Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(=11\cdot\left(\frac{5}{11.16}+\frac{5}{16.21}+...+\frac{5}{36.41}\right)\)
\(=11\cdot\left(\frac{1}{11}-\frac{1}{16}+\frac{1}{16}-\frac{1}{21}+...+\frac{1}{36}-\frac{1}{41}\right)\)
\(=11\cdot\left(\frac{1}{11}-\frac{1}{41}\right)\)
\(=11\cdot\frac{30}{451}\)
\(=\frac{30}{41}\)
Với một điểm bất kì trong 6 điểm phân biệt cho trước, ta vẽ được 5 đường thẳng tới các điểm còn lại. Như vậy với 6 điểm, ta vẽ được 5.6 đường thẳng tới các điểm còn lại. Nhưng như vậy một đường thẳng đã được tính 2 lần do đó thực sự chỉ có 5.6 : 2 = 15 ( đường thẳng)
câu 1:
x=0
câu 2:
{2;0;1}
câu 3:
b=81
câu 4:
100
câu 5:
XI=11 có 2 chữ số giống nhau
câu 6:
ta có dãy số có 7 chữ số:1000000;1000001;...;999999999
Có số số hạng là:
(999999999-1000000):1+1=999000000 (số)
đáp số:..
các câu còn lại mờ quá mk ko dịch đc
Số học sinh nam là:
\(36\cdot\dfrac{4}{9}=16\) (học sinh)
Số học sinh nữ là:
\(36-16=20\) (học sinh)
Vậy lớp 6a1 có 16 học sinh nam, 20 học sinh nữ.
Số học sinh nam của lớp là
36 .4/9 = 16 ( học sinh )
Số học sinh nữ là : 36 - 16 =20 ( h/s)
+ Từ 1 đến 9 có 9 số, mỗi số có 1 chữ số.
Vậy có : 1 x 9 = 9 ( chữ số )
+ Từ 10 đến 60 có : ( 60 - 10 ) : 1 + 1 = 51 ( số ), mỗi số có 2 chữ số.
Vậy có : 51 x 2 = 102 ( chữ số )
Vậy A có : 9 + 102 = 121 ( chữ số )
Đáp số : 121 chữ số
\(10101\times\left(\frac{5}{111111}+\frac{5}{222222}-\frac{4}{111111}\right)=10101\times\frac{5}{111111}+10101\times\frac{5}{222222}-10101\times\frac{4}{111111}\) \(=\frac{5}{11}+\frac{5}{22}-\frac{4}{11}=\frac{7}{22}\)
Gọi số cần tìm là abc, số mới là 1abc.
Ta có 1abc = 9 x abc
<=> 1000 + abc = 9 x abc
<=> 1000 = 8 x abc
<=> abc = 1000 : 8
<=> abc = 125
Gọi số cần tìm là \(\overline{abc}\) (\(0< a\le9\) , \(0\le b,c\le9\))
Theo đề bài : \(\overline{1abc}=9.\overline{abc}\)
\(\Leftrightarrow1000+\overline{abc}=9\overline{abc}\Leftrightarrow8\overline{abc}=1000\Leftrightarrow\overline{abc}=125\)
Vậy số cần tìm là 125
Nếu n = 0 thì rõ ràng chả có số tự nhiên nào bé hơn n nữa phải hoh?? ^^
Nếu n = 1 thì rõ ràng có số 0 là bé hơn n, tức có 1 số tự nhiên bé hơn n.
Nếu n = 2 thì có số 0, 1 là bé hơn n, tức có 2 số tự nhiên bé hơn n.
Cứ thế, ta thấy nếu n = 3 thì có 3 số bé hơn n.
n = 4 thì 4 số bé hơn n....
vậy dễ quá!! Đáp án bài toán là: có n số tự nhiên ko vượt quá n, trong đó n thuộc N.
Nhưng đó chỉ là theo.... "phong cách mò" thôi!!! Nếu muốn giải theo cách toán học đẹp mắt thì làm thế này này:
Áp dụng công thức tính số số hạng của 1 cấp số cộng có d=1, (nếu cậu chưa học tới CẤP SỐ CỘNG ở chương trình lớp 11 thì công thức này vẫn đc sử dụng vì nó có trong chương trình hồi cấp 1) thì ta thấy từ 0 đến n có n + 1 số hạng. Đó là các số:
0, 1, 2, 3, ......, n - 2, n - 1, n.
Như vậy, trong n +1 số ấy có tất cả n số bé hơn số n.
Vậy, ta lại đc đáp án y như lúc mò: có n số tự nhiên ko vượt quá n, trong đó n thuộc tập hợp N!!
Áp dụng công thức tính số số hạng của 1 cấp số cộng có d=1, (nếu cậu chưa học tới CẤP SỐ CỘNG ở chương trình lớp 11 thì công thức này vẫn đc sử dụng vì nó có trong chương trình hồi cấp 1) thì ta thấy từ 0 đến n có n + 1 số hạng. Đó là các số:
0, 1, 2, 3, ......, n - 2, n - 1, n.
Như vậy, trong n +1 số ấy có tất cả n số bé hơn số n.
Vậy, ta đc: có n số tự nhiên ko vượt quá n, trong đó n thuộc tập hợp N!!
I, Trắc nghiệm:
1/B
2/ C
3/ B
4/ A
5/ D
6/ C
II, Tự luận:
1/
Số gạo lần đầu bán:
7250 : 5 x 2 = 2900 ( kg )
Số gạo còn lại sau lần đầu bán:
7250 - 2900 = 4350 ( kg )
Còn lại số gạo sau lần 2 bán:
4350 - 370 = 3980 ( kg )
Đáp số: ....
2/
a) x - 72 = 39 + 25
x - 72 = 64
x = 64 + 72
x = 136
b) 3.5 + x = 4.72 + 2.48
3.5 + x = 7.2
x = 7.2 - 3.5
x = 3.7
c) x : 2.5 = 4
x = 4 x 2.5
x = 10
d) 132 : x = 3
x = 132 : 3
x = 44
3/
À bài này dễ bn tự giải đi nhé ^-^
Dễ nhưng câu 4 hơi "lạ"!!!