹ- con xen vào từng bài giảng
Lòng nở hoa, gương mặt trò tươi sáng
Và mỗi ngày từng bước trưởng thành hơn!
Phía trước tôi vẫn còn bao chuyến đò
Vất vả gian nan người chèo mới hiểu
Nhưng mỗi khi nhìn các trò líu ríu,
Mệt mỏi, buồn phiền theo gió bay đi!

8
20 tháng 11 2016

Cảm ơn em :)

17 tháng 10 2018

a) Gọi biểu thức trên là A.Ta có:

\(A=2x^2+5x+1=\left(2x^2+5x\right)+1\)

\(=2\left(x^2+\frac{5}{2}x\right)+1=2\left(x^2-2.\frac{-5}{4}+\frac{25}{16}\right)+1\)

\(=2\left(x+\frac{5}{4}\right)^2-\frac{17}{8}\)

Mà \(2\left(x+\frac{5}{4}\right)^2\ge0\forall x\) nên \(A=2\left(x+\frac{5}{4}\right)^2-\frac{17}{8}\ge-\frac{17}{8}\)

Dấu "=" xảy ra khi \(\left(x+\frac{5}{4}\right)^2=0\Leftrightarrow x=-\frac{5}{4}\)

Vậy \(A_{min}=-\frac{17}{8}\Leftrightarrow x=-\frac{5}{4}\)

b) Gọi biểu thức trên là B.

Ta có: \(B=2x^2-5x+1=\left(2x^2-5x\right)+1\)

\(=2\left(x^2-\frac{5}{2}x\right)+1=2\left(x^2-2.\frac{5}{4}x+\frac{25}{16}\right)+1\)

\(=2\left(x-\frac{5}{4}\right)^2-\frac{17}{8}\)

Vì \(2\left(x-\frac{5}{4}\right)^2\ge0\) với mọi x.Nên \(B=2\left(x-\frac{5}{4}\right)^2-\frac{17}{8}\ge-\frac{17}{8}\)

Dấu "=" xảy ra khi và chỉ khi \(2\left(x-\frac{5}{4}\right)^2=0\Leftrightarrow x=\frac{5}{4}\)

Vậy \(B_{min}=-\frac{17}{8}\Leftrightarrow x=\frac{5}{4}\)

27 tháng 5 2020

Câu c) CM: KD//AH

d)CM:\(\frac{EH}{AB}=\frac{KD}{BC}\)

28 tháng 11 2016

làm nốt

d) (2x-1)(3x+2)(3-x)

=(6x2+x-2)(3-x)

=-6x3+17x2+5x-6

e) (x+3)(x2+3x-5)

=x3+6x2+4x-15

f) (xy-2)(x3-2x-6)

=x4y-2x3-2x2y-6xy+4x+12

g) (5x3-x2+2x-3)(4x2-x+2)

=20x5-9x4+19x3-16x2+7x-6

 

28 tháng 11 2016

Bài 1:

a) (x-2)(x2+3x+4)

=x(5x+4)-2(5x+4)

= 5x2+4x-10x-8

=5x2-6x-8

a: Xét tứ giác BDCN có

M là trung điểm của BC và DN

nên BDCN là hình bình hành

b: Xét tứ giác ABDN có

BD//AN

BD=AN

góc BAN=90 độ

Do đó; ABDN là hình chữ nhật

=>AD=BN

 

22 tháng 8 2016

Ai giúp mình với ạh

22 tháng 8 2016

a) \(\left(x-3\right)\)\(\left(x^2+3x+9\right)\)+\(x\left(x+2\right)\left(x-2\right)\) =1

\(\Leftrightarrow x^3\)\(-27\)+\(x\left(x^2-4\right)\) =1

\(\Leftrightarrow\)\(x^3\)\(-27\)\(+x^3\)\(-4x\) =1

\(\Leftrightarrow\)\(2x^3\)\(-4x-27\) = 1

Suy ra \(x\) =2,685673906