Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) \(\dfrac{1}{3};\) \(\dfrac{2,5}{5,5}=\dfrac{25}{55}=\dfrac{5}{11}\);
\(4:12=\dfrac{4}{12}=\dfrac{1}{3}\) ; \(\dfrac{7}{4}\)
Ta có :\(\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}\)\(\Rightarrow\)\(\dfrac{1}{3}=4:12\) nên 2 tỉ số này lập thành 1 tỉ lệ thức.
b) \(\dfrac{4}{9}\); \(\dfrac{18}{42}=\dfrac{3}{7}\); \(\dfrac{-2}{-4,5}=\dfrac{2}{4,5}=\dfrac{20}{45}=\dfrac{4}{9}\);
\(21:49=\dfrac{21}{49}=\dfrac{3}{7}\); \(\dfrac{5}{9}\).
Ta có : - \(\dfrac{4}{9}=\dfrac{4}{9}\Rightarrow\dfrac{4}{9}=\dfrac{-2}{-4,5}\) nên 2 tỉ số này lập thành 1 tỉ lệ thức.
- \(\dfrac{3}{7}=\dfrac{3}{7}\Rightarrow\dfrac{18}{42}=21:49\) nên 2 tỉ số này lập thành 1 tỉ lệ thức.
Chúc bạn hok giỏi nha!
Lời giải:
Sử dụng tính chất 2 để kiểm tra
a) Ta có: 3,5.21 = 73,5 và 5,25.14 = 73,5 nên 3,5. 21 = 14.5,25
Suy ra:
b) b nên hai tỉ số trên không lập thành tỉ lệ thức
c) 6,51.7 = 15,19.3
Suy ra
d) -7.( -0,5) # . 0,9 nên hai tỉ số trên không lập thành tỉ lệ thức
1 a) \(\dfrac{\left(-2\right)}{5}\)= \(\dfrac{-6}{15}\); \(\dfrac{15}{-6}\)= \(\dfrac{5}{-2}\); \(\dfrac{-6}{-2}\)= \(\dfrac{15}{5}\); \(\dfrac{-2}{-6}\)= \(\dfrac{5}{15}\)
Câu 1: tự lm, dễ tek k lm đc thì mất gốc lun đó
Câu 2: link: Giải toán trên mạng - Giúp tôi giải toán - Hỏi đáp, thảo luận về toán học - Học toán với OnlineMath
Câu 3: Câu hỏi của phuc le - Toán lớp 7 | Học trực tuyến
Câu 4: Goij 3 đơn vị đó lần lượt là a, b, c (a, b, c \(\in N\)*)
Theo đề ta có: \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}\) và \(a+b+c=560\)
Áp dung t/c của dãy tỉ số = nhau ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b+c}{2+5+7}=\dfrac{560}{14}=40\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}a=40\cdot2=80\\b=40\cdot5=200\\c=40\cdot7=280\end{matrix}\right.\)
Vậy 3 đơn vị được chia lại lần lượt là: 80 triệu ; 200 triệu ; 280 triệu
Câu 5: + 6: cứ thay x, y vào mà lm, phần đồ thị hs dễ bn ạ!