a. Bài học đạo .....">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 12 2019

Vậy đáp án đúng là:

a. Bài học đạo đức hôm nay rất ý nghĩa.

b. Chiếc dây diều bị gió thổi đứt.

 

c. Vì mất điện nên mọi liên lạc đã bị cắt đứt.

5 tháng 10 2021

thẳng tính, mình chỉ biết từ đấy, xin lỗi bạn 

5 tháng 10 2021

thành thật và thật thà mình chỉ biết 2 từ ý thôi

26 tháng 4 2018

Thì làm sao bạn?

Bài 4: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân:a. Sáng sớm, bà con trong các thôn đã nườm nượp đổ ra đồng.…………………………………………………………………………………………………..b. Đêm ấy, bên bếp lửa hồng, ba người ngồi ăn cơm với thịt gà rừng.…………………………………………………………………………………………………..c. Đô-la là anh chó Nhật lông xù, màu...
Đọc tiếp

Bài 4: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân:

a. Sáng sớm, bà con trong các thôn đã nườm nượp đổ ra đồng.

…………………………………………………………………………………………………..

b. Đêm ấy, bên bếp lửa hồng, ba người ngồi ăn cơm với thịt gà rừng.

…………………………………………………………………………………………………..

c. Đô-la là anh chó Nhật lông xù, màu trắng, to cao, “đẹp trai”.

…………………………………………………………………………………………………..

d.  Đô-la rất thích đi lang thang phố xá để khoe vẻ đẹp mã cho các cô nàng chó tha hồ mà chiêm ngưỡng.

…………………………………………………………………………………………………..

 

4
10 tháng 8 2021

Bài 4: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân:

a. Sáng sớm, bà con trong các thôn đã nườm nượp đổ ra đồng.

Sáng sớm, bà con trong các thôn làm gì?

b. Đêm ấy, bên bếp lửa hồng, ba người ngồi ăn cơm với thịt gà rừng.

Đêm ấy, bên bếp lửa hông, ai ngồi ăn cơm với thịt gà rừng?

c. Đô-la là anh chó Nhật lông xù, màu trắng, to cao, “đẹp trai”.

Đô-la là gì? 

d.  Đô-la rất thích đi lang thang phố xá để khoe vẻ đẹp mã cho các cô nàng chó tha hồ mà chiêm ngưỡng.

Ai rất thích đi lang thang phố xá để khoe vẻ đẹp mã cho các cô nàng chó tha hồ mà chiêm ngưỡng?

10 tháng 8 2021

Xin sửa nhé!

Câu d: Con gì rất thích đi lang thang phố xá để khoe vẻ đẹp mã cho các cô nàng chó tha hồ mà chiêm ngưỡng?

Hc tốt

15 tháng 3 2022

Long An nha oh Sasuke ha

15 tháng 3 2022

b Long An 

1 tháng 7 2021

Tiếng trống ngày tựu trường rộn rã như những tiếng ve kêu rộn ràng.

TRƯỜNG TH HỢP CHÂUHọ và tên: …………………………..Lớp:…………………………………BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂMNăm học: 2020-2021Môn: TIẾNG VIỆT - Lớp 3Thời gian làm bài: 40 phút ĐiểmNhận xét của giáo viên        PHẦN I: PHẦN TRẮC NGHIỆMCâu 1. Từ nào viết sai chính tả:      A. giong chơi                    B. ngọn gió                    C. lá...
Đọc tiếp

TRƯỜNG TH HỢP CHÂU

Họ và tên: …………………………..

Lớp:…………………………………

BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM

Năm học: 2020-2021

Môn: TIẾNG VIỆT - Lớp 3

Thời gian làm bài: 40 phút

 

Điểm

Nhận xét của giáo viên

 

 

 

     

PHẦN I: PHẦN TRẮC NGHIỆM

Câu 1. Từ nào viết sai chính tả:

      A. giong chơi                    B. ngọn gió                    C. lá dong                 D. rộn ràng

Câu 2. Câu nào dưới đây có hình ảnh so sánh?

      A.Chị cỏ vươn vai choàng tỉnh giấc.

      B. Màn đêm giống như những nàng tiên khoác áo nhung đen thêu nhiều kim tuyến lấp lánh.

      C. Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương.

      D. Nó lướt về phía Ong Thợ, xoẹt sát bên Ong Thợ toan đớp nuốt.

Câu 3. Bộ phận in đậm trong câu Xa xa, về phía chân trời, sau lũy tre, mặt trời nhô lên đỏ ửng cả một phương.” Trả lời cho câu hỏi:

      A. Khi nào?                   B. Ở đâu?                 C. Vì sao?                 D. Bằng gì?

Câu 4. Câu:Vì yêu nước thương dân căm thù quân giặc tàn bạo Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa. cần điền:

A.   1 dấu phẩy            B.  2 dấu phẩy             C. 3 dấu phẩy               D. 4 dấu phẩy

Câu 5. Trong câu:  “Cậu mèo đã dậy từ lâu

                           Cái tay rửa mặt, cái đầu nghiêng nghiêng” .Sự vật nào được nhân hóa?

 

                    A.  tay                   B. Cậu mèo                   C. đầu                 D. mèo

Câu 6. Khoanh vào chữ cái trước nhóm từ có từ không cùng nhóm vói các từ còn lại.

A.Dòng sông , mái đình ,cây đa, chân thật.

B.Bố mẹ, ông bà, anh chị, chú bác.

C.Trẻ em, trẻ thơ,trẻ con, em bé.

D. Họa sĩ, quay phim, ca sĩ, diễn viên       

Câu 7. Câu văn sau thuộc kiểu câu nào?

Chúng tôi vui mừng giữa khung cảnh rực đỏ của đất, của những chùm chôm chôm.

A.    Ai là gì?       B. Ai làm gì?     C. Ai thế nào?     D.Không có đáp án

Câu 8.Tìm trong câu sau từ chỉ người hoạt động nghệ thuật:

“Phải, người khách chính là Bét-tô-ven – nhà soạn nhạc vĩ đại.”

 A. người khách                   B. soạn nhạc                 C. nhà soạn nhạc                D. vĩ đại

PHẦN II: PHẦN TỰ LUẬN

    Câu 1: Điền vào chỗ trống:  l hoặc n?

              tấp…..ập;            thành ……ập;              ngày….ọ ;       …..ong…..anh

Câu 2: Cho câu văn sau: “ Chị cỏ vươn vai choàng tỉnh giấc, khẽ mỉm cười với giọt sương đêm.” 

a.Trong câu văn trên, sự vật nào được nhân hóa?

..............................................................................................................................................

b.Sự vật ấy được nhân hoá bằng những cách nào?

.............................................................................................................................................

           .............................................................................................................................................

c.Em hãy đặt một câu văn có hình ảnh nhân hóa?

  .............................................................................................................................................

d.Em hãy đặt một câu văn có hình ảnh so sánh?

  .............................................................................................................................................

Câu 3: Em hãy chọn 1 trong 2 đề sau

 

 Đề 1: Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một người lao động trí óc.

 

 Đề 2: Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về một cảnh đẹp đất nước mà em biết.

…………………………………………………………………………………………………...

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………

6
12 tháng 3 2022

Tự học đi hỏi chỉ hỏi một câu thôi chứ sao hỏi cả bài thế

13 tháng 3 2022
Đúng rồi má nó

Cây bàng đang sải những cách tay già che nắng cho chúng em vui chơi.

- Cái trống trường nói '' Tùng... tùng... tùng'' nhắc nhở chúng em đã đến giờ vào lớp bắt đâu tiết học.

Cắp sách của em đẹp lắp lánh như một nàng công chúa biết tỏa sáng.

25 tháng 9 2021

mùa hè, trống ngồi im lặng mà buồn 

cây bàng vui đùa theo cơn gió

cặp  sách của em buồn vì phải xa em

I. Đọc thành tiếng (4 điểm) II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm) Tình bạn      Tối hôm ấy, mẹ đi vắng, dặn Cún trông nhà, không được đi đâu. Chợt Cún nghe có tiếng kêu ngoài sân:    - Cứu tôi với!     Thì ra Cáo già đã tóm được Gà con tội nghiệp.    Cún con sợ Cáo nhưng lại rất thương Gà con. Cún nảy ra một kế. Cậu đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng...
Đọc tiếp

I. Đọc thành tiếng (4 điểm)

II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)

Tình bạn

     Tối hôm ấy, mẹ đi vắng, dặn Cún trông nhà, không được đi đâu. Chợt Cún nghe có tiếng kêu ngoài sân:

   - Cứu tôi với!

    Thì ra Cáo già đã tóm được Gà con tội nghiệp.

   Cún con sợ Cáo nhưng lại rất thương Gà con. Cún nảy ra một kế. Cậu đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân. Cáo già trông thấy hoảng quá, buông ngay Gà con để chạy thoát thân. Móng vuốt của Cáo cào làm Gà con bị thương. Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi. Bác sĩ nhanh chóng băng bó vết thương cho Gà con. Gà con run rẩy vì lạnh và đau, Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn. Thế là Gà con được cứu sống. Về nhà, Cún kể lại mọi chuyện cho mẹ nghe. Mẹ liền xoa đầu Cún, khen:

    - Con đúng là Cún con dũng cảm! Mẹ rất tự hào về con!

Theo Mẹ kể con nghe

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.

Câu 1: Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)

A. Cún con đứng nép vào cánh cửa quan sát.

B. Cún con không biết làm cách nào vì Cún rất sợ Cáo.

C. Cún nảy ra một kế là đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân.

Câu 2: Vì sao Cáo già lại bỏ Gà con lại và chạy thoát chân? (0,5đ)

A. Vì Cáo nhìn thấy Cún con.

B. Vì Cáo già rất sợ sư tử.

C. Vì Cáo già rất sợ Cún con.

Câu 3: Thấy Gà con đã bị thương, Cún con đã làm những gì để cứu bạn? (0,5đ)

A. Cún ôm gà con, vượt đường xa, đêm tối để tìm bác sĩ Dê núi.

B. Cún cởi áo của mình ra đắp cho bạn.

C. Cún con sợ Cáo và không làm gì để cứu bạn.

Câu 4: Câu: “Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn.” Thuộc kiểu câu gì? (0,5đ)

A. Ai - làm gì?

B. Ai - thế nào?

C. Ai - là gì?

Câu 5: Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)

A. Dùng từ chỉ người cho vật.

B. Dùng từ hành động của người cho vật .

C. Dùng từ chỉ người và hành động cho vật.

Câu 6: Vì sao Cún cứu Gà con (0,5đ)

A. Cún ghét Cáo

B. Cún thương Gà con

C . Cún thích đội mũ sư tử

Câu 7: Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)

Câu 8: Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)

Câu 9: Đặt dấu hai chấm,dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: ( 1đ)

Vịt con đáp

Cậu đừng nói thế chúng mình là bạn mà

131

I. Đọc thành tiếng (4 điểm)

II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.

Câu 1: Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)

A. Cún con đứng nép vào cánh cửa quan sát.

B. Cún con không biết làm cách nào vì Cún rất sợ Cáo.

C. Cún nảy ra một kế là đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân.

Câu 2: Vì sao Cáo già lại bỏ Gà con lại và chạy thoát chân? (0,5đ)

A. Vì Cáo nhìn thấy Cún con.

B. Vì Cáo già rất sợ sư tử

C. Vì Cáo già rất sợ Cún con.

Câu 3: Thấy Gà con đã bị thương, Cún con đã làm những gì để cứu bạn? (0,5đ)

A. Cún ôm gà con, vượt đường xa, đêm tối để tìm bác sĩ Dê núi.

B. Cún cởi áo của mình ra đắp cho bạn.

C. Cún con sợ Cáo và không làm gì để cứu bạn.

Câu 4: Câu: “Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn.” Thuộc kiểu câu gì? (0,5đ)

A. Ai - làm gì?

B. Ai - thế nào?

C. Ai - là gì?

Câu 5: Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)

A. Dùng từ chỉ người cho vật.

B. Dùng từ hành động của người cho vật .

C. Dùng từ chỉ người và hành động cho vật.

Câu 6: Vì sao Cún cứu Gà con (0,5đ)

A. Cún ghét Cáo

B. Cún thương Gà con

C . Cún thích đội mũ sư tử

Câu 7: Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)

VD: Chú Cún con rất thông minh. 

Câu 8: Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)

Phải biết thương yêu, giúp đỡ bạn bè

Câu 9: Đặt dấu hai chấm,dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: ( 1đ)

Vịt con đáp :

Cậu đừng nói thế , chúng mình là bạn mà

28 tháng 1 2022

Đoạn văn trên có các hình ảnh nhân hoá sau :

+  Lá gạo múa reo

+  Chúng chào anh em chúng lên đường

+  Cây gạo rất thảo, rất hiền, cứ đứng đó mà hát lên, góp với bốn phương dòng nhựa của mình.

Tác giả đã nhân hoá cơn dông, lá gạo, hoa gạo, cây gạo bằng cách sử dụng hoạt động (múa lên, reo lên, chào anh em, hát lên, góp với bốn phương), tính cách (rất thảo, rất hiền) của con người để miêu tả.



 

TL

. Ngàn vạn lá gạo múa lên, reo lên

. Chúng chào anh em của chúng lên đường: từng loạt, từng loạt một,

. Cây gạo rất thảo, rất hiền, cứ đứng đó mà hát lên trong gió, góp với bốn phương kết quả của dòng nhựa của mình.

HT Ạ

@@@@@@@@@@