
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Bạn đi mua sách giáo khoa và bài tập toán lớp 7 rồi ở nhà tự đọc sách giáo khoa và làm bài tập luôn cũng được đấy!!!


I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

Đề cương ôn môn Toán 6.
Phần 1. Ôn tập về số tự nhiên
I. Ôn tập lý thuyết
(Hãy trả lời các câu hỏi sau).
Câu 1. Viết dạng tổng quát các tính chất của phép cộng, phép nhân (giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng). (làm các bài tập từ 31 đến 37 sgk Toán 6 tập 1. trang 17, 19)
Câu 2. Định nghĩa luỹ thừa bậc n của a. Viết các công thức nhân chia hai luỹ thừa có cùng cơ số (Làm các bài tập 57; 57; 68; 69; 70 sgk toán 6 tập 1 trang 27; 28; 30)
Câu 3. Phát biểu và viết dạng tổng quát các tính chất chia hết của một tổng. (Làm các bài tập 83 đến 90 sgk toán 6 tập 1)
Câu 4. Thế nào là số nguyên tố, hợp số. Tìm các số nguyên tố nhỏ hơn 20. Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau? cho ví dụ.?
Câu 5. Nêu các quy tắc tìm ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất của của hai hay nhiều số. Tìm mối quan hệ giữa ƯCLN và BCNN. (Làm các bài tập 139 đến 158 sgk toán 6 tập 1 trang 56, 57, 59, 60)
II. Phần bài tập:
Các em hãy làm các bài tập sau, bài tập khó có hướng dẫn gợi ý ở phần sau:
Bài 1: Thực hiện phép tính rồi phân tích kết quả ra thừa số nguyên tố
a, 160 - (23.52 - 6.25)
b. 4.52 - 32 : 24
c. 5871 : [ 928 - (247 - 82).5]
Bài 2: Tìm x biết
a, 128 - 3(x + 4) = 23
b, [(4x + 28).3 + 55] : 5 = 35
c, (12x - 43).83 = 4.84
d, 720 : [41 - (2x - 5)] = 23.5
Bài 3: Cho 3 số : a = 40; b = 75; c = 105
a. Tìm ƯCLN(a, b, c)
b. Tìm BCNN(a, b, c)
Bằng cách phân tích ra thừa số nguyên tố
Bài 4: Thay các chữ x, y bởi các số thích hợp để số chia hết cho
a. 2, 3 và 5
b. 2, 5 và 9
c, chia hết cho 45
Bài 5*. Số học sinh của một trường học trong khoảng từ 400 đến 500. Khi xếp hàng 17, hàng 25 lần lượt thừa 8 người, 16 người. Tính số học sinh của trường đó.
Bài 6. Ba ôtô cùng chở nguyên vật liệu cho một công trường. Xe thứ nhất cứ 20 phút chở được một chuyến, xe thứ hai cứ 30 phút chở được một chuyến và xe thứ ba cứ 40 phút chở được một chuyến. Lần đầu cả 3 xe khởi hành cùng một lúc. Tính khoảng thời gian ngắn nhất để để ba xe cùng khởi hành lần thứ hai, khi đó mỗi xe chở được bao nhiêu chuyến?
Phần II. Ôn tập về số nguyên
I. Ôn tập lý thuyết:
Câu 1. Viết tập hợp Z các số nguyên?
Câu 2. Giá trị tuyệt đối của số nguyên a là gì? Giá trị tuyệt đối của số nguyên a có thể là số nguyên dương? Số nguyên âm? Số 0? (làm các bài tập 11 đến 22 trang 73, 74 sgk toán 6 tập 1).
Câu 3. Phát biểu các quy tắc cộng, trừ, nhân hai số nguyên? Viết các công thức của các tính chất của phép cộng, phép nhân các số nguyên (Làm các bài tập 36 đến 46 sgk).
Câu 4. Pháp biểu các quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế (Làm các bài tập 60 đến 71 sgk)
II. Các bài tập luyện tập
1. Vẽ một trục số, biểu diễn các số nguyên -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; lên trục số rồi cho biết: Điểm biểu diễn số nguyên nào được đặt ở bên trái điểm 0, đặt ở bên phải điểm 0. Từ đó rút ra nhận xét?
2. Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần
-37; 5; -1; -15; 0; 25; 37; -5; 175
3. Tính các tổng sau
A = 1 + (-3) + 5 + (-7) + ...+ 17 + (- 19)
B = 1 - 4 + 7 - 10 + ... - 100 + 103
C = 1 + 2 - 3 - 4 + 5 + 6 - 7 - 8 + ... - 99 - 100 + 101 + 102
Môn toán đó

Chào em,
Em có thể tham khảo sách "Phát triển tư duy đột phá trong giải toán 6 theo chuẩn kiến thức kĩ năng". Tác giả: Nguyễn Thành Khang. NXB Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh. Nhà sách Khang Việt phát hành. Chị đã học qua và thấy rất OK nhé em.
Em có thể mua sách trực tuyến trên Fahasa hoặc Khang Viet Book (gõ tên sách vào danh mục tìm kiếm)
HT~
chị không biết chị học lớp 12 nhưng dốt quá nên bị tụt lớp rùi

bai thi .....................kho..........................kho..............troi.................thilanh.............................ret..................wa.........................dau................wa......................tich....................ung.....................ho.....................cho............do.................lanh

ĐỀ 2
Câu 4: Phân tích số 2100 ra thừa số nguyên tố rồi cho biết 2100 chia hết cho những thừa số nguyên tố nào?
Câu 5: Tìm số tự nhiên x biết và 10<x<40.
Câu 6: Tìm số tự nhiên x biết và
Câu 7: Tìm x biết
a) Những số có 3 chữ số thuộc tập hợp trên là.
b) Số 128 có là bội của x không?
Câu 8: Cho 3 số tự nhiên: 24, 40, 168.
a) Tìm bội chung nhỏ nhất của 3 số trên.
b) Trong tập hợp bội chung của 3 số trên em hãy ghi ra 4 số chia hết cho 9?
Câu 9: Cho n là số tự nhiên. Chứng minh rằng chia hết cho 6.
Câu 10: Trong các số sau đây, số nào chia hết cho 2 và 5?
A.328 B.1525 C.3250 D.1437
Câu 11: Trong các số: 4419, 3240, 381, 1333, số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?
A.4419 B.381 C.3240 D.1333
Câu 12: Tìm x trong các trường hợp sau:
a) x:12, x:21, x:28
b) x:2, x:3, x:4, x:5 thì đều dư 1và 100< x <150
Câu 13: Cho 3 số: 45, 204, 126.
a) Tìm BCNN của 3 số.
b) Tìm ƯCLN của 3 số.
c) BCNN có chia hết cho ƯCLN không?
Câu 14: Học sinh lớp 6A khi học thể dục có thể xếp thành 4 hàng, 5 hàng, 8 hàng thì vừa đủ. Tính số học sinh của lớp biết lớp không vượt quá 50 học sinh.
Câu 15: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất khác 0 chia hết cho 36 và 90.
Câu 16: Tìm số tự nhiên A biết 276 chia A dư 36, 453 chia A dư 21.
Câu 17: Dùng 6, 0, 5 lập được bao nhiêu số có 3 chữ số chia hết cho 5.
Câu 18: cho tập hợp phần tử sau:
M = {1975; 1977; 1979;....2011}
a) Tập hợp trên có mấy phần tử?
b) Tập hợp H = {1975; 1976} có phải là tập hợp con của tập hợp M không? Vì sao?
ÔN TẬP HK II Toán lớp 6
A. Lý thuyết:
1) Định nghĩa phân số, phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số? Viết công thức tổng quát.
2) Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số?
3) Phát biểu và viết công thức tổng quát cộng, trừ, nhân, chia phân số? Cho VD?
4) Phát biểu và viết công thức tổng quát tính chất cơ bản của phép cộng, phép nhân phân số?
5) Phát biểu và viết công thức tổng quát về:
a) Quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
b) Quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó?
c) Tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm.
6) Định nghĩa góc, vẽ góc cho biết số đo, tam giác, đường tròn, hình tròn.
7) khi nào góc xOy + góc yOz = góc xOz?
8) Tia phân giác của một góc là gì?
B. Bài tập:
Dạng 1: Toán thực hiện dãy tính (tính nhanh nếu có thể)
Bài 109; 110 sgk/49; 138/58; 171; 176/67 sgk
BT thêm: Tính:
Dạng 2: Tìm x, biết
Dạng 3: Tính nhanh:
Dạng 4: Toán đố. Làm bài 163; 164; 165; 166 SGK/65; 172; 173; 175 sgk/67
Bài 1: Một lớp học có 44 học sinh. Số học sinh trung bình chiếm 1/11 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá 1/5 số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh giỏi (biết lớp chỉ có ba loại HS TB, khá, giỏi)
b) Tính tỉ số giữa học sinh giỏi và hs trung bình.
c) Tính tỉ số phần trăm giữa học sinh giỏi và khá.
Bài 2: Một đội công nhân sửa một đoạn đường trong ba ngày. Ngày một đội sửa được 2/5 đoạn đường, ngày hai đội sửa được 2/5 đoạn đường. Ngày thứ ba đội làm nốt 210 m đường còn lại. Hỏi:
a) Đoạn đường mà đội đó sửa trong ba ngày dài bao nhiêu?
b) Đoạn đường sửa trong ngày thứ ba bằng bao nhiêu phần trăm đoạn đường sửa trong hai ngày đầu?
Dạng 4: Hình học.Làm bài 30; 33; 34; 35; 36; 37 SGK/87
Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy bằng 600, góc xOz bằng 1200.
a) Tính góc yOz?
b) Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không?
c) Gọi Ot là tia đối của tia Oy. Tính góc kề bù với góc yOz?
Bài 2: Cho xOy và yOz là hai góc kề bù, Gọi Ot và Ot' lần lượt là tia phân giác của góc xOy và góc yOz. Tính góc tOt'.
Bài 3. Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 700
a) Tính góc zOy?
b) Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt bằng 1400. Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt?
c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz. Tính góc yOm.
ÔN TẬP HK I
Câu 4: Phân tích số 2100 ra thừa số nguyên tố rồi cho biết 2100 chia hết cho những thừa số nguyên tố nào?
Câu 5: Tìm số tự nhiên x biết và 10<x<40.
Câu 6: Tìm số tự nhiên x biết và
Câu 7: Tìm x biết
a) Những số có 3 chữ số thuộc tập hợp trên là.
b) Số 128 có là bội của x không?
Câu 8: Cho 3 số tự nhiên: 24, 40, 168.
a) Tìm bội chung nhỏ nhất của 3 số trên.
b) Trong tập hợp bội chung của 3 số trên em hãy ghi ra 4 số chia hết cho 9?
Câu 9: Cho n là số tự nhiên. Chứng minh rằng chia hết cho 6.
Câu 10: Trong các số sau đây, số nào chia hết cho 2 và 5?
A.328 B.1525 C.3250 D.1437
Câu 11: Trong các số: 4419, 3240, 381, 1333, số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9?
A.4419 B.381 C.3240 D.1333
Câu 12: Tìm x trong các trường hợp sau:
a) x:12, x:21, x:28
b) x:2, x:3, x:4, x:5 thì đều dư 1và 100< x <150
Câu 13: Cho 3 số: 45, 204, 126.
a) Tìm BCNN của 3 số.
b) Tìm ƯCLN của 3 số.
c) BCNN có chia hết cho ƯCLN không?
Câu 14: Học sinh lớp 6A khi học thể dục có thể xếp thành 4 hàng, 5 hàng, 8 hàng thì vừa đủ. Tính số học sinh của lớp biết lớp không vượt quá 50 học sinh.
Câu 15: Tìm số tự nhiên nhỏ nhất khác 0 chia hết cho 36 và 90.
Câu 16: Tìm số tự nhiên A biết 276 chia A dư 36, 453 chia A dư 21.
Câu 17: Dùng 6, 0, 5 lập được bao nhiêu số có 3 chữ số chia hết cho 5.
Câu 18: cho tập hợp phần tử sau:
M = {1975; 1977; 1979;....2011}
a) Tập hợp trên có mấy phần tử?
b) Tập hợp H = {1975; 1976} có phải là tập hợp con của tập hợp M không? Vì sao?
ÔN TẬP HK II Toán lớp 6
A. Lý thuyết:
1) Định nghĩa phân số, phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số? Viết công thức tổng quát.
2) Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số?
3) Phát biểu và viết công thức tổng quát cộng, trừ, nhân, chia phân số? Cho VD?
4) Phát biểu và viết công thức tổng quát tính chất cơ bản của phép cộng, phép nhân phân số?
5) Phát biểu và viết công thức tổng quát về:
a) Quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.
b) Quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó?
c) Tìm tỉ số của hai số, tỉ số phần trăm.
6) Định nghĩa góc, vẽ góc cho biết số đo, tam giác, đường tròn, hình tròn.
7) khi nào góc xOy + góc yOz = góc xOz?
8) Tia phân giác của một góc là gì?
B. Bài tập:
Dạng 1: Toán thực hiện dãy tính (tính nhanh nếu có thể)
Bài 109; 110 sgk/49; 138/58; 171; 176/67 sgk
BT thêm: Tính:
Dạng 2: Tìm x, biết
Dùng hình thức đúng của động từ trong ngoặc
1. Where (be)...........your father now ?
_ He (read).................a newspaper.
2. Listen! Mai (sing)...................................
3. They (play).....................volleyball every afternoon, but they (play)............................badminton.
4. It is 6:00 p.m. Mary is at home.She (have )........................dinner. She
always (have)........................dinner with her family around 6 o'clock.
5. Ha ().....................badminton. She often (play).......................... badminton with her friend, Lan. They (play) .........................it every Thursday afternoon. They (play).............................. badminton in the stadium now.
6. Laura (be)...................from Canada. She (speak).................. English and French. She (come)...........................to VietNam tomorrow. She (stay)...........................in a hotel in HCM City for 3 days. She (visit)........................ a lot of places of interest in Viet Nam.
7. Which language Peter (speak)............................ ?
8. He often (have)...................................coffee for breakfast, but today he (eat)........................some eggs.
9. We should (do)..........................morning exercises.
10. We (come)..................back next Monday.
11. My brother can (swim)........................
12. He (learn)..........................English and I (read)..........................a book now.
13. My friend (take)........................... a trip to Da Lat next week.
14. Let's (help).................................her.
15. She (not / want)..........................any coffee. She (want)..........................some tea.
16. Lan and Nam (see).............................. a new film tonight.
17. They (not / go).............................fishing in winter.
18. I ().............................. my English classes very much. I often (prace)............................ speaking English with my friend Lan. I (take)................................the English Final Test now, and my father (wait)................................. for me in front of the school.
19. Minh (be)....................... at the library now. He (sit) ..........................at a table and (read)........................ a picture book. He usually (go)......................... to the library when he has free time.
Viết đoạn văn dùng từ gợi ý, sau đó trả lời câu hỏi:
Miss Lan / tall / thin. She / round face. She / brown hair. She / brown oval eyes. She / small nose. She / full lips/ small white teeth. She / young / beautiful. She / gymnast. She / strong.
Questions:
1. Is Miss Lan tall ?
2. Is she thin or fat ?
3. Does she have a round face or an oval face ?
4. What color are her eyes ?
5. What does she do ?
Đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi:
1. Linh is twelve years old. He is in grade 6. He lives in a house with his mother, father and sister. Their house is next to a bookstore. In the neighborhood,there is a restaurant, a market and a stadium. Linh's father works in a restaurant. His mother works in a market. Linh goes to school every morning. He has classes from seven to fifteen past eleven.
Every morning, Bi gets up at six. He watches his face and brushes his teeth. At six –thirty he eats breakfast, then he goes to school. At twelve thirty, he goes home and has lunch. In the afternoon, he plays soccer. In the evening, he does his homework, then watches television.
1. What does Bi do ?
2. What time does he get up every morning ?
3. What does he do after breakfast ?
4. Does he go to school in the afternoon ?
5. What does he do in the evening ?
2. Thu's school is in the city. It's on Tran Phu Street. It 's a big school. It has three floors and twenty classrooms. Thu is in grade six. Her classroom is on the second floor. Thu goes to school in the morning. She has classes from seven to half past eleven.
1. Is Thu's school small or big ?
2. How many classrooms are there in her school ?
3. Where is her classroom ?
4. What time do her classes start ?
3. Miss Trinh is..........................singer. She is small...............thin. She...............long black hair and.......................oval face.........................has black eyes,....................small nose and full lips. She...............young and.........................
1. What does Miss Trinh do ?
2. Is she fat or thin ?
3. What color is her hair ?
4. Does she have an oval face ?
5. Is she young or old ?
4. Miss Van is my teacher. She 's twenty - five years.................... She.......................very beautiful. She.....................an oval face and round black eyes...........................lips are full...................has long brown hair and a straight nose. Her........................food is fish...............her favorite drink is orange.............................
1. What does Miss Van do ?
2. How old is she ?
3. Is she very beautiful ?
4. Does she have a round face or an oval face ?
5. What color is her hair ?
6. What food does she best ?
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HÈ LỚP 6 LÊN LỚP 7 MÔN TOÁN
Hocmai https://hocmai.vn › kho-tai-lieu › read
Tham khảo nha bạn.
Tử củ chữ số 0,3,5,7