K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên

CA
8 tháng 6 2024
mink cũng có đề này , hình như nó là Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc tỉnh Tuyên Quang năm 2024

9 tháng 4
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC
1. Mục tiêu:
- Hình thành thói quen đọc sách hàng ngày cho bản thân.
- Góp phần lan tỏa tình yêu sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.
- Tạo điều kiện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ ở vùng sâu vùng xa và hoàn cảnh khó khăn, được tiếp cận tri thức.
2. Đối tượng hưởng lợi:
- Bản thân: nâng cao kiến thức, kỹ năng tư duy, phát triển bản thân.
- Cộng đồng: đặc biệt là học sinh, trẻ em thiếu điều kiện đọc sách (vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo).
3. Nội dung công việc thực hiện:
Đối với bản thân:
- Đặt mục tiêu đọc ít nhất 1 cuốn sách mỗi tháng.
- Viết cảm nhận, chia sẻ nội dung hay từ sách lên mạng xã hội hoặc nhật ký cá nhân.
- Tham gia các buổi giao lưu, câu lạc bộ sách, hội chợ sách để tìm thêm động lực đọc.
Đối với cộng đồng:
- Kêu gọi quyên góp sách cũ từ bạn bè, người thân để tạo “tủ sách cộng đồng”.
- Tổ chức các buổi đọc sách và kể chuyện cho trẻ nhỏ tại các trường học vùng sâu vùng xa.
- Làm sách mini bằng hình ảnh, chữ lớn hoặc ghi âm để gửi tặng trẻ khuyết tật hoặc khó đọc.
- Kết nối với các tổ chức thiện nguyện để xin hỗ trợ sách và phương tiện đọc.
4. Kết quả đạt được (dự kiến):
- Bản thân duy trì được thói quen đọc sách và có sự phát triển rõ rệt về kỹ năng, kiến thức.
- Ít nhất 100 quyển sách được quyên góp và chuyển đến các em nhỏ.
- Hơn 50 trẻ em được tiếp cận sách và tham gia hoạt động đọc sách bổ ích.
- Lan tỏa được tinh thần yêu sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.
tham khảo tạm nha bạn, ko còn cái nào ngắn hơn đâu =)
1. Nhân vật đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khởi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước là nhân vật Nguyễn Du trong tác phẩm "Lục Vân Tiên". Nguyễn Du là một nhà thơ vĩ đại của Việt Nam, với những bài thơ đầy tình yêu quê hương và lòng yêu nước. Những lời thơ của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trong suốt nhiều thế hệ.
2. Kế hoạch hành động nhằm phát triển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng:
- Mục tiêu: Tăng cường khả năng đọc hiểu và tình yêu văn hóa đọc ở trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Nội dung công việc thực hiện:
1. Tổ chức các chương trình đọc sách cho trẻ em tại các trường học và cộng đồng.
2. Tạo ra một thư viện trực tuyến với các sách giáo dục và văn hóa đọc phù hợp cho trẻ em.
3. Phát triển các chương trình giáo dục về văn hóa đọc cho giáo viên có thể truyền đạt kiến thức này cho học sinh.
4. Tổ chức các buổi diễn thuyết về văn hóa đọc cho phụ huynh và cộng đồng.
- Dự kiến kết quả đạt được:
1. Tăng cường khả năng đọc hiểu của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
2. Phát triển tình yêu văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa đọc thường xuyên.
3. Giảm tỷ lệ trốn học của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa bằng cách tạo ra một môi trường học tập thú vị hơn qua việc sử dụng sách giáo dục và văn hóa đọc.
Đây là kế hoạch hành động cụ thể để phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là đối với những người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.