K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 2 2020

Khu vực:Khu vực này rất nguy hiẻm

Tác giả:Ban có bt tác gỉ của tác phẩm này ko?

Tiểu thuyết:Tiểu thuyết này rất hay

Giá đỡ:Gía đỡ này đẹp quá

Căng tin:Xuống căn tin cùng mình ko

Nhận:Cho đi và nhận lại

Môn kinh tế là môn tôi thích

Môn hóa học:Hôm nay có môn hóa học ko

Thiết bị trường tôi đg đc cải thiện

Máy tính bàn này bạn mua bn thế

Hiếu động:E trai tôi rát hieus độn

Công thức:Cái gì cũng có công thức của nó

Bài tiểu luận:Tiếng anh có bài tiểu luận ko

Sự kiện này do ai tổ chức vậy

Sửa chữa lỗi lầm đi bạn

Lan là bạn qua thư của tôi

Cái này có thể xách tay

23 tháng 10 2019

tôi ko bt

23 tháng 10 2019

ko bt mà cũng nói

22 tháng 1 2018

chuẩn cmnr tui cũng muốn như vậy

12 tháng 12 2019

help me, plese !

12 tháng 12 2019

1)có 3 dạng thông tin cơ bản:

- văn bản

-hình ảnh

-âm thanh

2)Biễu diễn thông tin giúp cho việc truyền và nhận thông tin một cách dễ dàng . - Biễu diễn thông tin có vai trò quyết định đối với mọi hoạt động thông tin của con người . - Biễu diễn thông tin nhằm mục đích lưu trữ và chuyển giao thông tin được nhận được .

3)một số khả năng của máy tính:

-khả năng tính toán nhanh

-tính toán với dộ chính xác cao

-khả năng lưu trữ lớn

-khả năng "làm việc" ko mệt mỏi

4)-tệp tin là đơn vị cơ bản lưu trữ thông tin trên các thiết bị lưu trữ

-tệp tin trên đĩa có thể là:

+tệp văn bản

+tệp hình ảnh

+tệp âm thanh

+tệp chương trình

-tên tệp gồm 2 phần: phần tên và phần mở rộng đc đặt cách nhau bởi dấu chấm

vd: baihoc.doc

-thư mục ngoài cùng gọi là thư mục gốc

-thư mục chứa thư mục bên trong gọi là thư mục mẹ.thư mục bên trong gọi là thư mục con

học tốt ( -_- ) mik ko biết làm câu đường dẫn

thông cảm

26 tháng 10 2018

1.Kinh tế gia đình là tạo ra thu nhập và sử dụng nguồn thu nhập hợp lí, hiều quả góp phần cải thiện mức sống của gia đình và làm giàu cho xã hội.

2.Vải sợi hóa học gồm vải sợi nhân tạo và vải sợi tổng hợp được dệt từ các dạng sợi do con người tạo ra từ một số chất hóa học.Vải sợi nhân tạo mặc thoáng mát,ít nhàu hơn vải bông.Vải sợi tổng hợp bền,đẹp,dễ giặt, không bị nhàu nhưng mặc bí vì ít thấm mồ hôi.

3. Chức năng của trang phục là:

- Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môt trường.

- Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động

4.Mặc đẹp là mặc áo quần phù hợp với vóc dáng,lứa tuổi,phù hợp với công việc và hoàn cảnh sống.

HỌC TỐT

1 tháng 12 2018

Bài làm

Tuổi thơ mỗi chúng ta đã gắn liền với những câu chuyện cổ tích, truyện truyền thuyền thần kì.Và lớn lên ,chúng ta lại được học về chúng nơi giảng đường học tập.Từ đó mà những câu chuyện ấy đã đẻ lại trong em những ấn tượng và cảm xúc đặc biệt.Những câu chuyện về nàng Tấm,chàng Sọ Dừa,....Với số phận nhờ có sự giúp đỡ của thế lực thần linh đã đứng lên giành lại hạnh phúc,những gì vốn thuộc về mình.Rồi những câu chuyện thuyền thuyết gắn liền với những hình ảnh các vị anh hùng dân tộc,sự kiện lịch sử vĩ đại ....Qua các truyền thuyết và truyện cổ tích mà em đã học,em đã học tập được nhiều bài tập quy giả, cảm thông với những số phận đáng thương,nhớ ơn các vị anh hùng,...

Môn:Tin học 6*Tự luận:Câu 1:Cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neumann gồm các khối chức năng nào?Bộ phận nào được coi là bộ não của máy tính?Tại sao?Câu 2:Hãy nêu một số khả năng của máy tính hiện nay?Câu 3:Hãy nêu mô hình quá trình ba bước và cho ví dụ cụ thể trong thực tế cuộc sống.Câu 4:Tệp tin là gì?Em hãy nêu các thao tác chính với tệp và thư mục?Câu 5:Giải thích...
Đọc tiếp

Môn:Tin học 6

*Tự luận:

Câu 1:Cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neumann gồm các khối chức năng nào?Bộ phận nào được coi là bộ não của máy tính?Tại sao?

Câu 2:Hãy nêu một số khả năng của máy tính hiện nay?

Câu 3:Hãy nêu mô hình quá trình ba bước và cho ví dụ cụ thể trong thực tế cuộc sống.

Câu 4:Tệp tin là gì?Em hãy nêu các thao tác chính với tệp và thư mục?

Câu 5:Giải thích hiện tượng nhật thực,nguyệt thực,ngày đêm trên trái đất?

Câu 6:Thư mục là gì?Đường dẫn là gì?Nêu các thông số có liên quan?

Câu 7:Giả sử đĩa D có tổ chức thông tin được mô tả theo mẫu:

a.Chỉ ra thư mục gốc.

b.Chỉ ra thư mục mẹ.

c.Viết đường dẫn đến tệp/thư mục.

d.Có điểm nào chưa hợp lý trong cây thư mục này?Hãy sửa lại cho đúng.

 

0
Mọi người đọc thông tin này nhé :Trong thời gian vừa qua, OLM đã hỗ trợ được rất nhiều các thầy cô giáo và nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động học tập trực tuyến cho học sinh của mình. Chúng tôi nhận được sự động viên, khích lệ, cảm ơn từ các thầy cô mọi miền đất nước. Chúng tôi cũng nhận được các câu hỏi liên quan đến việc giao bài cho học sinh, theo dõi quá...
Đọc tiếp

Mọi người đọc thông tin này nhé :

Trong thời gian vừa qua, OLM đã hỗ trợ được rất nhiều các thầy cô giáo và nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động học tập trực tuyến cho học sinh của mình. Chúng tôi nhận được sự động viên, khích lệ, cảm ơn từ các thầy cô mọi miền đất nước. Chúng tôi cũng nhận được các câu hỏi liên quan đến việc giao bài cho học sinh, theo dõi quá trình học ở nhà của các con, giao bài các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục công dân, Tin học, Công nghệ, v.v.  Sau đây là các câu hỏi mà được nhiều thầy cô quan tâm nhất.

------

Câu 1: Tôi muốn có tài khoản giáo viên để tạo lớp học, để quản lý và giao bài cho học sinh thì làm thế nào?

Trả lời: Để có tài khoản giáo viên, Quý thầy cô cần đăng kí một tài khoản trên trang OLM. Sau khi đã có tài khoản, Quý thầy cô điền số điện thoại vào form đăng kí trong đường link dưới đây để nâng cấp lên tài khoản giáo viên.

   https://olm.vn/dk-giao-vien

   

Sau khi có tài khoản giáo viên, Quý thầy cô tạo lớp học, tạo các tài khoản học sinh, giao bài theo hướng dẫn ở đường link sau (phần hướng dẫn cho giáo viên):

       https://olm.vn/chu-de/tao-va-quan-ly-lop-hoc-1824/

------

Câu 2:  Trên OLM chỉ có nội dung các môn Toán, Ngữ Văn - Tiếng Việt, Tiếng Anh. Vậy đối với các môn khác thì lấy học liệu ở đâu để giao bài cho học sinh?

Trả lời:  Trên OLM đã có sẵn các nội dung các môn Toán, Tiếng Việt - Ngữ Văn, Tiếng Anh. Các thầy cô có thể sử dụng các nội dung này giao cho các con làm. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng học liệu có sẵn trên OLM, hoặc đối với các thầy cô dạy môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân, v.v. thì Quý thầy cô có thể tự tạo học liệu của mình, sau đó giao bài cho các con. Học liệu có thể là bài tập trắc nghiệm và tự luận, đề kiểm tra, video, pdf. Các thầy cô chú ý nếu giao bài tập trắc nghiệm hoặc đề kiểm tra trắc nghiệm, máy sẽ chấm tự động cho các thầy cô. Dưới đây video hướng dẫn các thầy cô tự tạo học liệu của riêng mình và giao bài cho học sinh.

    

------

Câu 3Tôi muốn sử dụng OLM cho tất cả các lớp học của trường thì làm thế nào?

Trả lời: Việc dạy và học kết hợp giữa phương thức truyền thống với phương thức trực tuyến đã được khẳng định đem lại hiệu quả rõ rệt. Rất nhiều trường đang tổ chức cho học sinh học trực tuyến trên OLM dưới sự quản lý và giám sát của giáo viên, của ban giám hiệu và phụ huynh. Để đảm bảo uy tín và thương hiệu của các trường, OLM cần kiểm soát nghiêm ngặt việc tạo tài khoản quản trị trường. Các trường phổ thông xin liên hệ trực tiếp số điện thoại/zalo 0915343532 để được hỗ trợ.

Dưới đây là video giới thiệu các chức năng tổng thể liên quan đến giáo viên, nhà trường:

 

------

Ban Quản trị OLM - Trung tâm Khoa học Tính toán

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.  

------

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng OLM

1
7 tháng 9 2023

????????????????///

 

Câu 14 trong tin học có dạng thông tin cơ bản nàoa . âm thanh và hình ảnhB. âm thanh và văn bảnC.  văn bản và hình ảnhD. dạng văn bản âm thanh và hình ảnhCâu  15 ví dụ nào sau đây thể hiện thông tin dạng âm thanha những hình vẽ minh họa trong sáchB. chữ viết trong vởc tiếng trống tan trườngD.  cử động của đôi bàn taycâu 16 đơn vị chính dùng để đo dung lượng nhớ là gìA. Byte.       ...
Đọc tiếp

Câu 14 trong tin học có dạng thông tin cơ bản nào

a . âm thanh và hình ảnh

B. âm thanh và văn bản

C.  văn bản và hình ảnh

D. dạng văn bản âm thanh và hình ảnh

Câu  15 ví dụ nào sau đây thể hiện thông tin dạng âm thanh

a những hình vẽ minh họa trong sách

B. chữ viết trong vở

c tiếng trống tan trường

D.  cử động của đôi bàn tay

câu 16 đơn vị chính dùng để đo dung lượng nhớ là gì

A. Byte.        B.  Gb.       C. KB.        D. bit

17 khi tắt máy hoặc mất điện đột ngột Thông Tin ở đâu sẽ mất

A USB.  B đĩa cứng.   c đĩa mềm .   d. ram

Câu 18 có mấy thao tác chỉnh với chuột

A.3        B.4 .         C.5.           B.6

Con 19 nhấn nút trái chuột và thả tay được gọi là thao tác gì

 A. Nháy  nút phải chuột

B .nháy chuột

C.  nháy đúp chuột

D. kéo ,thả chuột

Câu 20 nhấn nhanh 2 lần liên tiếp nút trái chuột được gọi là thao tác gì

Câu 21 khu vực chính của bàn phím số gồm có mấy bàn phím

Câu 22 trên hàng phím cơ sở có hai phim có gai là phim nào? 

 23 khi học gõ 10 ngón em phải đặt tay lên hàng phím nào

Cậu 24 để gõ kí tự B in hoa trong quá trình gõ ta phải nhấn giữ phím nào 

Câu 25 Trong các thiết bị sao thiết bị nào dùng để lưu chương trình và dữ liệu

Câu 26 trong các thiết bị sau thiết bị nào được là thiết  bị xuất dữ liệu

 

0
10 tháng 7 2021

Hôm ấy cô giáo trả bài kiểm tra toán. Giờ ra chơi, bọn con trai hét tướng lên:

-      Bọn con gái lại toàn 9, 10 các cậu ơi!

-      Đến cái Thảo cũng 10, “cẩn thận” nhé!

Nghe nhắc tên em với cái giọng mỉa mai đó, em đưa mắt nhìn về phía người nói. Thì ra, Nam đang diễn lại điệu bộ “cóp” bài của em. Của đáng tội, em cũng có bí mật liếc bài cái Thanh, nhưng làm gì đến nổi trắng trơn như nó diễn lại. Nó khom người sang bên cạnh, ngón tay trỏ và ngón tay cái làm thành vòng tròn như chiếc kính đặt vào mắt, rồi quay đầu lại làm điệu bộ ghi ghi chép chép, lại lau mồ hôi … cứ như một con rối ấy.

Em ngượng chín người, chẳng biết làm thế nào, đành nhún vai quay đi, bực với thằng Nam, bực với bạn bè, bực với cả bản thân mình: “Vì sao mình lại dốt toán đến thế nhỉ? Nỗi day dứt cứ lan dần trong em làm buổi chiều nắng ấm cuối xuân đẹp như thế mà em vẫn thấy nó tẻ nhạt làm sao ấy. Không phải em không biết gì về toán, bài nào em cũng thuộc định nghĩa và công thức nhưng không chịu suy nghĩ vận dụng những định nghĩa và công thức ấy vào những bài toán cụ thể, chỉ quen dựa dẫm vào cái Thanh, một học sinh giỏi toán được tặng danh hiệu “vô địch” ngay từ lớp 5. Nhiều lúc em tự nhủ: “Cô làm lấy xem sao”, nhưng rồi ngại khó, sốt ruột, em lại tặc lưỡi: “Nhìn một lần thôi nữa vậy”. Cứ như thế em đã nhìn nhiều lần, thành thói quen không gỡ ra được.

Một hôm cô giáo gọi em lên bảng trong giờ đại số. Em lo nhất là phải lên bảng đơn phưng độc mã chiến đấu. Tất nhiên em thuộc lòng quy tắc, cô giáo gật đầu và viết một con toán lên bảng.

-      Em hãy thực hiện phép toán trên – cô dịu dàng nói.

Em nghĩ mãi không biết ax a2n là bao nhiêu. Em thấy cái Thanh đưa ba ngón tay lên. Em mạnh dạn nói:

-      Thưa cô, a lũy thừa 3n ạ.

Cô khen em và ra một bài toán nhỏ nữa. Lần này em chịu hoàn toàn vì cô giáo đứng ngay chỗ Thanh; cô thì cao, Thanh thì thấp, tầm mắt em bị ngáng lại, đường liên lạc thế là bị đứt. Trong sự im lặng gần như tuyệt đối, em thoáng nghe bạn Định ở bàn sau khẽ nhắc: 5x .. 5x.. Em vờ suy nghĩ rồi yên tâm trả lời:

-      Thưa cô, 5x ạ.

Cả lớp bỗng cười ầm lên, tiếng cười của Định to nhất. Thì ra nó lừa em. Em vừa thẹn, vừa giận, vừa tủi thân. Nước mắt lưng tròng, em bước về chỗ. Cô giáo vẫn vất tiếng dịu dàng:

-      Cô rất buồn khi thấy một sô em chưa tự mình suy nghĩ làm bài, còn dựa dẫm vào bạn khác, thậm chí quay cóp.

Hết giờ, bọn con trai bàn tán ồ lên, đứa thì trách bọn em hay cóp bài, đứa thì bảo cái Thanh giúp bạn không phải lối. Tiếng Định to nhát, át cả tiếng ồn ào:

-      Bọn con gái là tập đoàn san hô các cậu ơi!

Em hiểu! Nó bảo chúng em dựa dẫm vào nhau như những cây tầm gửi mà hôm vừa rồi thầy giáo sinh vật đã giảng.

Buổi sáng hôm sau, nhìn sang nhà Định, em thấy gần đủ mặt các bạn trai trong lớp, bạn nào cũng khăn quàng đỏ chói. Chắc lại họp đội thôi. Nghĩ đến họp đội, em thấy buồn. Lớp chỉ còn bốn người chưa vào đội, trong đó có em, sao cái gì em cũng thua kém các bạn thế nhỉ? Em nhất quyết ngồi vào bàn học xem lại bài toán hôm trước cho kỹ hiểu mới thôi. Mấy giờ, mấy phút trôi qua, em cũng không để ý đến nữa. Chợt có tiếng kẹt cửa. Em quay lại: Nam, Định, cái Thanh và cả cái Nga chi đội trưởng bước vào. Hãy còn giận, em không mời chúng nó ngồi. Tiếng Định rụt rè:

-      Hôm nay chúng tớ đến nhận khuyết điểm với cậu.

Thanh lại gần em thủ thỉ:

-      Chúng tớ vừa bàn với nhau xong. Tớ ích kỷ quá, chỉ biết học gioir cho mình, có giúp cậu cũng không phải lối, đang lẽ phải giúp cậu tự học, hiểu được bài thì tớ lại đi làm thay cậu.

Nga nhỏ nhẹ:

-      Chẳng riêng ý kiến của đội đâu, cô giáo cũng dự họp đấy. Theo ý cô và quyết định của đội, chúng tớ có kế hoạch giúp cậu để cậu có thể học tốt môn toán, phấn đấu trở thành đội viên. Cậu cũng nên cố gắng hơn một tí nữa.

Lòng em ngập tràn cảm xúc kỳ lạ. Em vừa tủi thân, hối hận, vừa cảm động, nghẹn ngào. Ôi! Vẫn chỉ mấy đứa bạn hằng ngày em gặp, mà sao hôm nay thấy chúng dễ thương, gần gũi vậy. Bên ngoài nắng trưa rực rỡ, những tia nắng qua khe hở của giàn mướp nhảu nhót trên nền đất như niềm vui đang nhảy nhót trong lòng em. Không thể là loài ăn bám, sống trên công sức người khác được, ý nghĩ ấy cứ xoáy sâu mãi trong lòng em. Em muốn nói nhiều nhưng nói không được.

Thanh như biết suy nghĩ của em. Thanh nắm chặt tay em.

Tham khảo

Một cơn gió vô tình bật tung cánh cửa. Hoàng Ly giật minh, cô bé nhìn ra sân, những chiếc lá tầm gửi mong manh run rẩy cố sức bám chặt vào thân cây sồi già. “Hắn” mọc tự lúc nào đến hôm nay Ly mới nhìn thấy? Đơn giản thôi, bởi có bao giờ Ly ở nhà suốt ngày đâu. Hết đi học, Ly lại đi xem phim, đi trượt patin… Nhưng hôm nay thì khác, Ly đang xem lại những bài toán. Nghĩ mà tức thật, đâu phải Ly không biết gì về toán, bài nào Ly cũng thuộc định nghĩa, công thức nhưng có điều Ly mê chơi lại ít chịu suy nghĩ vận dụng những định nghĩa, công thức vào bài toán cụ thể. Vả lại, bấy lâu nay Ly quen dựa dẫm vào nhỏ Quyên. Nhiều lần Ly quyết định làm bài một mình nhưng rồi ngại khó, sốt ruột, Ly đành trở lại “con đường cũ”.

– Ly ơi Ly…

Tiếng nhỏ Thư làm cắt đứt dòng suy nghĩ của Ly:

– Hôm nay rạp chiếu phim Tìm vàng, tao nghe nói có Diễm Hương đống nữa, hay lắm.

Nội nghe cái tên cũng phát mê, huống hồ… Ly đứng dậy toan đi nhưng chợt nhớ đến bài toán chưa giải xong, Ly nói:

– Thôi mày đi đi, tao đang bận.

– Xời ơi, hôm nay bày đặt bận nữa. Đi đại đi, không thôi mai mốt tiếc à nha.

Ly nhìn xuống bài toán rồi quyết định:

Xem thêm:  Tục ngữ có câu: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Nhưng có bạn nói: Nếu không có ý thức học tập thì chắc gì đã có "sàng khôn" nào. Hãy nêu ý kiến của riêng mình và chứng minh cho ý kiến đó

– Không, hôm nay tao bận. Mày đi đi, tao không đi đâu.

Thư đi rồi, tự dưng Ly thấy hơi tiếc tiếc. Nhưng những hình ảnh lúc sáng chợt hiện về trong ý nghĩ của Ly.

… Một hồi chuông reo bắt đầu tiết học đầu tiên. Ly hồi hộp nhìn lên bảng. Giây phút của tử thần bắt đầu…

– Trần Trung Dũng.

Ly như trút được gánh nặng trên vai.

– Thưa cô, Dũng vắng – Tiếng nhỏ Nga lớp trưởng phá tan niềm hạnh phúc của Ly.

Cô nhìn vào sổ điểm:

– Nguyễn Hoàng Ly.

Ly giật thót mình, Ly sợ nhất là phải lên bảng một mình, Ly đơn thương độc mã chiến đấu. Ly nặng nề bước ra khỏi chỗ. Tất nhiên Ly thuộc lòng lòng qui tắc. Cô gật đầu và viết một bài toán lên bảng:

– Em thực hiện phép tính cho cô.

Ly nhìn vào bài toán như nhìn vào đám rừng. Ly nghe nhỏ Quyên thì thầm: “Bằng 2”. Ly mạnh dạn trả lời:

– Thưa cô bằng 2.

Cô mỉm cười rồi ra một bài toán nữa. Nhưng lần này thì đường dây liên lạc bị đứt, nghĩa là cô đứng ngay chỗ Quyên. Ly nghe loáng thoáng tiếng thằng Quang: “1x!” Ly vờ suy nghĩ rồi yên tâm trả lời:

– Thưa cô bằng 1x.

Cả lớp cười ồ lên. Thì ra thằng Quang lừa Ly. Vừa thẹn, vừa giận, vừa tủi thân, nước mắt lưng tròng, Ly bước về chỗ ngồi.

Xem thêm:  Hãy kể lại giấc mơ của một bông hoa

Đến giờ xả hơi, thằng Quang hét tướng lên:

– Thế mà hôm qua “ấy” 10 “cộng” đấy, tụi bây thấy tài chưa?

Nói rồi, nó cười hô hố. Ly biết nó muốn chỉ Ly. Ly ngượng chín người chẳng biết làm thế nào, Ly đành ngồi úp mặt xuống bàn mà khóc, khóc vì giận thằng Quang, giận cô, giận cả bản thân mình.

Chiều nay, Ly quyết giải bài toán cho kỳ được mới thôi. Mấy giờ phút trôi qua Ly không để ý đến. Đang loay hoay với bài toán chợt nghe có tiếng gọi, Ly quay lại… Quyên, Nga, cả Quang nữa bước vào. Quang rụt rè:

– Tụi mình đến để xin lỗi bạn chuyện ban sáng…

Quyên nắm tay Ly thủ thỉ:

– Mình xin lỗi Ly, mình ích kỷ quá chỉ biết học cho riêng mình. Đáng lẽ phải giúp Ly hiểu bài, đằng này mình lại làm thay Ly.

Nga nhỏ nhẹ:

– Tụi mình vừa bàn xong, kể từ hôm nay tụi mình sẽ có kế hoạch giúp Ly học tập. Thế nào rồi Ly cũng trở thành vua toán cho mà xem.

Tiếng cười cả bọn giòn tan trong buổi trưa mùa thu. Ly cảm động quá không nói nên lời…

Một cơn gió vô tình làm bật tung cánh cửa. Ly ngước mắt nhìn ra sân. Những sợi dây tầm gửi run rẩy trong nắng. Phải rồi, Ly không thế nào là cây tầm gửi sống bám vào người khác như thế mãi được…